Tôi có chú em mới lấy con Get 1.1 MT 2009 cũ (chạy hơn 2 vạn – máy còn ngon) dịp cuối năm cứ thiết tha rủ ông anh đi Đền Thượng – Ba Vì. Ông anh thì sợ không biết Get 1.1 MT có đủ sức leo Đền Thượng không hay là chỉ nên đến Vườn Quốc gia thôi ??? Nếu gặp mấy cái cua tay áo thì ốm – lên không được, xuống lùi không xong. Xem qua các thớt trước thấy máy get 1.1 yếu lắm, côn lại kém.
Kính các cụ tư vấn giúp, cụ nào đã chạy = get 1.1 MT ở đọan này rồi xin cho ý kiến: có thể leo được không với xe đủ tải, với xe ít tải ????
Trân trọng.
Nếu cụ là tài già thì em không dám khuyên.
Còn nếu cụ còn đang phân vân thì em đã lên đền Thượng vài lần (tự lái) thì em xin tường thuật lại thế lày"
- Dốc dài 7Km, thường xuyên cua gấp (tay áo) với độ vênh khá lớn - em đã chứng kiến ngay chỗ cua tay áo ấy 1 bánh sau của em Vios bị kênh (ko chạm mặt đường)
- Đường khá hẹp (luôn phải bám đúng làn của mình) vì không thể biết khi nào có xe đang đổ dốc.
- Nên đi vào hôm trời nắng vì êếu trời mưa thì đường trơn - mất bám lốp khi xuống dốc. em ko dám nói tiếp đâu ...
- Cố gắng đừng để mất đà khi leo vì em leo = vios 1.5 mà có những lúc côn khét đới...
Hôm đầu leo đến bãi đỗ xe trên Đền Thượng có bác tài già bẩu: "Bọn anh lắm khi leo lên mà còn vã mồ hôi hột, các chú lên được là cũng kinh rồi!!!" - Sướng thía !!!
Theo em Miền Bắc có 3 đỉnh cần test:
1/ Tam đảo dốc dài 11Km nhưng độ dốc thấp hơn Đền Thượng (lành nhất)
2/ Mẫu Sơn (gần lạng sơn) cũng dài 11Km nhưng đường hẹp hơn Tam đảo (khá khó)
3/ Đền Thượng dốc dài 7Km thường xuyên cua gấp độ dốc cao (khó vãi lái)
Qua được 3 đỉnh đó bác sẽ thấy mình khác ngay, mấy cái đèo fadin ..v.v. ở miệt tây bắc hay đường đi Móng cái ... Muỗi
Em không dám qua mặt mấy bác Ộp roát đâu nhá kiểu đó khác.
Vài dòng thông tin để bác tham khảo nên đi = Gest lên đền Thượng hay không (em không bảo là ko lên đc đâu nhá)
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ, nhớ mang theo máy ảnh để về còn phọt nhá!