[Funland] Xin tư vấn để phát triển công việc bên Lào

Moving_van

Xe tăng
Biển số
OF-323417
Ngày cấp bằng
13/6/14
Số km
1,816
Động cơ
300,352 Mã lực
Website
sen.com.vn
Đi tìm đường kíu nước là phải học ông Cụ, lấy vợ làm cơ sở cách mạng mới trụ được ạ.
 

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
E có anh bạn đổ khoảng 10 tỷ + của người khác nữa làm khoáng sản vs khai thác gỗ sau khi múc đất ở gần Lạc Sao.
Năm nay lỗ chỏng vó đang kéo quân về nhà.
Ko bít do khó khăn hay do năng lực kém nữa.
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
359
Động cơ
192,992 Mã lực
Thưa các cụ các mợ.
Chả là công ty em chuyên về mảng thiết kế, thi công các công trình xử lý nước thải, nước cấp. Em thì kinh nghiệm cũng đã gần chục năm, hồi đi làm thuê cũng tham gia làm thiết kế và giám đốc dự án các công trình xử lý nước thải lớn cho cả Vingroup, Ecopark và các công ty Hàn Quốc.

Dạo này thị trường cạnh tranh nhiều, các công ty môi trường mọc như nấm, giá rổ thi nhau giảm tụt quần làm em nản quá. Đặc thù ngành nghề này, có thể làm bằng mọi giá nhưng cũng sẽ phải trả giá nếu làm ăn vớ vẩn, và chủ đầu tư là người lãnh hậu quả, vì vậy em không theo phương châm "giảm giá lấy việc". Có lẽ thế nên cũng cũng từ chối một số dự án mà em thấy là cố đấm ăn xôi.

Trong lúc tìm định hướng phát triển công ty, em mới nảy ra ý tưởng sao không phát triển thêm mảng này sang bên Lào, bởi vì về nền công nghiệp của Lào cũng đi sau VN hàng chục năm, và có lẽ pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều. Về bối cảnh có lẽ tương đối giống VN cách đây 10-15 năm, và cơ hội công việc sẽ còn rất nhiều.

Em đánh giá như sau:

1. Thuận lợi: qua Lào không cần visa, đi ô tô hoặc máy bay cũng tiện như trong nước. Tiềm năng còn nhiều, nếu đi trước tạo dựng thương hiệu, khi pháp luật xiết chặt sẽ có rất nhiều việc để làm. Người dân thân thiện, có nhiều người Việt.

2. Khó khăn: bất đồng ngôn ngữ, chưa hiểu rõ cách thức làm việc bên Lào (có phải lobby, hoa hồng... như VN hay không). Chi phí đắt đỏ hơn VN (em tham khảo thấy vậy). Môi trường của Lào vẫn còn tương đối trong lành, vấn đồ ô nhiễm môi trường chưa bức xúc. Nếu sang thời điểm này đã thích hợp hay chưa.

3. Hướng phát triển: thời gian đầu em sẽ phải ở Lào để tìm kiếm thị trường, sau đó có thể mở chi nhánh bên Lào hoặc hợp tác với 1 công ty bên Lào để triển khai công việc.

Vậy nhờ các cụ OF thông thái, nhất là các cụ đã sang Lào, làm việc bên Lào tư vấn giùm em.

Về tinh thần ý tưởng của cụ em ủng hộ. Ủn cụ lên
Nhưng có chỗ lày: "pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều" thì em thấy nó .... dư lào. Em hiểu thế này không biết đúng ý cụ chủ không ? Cụ định khai thác chỗ '"pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều" để làm như cái vụ " Nước thải, sông Thị Vải" như ở Việt nam ta.
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Về tinh thần ý tưởng của cụ em ủng hộ. Ủn cụ lên
Nhưng có chỗ lày: "pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều" thì em thấy nó .... dư lào. Em hiểu thế này không biết đúng ý cụ chủ không ? Cụ định khai thác chỗ '"pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều" để làm như cái vụ " Nước thải, sông Thị Vải" như ở Việt nam ta.
Không phải ý đó cụ ạ. Khi pháp luật còn buông lỏng thì các doanh nghiệp họ cũng không quan tâm và đầu tư đến vấn đề môi trường, nếu vậy em sang chỉ có đói vì chả ai thuê làm :)) Em đang sợ như thế :))
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Bên Lào chỗ em làm đang có dự án cấp nước sạch sinh hoạt, cho khu vực mà chưa có đơn vị nào làm. Để em hỏi chi tiết vụ này rồi chao đổi với cụ nhé
Có gì cụ gửi thông tin cho em nhé :D
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Hôm trước cháu đọc báo nếu nhớ không nhầm thì có Cụ Bắc Hà là chủ tịch hiệp hội các nhà đầu tư tại Lào thì phải.
Cụ Trần Bắc Hà phải không ạ? :-ss
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,292
Động cơ
1,653,577 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Đi tìm đường kíu nước là phải học ông Cụ, lấy vợ làm cơ sở cách mạng mới trụ được ạ.
Thảo nào hồi 2lẻ8 ở bển có người bẩu em sẽ có thiếp và đất nếu ở lại, nhưng dại quá, ko biết giờ sang đó có được nữa ko ;)
 

vintq

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158600
Ngày cấp bằng
28/9/12
Số km
1,407
Động cơ
365,686 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình - Hà Nội
Tiện đây em cũng đang có định chia sẻ đầu tư bên Lào. Em sẽ nói khó khăn trước các bác ạ:
1. Chi phí bên nào khá là đắt. (gần như gấp đôi)
2. Tình hình tham nhũng của Lào chẳng khác Việt là mấy.
3. Vốn dải ngân của chính phủ Lào chậm hơn Việt Nam.
Hiện tại em đang cần đối tác Việt Nam sang Lào để làm những hạng mục sau:
1. Xây dựng nhà khoảng 600 căn. Đã có bản vẽ và hạch toán.
2. Xây dựng đường 62km đường núi
3. Xây dựng thủy điện 03 cái.
Vốn 3 dự án trên khá sạch. Cụ thể thông tin alo lại cho em: Mr. Tùng (0983 939889)
Cảm ơn cụ, nhưng em lại không làm về mảng xây dựng, giao thông và thủy điện này. Mà mấy hạng mục của cụ nhìn cũng khủng quá :-ss
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,136
Động cơ
554,571 Mã lực
Thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân bón các loại... mang qua làm chỉ làm hàng trưng bày, không bán được đâu.
Em đọc báo cáo ngành phân bón thì thấy Lào cũng đang nhập của ta tương đối, tuy nhiên phân bón của em phát triển theo hướng an toàn nên với đặc tính"lười" của dân Lào thì cũng căng thật.
 

BMW X5

Xe tăng
Biển số
OF-9188
Ngày cấp bằng
3/9/07
Số km
1,136
Động cơ
554,571 Mã lực
Cụ cho em hỏi phân bón hữu cơ sinh học khác phân bón thường như nào vậy ?.
Dạ, hữu cơ sinh học là sản phẩm phân bón có gốc từ hữu cơ hướng tới mục đích canh tác an toàn bền vững thông qua việc cắt giảm một phần phân bón vô cơ trong sản xuất cụ ạ.
 

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
495
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Thị trường Lào nhỏ, kém năng động, ngoại trừ làm trong du lịch thì các lĩnh vực khác không hấp dẫn. Cụ nên cân nhắc kỹ, có thể bị ảnh hưởng con đường sự nghiệp dài hạn.
 

chilatamthoi

Xe tải
Biển số
OF-507732
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
359
Động cơ
192,992 Mã lực
Không phải ý đó cụ ạ. Khi pháp luật còn buông lỏng thì các doanh nghiệp họ cũng không quan tâm và đầu tư đến vấn đề môi trường, nếu vậy em sang chỉ có đói vì chả ai thuê làm :)) Em đang sợ như thế :))
Oạch. Em hồ đồ rồi, nhân đây cũng hỏi cụ chủ hay dùng thiết bị điện gì trong thi công phần tủ điều khiển hệ thống xử lý nước thải vậy.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,590
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cụ có cùng ý tưởng với em. Em công ty chuyên sản xuất bồn chứa hoá chất bồn xử lý nước thải từ nhựa composite. Em muốn mở rộng thị trường bên Lào. Có khi kết hợp ta đi cùng nhau cụ ạ

Thưa các cụ các mợ.
Chả là công ty em chuyên về mảng thiết kế, thi công các công trình xử lý nước thải, nước cấp. Em thì kinh nghiệm cũng đã gần chục năm, hồi đi làm thuê cũng tham gia làm thiết kế và giám đốc dự án các công trình xử lý nước thải lớn cho cả Vingroup, Ecopark và các công ty Hàn Quốc.

Dạo này thị trường cạnh tranh nhiều, các công ty môi trường mọc như nấm, giá rổ thi nhau giảm tụt quần làm em nản quá. Đặc thù ngành nghề này, có thể làm bằng mọi giá nhưng cũng sẽ phải trả giá nếu làm ăn vớ vẩn, và chủ đầu tư là người lãnh hậu quả, vì vậy em không theo phương châm "giảm giá lấy việc". Có lẽ thế nên cũng cũng từ chối một số dự án mà em thấy là cố đấm ăn xôi.

Trong lúc tìm định hướng phát triển công ty, em mới nảy ra ý tưởng sao không phát triển thêm mảng này sang bên Lào, bởi vì về nền công nghiệp của Lào cũng đi sau VN hàng chục năm, và có lẽ pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều. Về bối cảnh có lẽ tương đối giống VN cách đây 10-15 năm, và cơ hội công việc sẽ còn rất nhiều.

Em đánh giá như sau:

1. Thuận lợi: qua Lào không cần visa, đi ô tô hoặc máy bay cũng tiện như trong nước. Tiềm năng còn nhiều, nếu đi trước tạo dựng thương hiệu, khi pháp luật xiết chặt sẽ có rất nhiều việc để làm. Người dân thân thiện, có nhiều người Việt.

2. Khó khăn: bất đồng ngôn ngữ, chưa hiểu rõ cách thức làm việc bên Lào (có phải lobby, hoa hồng... như VN hay không). Chi phí đắt đỏ hơn VN (em tham khảo thấy vậy). Môi trường của Lào vẫn còn tương đối trong lành, vấn đồ ô nhiễm môi trường chưa bức xúc. Nếu sang thời điểm này đã thích hợp hay chưa.

3. Hướng phát triển: thời gian đầu em sẽ phải ở Lào để tìm kiếm thị trường, sau đó có thể mở chi nhánh bên Lào hoặc hợp tác với 1 công ty bên Lào để triển khai công việc.

Vậy nhờ các cụ OF thông thái, nhất là các cụ đã sang Lào, làm việc bên Lào tư vấn giùm em.

 

bikhoai

Xe buýt
Biển số
OF-179198
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
889
Động cơ
334 Mã lực
Nơi ở
loanh quoanh HÀ NỘI
Về tinh thần ý tưởng của cụ em ủng hộ. Ủn cụ lên
Nhưng có chỗ lày: "pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều" thì em thấy nó .... dư lào. Em hiểu thế này không biết đúng ý cụ chủ không ? Cụ định khai thác chỗ '"pháp luật về moi trường cũng chưa xiết chặt nhiều" để làm như cái vụ " Nước thải, sông Thị Vải" như ở Việt nam ta.
E thấy môi trường Lào làm chặt lắm,o như VN đâu.
 

Hưng kiều

Xe buýt
Biển số
OF-395130
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
554
Động cơ
238,450 Mã lực
Tuổi
47
em định sang viên chăn mở nhà hàng nướng.cccm đi rồi thấy ổn ko ạ? bọn sv lào nó hay ăn hàng em nó bảo sang đó thì tuyệt nên em mấu quá
 

6h.emve

Xe đạp
Biển số
OF-526568
Ngày cấp bằng
12/8/17
Số km
20
Động cơ
172,970 Mã lực
Tuổi
31
em định sang viên chăn mở nhà hàng nướng.cccm đi rồi thấy ổn ko ạ? bọn sv lào nó hay ăn hàng em nó bảo sang đó thì tuyệt nên em mấu quá
quán ăn mà quản lý, pr tốt thì khỏi bàn rồi cụ ạ. nói gì chứ cơm bụi sạch sẽ, giá vừa phải đã đông như tôm tươi rôi. em cũng có ý tưởng về ăn uống khá hay mà chưa tìm đc đồng đội, cụ chủ đi thì cho em học hỏi theo với
 

LAtran0802

Xe buýt
Biển số
OF-390210
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
849
Động cơ
243,243 Mã lực
Website
baohiemsuckhoe365.wordpress.com
cụ thật là có chí, cháu thì chả biết gì đâu nhưng thôi vào up bài với ủng hộ cụ.
cháu ko biết về thị trường Laos thì ntn. Theo cháu thấy thì có vẻ các công ty hay tập đoàn nước ngoài thường ưu tiên tham gia vào thị trường của Cam trước Laos, hẳn là Cambodia có vẻ hứa hẹn hơn.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Em cũng tính năm nay cứ qua du lịch là chính, tiện khảo sát tình hình. Đặc thù ngành nghề của em là phải gặp gỡ tiếp xúc với các ông chủ DN mới ra việc, mà em thì cũng chưa có mối quan hệ nào ở bên Lào. À em có thằng bạn người Lào, học cùng ĐH, nói tiếng Việt tốt và vẫn liên lạc thường xuyên ;))
Bác cứ qua Vientiane, đến chỗ Số 1 Hùng Vương, Quận Ba Đình, Tp Vientiane.
Vô đó, hỏi cậu Thông Lủn, đưa card visit của tôi cho cậu ấy, bẩu là tôi giới thiệu.
Dồi trình bày.

Nhớ đem chai diệu nếp cẩm biếu cậu ấy nhé.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,092
Động cơ
81,703 Mã lực
Ko ngon đâu cụ, bên đấy vốn ko có, quan chức thì cứ có phế là phê duyệt dự án, ký hợp đồng luôn. Còn vốn lấy ở đâu thì kệ.
Nhớ Hà Giang năm nào, nợ XDCB nhiều tới mức kể cả ko khởi công công trình 10 năm thì cũng ko đủ trả nợ XDCB cho nhà thầu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top