[Funland] Xin vượt xe trước đang tốc độ tối đa không được, vượt phải tạt đầu liệu có đúng?

longsd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124483
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
1,313
Động cơ
388,395 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Người ta đã lịch sự xin đường thì tức là họ cũng có hiểu biết về luật và họ đủ khả năng chịu trách nhiệm về hành động đó, chẳng có lý do gì cụ chủ đì người ta tận 5km như thế cả.
Thường trong trường hợp này họ có việc gấp: đưa người ốm đau, việc gia đình... nên mới cần nhanh! Cụ chủ đặt địa vị mình trong hoàn cảnh đó xem cụ sẽ xử thế nào?
Cá nhân em, bao giờ thấy xin đường lịch sự/không lịch sự đều nhường hết! Mình nhường 1 phút chẳng mất gì nhưng nếu người ta lỡ việc có phải khổ không?? Còn nếu trẻ trâu thì càng tránh để đỡ nguy hiểm cho mình - ví dụ tạt đầu, thúc ***....!
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
8,299
Động cơ
423,561 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Theo em thì cả hai cụ ấy đều dở cả.
Tránh voi chẳng xấu mẹt nào. XIn thì nhường. Tiếc cún gì cú đánh lái chuyển làn. Cụ đi sau thì làn thoáng mà đi, cứ rúc mít người khác còi đèn làm gì.
 

ngu vi xe

Xe tải
Biển số
OF-40895
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
215
Động cơ
469,472 Mã lực
Cụ chủ sai rồi. xe sau xin vượt nếu đủ điều kiện thì phải cho vượt luật giao thông qui định rồi. Cụ ép đến 5 km nếu gặp phải súng hoa cải như vụ trên nghi tàm mấy năm trước thì lại khổ.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
8,008
Động cơ
-61,418 Mã lực
Em đồng ý với cụ, chính vì chạy sát quá nên em xi nhan từ chối để cụ OF chạy sau chuyển làn nhưng cụ ấy không chịu và cứ bám sau xe em. Em chạy 100 km/giờ dưới sự kiểm soát của Cruise Control rồi nên cũng nghĩ cụ ấy không nên xin vượt. Chuyện cụ OF đó chuyển làn giữa và chạy quá tốc độ để vượt thì e không dám bàn
Em ko hiểu lắm lập luận của cụ, tại sao cụ đã định cho vượt rồi nhưng thấy cụ kia bám sát quá thì lại ko cho vượt nữa? Cho vượt trên đường cao tốc thì ko nhất thiết phải giảm tốc độ, chỉ cần nhương làn đường là được.
 

Sweethome

Xe tăng
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,869
Động cơ
307,333 Mã lực
Đợt nghỉ lễ vừa rồi, em chạy trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tốc độ xe 100 km/giờ (sử dụng cruise control). Một cụ OF chạy sau (chỉ cách xe em khoảng 10-20 m) nháy đèn và bấm còi xin vượt, em cũng định giảm tốc cho vượt nhưng thấy cụ ấy chạy sát em quá nên nháy xi nhan trái báo hiệu không đồng ý. Hai xe bám đuôi nhau cỡ 5 km thì cụ ấy vượt phải và tạt đầu xe em rất nguy hiểm, chắc có ý trả đũa (có clip nhưng không tiện public).

Vậy em xin ý kiến các cụ là em xử lý như vậy là đúng hay sai? Thái độ của cụ kia có đúng mực không?
Cần phải xem xét cả hai phía, điều kiện vượt có hợp lý không, chứ đừng vội trách và ném đá người ta.
Nhưng khổ quá, cụ OF phía sau tạt đầu khá nguy hiểm. Việc gì phải vội thế khi cả hai đang chạy 100 km/giờ rồi. Nếu muốn thì nên từ từ chuyển làn mà vượt :D
Em ủng hộ Doctor.
100km/h chạy tối đa tốc độ cho phép rồi, trong điều kiện đối phương lại rúc sát mít nữa, có thể kết luận là không đủ điều kiện cho vượt, nên không cho vượt là đúng.
Có cụ nào bảo phanh nhẹ lại rồi chuyển làn cho vượt. Cách mít có 10m, chỉ cần đệm phanh đỏ *** phát là xe sau hoặc phanh dúi dụi, hoặc đánh lái nguy cơ lật xe ngay. Không an toàn, không cho vượt là đúng rồi.

Em nghĩ người ta xin vượt thì cụ cứ để họ vượt. Nhỡ họ có việc gì đó rất gấp mà cụ làm như vậy người ta ức chế
Có việc gấp sao không biết tự chuyển làn sang phải mà chạy. Bị chập điện rồi à.

(b)Thớt dạng này thì có nhiều rồi,nói nhiều rồi... quan điểm của em:
1- Đủ điều kiện cho xe sau vượt ( người ta đã có tín hiệu báo) thì người đi trước phải nhường đường theo Luật GTĐB quy định. Bởi vì trong luật không quy định rằng:" người đi trước đi tốc độ tối đa cho phép thì không được nhường đường... hay đại loại như vậy).
Luật không qui định không có nghĩa là phải theo. Cụ tìm trong luật xem có đoạn nào qui định như thế nào là đủ điều kiện cho vượt không.

Em là em cực lực phản đối cụ chủ:

1. Bác bao giờ có việc rất gấp chưa? Chẳng hạn người nhà đang hấp hối; đi ra khỏi nhà, nhớ là quên chưa tắt lửa? Bác phải rơi vào các trường hợp này bác mới thấy ức chế ntn.
Ô thế có việc gấp thì không còn thông minh nữa à, không biết tự chuyển làn sang bên phải mà vượt à. Ô hay, giờ OF nhiều hiền triết nhể.

Người ta đã lịch sự xin đường thì tức là họ cũng có hiểu biết về luật và họ đủ khả năng chịu trách nhiệm về hành động đó, chẳng có lý do gì cụ chủ đì người ta tận 5km như thế cả.
Hiểu có nghĩa là đủ thông minh để biết rằng mình có thể chuyển sang làn phải để chạy quá 100km/h phải không cụ :)

Tóm lại em ủng hộ Doctor. Nhà kia mà chạy xin đường đúng cách, không thúc mít Doctor thì chắc Doctor cũng chuyển làn cho vượt ngay và luôn. Và em phản đối vụ tạt đầu, xe dán logo OF mà chơi tạt đầu thì ... chẹp chẹp ... haizz
 

nhim bong

Xe tăng
Biển số
OF-204367
Ngày cấp bằng
1/8/13
Số km
1,635
Động cơ
334,158 Mã lực
Em thì ai xin vượt nếu đủ điều kiện cho vượt hết, ai chả có lúc vội.
 

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,507
Động cơ
415,659 Mã lực
Mình có đk thì cho vượt ngay, với lý do :
- Xã hội này hổ báo VCL, luật toàn luật rừng,
Cụ BiaSG (chuyên gia Luật OF:P) cũng đã công nhận là ko cho vượt thì ko trái luật khi xe xin vượt quá tốc độ. Còn nếu theo đúng luật thì tranh cãi đã nhiều, còn lấy lý do cấp cứu với đang vội thì buồn cười lắm, đã vội thì cần gì luật, cần gì VHGT, cứ rút hàng nóng ra làm việc thôi.
(Mà đã trái luật thì cần gì nói đến VHGT nữa, thế mới là người Việt nam @ Quảng Cáo:D)

@Cụ Ngôi nhà ngọt ngào: Em đồng ý với cụ nhất là đoạn Logo OF, nhẽ nào tạt đầu là để thay cơ quan chức năng xử lý sai phạm (theo ý bản thân)
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW2006

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316568
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,666
Động cơ
310,376 Mã lực
Có câu: ra đường thì nên nhún nhường. Kiểu đì nhau ko cho vượt là dễ rước họa sát thân lắm đó. Đúng với chả sai, nẫu ruột.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,978
Động cơ
520,217 Mã lực
Em ko hiểu lắm lập luận của cụ, tại sao cụ đã định cho vượt rồi nhưng thấy cụ kia bám sát quá thì lại ko cho vượt nữa? Cho vượt trên đường cao tốc thì ko nhất thiết phải giảm tốc độ, chỉ cần nhương làn đường là được.
à, nhiều khi cụ chủ hơi máy móc chút là chuyển sang làn bên phải thì phải hạ tốc, xe sau sát quá sợ tông vô mít. Cái này thì cụ Đốc cẩn thận quá, gớm, nhòm qua gương thế thôi chứ kiểu gì chả trên 50-100m, chạy tốc độ 100km thì ko thể gần thế đâu, gớm bỏ mịe.
Có lẽ cụ ý quên rằng làn đó cũng chạy 100km:))
cụ đã max 100, nó muốn vượt dĩ nhiên là phạm luật, nhưng mình éo có trách nhiệm hay nghĩa vụ quản lí, nhắc nhở hay kìm chế nó, cụ ạ, nó thích vượt trái hay phải ok, chiều luôn cho nhàn mình, còn nó ra sao kệ cụ nó chứ. Đúng là bs các cụ đa cảm quá, lo việc thiên hạ. Em dân đầu chày *** thớt, 1 khi đã bơ thì cứ gọi là kệ cụ nó luôn, nó muốn vựot trái thì em né sang làn phải, nó lách làn phải thì em đi thẳng tiếp, chả rảnh để ý đến nó. Cụ dong nó 5km thì công nhận cụ rảnh
 

leika

Xe tải
Biển số
OF-152954
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
298
Động cơ
357,650 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
www.Bdsvin.com
Website
www.Bdsvin.com
Em ủng hộ Doctor.
100km/h chạy tối đa tốc độ cho phép rồi, trong điều kiện đối phương lại rúc sát mít nữa, có thể kết luận là không đủ điều kiện cho vượt, nên không cho vượt là đúng.
Có cụ nào bảo phanh nhẹ lại rồi chuyển làn cho vượt. Cách mít có 10m, chỉ cần đệm phanh đỏ *** phát là xe sau hoặc phanh dúi dụi, hoặc đánh lái nguy cơ lật xe ngay. Không an toàn, không cho vượt là đúng rồi.


Có việc gấp sao không biết tự chuyển làn sang phải mà chạy. Bị chập điện rồi à.


Luật không qui định không có nghĩa là phải theo. Cụ tìm trong luật xem có đoạn nào qui định như thế nào là đủ điều kiện cho vượt không.


Ô thế có việc gấp thì không còn thông minh nữa à, không biết tự chuyển làn sang bên phải mà vượt à. Ô hay, giờ OF nhiều hiền triết nhể.


Hiểu có nghĩa là đủ thông minh để biết rằng mình có thể chuyển sang làn phải để chạy quá 100km/h phải không cụ :)

Tóm lại em ủng hộ Doctor. Nhà kia mà chạy xin đường đúng cách, không thúc mít Doctor thì chắc Doctor cũng chuyển làn cho vượt ngay và luôn. Và em phản đối vụ tạt đầu, xe dán logo OF mà chơi tạt đầu thì ... chẹp chẹp ... haizz
VODKA cụ, không thể biện hộ lí do cá nhân mình vội có nhu cầu vượt hợp lệ mà không tôn trọng lí do cá nhân của bên không đồng ý cho vượt được! Họ có lí lẽ cần được tôn trọng khi lưu hành đúng luật.
Việc chuyển làn đi quá tốc độ là hợp lý nhất khả thi trong trường hợp này, đây là điều cụ muốn vượt không thực hiện khi mang đánh đổi sự an toàn của cả 2 xe lưu thông bám MÍT nhau
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
7,266
Động cơ
43,395 Mã lực
Đợt nghỉ lễ vừa rồi, em chạy trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tốc độ xe 100 km/giờ (sử dụng cruise control). Một cụ OF chạy sau (chỉ cách xe em khoảng 10-20 m) nháy đèn và bấm còi xin vượt, em cũng định giảm tốc cho vượt nhưng thấy cụ ấy chạy sát em quá nên nháy xi nhan trái báo hiệu không đồng ý. Hai xe bám đuôi nhau cỡ 5 km thì cụ ấy vượt phải và tạt đầu xe em rất nguy hiểm, chắc có ý trả đũa (có clip nhưng không tiện public).
Vậy em xin ý kiến các cụ là em xử lý như vậy là đúng hay sai? Thái độ của cụ kia có đúng mực không?
Cụ Đốc cũng... khó tính nhở, cụ OF kia đang có việc thì sao & cụ ấy tự chịu trách nhiệm về hành động của mình mà.
Em chạy trên đường chỉ cần thấy xe sau lên nhanh là đã tự động nhường ngay chưa cần đến có tín hiệu xin vượt.
à, nhiều khi cụ chủ hơi máy móc chút là chuyển sang làn bên phải thì phải hạ tốc, xe sau sát quá sợ tông vô mít. Cái này thì cụ Đốc cẩn thận quá, gớm, nhòm qua gương thế thôi chứ kiểu gì chả trên 50-100m, chạy tốc độ 100km thì ko thể gần thế đâu, gớm bỏ mịe.
Có lẽ cụ ý quên rằng làn đó cũng chạy 100km:))
cụ đã max 100, nó muốn vượt dĩ nhiên là phạm luật, nhưng mình éo có trách nhiệm hay nghĩa vụ quản lí, nhắc nhở hay kìm chế nó, cụ ạ, nó thích vượt trái hay phải ok, chiều luôn cho nhàn mình, còn nó ra sao kệ cụ nó chứ. Đúng là bs các cụ đa cảm quá, lo việc thiên hạ. Em dân đầu chày *** thớt, 1 khi đã bơ thì cứ gọi là kệ cụ nó luôn, nó muốn vựot trái thì em né sang làn phải, nó lách làn phải thì em đi thẳng tiếp, chả rảnh để ý đến nó. Cụ dong nó 5km thì công nhận cụ rảnh
Em like lão cái mà máy nó chưởi em, ểu thế chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chitom

Xe tăng
Biển số
OF-92529
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,507
Động cơ
415,659 Mã lực
KLQ :)). Nhưng đợt lễ 30/4 -1/5 vừa rồi trên Cầu Giẽ - Ninh Bình em thấy toàn xe cứu thương với cả xxx biển trắng:D. Cứ 10 xe thì phải 6 đến 7 xe toàn vít trên 100 (tốc độ cho phép là 100 đúng ko ạ). Cuối cùng em sợ các cụ ấy về quê ko kịp giờ nên em chuyển cmn sang làn giữa đi. Công nhận là ngày lễ sao mà nhiều nhà xảy ra chuyện thế ko biết, ông giời đúng là ko có mắt, nhằm đúng lúc Đ. ảng và CP cho nhân dân nghỉ lễ đi chơi thì lại gieo sầu muôn lối :P. Năm ngoái cũng thế, lạ nhỉ, nhà em thì cũng ko phải chở người đi cấp cứu vào dịp lễ nên cứ đi làn giữa cho thong thả.
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,243
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Các bác không thể căn cứ vào cái đồng hồ tốc độ của xe mình để nói là mình đã đi tốc độ tối đa được. Tòa không thể xác nhận được điều này đâu.
Bác chuẩn, không căn cứ được đồng hồ, vì em nghe đồn bác chủ thớt thay cái lốp có hoa lốp xòe ra to hơn thường nên cruise 100 thực tế là 104 đấy =))=))
Đã án iểng gì đâu mà tòa với án nghe kinh chết :P :))


@Chủ thớt: nghe đồn nốt là có cờ nhíp, quẳng lên cái coi, [@Bụp;214] nó phán cho ;) :))
 

An_Vi

Xe điện
Biển số
OF-77662
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
3,769
Động cơ
253,893 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu ở yên đó!
Em là em cứ căn khoảng cách an toàn là cho vượt. Tội vạ đâu có xxx xử lý. :D
 

cuop

Xe tăng
Biển số
OF-34978
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,025
Động cơ
481,790 Mã lực
Cụ chủ về ăn mừng đi, may mắn là dong đúng cái xe không có hoa cải nên chỉ bị tạt đầu, không bị bòm chíu.
 

redflame

Xe tăng
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,940
Động cơ
343,211 Mã lực
Cái cụ mà vượt lên rồi tạt đầu người ta là không tốt, cụ chủ không cho vượt cũng không sai. Nhưng đi đường có nhất thiết cứ phải dùng lý như thế không ạ? Người ta có thể không hiểu biết, giỏi giang bằng mình, nếu không chỉ bảo được thì cũng không nên cố chấp. Thực tế, nếu cụ nhường luôn thì 5km đó cụ thanh thản mà vi vu, cụ chấp người ta nên cả quãng đường cụ bị đèn với còi thúc vào mít, rồi bực cả mình vì bị tạt đầu. cái nào hơn? Mọi thứ bắt nguồn từ cái việc mình cứ đòi người khác phải tư duy giống mình trong cùng một trường hợp, khi không đúng ý mình thì lại tiếp tục phán xét đúng sai theo tiêu chuẩn của mình, và phía kia người ta cũng vậy, cuối cùng là chả ông nào cho rằng mình sai. Cứ dĩ hòa vi quý cho đời nó vui, nhường nhịn một tý có gì khó đâu
 

leika

Xe tải
Biển số
OF-152954
Ngày cấp bằng
16/8/12
Số km
298
Động cơ
357,650 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
www.Bdsvin.com
Website
www.Bdsvin.com
Cái cụ mà vượt lên rồi tạt đầu người ta là không tốt, cụ chủ không cho vượt cũng không sai. Nhưng đi đường có nhất thiết cứ phải dùng lý như thế không ạ? Người ta có thể không hiểu biết, giỏi giang bằng mình, nếu không chỉ bảo được thì cũng không nên cố chấp. Thực tế, nếu cụ nhường luôn thì 5km đó cụ thanh thản mà vi vu, cụ chấp người ta nên cả quãng đường cụ bị đèn với còi thúc vào mít, rồi bực cả mình vì bị tạt đầu. cái nào hơn? Mọi thứ bắt nguồn từ cái việc mình cứ đòi người khác phải tư duy giống mình trong cùng một trường hợp, khi không đúng ý mình thì lại tiếp tục phán xét đúng sai theo tiêu chuẩn của mình, và phía kia người ta cũng vậy, cuối cùng là chả ông nào cho rằng mình sai. Cứ dĩ hòa vi quý cho đời nó vui, nhường nhịn một tý có gì khó đâu
nói chung cụ đi sau bám mít không chuyển làn vượt ngay từ đầu là cũng duy ý chí "đòi người khác phải tư duy giống mình trong cùng một trường hợp"
ha ha
 

thuandd

Xe buýt
Biển số
OF-418
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
808
Động cơ
586,773 Mã lực
Đợt nghỉ lễ vừa rồi, em chạy trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai, tốc độ xe 100 km/giờ (sử dụng cruise control). Một cụ OF chạy sau (chỉ cách xe em khoảng 10-20 m) nháy đèn và bấm còi xin vượt, em cũng định giảm tốc cho vượt nhưng thấy cụ ấy chạy sát em quá nên nháy xi nhan trái báo hiệu không đồng ý. Hai xe bám đuôi nhau cỡ 5 km thì cụ ấy vượt phải và tạt đầu xe em rất nguy hiểm, chắc có ý trả đũa (có clip nhưng không tiện public).

Vậy em xin ý kiến các cụ là em xử lý như vậy là đúng hay sai? Thái độ của cụ kia có đúng mực không?

Quan điể của em là éo cho vượt.... Em cứ chạy đúng làn, dúng tốc độ, thèng nào muốn vượt cứ phải mà vượt. Còng thèng nào chạy dưới tốc độ tối đa cho phép em xin mà không cho em vượt phải kiẻu gì em cũng tạt đầu .............. Thực sự chạy cao tốc 1 số cụ chạy làn 100 cứ ủn ỉn 80 khó chịu thật.
 

vutamhoan

Xe điện
Biển số
OF-42137
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
2,073
Động cơ
483,054 Mã lực
Vấn đề là đường nó có 2 làn, các cụ nhé. Thế nên thằng vượt thích vượt thì cứ chuyển làn trong mà vượt, cứ dí vào mông đòi người ta tránh ra (ở tốc độ cao) là làm sao?

Em đi mà gặp ông chạy làn ngoài 80 em cũng chẳng bao giờ xin vượt, bám theo rồi đợi đoạn nào thoáng em vào làn trong em vượt. Cứ chuyển làn là em xi nhan, quan sát cẩn thận, thế thôi.
 

huythang86

Xe hơi
Biển số
OF-337577
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
112
Động cơ
277,820 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làn bên ngoài có ai cấm chạy đâu mà cứ phải bám mít 5km, em thấy chạy như vậy rất nguy hiểm. Theo em cụ báo bằng xi nhan để xe sau biết, Em chạy xe nhiều cũng rất ghét cái vụ kiểu như thế này, nhưng mà bám nhau đến 5km thì em cũng phục cụ chủ đấy ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top