[Funland] Xin tư vấn để phát triển công việc bên Lào

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,581
Động cơ
510,703 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
quán ăn mà quản lý, pr tốt thì khỏi bàn rồi cụ ạ. nói gì chứ cơm bụi sạch sẽ, giá vừa phải đã đông như tôm tươi rôi. em cũng có ý tưởng về ăn uống khá hay mà chưa tìm đc đồng đội, cụ chủ đi thì cho em học hỏi theo với
Quan trọng là các bác phải tìm được nhân viên, chứ dăm bữa nửa tháng nó lại nghỉ thì tìm người mệt lắm.
Dân Lào ít, và chậm cũng như lười việc nên hơi khó kiếm nhân công/nhân viên.
 

Hạ Tím

Xe tải
Biển số
OF-538642
Ngày cấp bằng
25/10/17
Số km
215
Động cơ
166,600 Mã lực
Thấy bảo gái lào xấu và hôi lắm
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Châu phi cụ định đi chỗ mô qua chơi với em này.
Việc lào móc j lên h ko đến lượt người mới làm đâu ạ
Châu Phi - Cụ xem set kèo xem thế nào. Xuất Xi Măng qua Châu Phi và nhập Hạt Điều về VN.
 

Hoa sim

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-570412
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
618
Động cơ
147,970 Mã lực
Tuổi
24
- ngôn ngữ thoải mái Cụ ạ, dân hiểu tiếng Việt ít chứ Quan biết tiếng Việt nhiều lắm
- lobby là có CỤ ạ, nhưng ko nhiều như V, và rõ ràng, nếu sẽ làm được nó mới nhận và sẽ nói rõ hết bao nhiêu, chứ ko vòng vo đánh võng như mấy thằng đầy tớ mềnh
Sang đó đưa xèng rồi vẫn mất như thường nhá!
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,297
Động cơ
336,282 Mã lực
Xin lỗi E nói thẳng cạnh tranh về giá chỉ là 1 phần nhỏ trong các biện pháp cạnh tranh. Nhưng lại đc coi như là chiêu thần thánh các DN đem ra áp dụng. Các DN chúng ta trong ngành đúng là chỉ tìm mọi cách dìm nhau xuống bùn đen, giảm giá tụt quần như cụ chủ nói!
Éo hiểu rồi sẽ đi về đâu nữa8->! Thằng thua chưa chắc đã thua, còn thèng thắng chưa chắc đã thắng8->
 

Trai Ngố

Xe tải
Biển số
OF-456203
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
496
Động cơ
208,680 Mã lực
Tuổi
58
Người Lào làm món nướng và pha nước chấm thì hơn đứt người Việt. Tuy nhiên một số nhà hàng Việt mở ra vẫn đông khách nhưng chỉ đến tầm phục vụ người Việt & người Lào từng qua Việt học là chính, lợi nhuận ở mức độ vừa phải như kiểu làm kinh tế gia đình.
Nói người Lào lười cũng đúng với số đông, một số nhỏ cũng biết làm ăn bài bản và đầu tư lớn, quan hệ rộng nên sở hữu những khối tài sản rất đáng nể.
 

kutete

Xe tải
Biển số
OF-395373
Ngày cấp bằng
5/12/15
Số km
212
Động cơ
235,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thị trường Lào nhỏ, kém năng động, ngoại trừ làm trong du lịch thì các lĩnh vực khác không hấp dẫn. Cụ nên cân nhắc kỹ, có thể bị ảnh hưởng con đường sự nghiệp dài hạn.
Đúng bác ạ, em làm văn phòng du lịch từ 2 năm nay, nói chung thị trường du lịch Lào vẫn còn phát triển được vì Lào còn hoang sơ, nhiều thứ lạ, đồng quê, tộc tộc nữa.
 

kutete

Xe tải
Biển số
OF-395373
Ngày cấp bằng
5/12/15
Số km
212
Động cơ
235,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
quán ăn mà quản lý, pr tốt thì khỏi bàn rồi cụ ạ. nói gì chứ cơm bụi sạch sẽ, giá vừa phải đã đông như tôm tươi rôi. em cũng có ý tưởng về ăn uống khá hay mà chưa tìm đc đồng đội, cụ chủ đi thì cho em học hỏi theo với
Trên Luang prabang đang thiếu một nhà hàng với món ăn Việt cụ ạ, cũng có vài cụ làm bên này nhưng quán ở xa trung tâm và....nấu ăn không có gì đặc sắc.
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,904
Động cơ
3,287,193 Mã lực
Bác không tính nhanh TQ nó tính hộ hết bây giờ :)). Em làm mảng sản xuất phân bón hữu cơ sinh học cũng đang tính sang Lào 1 phen. Bác nào có thông tin hay thì chia sẻ cùng anh em nhé.
Bác làm phân hữu cơ cho thị trường Tây Nguyên và Campuchia không?
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,904
Động cơ
3,287,193 Mã lực
Thưa các cụ các mợ.
Chả là công ty em chuyên về mảng thiết kế, thi công các công trình xử lý nước thải, nước cấp. Em thì kinh nghiệm cũng đã gần chục năm, hồi đi làm thuê cũng tham gia làm thiết kế và giám đốc dự án các công trình xử lý nước thải lớn cho cả Vingroup, Ecopark và các công ty Hàn Quốc.

Dạo này thị trường cạnh tranh nhiều, các công ty môi trường mọc như nấm, giá rổ thi nhau giảm tụt quần làm em nản quá. Đặc thù ngành nghề này, có thể làm bằng mọi giá nhưng cũng sẽ phải trả giá nếu làm ăn vớ vẩn, và chủ đầu tư là người lãnh hậu quả, vì vậy em không theo phương châm "giảm giá lấy việc". Có lẽ thế nên cũng cũng từ chối một số dự án mà em thấy là cố đấm ăn xôi.

Trong lúc tìm định hướng phát triển công ty, em mới nảy ra ý tưởng sao không phát triển thêm mảng này sang bên Lào, bởi vì về nền công nghiệp của Lào cũng đi sau VN hàng chục năm, và có lẽ pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều. Về bối cảnh có lẽ tương đối giống VN cách đây 10-15 năm, và cơ hội công việc sẽ còn rất nhiều.

Em đánh giá như sau:

1. Thuận lợi: qua Lào không cần visa, đi ô tô hoặc máy bay cũng tiện như trong nước. Tiềm năng còn nhiều, nếu đi trước tạo dựng thương hiệu, khi pháp luật xiết chặt sẽ có rất nhiều việc để làm. Người dân thân thiện, có nhiều người Việt.

2. Khó khăn: bất đồng ngôn ngữ, chưa hiểu rõ cách thức làm việc bên Lào (có phải lobby, hoa hồng... như VN hay không). Chi phí đắt đỏ hơn VN (em tham khảo thấy vậy). Môi trường của Lào vẫn còn tương đối trong lành, vấn đồ ô nhiễm môi trường chưa bức xúc. Nếu sang thời điểm này đã thích hợp hay chưa.

3. Hướng phát triển: thời gian đầu em sẽ phải ở Lào để tìm kiếm thị trường, sau đó có thể mở chi nhánh bên Lào hoặc hợp tác với 1 công ty bên Lào để triển khai công việc.

Vậy nhờ các cụ OF thông thái, nhất là các cụ đã sang Lào, làm việc bên Lào tư vấn giùm em.

Cụ thể thời gian này thì em không biết chứ từ 2012 Lào đã cho dừng mấy dự án ( chủ yếu là khai thác KS) về vấn đề xử lý MT rồi đấy cụ ạ.
Lào bây giờ cũng xây dựng nhiều,... chắc cũng không khó kiếm việc. Nhưng cũng phải cẩn thận cụ ạ... em mất nhiều tiền bên đó lắm rồi
 

sactimtn

Xe tăng
Biển số
OF-4416
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
1,904
Động cơ
3,287,193 Mã lực
Tiện đây em cũng đang có định chia sẻ đầu tư bên Lào. Em sẽ nói khó khăn trước các bác ạ:
1. Chi phí bên nào khá là đắt. (gần như gấp đôi)
2. Tình hình tham nhũng của Lào chẳng khác Việt là mấy.
3. Vốn dải ngân của chính phủ Lào chậm hơn Việt Nam.
Hiện tại em đang cần đối tác Việt Nam sang Lào để làm những hạng mục sau:
1. Xây dựng nhà khoảng 600 căn. Đã có bản vẽ và hạch toán.
2. Xây dựng đường 62km đường núi
3. Xây dựng thủy điện 03 cái.
Vốn 3 dự án trên khá sạch. Cụ thể thông tin alo lại cho em: Mr. Tùng (0983 939889)
Em có thằng bạn làm CTHĐQT của một cty thành viên của Lilama chuyên về Thuỷ điện. Nó cứ nhờ em tìm việc ở Campuchia mà em thì lại không chuyên mảng này. Xin phép để em bảo nó liên hệ với cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top