Xin tư vấn Get 1.1 MT leo dốc Đền Thượng - Ba Vì

tuyen_pt88

Xe đạp
Biển số
OF-77994
Ngày cấp bằng
16/11/10
Số km
36
Động cơ
419,160 Mã lực
Tuổi
36
hic.các cụ đi 4b thì còn gì là cái hay của ba vì nữa ạ
về với thiên nhiên thì đi bộ.xe đạp,xe máy mới hòa mình vào thiên nhiên chứ ạ
cháu đã đi bộ & xe máy lên đỉnh rồi đó ạ,xe đạp chắc ko lên đc đỉnh đâu :D
dream gái xế còn lên phà phà cơ
 
Chỉnh sửa cuối:

vietnamarc

Xe điện
Biển số
OF-34545
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
3,136
Động cơ
504,888 Mã lực
Nơi ở
American Đình.
Lái thì các cụ bàn rồi, nhưng đi mùa này chắc chắn sương mù, đường trơn lắm. Em đi giữa mùa hè mà lúc chui qua đoạn mây mù còn phải bật cả pha cốt, dò dẫm.
Nếu đi mùa này, cụ nên sắp xếp về sớm, trước 4h chiều, nếu không chả thấy đường đâu.
Đầu năm em vừa đi, có cái này:
http://www.otofun.net/threads/154448-den-thuong-nam-viet-thanh-to.html?highlight=
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Toàn các Cụ chém gió :21:, ảnh đâu để anh em dễ tưởng tượng cái lào !
Đường này chắc cũng khó chộp ảnh cụ à (nghĩ vậy)- vì chẳng có ai chụp cả.
Năm 2007, có chú em họ mới lấy bằng chạy Cap LTZ biển 30F-9y9y lên Đền Thượng, lúc đến quán ăn nhà sàn nửa đường run như rẽ - tí nữa gửi xe lại , nhưng sau đó được mấy em chân dài đi cùng xe động viên kịp thời nên đè ga leo ầm ầm (chú ấy set ở D), đổ dốc vun vút (chú ấy set ở N)......... lúc về chú ấy bẩu: tưởng Đền Thượng thế lào!
Thế đấy ợ, riêng đoạn này chạy MT và AT nó khác nhau nhiều lém ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Đường này chắc cũng khó chộp ảnh cụ à (nghĩ vậy)- vì chẳng có ai chụp cả.
Năm 2007, có chú em họ mới lấy bằng chạy Cap LTZ biển 30F-9y9y lên Đền Thượng, lúc đến quán ăn nhà sàn nửa đường run như rẽ - tí nữa gửi xe lại , nhưng sau đó được mấy em chân dài đi cùng xe động viên kịp thời nên đè ga leo ầm ầm (chú ấy set ở D), đổ dốc vun vút (chú ấy set ở N)......... lúc về chú ấy bẩu: tưởng Đền Thượng thế lào!
Thế đấy ợ, riêng đoạn này chạy MT và AT nó khác nhau nhiều lém ợ.
Set ở N??? :-ss
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Đường này chắc cũng khó chộp ảnh cụ à (nghĩ vậy)- vì chẳng có ai chụp cả.
Năm 2007, có chú em họ mới lấy bằng chạy Cap LTZ biển 30F-9y9y lên Đền Thượng, lúc đến quán ăn nhà sàn nửa đường run như rẽ - tí nữa gửi xe lại , nhưng sau đó được mấy em chân dài đi cùng xe động viên kịp thời nên đè ga leo ầm ầm (chú ấy set ở D), đổ dốc vun vút (chú ấy set ở N)......... lúc về chú ấy bẩu: tưởng Đền Thượng thế lào!
Thế đấy ợ, riêng đoạn này chạy MT và AT nó khác nhau nhiều lém ợ.
Em dự:
1/ Cụ "quanganh999" chém hơi quá ! (sorry cụ)
2/ Ông em kia mới lấy = chưa được đào tạo kỹ về kỹ năng đi đường đèo nên đi như 2B (vậy thì phúc cụ "quanganh999" còn to lắm .... sau này cụ thọ lắm đới)
Bác Meo Thamlam vào đây mà xem nhá:
http://www.otofun.net/threads/154448-den-thuong-nam-viet-thanh-to.html?highlight=
rõ nhìu ảnh ọt
Đi cung này cũng mở mắt ra nhiều lắm đấy.
Sợ thì ở nhà với vợ!!!
Em té đây (đội mũ BH rùi :D)
 
Chỉnh sửa cuối:

Giang kính

Xe buýt
Biển số
OF-19402
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
547
Động cơ
453,814 Mã lực
Nơi ở
Thà chết không khai...
chuẩn cụ ạ.em lên đấy thấy matiz chở 4 nó còn leo lên đc
nhớ lên số nào xuống số đấy là đc
Các cụ mơí chỉ nhìn thấy thôi à, em chở đủ 4 người lớn bằng matiz 2005 lên tận chân đền Thượng đây. Mỗi tội phải tắt điều hoà và toàn leo bằng số 1.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dốc của đền Thượng đều không vượt quá khả năng của Getz 1.1, nhưng vấn đề là ở kỹ năng cuả người lái. Chẳng hạn khi đúng chỗ dốc tay áo, gặp 1 ông bus hay tải to kềnh đang xuống, cụ mà cuống là gay đấy.
Em đã có lần đi đèo Cả, đang ngon trớn vượt quả côngtenơ thì đối diện gặp 1 anh công khác đang xuống dốc. Toát cả mồ hôi hột. Em đành phanh lại, ghé sát vào anh công cùng chiều để nhường đường cho cụ ngược chiều vì nó đang xuống dốc nên khó phanh. Coi như 2 bên em chỉ còn đủ chưa tới gang tay, mà sao lúc đấy nó lâu thế. Một bài học nhớ đời (chắc không bao giờ em quên).
Đi đường đèo, tầm nhìn khuất, dốc cao, nhiều khi cảm giác tốc độ và sức vọt của xe khác hẳn đường bằng. Nếu cụ chủ chưa đi đèo bao giờ thì cũng nên suy nghĩ cho kỹ. Đừng cố gắng mà xẩy ra hậu quả đáng tiếc.
 

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
bác cứ đi thử dốc cầu chương dương hôm nào tắc đường ý, nếu tự tin vào chân côn, phanh, ga thì chiến thôi. Nếu muốn chắc thì đi đến chỗ nhà nghỉ ở đỉnh 400 thì xuống kiểm tra xe cho chắc. đi mùa đông này thì lên cao hay sương mù, chú ý quan sát, đi từ từ là ok. Chúc bác lái xe an toàn !
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,686
Động cơ
592,428 Mã lực
Các bác cứ dọa. Chỗ này cũng chỉ hơn dốc Ngọc hà có tý thôi, bác cứ yên tâm mà đi. Không có gì đâu
 

thule6

Xe điện
Biển số
OF-24232
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
3,210
Động cơ
523,365 Mã lực
Các bác cứ dọa. Chỗ này cũng chỉ hơn dốc Ngọc hà có tý thôi, bác cứ yên tâm mà đi. Không có gì đâu
Ạ cụ !!! nếu cụ phọt lên cho em xem cái ảnh cụ leo lên Đền thượng = Gest MT thì em công nhận dốc Ngọc Hà như cụ nói.
Đành rằng biển của cụ sâu nhưng "xe biển sâu đâu phải tài già" cụ nhỉ !!!
Mong cụ sớm cho em mở mắt !!! Kính cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

chuotthudo

Xe tải
Biển số
OF-57886
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
246
Động cơ
447,290 Mã lực
mồng 6 tết năm ngoái iem leo lên bằng 1 em zace, lên tới nơi côn khét mù, leo lên lễ xong mà vẫn còn nóng ran. hôm đấy xương mù dày chả nhìn thấy đường, iem thấy 1 bác hiace xin vượt iem nhường ngay đường, roài cứ nhìn 2 đèn hậu của bác ý mà theo, thi thoảng cua gấp chỉ thấy loáng thoáng cọc tiêu, nếu các cụ không quen đường thì theo iem cứ nhường xe khác rồi bám đuôi, nhưng nhớ khoảng cách đề phòng xe trước chết máy, và để ý cọc tiêu chỉ đường là okie
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Dốc của đền Thượng đều không vượt quá khả năng của Getz 1.1, nhưng vấn đề là ở kỹ năng cuả người lái. Chẳng hạn khi đúng chỗ dốc tay áo, gặp 1 ông bus hay tải to kềnh đang xuống, cụ mà cuống là gay đấy.
c.
Bẩm cụ, đoạn từ trạm soát vé tới Vườn Quốc gia thì no vấn đề, xe cub 82-70 leo ngon, 90% người dân và các bạn trẻ chỉ leo xe máy tới đây là OK.
Tuy nhiên đoạn từ Vườn Quốc gia lên đến Đền Thượng cấm các loại xe tải và xe trên 16 chỗ (vì đường hẹp và cua gắt), mà cũng chưa thấy ai vi phạm cả vì xe dài không cua được ợ. Mà đoạn này ngoài xe sedan, MPV, CUV, SUV thì chưa thấy các loại xe khác ở bãi gửi kể cả xe máy, có chăng chỉ có xe tuk tuk thôi ợ. Bonus cụ 1 kiểu ảnh cậu bé chụp ké chiếc Nissan Patrol 4x4 bằng ĐT hủi tại Đền Thượng 2009. (cậu bé này lên đây bằng vios E MT – bãi xe toàn xe to đùng)


Như vậy: vấn đề gặp phải xe tải và xe bus đang xuống như cụ lo thì khả năng là không xảy ra. Kính cụ và chúc cụ lái xe khẻo.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Em dự:
1/ Cụ "quanganh999" chém hơi quá ! (sorry cụ)
2/ Ông em kia mới lấy = chưa được đào tạo kỹ về kỹ năng đi đường đèo nên đi như 2B (vậy thì phúc cụ "quanganh999" còn to lắm .... sau này cụ thọ lắm đới)
)
Chuyện chính xác 100% đấy ợ, chú em (Lxe) này đã đi Úc học rồi - tuy nhiên lúc đó trên xe còn nhiều người chứng kiến- còn chuyện số má thì chưa biết thế nào, tùy thuộc vào cung phúc đức thôi ợ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,843 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cụ, đoạn từ trạm soát vé tới Vườn Quốc gia thì no vấn đề, xe cub 82-70 leo ngon, 90% người dân và các bạn trẻ chỉ leo xe máy tới đây là OK.
Tuy nhiên đoạn từ Vườn Quốc gia lên đến Đền Thượng cấm các loại xe tải và xe trên 16 chỗ (vì đường hẹp và cua gắt), mà cũng chưa thấy ai vi phạm cả vì xe dài không cua được ợ. Mà đoạn này ngoài xe sedan, MPV, CUV, SUV thì chưa thấy các loại xe khác ở bãi gửi kể cả xe máy, có chăng chỉ có xe tuk tuk thôi ợ. Bonus cụ 1 kiểu ảnh cậu bé chụp ké chiếc Nissan Pathfinder 4x4 bằng ĐT hủi tại Đền Thượng 2009. (cậu bé này lên đây bằng vios E MT – bãi xe toàn xe to đùng)


Như vậy: vấn đề gặp phải xe tải và xe bus đang xuống như cụ lo thì khả năng là không xảy ra. Kính cụ và chúc cụ lái xe khẻo.
Cách đây 4 năm, em đã đi đền Thượng bằng xe Atilla đấy. 2 người 130kg, leo băng băng chẳng có gì cả. Còn Getz chắc chắn khỏe hơn Atilla về độ leo dốc (dốc cực đại là 0.43), vấn đề là người lái có dám hay không. Như cụ nói tải và bus ko được đi thì em ko bít (vì cách đây 10 đã từng đi bằng xe Hải Âu), nhưng tay lái mà chưa ngon, kể cả gặp 1 em SUV ngược chiều chỗ cua tay áo cũng khoai đấy.
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
917
Động cơ
528,123 Mã lực
Em chết máy 1 lần ở khúc cua qua điểm 400m một tý, nguyên nhân là do đi số 2, cua gấp, dốc cao lại không có nhiều đà nên ga to nó ứ đi đành phải đạp phanh mà không đạp côn, sau này cũng bị một phát như thế ở Lũng Cú. Xử lý thì kéo phanh tay, mời mọi người xuống xe, chèn bánh rồi đề pa bình thường, qua đoạn cua mời mọi người lên xe rồi đề pa đi tiếp.
Nói chung MT đi đường đèo thì lưu ý:

  • Lên số nào thì về số đó.
  • Khi xe không còn đà để đi tiếp nên phanh lại và không đạp côn, tất nhiên xe sẽ chết máy nhưng đỡ nguy hiểm hơn vừa đạp phanh và côn.
  • Chèn bánh khi đề pa lên dốc.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm con AT leo cho lành, KM AT 2010 chạy lên êm ru mà.
 

ChinhKOCanChuan

Xe buýt
Biển số
OF-56648
Ngày cấp bằng
6/2/10
Số km
881
Động cơ
455,869 Mã lực
Nơi ở
461 Minh Khai, Hà Nôi
Tôi có chú em mới lấy con Get 1.1 MT 2009 cũ (chạy hơn 2 vạn – máy còn ngon) dịp cuối năm cứ thiết tha rủ ông anh đi Đền Thượng – Ba Vì. Ông anh thì sợ không biết Get 1.1 MT có đủ sức leo Đền Thượng không hay là chỉ nên đến Vườn Quốc gia thôi ??? Nếu gặp mấy cái cua tay áo thì ốm – lên không được, xuống lùi không xong. Xem qua các thớt trước thấy máy get 1.1 yếu lắm, côn lại kém.
Kính các cụ tư vấn giúp, cụ nào đã chạy = get 1.1 MT ở đọan này rồi xin cho ý kiến: có thể leo được không với xe đủ tải, với xe ít tải ????
Trân trọng.
Trước tiên cụ phải hết sức bình tĩnh. Bởi Getz 1.1MT côn rất yếu. Yếu đây là bởi bản chất do thiết kế kĩ thuật cụ ạ, Vì thế trước tiên cụ cần phải làm chủ xe điều khiên nó thành thạo sẽ biết được ưu nhược điểm của em nó. Em cũng có Getz 1.1MT thi thoảng leo cái dốc VINCOMM còn toát mồ hôi. Có lần còn tụt xuống tận chân dốc lấy đà mới leo lên được.

Vấn đề của em nó là khi mà con đã bám chắc và có đà rồi thì vô tư. Tuy nhiên là cụ cứ bình tĩnh nếu gặp xe ngược chiều.
Đỉnh này em (hèn lắm nhưng mà chắc chắn vô cùng) leo rồi.
Giải pháp của em là: em chuẩn bị sẵn 1 cái chặn (hình tam giác = gỗ) chặn ở bánh sau và 1 đầu thì buộc dây với buộc em nó vào giữa 2 cái cửa sổ. Xe chạy ổn thì em lôi vào xe. hehe. Còn thấy xe ngược chiều hoặc dốc là em né trước chờ cho họ qua chỗ khó thì em mới đi tiếp.

Nếu cụ là tài già thì em không dám khuyên.
Còn nếu cụ còn đang phân vân thì em đã lên đền Thượng vài lần (tự lái) thì em xin tường thuật lại thế lày"
- Dốc dài 7Km, thường xuyên cua gấp (tay áo) với độ vênh khá lớn - em đã chứng kiến ngay chỗ cua tay áo ấy 1 bánh sau của em Vios bị kênh (ko chạm mặt đường)
- Đường khá hẹp (luôn phải bám đúng làn của mình) vì không thể biết khi nào có xe đang đổ dốc.
- Nên đi vào hôm trời nắng vì êếu trời mưa thì đường trơn - mất bám lốp khi xuống dốc. em ko dám nói tiếp đâu ...
- Cố gắng đừng để mất đà khi leo vì em leo = vios 1.5 mà có những lúc côn khét đới...
Hôm đầu leo đến bãi đỗ xe trên Đền Thượng có bác tài già bẩu: "Bọn anh lắm khi leo lên mà còn vã mồ hôi hột, các chú lên được là cũng kinh rồi!!!" - Sướng thía !!! :D
Theo em Miền Bắc có 3 đỉnh cần test:
1/ Tam đảo dốc dài 11Km nhưng độ dốc thấp hơn Đền Thượng (lành nhất)
2/ Mẫu Sơn (gần lạng sơn) cũng dài 11Km nhưng đường hẹp hơn Tam đảo (khá khó)
3/ Đền Thượng dốc dài 7Km thường xuyên cua gấp độ dốc cao (khó vãi lái)
Qua được 3 đỉnh đó bác sẽ thấy mình khác ngay, mấy cái đèo fadin ..v.v. ở miệt tây bắc hay đường đi Móng cái ... Muỗi
Em không dám qua mặt mấy bác Ộp roát đâu nhá kiểu đó khác.
Vài dòng thông tin để bác tham khảo nên đi = Gest lên đền Thượng hay không (em không bảo là ko lên đc đâu nhá)
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ, nhớ mang theo máy ảnh để về còn phọt nhá!
Cụ nói đúng. Qua mấy cái này thì muỗi thật.

Quan trọng nhất là bình tĩnh và làm chủ xe
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Xin cảm ơn thông tin của cụ Chinhkocanchuan, cụ dxpac và một số cụ khác. Đã vote cho các cụ. Vẫn mong mỏi được học hỏi thêm kinh nghiêm các cụ. Kính các cụ
 

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,686
Động cơ
592,428 Mã lực
Ạ cụ !!! nếu cụ phọt lên cho em xem cái ảnh cụ leo lên Đền thượng = Gest MT thì em công nhận dốc Ngọc Hà như cụ nói.
Đành rằng biển của cụ sâu nhưng "xe biển sâu đâu phải tài già" cụ nhỉ !!!
Mong cụ sớm cho em mở mắt !!! Kính cụ.
Cái xe bé nhất mà em lái lên đền Thượng là xe Matiz SE. cái xe dài nhất em lái lên đền Thượng là Ranger. Chạy cái đoạn đó ăn thua nhau là cách chạy đà cụ ạ. Xe khỏe mà ko biết cách chạy đà với ôm cua thì cũng chưa chắc ăn được xe yếu đâu cụ
 

quanganh999

Xe buýt
Biển số
OF-72615
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
805
Động cơ
443,196 Mã lực
Chạy cái đoạn đó ăn thua nhau là cách chạy đà
Chuẩn đới, chạy đà quan trọng cực kỳ đối với xe còi từ 1. trở xuống khi leo đèo cao, dốc gấp. Vấn đề là cần phối hợp sao cho chuẩn vì chỗ đó không chạy đà được thì coi như toi đối với xe "hạng lông".
Tuy nhiên trong mọi tình huống thì xe khẻo vẫn OK hơn nhiều ợ.

Tản Viên Sơn Thánh là một trong Tứ Bất Tử của Người Việt.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top