[Funland] Xin vượt xe trước đang tốc độ tối đa không được, vượt phải tạt đầu liệu có đúng?

huythang86

Xe hơi
Biển số
OF-337577
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
112
Động cơ
277,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề là đường nó có 2 làn, các cụ nhé. Thế nên thằng vượt thích vượt thì cứ chuyển làn trong mà vượt, cứ dí vào mông đòi người ta tránh ra (ở tốc độ cao) là làm sao?

Em đi mà gặp ông chạy làn ngoài 80 em cũng chẳng bao giờ xin vượt, bám theo rồi đợi đoạn nào thoáng em vào làn trong em vượt. Cứ chuyển làn là em xi nhan, quan sát cẩn thận, thế thôi.
Em nghĩ mình nên chạy như vậy là chuẩn ạ./.
 

Song75

Xe buýt
Biển số
OF-145406
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
768
Động cơ
367,759 Mã lực
Kể ra đè nhau 5 cây cũng a cay phết. Người đi sau thì cũng cố tình "xin" cho bằng được, người đi trước thì cũng cố tình chứng minh "tớ giỏi luật và chấp hành luật" tốt hơn bạn, đến khi ông đi sau cay mũi quá phi lên tạt phát đầu cho nó có vẻ "tao không phải dạng vừa đâu"! Cả nghĩ, chính những suy nghĩ có phần ganh đua này, tạo nên những xung đột không đáng có trong cuộc sống.
Giả dụ, như một số cụ nói, xe sau là "mấy thằng of mất dậy", chẳng phải 5 cây, mà 500 m có khi đã có vụ tạt đầu thật chứ không phải kiểu lượn ra lượn vào cảnh cáo, em nghĩ 100 cây mà tạt đầu đúng nghĩa thì cũng rất nguy hiểm. Hoặc, vì ức chế xin mãi không được, anh đi sau vội vượt mà táng cụ nó vào đâu thì cũng tội cho người ta.
Nên, trả lời câu hỏi, theo quan điểm cá nhân của em, tha được cho ai thì tha, nhường được cho ai thì nhường, và cụ thể trong tình huống này, cụ chủ thớt có phần chưa cư xử theo nguyên tắc nhường nhịn trong văn hóa giao thông.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thật ra cụ Đốc đọc về chuyện này nhiều rồi nên muốn thử xem có bị tạt đầu ko?
Kết quả lâyn thử đầu tiên: Dương tính.
Cụ Đốc nên test thêm nhiều lần nữa.
Phạm vi lấy mẫu càng rộng thì kết quả càng có độ xác tín cao.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
Quan điể của em là éo cho vượt.... Em cứ chạy đúng làn, dúng tốc độ, thèng nào muốn vượt cứ phải mà vượt. Còng thèng nào chạy dưới tốc độ tối đa cho phép em xin mà không cho em vượt phải kiẻu gì em cũng tạt đầu .............. Thực sự chạy cao tốc 1 số cụ chạy làn 100 cứ ủn ỉn 80 khó chịu thật.
Em hy vọng không gặp cụ ở đường, kèn kẹt thế cụ không mệt à? :). Quan điểm của em là nếu an toàn, ai xin vượt nhường được thì em cũng nhường. Nhỡ đâu nhà người ta đang có việc. Còn việc họ đi vượt quá tốc độ tối đa cho phép có CSGT lo, cũng chẳng phải là việc của em. Nói tiếp về chuyện tạt đầu, cụ thử nghĩ nếu lái xe bị cụ tạt là lái non hay phụ nữ, lúc đấy luống cuống va vào đâu hay lật xe, trong xe họ có cam hành trình. Lúc đấy cụ có bị ảnh hưởng không ạ?
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
17,243
Động cơ
647,889 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Cái lý thuyết: nhỡ họ vội, rồi là việc họ vi phạm đã có PL xử lý, bla bla ... Em thấy ko ổn tẹo nào: nếu ông vội thật và làn bên kia thoáng sao ông không bẻ lái mà chiến, dễ hơn nhiều so với đá pha xin nhan còi xin làn? Còn nếu ông bảo chuyển làn nó nguy hiểm hoặc khó khăn tại sao ông lại đẩy cái việc đó cho người khác?
Đối với em, nếu có 2 làn cùng tốc độ thì em luôn chạy làn phải, còn nếu 2 làn khác tốc độ thì em cứ làn cao hơn em phang, ông nào muốn chạy nhanh hơn mời chuyển làn ;))
Thêm nữa, ở đây ko có khái niệm "vượt" chứ đừng nói "vượt phải" mới cả vượt trái, trong luật GT định nghĩa khái niệm vượt đại ý là "mượn một phần đường ngược chiều để vượt qua xe khác đi chậm hơn"
 
Chỉnh sửa cuối:

leika

Xe tải
Biển số
OF-152954
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
298
Động cơ
357,650 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
www.Bdsvin.com
Website
www.Bdsvin.com
Làn bên ngoài có ai cấm chạy đâu mà cứ phải bám mít 5km, em thấy chạy như vậy rất nguy hiểm. Theo em cụ báo bằng xi nhan để xe sau biết, Em chạy xe nhiều cũng rất ghét cái vụ kiểu như thế này, nhưng mà bám nhau đến 5km thì em cũng phục cụ chủ đấy ạ.
Em lưu thông, xe trước đã báo xi nhan không cho vượt là mình cần tôn trọng luôn rồi, tính cách khác! Thế mới là văn minh
Em là vote 1 phiếu cho cụ chủ!
Còn tầm xin vượt liên tục pha đèn vào xe đằng trước tốc độ cao (ban ngày không nói) dù xe trước từ chối 5 lần bảy lượt rồi thì cũng chẳng ra làm sao, gây phiền hà cho xe trước, có thể quy vào hành vi "quấy rối giao thông" :)) em là em ghét
 

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
808
Động cơ
586,773 Mã lực
Em hy vọng không gặp cụ ở đường, kèn kẹt thế cụ không mệt à? :). Quan điểm của em là nếu an toàn, ai xin vượt nhường được thì em cũng nhường. Nhỡ đâu nhà người ta đang có việc. Còn việc họ đi vượt quá tốc độ tối đa cho phép có CSGT lo, cũng chẳng phải là việc của em. Nói tiếp về chuyện tạt đầu, cụ thử nghĩ nếu lái xe bị cụ tạt là lái non hay phụ nữ, lúc đấy luống cuống va vào đâu hay lật xe, trong xe họ có cam hành trình. Lúc đấy cụ có bị ảnh hưởng không ạ?
Cụ đã chạy đường cao tốc chưa .... Đường đẹp làn rộng nếo không chạy được đúng tốc độ xin mời sang làn 80 bên trái nhé, Em ghét nhất cái loại ra đường cứ coi đường như là đường nhà mình ......
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,597
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Luật GTDDB của Việt Nam là đi về phía bên phải phần đường của mình, xe đi nhanh hơn vuọt xe đi chậm hơn ở làn trái. Nhưng thực tế thấy ngược lại. Em đi lại hàng ngày đường Nhật Tân - Nội Bài thấy các xe cứ bám sát nhau di chuyển trên làn ngoài cùng bên trái và làn giữa, trong khi làn trong cùng bên phải vắng tanh. Các xe đi nhanh muốn vượt lên lại di chuyển vào làn ngoài cùng bên phải để vượt. Về luật không sai, nhưng rất nguy hiểm khi xe đi làn trái di chuyển về phái bên phải để dừng xe. Cụ nào cứ khư khư quan điểm ôm làn ngoài cùng bên trái, mặc cho các xe vượt bên làn phải cần phải xem lại..
 

leika

Xe tải
Biển số
OF-152954
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
298
Động cơ
357,650 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
www.Bdsvin.com
Website
www.Bdsvin.com
Em dám khẳng định cụ chủ đúng 100% và hợp tình 51% trong trường hợp này, không phải ngại
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
469
Động cơ
494,150 Mã lực
Em đồng ý với cụ, chính vì chạy sát quá nên em xi nhan từ chối để cụ OF chạy sau chuyển làn nhưng cụ ấy không chịu và cứ bám sau xe em. Em chạy 100 km/giờ dưới sự kiểm soát của Cruise Control rồi nên cũng nghĩ cụ ấy không nên xin vượt. Chuyện cụ OF đó chuyển làn giữa và chạy quá tốc độ để vượt thì e không dám bàn
nhiều cụ cứ nói em chạy Max rồi nên ko cho vượt. mọi loại đồng hồ đều có sai số, nhất là các cụ chạy xe cả đời chả thấy ông nào đêm đồng hồ đi kiểm định cả. em giả thiết cả 2 cụ đêif đang chạy tốc đọ thực tế là 97km/h. xe cụ đằng trước do sai số báo đang chạy 100.xe cụ đằng sau cũng do sai số báo có 95. cụ dằng trước bảo: ***, đang chạy 100 rồi, đi éo đâu mà vội thế. cụ đằng sau lẩm bẩm: đường cho chạy 100 mà con lợn này nó cứ chạy 95 có tức ko cơ chứ. nên em chạy xe là cụ nào xin lên, đủ điều kiện là em xi nhan phải rồi từ từ tạt vào nhường, ngoài yếu tố kỹ thuật, biết đâu người ta vội chuyện gì đấy
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
Cái lý thuyết: nhỡ họ vội, rồi là việc họ vi phạm đã có PL xử lý, bla bla ... Em thấy ko ổn tẹo nào: nếu ông vội thật và làn bên kia thoáng sao ông không bẻ lái mà chiến, dễ hơn nhiều so với đá pha xin nhan còi xin làn? Còn nếu ông bảo chuyển làn nó nguy hiểm hoặc khó khăn tại sao ông lại đẩy cái việc đó cho người khác?
Cái này thì em chẳng phản đối gì cả, mỗi người một quan điểm. Nhưng vấn đề ở đây là nếu xe trước không nhường thì cụ làm gì? Cụ thuandd có bài em quoted lại ở trên sẽ tạt đầu xe không cho vượt, cụ thấy có nên không ạ?
Còn như em nói nếu là em thì em nhường, cho xe sau có gì còn đỡ mất công tạt đầu :P.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
Cụ đã chạy đường cao tốc chưa .... Đường đẹp làn rộng nếo không chạy được đúng tốc độ xin mời sang làn 80 bên trái nhé, Em ghét nhất cái loại ra đường cứ coi đường như là đường nhà mình ......
Cụ ghét hay không là việc cá nhân rồi. Em cũng ghét lái xe chạy kiểu như thế. Nhưng sự thực ở đây là kiểu gì, ngày nào đó, lần nào đó ra đường mình sẽ gặp trường hợp chạy lề rề như sên như cụ nói. Vấn đề là giải quyết thế nào thôi. Em thì không tán thành tạt đầu, sơ sẩy một cái là đủ thứ phiền phức kéo theo.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Đủ đk thi bác phải nhường theo luật, xét về văn hóa lái xe thì em không ủng hộ bác chủ thớt :(
 

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
808
Động cơ
586,773 Mã lực
Cụ ghét hay không là việc cá nhân rồi. Em cũng ghét lái xe chạy kiểu như thế. Nhưng sự thực ở đây là kiểu gì, ngày nào đó, lần nào đó ra đường mình sẽ gặp trường hợp chạy lề rề như sên như cụ nói. Vấn đề là giải quyết thế nào thôi. Em thì không tán thành tạt đầu, sơ sẩy một cái là đủ thứ phiền phức kéo theo.
Em không biết bác là Mợ hay Cụ .... Hôm nghỉ lễ em đi Sa Pa về Đoạn Lào cai - Yên Bái cho chạy 80 đường 2 làn vạch liền quá dài có 1 xe đi đầu cứ 60 diễn kéo theo khoảng 10 xe cứ bám mít, nếu là em em sẽ chuyển làn để họ vượt còn Cụ thì sao ..... để họ đè vạch vượt dính CA chắc cụ vui lắm..
 

hieu78

Xe tăng
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
1,996
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
thực ra là cái văn hóa thôi, (cái này chả lien quan đến bang cấp) thấy người ta vượt thì khó chịu, đi gọn vào 1 tí thì có sao ? mà ko nhường ? đến đi trên thang cuốn, cũng nên đi gọn vào 1 bên, ai có việc vội người ta có thể vượt qua, tinh tướng chứ đằng sau là con 54 chỗ hoặc con tải chạy rỗng nó còi cho 3 phát chả té khẩn trương, anh hùng rơm

Còn cái ông vượt kia cũng như phìu, đằng nào cũng vi phạm tốc độ, thì vi phạm *** cái vượt phải hoặc chẹt vạch trái đi, dels gì phải đi sau 5km rồi hoắng lên.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,454
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cũng có nhiều thớt nói về chuyện này rồi. Trong trường hợp này nên tạt vào cho ngừoi ta lên (đã còi, đèn xin vượt), còn việc vi phạm tốc độ là của ngừoi ta.
Kẹp người ta ta 5km làm gì chả ức chế :P
E đồng ý với quan điểm của cụ, giới hạn 100km/h nhưng vẫn có thể chạy với tốc độ tối đa 104km/h nên xe chạy sau xin vượt nên nhường đường. Nhiều cụ đi đường Pháp Vân - Cầu Giẽ làn 80-100km/h vẫn chạy thủng thẳng 70km/h, nhiều xe nháy đèn xin vượt vẫn coi như không có chuyện gì xảy ra nên rất ức chế.
 

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,487
Động cơ
640,957 Mã lực
Túm lại chủ thớt khoe cái cruisecontrol, xưa hơn diễm rồi =))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
thực ra là cái văn hóa thôi, (cái này chả lien quan đến bang cấp) thấy người ta vượt thì khó chịu, đi gọn vào 1 tí thì có sao ? mà ko nhường ? đến đi trên thang cuốn, cũng nên đi gọn vào 1 bên, ai có việc vội người ta có thể vượt qua, tinh tướng chứ đằng sau là con 54 chỗ hoặc con tải chạy rỗng nó còi cho 3 phát chả té khẩn trương, anh hùng rơm

Còn cái ông vượt kia cũng như phìu, đằng nào cũng vi phạm tốc độ, thì vi phạm *** cái vượt phải hoặc chẹt vạch trái đi, dels gì phải đi sau 5km rồi hoắng lên.
Vi phạm tốc độ đỡ nguy hiểm và ít tiền phạt hơn cả hai lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường + quá tốc độ.
 

hieu78

Xe tăng
Biển số
OF-2668
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
1,996
Động cơ
581,636 Mã lực
Nơi ở
JO là cạn LIE
Vi phạm tốc độ đỡ nguy hiểm và ít tiền phạt hơn cả hai lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường + quá tốc độ.
Đã máu là chơi thôi bác, ví dụ chạy đường 18 vào đất QN, hay cả trên NB LC, cũng có những đoạn 2 vạch lien , xe trước cũng không thể hy sinh chẹt vạch để nhường, thì buộc phải chẹt vạch mà vượt thôi , bắt thì chịu ạ
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,802
Động cơ
372,110 Mã lực
Em tưởng cao tốc HN - LC thích vượt làn nào chả được cần quái gì xin vượt làn trái?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top