[Funland] Xin tư vấn để phát triển công việc bên Lào

diamondhn

Xe tải
Biển số
OF-55343
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
256
Động cơ
450,707 Mã lực
E hóng, cũng đang muốn tìm cơ hội bên Lào.
 

hailuatn

Xe container
Biển số
OF-13656
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
9,342
Động cơ
574,213 Mã lực
Em thấy nhiều DN mình sang đó làm khoáng sản, cụ thử liên hệ với họ từ trong nước xem sao?
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
852
Động cơ
488,224 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
cụ chủ chịu khó sang Ấn độ đi, hơi xa hơn nhưng tiếng Anh. Môi trường bên Ấn thì "kinh tởm", gần như không có công ty môi trường đô thị, Cụ sang đấy kiểu gì chả có việc, cả nước thải, rác thải, không khí thải,... cái gì cũng cần làm cả!o:-)o:-)
 

anhkhoai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-307039
Ngày cấp bằng
8/2/14
Số km
1,281
Động cơ
311,793 Mã lực
Chat biết thế nào chứ các bạn Lào toàn đòi trên 70%.
 

Lầy à

Xe buýt
Biển số
OF-424476
Ngày cấp bằng
24/5/16
Số km
574
Động cơ
222,836 Mã lực
Trước có làm mảng cơ giới,gỗ,thuỷ điện nên khá hiểu Lào.
Mảng cụ muốn triển bên đó khó khả thi.Nếu kết hợp đối tác có sẵn đỡ mò mẫm hơn
Luật lá bên đó khá rành mạch,không lắt léo,rê dắt như bên mình.Người Lào sống đơn giản,hiền hoà.Nhóm cộng đồng Việt đông nhất vẫn là Nghệ An,Hà Tĩnh,Thanh Hoá...làm về mảng buôn bán,mối lái.Nhóm Đà Nẵng,Huế làm mảng xây dựng.Nhóm Quảng Trị ,Bắc Giang đi về mảng khai thác,chế biến gỗ.Nhóm Gia Lai,Đắc Lắk,đi theo hướng nông,lâm nghiệp trồng và khai thác Cafe,sao su,
 

Trai Ngố

Xe tải
Biển số
OF-456203
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
496
Động cơ
208,680 Mã lực
Tuổi
58
Bác không tính nhanh TQ nó tính hộ hết bây giờ :)). Em làm mảng sản xuất phân bón hữu cơ sinh học cũng đang tính sang Lào 1 phen. Bác nào có thông tin hay thì chia sẻ cùng anh em nhé.
Thuốc trừ sâu, diệt cỏ, phân bón các loại... mang qua làm chỉ làm hàng trưng bày, không bán được đâu.
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
em sang Lào thì thấy thế này:
- dân số ít , lười,lành,thật thà : kiểu như dân tộc của mình , môn thể thao ưa thích là ném bi sắt
- địa hình chủ yếu là cao nguyên ,miền núi ..xe bán tải nhiều như morning,vios của mình
- công an , chính quyền không nhũng nhiễu dân , giao thông, an ninh tuyệt vời
- kiến thiết xây dựng đã có anh Việt Nam và Trung Quốc lo.. các bạn Lào chủ yếu đi xin
- phía nam giáp Thái , Cam hơi nóng nhưng ko ngột ngạt như Việt Nam, PHía bắc giáp VN VÀ TÀu cho lên khí hậu mát ,lạnh : mùa hè sang Xiêng khoảng hay Hủa Phăn thì tối vẫn đắp chăn
- các nghề dịch vụ thì 90% dân Vịt mình chiếm lĩnh : Viễn thông,y tế, xăng dầu,gara ô tô.. tiền nó giá trị gấp 2,7 lần VNĐ
- không có luật tử hình cho lên các bác Lào thường vác bao tải thuốc tuồn sang VN.
- Đất nước ko có thuốc trừ sâu ( nó cấm) , ko ép rượu bia và gái Lào 90% xấu lém
... còn rất nhiều thứ khác nữa ( nếu cần e kể)
 

Cuong Store

Xe điện
Biển số
OF-565190
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,262
Động cơ
162,028 Mã lực
Myanma đang phát triển mạnh, dân đông hơn Lào mà 80% dân số dùng smart phone có cụ nào nhà mình sang đấy không.
 

ICT

Xe hơi
Biển số
OF-109919
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
147
Động cơ
391,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em sang Lào thì thấy thế này:
- dân số ít , lười,lành,thật thà : kiểu như dân tộc của mình , môn thể thao ưa thích là ném bi sắt
- địa hình chủ yếu là cao nguyên ,miền núi ..xe bán tải nhiều như morning,vios của mình
- công an , chính quyền không nhũng nhiễu dân , giao thông, an ninh tuyệt vời
- kiến thiết xây dựng đã có anh Việt Nam và Trung Quốc lo.. các bạn Lào chủ yếu đi xin
- phía nam giáp Thái , Cam hơi nóng nhưng ko ngột ngạt như Việt Nam, PHía bắc giáp VN VÀ TÀu cho lên khí hậu mát ,lạnh : mùa hè sang Xiêng khoảng hay Hủa Phăn thì tối vẫn đắp chăn
- các nghề dịch vụ thì 90% dân Vịt mình chiếm lĩnh : Viễn thông,y tế, xăng dầu,gara ô tô.. tiền nó giá trị gấp 2,7 lần VNĐ
- không có luật tử hình cho lên các bác Lào thường vác bao tải thuốc tuồn sang VN.
- Đất nước ko có thuốc trừ sâu ( nó cấm) , ko ép rượu bia và gái Lào 90% xấu lém
... còn rất nhiều thứ khác nữa ( nếu cần e kể)
Bác biết nhiều thì kể thêm để CCCM tham khảo. Không đầu tư thì cũng có thông tin hữu ích cho việc đi du lịch ạ!
 

N_V_L

Xe điện
Biển số
OF-90838
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
2,512
Động cơ
424,732 Mã lực
Bên Lào chỗ em làm đang có dự án cấp nước sạch sinh hoạt, cho khu vực mà chưa có đơn vị nào làm. Để em hỏi chi tiết vụ này rồi chao đổi với cụ nhé
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
Bác biết nhiều thì kể thêm để CCCM tham khảo. Không đầu tư thì cũng có thông tin hữu ích cho việc đi du lịch ạ!
ok em kể tiếp ạ:
nếu cụ đi du lịch sang thủ đô Viêng chăn thì ngoài đi máy bay còn có thể đi xe giường nằm. ra bến nước ngầm đặ xe khách giường nằm đến tận thủ đô mất 500k vnd.. sau 1 đêm 1 ngày là tới. qua cửa khẩu đưa cho nhà xe 30 ngàn vnđ là họ làm thủ tục thông quan cho.
 

ICT

Xe hơi
Biển số
OF-109919
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
147
Động cơ
391,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy nhiều cụ có dự định Lào tiến phết nhỉ? Không biết đã có hội Doanh nghiệp Việt tại Lào chưa hả các cụ?
Hôm trước cháu đọc báo nếu nhớ không nhầm thì có Cụ Bắc Hà là chủ tịch hiệp hội các nhà đầu tư tại Lào thì phải.
 

sontung1602

Xe đạp
Biển số
OF-535772
Ngày cấp bằng
5/10/17
Số km
29
Động cơ
167,560 Mã lực
Tuổi
38
Tiện đây em cũng đang có định chia sẻ đầu tư bên Lào. Em sẽ nói khó khăn trước các bác ạ:
1. Chi phí bên nào khá là đắt. (gần như gấp đôi)
2. Tình hình tham nhũng của Lào chẳng khác Việt là mấy.
3. Vốn dải ngân của chính phủ Lào chậm hơn Việt Nam.
Hiện tại em đang cần đối tác Việt Nam sang Lào để làm những hạng mục sau:
1. Xây dựng nhà khoảng 600 căn. Đã có bản vẽ và hạch toán.
2. Xây dựng đường 62km đường núi
3. Xây dựng thủy điện 03 cái.
Vốn 3 dự án trên khá sạch. Cụ thể thông tin alo lại cho em: Mr. Tùng (0983 939889)
 

ICT

Xe hơi
Biển số
OF-109919
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
147
Động cơ
391,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ok em kể tiếp ạ:
nếu cụ đi du lịch sang thủ đô Viêng chăn thì ngoài đi máy bay còn có thể đi xe giường nằm. ra bến nước ngầm đặ xe khách giường nằm đến tận thủ đô mất 500k vnd.. sau 1 đêm 1 ngày là tới. qua cửa khẩu đưa cho nhà xe 30 ngàn vnđ là họ làm thủ tục thông quan cho.
Cảm ơn Cụ!
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Đôi lời chia sẻ với cụ về Laos qua kinh nghiệm của em:

- Đi lại : Đi bằng đường bộ từ VN qua Lào thì rẻ, nhưng đi bằng Airline thì xác định đắt đắng vì tuyến VN-Laos ít chuyến. Có lần em vì việc gấp phải mua 1 vé TSN - Vienchan giá 20 triệu / 1 vé. Còn lại trung bình thì khoảng 3-7 triệu/vé/chiều.
- Định hướng kinh tế: Lào ít bị ảnh hưởng của China hơn Campuchia hay Malaysia. Nhưng, đặc biệt Lào rất "theo" Thái Lan. Cứ Thái Lan có gì thì Lào sẽ "học" theo cái đó. Thậm chí, 1 số trường hợp, để lấy được thì trường Lào, bọn em phải "đánh vòng" qua Thái, sau đó cho chính bọn Thái sang "dụ" bọn Lào.
Ngoài ra, Lào cũng có mặt của Japan khá nhiều.
Ăn uống đi lại ở Lào cũng không đắt không rẻ, đồ ăn khá cay, nên nếu các cụ người Bắc sẽ khó quen đấy.

Tạm thế đã ạ.
 

Cuong Store

Xe điện
Biển số
OF-565190
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,262
Động cơ
162,028 Mã lực
Tiện đây em cũng đang có định chia sẻ đầu tư bên Lào. Em sẽ nói khó khăn trước các bác ạ:
1. Chi phí bên nào khá là đắt. (gần như gấp đôi)
2. Tình hình tham nhũng của Lào chẳng khác Việt là mấy.
3. Vốn dải ngân của chính phủ Lào chậm hơn Việt Nam.
Hiện tại em đang cần đối tác Việt Nam sang Lào để làm những hạng mục sau:
1. Xây dựng nhà khoảng 600 căn. Đã có bản vẽ và hạch toán.
2. Xây dựng đường 62km đường núi
3. Xây dựng thủy điện 03 cái.
Vốn 3 dự án trên khá sạch. Cụ thể thông tin alo lại cho em: Mr. Tùng (0983 939889)
Cụ cần tìm nhà thầu hay như nào hả cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top