[Funland] Xin tư vấn mua bảo hiểm Manulife - Techcombank

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Comt này, cụ nên trả lời cho cụ trên, không phải quote dành cho em. Bản chất của việc liên kết là khai thác data khách hàng của bank, thay vì tìm kiếm khách hàng theo cách thức truyền thống. Do vậy, nếu hiểu bản chất thì không có sự so sánh giữa việc quyền lợi của khách hàng được khai thác bởi bên nào tốt/xấu hơn.
Em xin phép dừng trao đổi, vì lan man mãi về việc này không có hồi kết.


Em là mợ, và em đã có hai gói cho gia đình rồi ạ. Cảm ơn cụ!
Hihi, comment của của mợ rất là hay nhé. Em cũng là tư vấn viên của Manulife, nhưng e cũng kì thị kênh bank nhưng em cũng phải công nhận là. Khi KH đến bank là người ta đến với tâm thế là gửi tiết kiệm, nên khi thiết kế tư vấn thì nhân viên bank chỉ có thể chỉ vào dòng tiền có lãi để KH ưng ý. Mà Bảo hiểm là phí rủi ro mất đi, chỉ có Phí chính quyền lợi SInh mạng (chết mới được tiền) là sinh được lãi. Nên việc mua qua kênh Bank ko có nhiều quyền lợi sống mà chỉ có quyền lợi chết cao là điều dễ hiểu.

Còn khi KH đến với tụi em, tâm thế của Khách hàng được bảo vệ, thích quyền lợi sống, tương đương hoặc thấp hơn quyền lợi Chết. Nên thiết kế ra phương án khác hẳn. Đó cũng là do nhu cầu của KH tại mỗi thời điểm nữa.

Hy vọng, qua topic này các bác nào mà vay bank cần phải mua BHNT để giải ngân, thì cứ bảo tụi em một tiếng, riêng em là em sẽ hỗ trợ các bác mất tiền nhưng được bảo vệ toàn diện, dù ko mua của em cũng được thui.
 

phannhat17

Xe hơi
{Kinh doanh Bất động sản}
Biển số
OF-188737
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
128
Động cơ
332,113 Mã lực
em cũng quan tâm này
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Hihi, comment của của mợ rất là hay nhé. Em cũng là tư vấn viên của Manulife, nhưng e cũng kì thị kênh bank nhưng em cũng phải công nhận là. Khi KH đến bank là người ta đến với tâm thế là gửi tiết kiệm, nên khi thiết kế tư vấn thì nhân viên bank chỉ có thể chỉ vào dòng tiền có lãi để KH ưng ý. Mà Bảo hiểm là phí rủi ro mất đi, chỉ có Phí chính quyền lợi SInh mạng (chết mới được tiền) là sinh được lãi. Nên việc mua qua kênh Bank ko có nhiều quyền lợi sống mà chỉ có quyền lợi chết cao là điều dễ hiểu.

Còn khi KH đến với tụi em, tâm thế của Khách hàng được bảo vệ, thích quyền lợi sống, tương đương hoặc thấp hơn quyền lợi Chết. Nên thiết kế ra phương án khác hẳn. Đó cũng là do nhu cầu của KH tại mỗi thời điểm nữa.

Hy vọng, qua topic này các bác nào mà vay bank cần phải mua BHNT để giải ngân, thì cứ bảo tụi em một tiếng, riêng em là em sẽ hỗ trợ các bác mất tiền nhưng được bảo vệ toàn diện, dù ko mua của em cũng được thui.
Em cảm ơn mợ. Em comt linh tinh mà, không hiểu gì nhiều đâu ạ.

Chia sẻ của mợ, em lại nghĩ như này: Dù là bán mặt hàng gì, phân phối như thế nào, thì mục đích là được nhiều người sử dụng. Cách thức có thể làm khác nhau, nhưng giá trị sản phẩm mới là điều mà khách hàng quan tâm.
Kì thị hay yêu mến, là quan điểm chủ quan. Nó không nằm trong việc định hướng hay chủ trương của các công ty. Mà quan điểm chủ quan, thì do chúng ta tiếp nhận. Luồng thông tin thì mợ biết rồi đấy, tích và tiêu cực đều do chúng ta nhận định cả. Nếu chúng ta cho phép thông tin đó lưu lại trong đầu, thì bản thân chúng ta đã thoả hiệp với nó rồi.

Quay lại vấn đề mợ kì thị, thì nếu các bạn bank có biết (chúng ta đang thảo luận khi không có các bạn ấy, cũng không được fair cho lắm nhỉ, hihi), các bạn ấy sẽ show ra những "quyền lợi" khi khách hàng ký qua bank đấy.
Vậy thì, để hài hoà, là cả hai bên nên nhìn vào mặt hạn chế và khắc phục. Không phải ăn cây táo rồi cũng rào cây táo, và cho là cây sung xấu. Mỗi cây, có ý nghĩa và sứ mệnh riêng mà ạ.

Theo như em được biết, nhân viên bank không tư cho khách hàng. Mỗi đơn vị (chi nhánh/phòng giao dịch) đều có người của công ty BH về "ăn dầm nằm dề" ở đó và chịu trách nhiệm tư vấn. Mình đừng nhét chữ cho nhân viên bank nha mợ, tội nghiệp họ, ☺.

Cảm ơn mợ, hi vọng mợ bình an và thành công với nghề ạ!
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Em cảm ơn mợ. Em comt linh tinh mà, không hiểu gì nhiều đâu ạ.

Chia sẻ của mợ, em lại nghĩ như này: Dù là bán mặt hàng gì, phân phối như thế nào, thì mục đích là được nhiều người sử dụng. Cách thức có thể làm khác nhau, nhưng giá trị sản phẩm mới là điều mà khách hàng quan tâm.
Kì thị hay yêu mến, là quan điểm chủ quan. Nó không nằm trong việc định hướng hay chủ trương của các công ty. Mà quan điểm chủ quan, thì do chúng ta tiếp nhận. Luồng thông tin thì mợ biết rồi đấy, tích và tiêu cực đều do chúng ta nhận định cả. Nếu chúng ta cho phép thông tin đó lưu lại trong đầu, thì bản thân chúng ta đã thoả hiệp với nó rồi.

Quay lại vấn đề mợ kì thị, thì nếu các bạn bank có biết (chúng ta đang thảo luận khi không có các bạn ấy, cũng không được fair cho lắm nhỉ, hihi), các bạn ấy sẽ show ra những "quyền lợi" khi khách hàng ký qua bank đấy.
Vậy thì, để hài hoà, là cả hai bên nên nhìn vào mặt hạn chế và khắc phục. Không phải ăn cây táo rồi cũng rào cây táo, và cho là cây sung xấu. Mỗi cây, có ý nghĩa và sứ mệnh riêng mà ạ.

Theo như em được biết, nhân viên bank không tư cho khách hàng. Mỗi đơn vị (chi nhánh/phòng giao dịch) đều có người của công ty BH về "ăn dầm nằm dề" ở đó và chịu trách nhiệm tư vấn. Mình đừng nhét chữ cho nhân viên bank nha mợ, tội nghiệp họ, ☺.

Cảm ơn mợ, hi vọng mợ bình an và thành công với nghề ạ!
Ah, em đang bảo là e kì thị nhưng e hiểu vì sao họ làm thế mà. KH có ưng mới kí chứ đúng ko mợ. Còn nhân viên bank chuyên trách tư vấn BH mợ ạ, Mỗi PGD sẽ có 1 vài bạn đi học rồi tư vấn đó . Bank kí hđ với hãng khác hay là họ chuyển sang bộ phận khác là cũng mất liên lạc luôn, em đảm bảo với mợ.
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Ah, em đang bảo là e kì thị nhưng e hiểu vì sao họ làm thế mà. KH có ưng mới kí chứ đúng ko mợ. Còn nhân viên bank chuyên trách tư vấn BH mợ ạ, Mỗi PGD sẽ có 1 vài bạn đi học rồi tư vấn đó . Bank kí hđ với hãng khác hay là họ chuyển sang bộ phận khác là cũng mất liên lạc luôn, em đảm bảo với mợ.
Mợ không phải đảm bảo gì với em cả ạ. Vì mình comt cho vui, mở rộng hiểu biết càng tốt, mà không thì luyện chính tả cũng được mà, ☺.

Nhân viên bank hoặc sẽ direct sale (1) hoặc referal model (2).
(1) thì banker bắt buộc phải hiểu về sản phẩm bảo hiểm (trước đây, em biết Vietinbank và Aviva có ký thoả thuận hợp tác và phân phối theo hình thức direct sale; sau đó nhân viên bank thấy áp lực quá nên lại chuyển qua hình thức (2)). Biết và nắm rõ các thuật ngữ là hai việc khác nhau hoàn toàn. Em hiểu ý của comt trước của mợ "họ tư vấn toàn quyền lợi chết". Phần vì thiết kế sản phẩm ban đầu của các công ty bảo hiểm, nói thực là chưa ưu Việt, đơn giản và ít các thuật ngữ. Phần vì banker đã quá nhiều việc: chỉ tiêu thẻ, huy động,...các công việc văn phòng, rồi họ phải kiêm thêm việc tư vấn nữa nên thiết kế như vậy để giảm thiểu việc đi chăng? Hai nữa là, mới hợp tác, thăm dò thị trường nên cũng ra mắt sản phẩm ít năm, quyền lợi cơ bản, rồi cải tiến sau, đại loại vậy.
=> Banker nghỉ việc là việc riêng của banker. Không liên quan đến quyền lợi của khách. Nếu cứ đổ thừa như vậy, thì bên đại lý cũng nhiều hợp đồng bị mồ côi lắm chứ bộ. Bank họ có trụ sở, có hệ thống đặt tại một địa điểm nào đó. Công ty bảo hiểm thì trụ sở trên giấy, 😁.
Nhưng đó không phải là vấn đề. Vì cái mà khách hàng bám lấy, là số điện thoại, văn phòng rải rác trên khắp các tỉnh/thành. Em thì cứ đến văn phòng đó, coi bên đại lý có hỗ trợ hay không (em chưa đến, vì em tin, chả ai từ chối em hết ạ, hihi).


(2). Referal là mô hình đúng chất của liên kết. Nhân viên BH đến "tầm gửi" rồi khai thác data khách hàng. Cái này lại quay lại comt cũ em đã bày tỏ quan điểm.

(1) và (2), thì vẫn dựa vào hiểu biết của khách hàng. Không ai ép, không ai dụ dỗ. Nhưng ký rồi, lựa chọn rồi thì đừng kêu khóc này nọ. Đến quyền của mình còn không sử dụng khi đặt bút, thì em nghĩ các mợ chắc cũng chả happy.
 
Biển số
OF-716624
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
84
Động cơ
81,644 Mã lực
Tuổi
32
Mợ không phải đảm bảo gì với em cả ạ. Vì mình comt cho vui, mở rộng hiểu biết càng tốt, mà không thì luyện chính tả cũng được mà, ☺.

Nhân viên bank hoặc sẽ direct sale (1) hoặc referal model (2).
(1) thì banker bắt buộc phải hiểu về sản phẩm bảo hiểm (trước đây, em biết Vietinbank và Aviva có ký thoả thuận hợp tác và phân phối theo hình thức direct sale; sau đó nhân viên bank thấy áp lực quá nên lại chuyển qua hình thức (2)). Biết và nắm rõ các thuật ngữ là hai việc khác nhau hoàn toàn. Em hiểu ý của comt trước của mợ "họ tư vấn toàn quyền lợi chết". Phần vì thiết kế sản phẩm ban đầu của các công ty bảo hiểm, nói thực là chưa ưu Việt, đơn giản và ít các thuật ngữ. Phần vì banker đã quá nhiều việc: chỉ tiêu thẻ, huy động,...các công việc văn phòng, rồi họ phải kiêm thêm việc tư vấn nữa nên thiết kế như vậy để giảm thiểu việc đi chăng? Hai nữa là, mới hợp tác, thăm dò thị trường nên cũng ra mắt sản phẩm ít năm, quyền lợi cơ bản, rồi cải tiến sau, đại loại vậy.
=> Banker nghỉ việc là việc riêng của banker. Không liên quan đến quyền lợi của khách. Nếu cứ đổ thừa như vậy, thì bên đại lý cũng nhiều hợp đồng bị mồ côi lắm chứ bộ. Bank họ có trụ sở, có hệ thống đặt tại một địa điểm nào đó. Công ty bảo hiểm thì trụ sở trên giấy, 😁.
Nhưng đó không phải là vấn đề. Vì cái mà khách hàng bám lấy, là số điện thoại, văn phòng rải rác trên khắp các tỉnh/thành. Em thì cứ đến văn phòng đó, coi bên đại lý có hỗ trợ hay không (em chưa đến, vì em tin, chả ai từ chối em hết ạ, hihi).


(2). Referal là mô hình đúng chất của liên kết. Nhân viên BH đến "tầm gửi" rồi khai thác data khách hàng. Cái này lại quay lại comt cũ em đã bày tỏ quan điểm.

(1) và (2), thì vẫn dựa vào hiểu biết của khách hàng. Không ai ép, không ai dụ dỗ. Nhưng ký rồi, lựa chọn rồi thì đừng kêu khóc này nọ. Đến quyền của mình còn không sử dụng khi đặt bút, thì em nghĩ các mợ chắc cũng chả happy.
Mợ nói quá chuẩn luôn ạ 😊😊😊
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Mợ không phải đảm bảo gì với em cả ạ. Vì mình comt cho vui, mở rộng hiểu biết càng tốt, mà không thì luyện chính tả cũng được mà, ☺.

Nhân viên bank hoặc sẽ direct sale (1) hoặc referal model (2).
(1) thì banker bắt buộc phải hiểu về sản phẩm bảo hiểm (trước đây, em biết Vietinbank và Aviva có ký thoả thuận hợp tác và phân phối theo hình thức direct sale; sau đó nhân viên bank thấy áp lực quá nên lại chuyển qua hình thức (2)). Biết và nắm rõ các thuật ngữ là hai việc khác nhau hoàn toàn. Em hiểu ý của comt trước của mợ "họ tư vấn toàn quyền lợi chết". Phần vì thiết kế sản phẩm ban đầu của các công ty bảo hiểm, nói thực là chưa ưu Việt, đơn giản và ít các thuật ngữ. Phần vì banker đã quá nhiều việc: chỉ tiêu thẻ, huy động,...các công việc văn phòng, rồi họ phải kiêm thêm việc tư vấn nữa nên thiết kế như vậy để giảm thiểu việc đi chăng? Hai nữa là, mới hợp tác, thăm dò thị trường nên cũng ra mắt sản phẩm ít năm, quyền lợi cơ bản, rồi cải tiến sau, đại loại vậy.
=> Banker nghỉ việc là việc riêng của banker. Không liên quan đến quyền lợi của khách. Nếu cứ đổ thừa như vậy, thì bên đại lý cũng nhiều hợp đồng bị mồ côi lắm chứ bộ. Bank họ có trụ sở, có hệ thống đặt tại một địa điểm nào đó. Công ty bảo hiểm thì trụ sở trên giấy, 😁.
Nhưng đó không phải là vấn đề. Vì cái mà khách hàng bám lấy, là số điện thoại, văn phòng rải rác trên khắp các tỉnh/thành. Em thì cứ đến văn phòng đó, coi bên đại lý có hỗ trợ hay không (em chưa đến, vì em tin, chả ai từ chối em hết ạ, hihi).


(2). Referal là mô hình đúng chất của liên kết. Nhân viên BH đến "tầm gửi" rồi khai thác data khách hàng. Cái này lại quay lại comt cũ em đã bày tỏ quan điểm.

(1) và (2), thì vẫn dựa vào hiểu biết của khách hàng. Không ai ép, không ai dụ dỗ. Nhưng ký rồi, lựa chọn rồi thì đừng kêu khóc này nọ. Đến quyền của mình còn không sử dụng khi đặt bút, thì em nghĩ các mợ chắc cũng chả happy.
Vâng, chính tả thì em thi thoảng cũng sai. Tội cái e ko có đổ thừa, em đang bênh kênh bank nêu nguyên nhân vì sao bên bank hay thiết kế khác bên kênh đại lý truyền thống, nhưng có vẻ mợ hiểu nhầm ý em. Thôi, dù sao thì chốt lại là KH trước khi xuất tiền mua Bảo hiểm thì cũng nên tìm hiểu xíu, dù mua hình thức nào thì cũng đừng chỉ nghe mà hãy hỏi nhiều vào ạ :)
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,849
Động cơ
235,160 Mã lực
Vâng, chính tả thì em thi thoảng cũng sai. Tội cái e ko có đổ thừa, em đang bênh kênh bank nêu nguyên nhân vì sao bên bank hay thiết kế khác bên kênh đại lý truyền thống, nhưng có vẻ mợ hiểu nhầm ý em. Thôi, dù sao thì chốt lại là KH trước khi xuất tiền mua Bảo hiểm thì cũng nên tìm hiểu xíu, dù mua hình thức nào thì cũng đừng chỉ nghe mà hãy hỏi nhiều vào ạ :)
Em fun mà mợ, mình comt cho vui thôi mà. Em có check chữ nghĩa gì đâu. Kênh bank hay kênh đại lý, bên nào cũng có mặt ưu và nhược. Mình lựa chọn rồi thì chấp nhận trong giới hạn của mình được là ổn ạ. Vì quyền thì hay đi liền với nghĩa vụ. Chúc mợ thành công và bình an trong mùa dịch nhé!
 

gia_bao

Xe máy
Biển số
OF-751290
Ngày cấp bằng
27/11/20
Số km
98
Động cơ
53,134 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
hà nội
cái này em thấy họ tư vấn kỹ lắm ma cụ
 

Trang Truong

Xe hơi
Biển số
OF-464624
Ngày cấp bằng
24/10/16
Số km
180
Động cơ
203,766 Mã lực
Tuổi
37
Em đang cần mua 1 gói cho gấu 33 tuổi gói 10 tr của manu ko cần thẻ cssk. Cụ nào tư vấn cho em mấy gói họp lý với.
E đã mật thư gửi cụ phương án 10.490k với đầy đủ quyền lợi: Tử vong, tai nạn, bệnh hiểm nghèo và y tế hỗ trợ nằm viện.

Vậy cụ check hộ e nhé.
 

trieuanh25

Xe tải
Biển số
OF-639310
Ngày cấp bằng
23/4/19
Số km
284
Động cơ
113,993 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà em mỗi người mua 1 loại bảo hiểm. Em thấy như nhau hết mỗi cái có ưu nhược riêng.
Cơ mà em mua của Manu thấy có vẻ không sát sao như các bên kia.
Đến hạn 1 năm đóng tiền chả thấy ai gọi điện nhắc nhở gì, rủi mình quên thì sao?
Sinh nhật cũng chẳng quà cáp, thăm hỏi gì.
Gói em 2x triệu/năm.
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
Nhà em mỗi người mua 1 loại bảo hiểm. Em thấy như nhau hết mỗi cái có ưu nhược riêng.
Cơ mà em mua của Manu thấy có vẻ không sát sao như các bên kia.
Đến hạn 1 năm đóng tiền chả thấy ai gọi điện nhắc nhở gì, rủi mình quên thì sao?
Sinh nhật cũng chẳng quà cáp, thăm hỏi gì.
Gói em 2x triệu/năm.
Hức, thế là cụ hơi xui rồi ạ. Mà theo em biết là sẽ có tin nhắn báo đầu tháng đó cụ ơi, cụ yên tâm mình có 60 ngày gia hạn đóng phí nhé. Hỏi khí ko phải cụ mua kênh bank hay kênh nào mà chăm sóc kém vậy ạ?
 

trieuanh25

Xe tải
Biển số
OF-639310
Ngày cấp bằng
23/4/19
Số km
284
Động cơ
113,993 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hức, thế là cụ hơi xui rồi ạ. Mà theo em biết là sẽ có tin nhắn báo đầu tháng đó cụ ơi, cụ yên tâm mình có 60 ngày gia hạn đóng phí nhé. Hỏi khí ko phải cụ mua kênh bank hay kênh nào mà chăm sóc kém vậy ạ?
mua qua sale đó cụ ơi. May em nhớ mang máng tháng phải đóng, mà cũng phải tự lay hoay mãi mới đóng được.
 

namquang

Xe buýt
Biển số
OF-1582
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
630
Động cơ
579,314 Mã lực
mua qua sale đó cụ ơi. May em nhớ mang máng tháng phải đóng, mà cũng phải tự lay hoay mãi mới đóng được.
Thế à cụ, em nhận chăm sóc hợp đồng mồ côi cụ nhé, cụ lưu số em ở chữ kí lại, nhắn Zalo em một câu. Lỡ có cần claim yêu cầu bồi thường gì em hỗ trợ cụ nhé.


Cho cái ảnh này lên ko biết có bị bác admin ghét ko nhỉ, nếu phải gỡ thì các bác bảo em nhé đừng ban em tội nghiệp
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top