[Funland] Xin tài liệu bản đồ để nâng cao dân trí.

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Càng ngày càng thấy cháu gái đi xa nhưng lệch đường. Tiếc!
Đôi lúc tư duy dấn sâu quá nên khó điều chỉnh, không riêng gì Cháu nó. Trên này nhiều Gã đầu 2 thứ tóc những vẫn cố chấp bảo vệ những lý lẽ sai trái, tư duy lúc đó chỉ cố thủ cho ý kiến của mình là đúng, hoặc có chút tính "Nịnh Bợ".
Cháu nó muốn tìm hiểu có thể biết nội dung đó sẽ biến ra nhiều "Khả năng", không vì vậy mà chúng ta sợ hay phải "Rào " trước làm gì. :)
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,439
Động cơ
434,773 Mã lực
Như vậy tất cả các đường nối cột mốc đều là đường thẳng, không có cong queo gì cả.
Google map vẽ cong là quá láo.
Lại hiểu nhầm rồi: các đường thẳng nối cột mốc không phải tất cả đều là đường biên giới đâu, những cột mốc đôi thì chiều dài đoạn thẳng nối giữa hai cột chỉ là để định vị tương đối khi đi thực địa.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Lại hiểu nhầm rồi: các đường thẳng nối cột mốc không phải tất cả đều là đường biên giới đâu, những cột mốc đôi thì chiều dài đoạn thẳng nối giữa hai cột chỉ là để định vị tương đối khi đi thực địa.
Vậy google map căn cứ vào gì để vẽ ra được đường biên giới ạ ?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,439
Động cơ
434,773 Mã lực
Vậy google map căn cứ vào gì để vẽ ra được đường biên giới ạ ?
Em có phải chuyên gia bản đồ học đâu, có khi cũng mấy ông ngồi dựa trên các thông tin trên mạng vẽ đại ra thế. Họ có chịu trách nhiệm với quốc gia nào đâu? Ngoại trừ những người lướt mạng thì Gmap có thể có, căn cứ theo cái tuyên ngôn của họ. Kiểu như wiki
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Em có phải chuyên gia bản đồ học đâu, có khi cũng mấy ông ngồi dựa trên các thông tin trên mạng vẽ đại ra thế. Họ có chịu trách nhiệm với quốc gia nào đâu? Ngoại trừ những người lướt mạng thì Gmap có thể có, căn cứ theo cái tuyên ngôn của họ. Kiểu như wiki
Vâng ạ, sau khi đọc kỹ văn bản 36/2010/SL-LPQT, phần định nghĩa, cháu bối rối thực sự ạ.

Untitled.jpg


Nhưng cháu đọc mỏi mắt cũng không tìm thấy hướng dẫn cụ thể cách xác định cái "đường biên giới" đó như thế nào ?
Vì không có bất kỳ điều khoản nào nói rằng: nối hai mốc biên giới là ra "đường biên giới".

Untitled.jpg


Nguồn: http://congbao.chinhphu.vn/noi-dung-van-ban-so-36-2010-sl-lpqt-4501?cbid=2032
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Văn bản 36/2010/SL-LPQT

1. Có một khái niệm gọi là "đường biên giới".
2. Nhưng không có một quy định nào cụ thể để xác định được cái "đường biên giới" đó.
3. Có tất cả 1378 mốc giới nằm trên "đường biên giới", nhưng không có nghĩa là nối 1378 mốc giới đó với nhau là ra "đường biên giới".

Bó tay !!!
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,215
Động cơ
542,368 Mã lực
Vâng ạ, cảm ơn bác, đúng điều cháu muốn biết đây ạ.
Cháu đã rõ, mong Min Mod đóng thớt này ạ.
Thớt hay thế này sao xin đóng?_có gì vi phạm đâu?. Cháu phải bỏ ngay kiểu được việc của mình là xong. Lứa tuổi 2x bây giờ không mấy ai quan tâm đến LS hay địa lý như cháu nên coi đây là điều tốt. Ai nói gì kệ họ làm điều mình thích mà không phải điều xấu thì cứ triển thật lực.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,101 Mã lực
Văn bản 36/2010/SL-LPQT

1. Có một khái niệm gọi là "đường biên giới".
2. Nhưng không có một quy định nào cụ thể để xác định được cái "đường biên giới" đó.
3. Có tất cả 1378 mốc giới nằm trên "đường biên giới", nhưng không có nghĩa là nối 1378 mốc giới đó với nhau là ra "đường biên giới".

Bó tay !!!
Cháu có thể tìm hiểu thêm phần này:

Cách xác định biên giới quốc gia:

Mỗi loại biên giới quốc gia được xác định theo các cách khác nhau:

* Xác định biên giới quốc gia trên đất liền: Được hoạch định và đánh dấu trên thực địa bằng hệ thống mốc quốc giới.

- Nguyên tắc chung hoạch định biên giới quốc gia trên đất liền bao gồm:

+ Biên giới quốc gia trên đất liền được xác định theo các điểm (toạ độ, điểm cao), đường (đường thẳng, đường sống núi, đường cái, đường mòn), vật chuẩn (cù lao, bãi bồi).

+ Biên giới quốc gia trên sông, suối được xác định:

Trên sông mà tàu thuyền đi lại được, biên giới được xác định theo giữa lạch của sông hoặc lạch chính của sông.

Trên sông, suối mà tàu thuyền không đi lại được thì biên giới theo giữa sông, suối đó. Trường hợp sông, suối đổi dòng thì biên giới vẫn giữ nguyên.

Biên giới trên cầu bắc qua sông, suối được xác định chính giữa cầu không kể biên giới dưới sông, suối như thế nào.

- Phương pháp để cố định đường biên giới quốc gia:

Dùng tài liệu ghi lại đường biên giới

Đặt mốc quốc giới:

Dùng đường phát quang ( Ở Việt Nam hiện nay mới dùng hai phương pháp đầu)

- Như vậy, việc xác định biên giới quốc gia trên đất liền thực hiện theo ba giai đoạn là: Hoạch định biên giới bằng điều ước quốc tế; phân giới trên thực địa (xác định đường biên giới); cắm mốc quốc giới để cố định đường biên giới.

* Xác định biên giới quốc gia trên biển:

Biên giới quốc gia trên biển được hoạch định và đánh dấu bằng các toạ độ trên hải đồ, là ranh giới phía ngoài lãnh hải của đất liền, lãnh hải của đảo, lãnh hải của quần đảo Việt Nam được xác định bằng pháp luật Việt Nam phù hợp với Công ước năm 1982 và các điều ước quốc tế giữa Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam với các quốc gia hữu quan.

* Xác định biên giới quốc gia trong lòng đất:

Biên giới quốc gia trong lòng đất là mặt thẳng đứng từ biên giới quốc gia trên đất liền và biên giới quốc gia trên biển xuống lòng đất.

Mặt thẳng đứng từ ranh giới phía ngoài vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa xuống lòng đất xác định quyền chủ quyền, quyền tài phán của Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Công ước Liên hợp quốc về Luật biển năm 1982 và các điều ước giữa Việt Nam và quốc gia hữu quan.

* Xác định biên giới quốc gia trên không:

Biên giới quốc gia trên không là mặt thẳng đứng từ biên giới quốc gia trên đất liền và biên giới quốc gia trên biển lên vùng trời

Biên giới quốc gia trên không xác định chủ quyền hoàn toàn và riêng biệt khoảng không gian bao trùm trên lãnh thổ, do quốc gia tự xác định và các nước mặc nhiên thừa nhận. Tuyên bố của Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về vùng trời Việt Nam ngày 5/6/1984 xác định: "Vùng trời của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là không gian ở trên đất liền, nội thuỷ, lãnh hải và các đảo của Việt Nam và thuộc chủ quyền hoàn toàn và riêng biệt của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam".


 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Văn bản 36/2010/SL-LPQT

1. Có một khái niệm gọi là "đường biên giới".
2. Nhưng không có một quy định nào cụ thể để xác định được cái "đường biên giới" đó.
3. Có tất cả 1378 mốc giới nằm trên "đường biên giới", nhưng không có nghĩa là nối 1378 mốc giới đó với nhau là ra "đường biên giới".

Bó tay !!!
1378 là con số mốc chính đc đánh số, Trong đó có những mốc đơn và mốc đôi/ba, xen giữa lại còn mấy trăm cái mốc phụ, mốc phụ cũng chia mốc đơn và đôi/ba, lại còn cả đường trung tuyến, vật đánh dấu... cớ sao Jochi lại Nối 1378 thằng mốc chính để rồi than k rõ đường biên giới là cái của nợ j :D
nội dung hiệp định và nghị định thư theo mình đã xác định rõ về Số lượng mốc giới (đơn, đôi, ba), mốc chính mốc phụ, nguyên tắc khi nào thì cần cắm mốc, xác định đường biên giới sông suối ra sao, chi tiết của từng mốc giới từ vị trí đến toạ độ ...., nếu chưa rõ thì có lẽ jochi nên đọc lại thêm vài lần tổng thể để ngẫm thôi.
Đọc xong lại càng thấy các âm mưu đường biên giới quai thúng và mốc giới chạy lung tung muốn đặt đâu thì đặt nó hài hước :D
Rất cảm ơn Jochi vì đã lôi đc hiệp định biên giới về of cho mn thưởng lãm nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
1378 là con số mốc chính đc đánh số, Trong đó có những mốc đơn và mốc đôi/ba, xen giữa lại còn mấy trăm cái mốc phụ, mốc phụ cũng chia mốc đơn và đôi/ba, lại còn cả đường trung tuyến, vật đánh dấu... cớ sao Jochi lại Nối 1378 thằng mốc chính để rồi than k rõ đường biên giới là cái của nợ j :D
nội dung hiệp định và nghị định thư theo mình đã xác định rõ về Số lượng mốc giới (đơn, đôi, ba), mốc chính mốc phụ, nguyên tắc khi nào thì cần cắm mốc, xác định đường biên giới sông suối ra sao, chi tiết của từng mốc giới từ vị trí đến toạ độ ...., nếu chưa rõ thì có lẽ jochi nên đọc lại thêm vài lần tổng thể để ngẫm thôi.
Đọc xong lại càng thấy các âm mưu đường biên giới quai thúng và mốc giới chạy lung tung muốn đặt đâu thì đặt nó hài hước :D
Rất cảm ơn Jochi vì đã lôi đc hiệp định biên giới về of cho mn thưởng lãm nhé.
Sau khi đọc các tài liệu, cháu thấy thế này ạ:

1. Đường biên giới là có thật trên thực địa.
2. Chiều dài đường biên giới khoảng 1350km thì với 1378 mốc giới chính (và cứ cho là thêm 3000 mốc giới phụ), khoảng cách trung bình giữa các mốc giới là ~ 1350km/(1378 + 3000) ~ 300m.
3. Không thể nối các mốc giới (khoảng cách trung bình cách nhau 300m) và nói rằng các đường nối đó là đường biên giới. Chỉ có thể nói rằng: các mốc giới (2) nằm chính xác trên đường biên giới (1).
4. Đường biên giới (1) được thể hiện trong các tài liệu, mà chỉ có cơ quan chức năng có thẩm quyền mới được phép tiếp cận.
5. Một người dân bình thường, chỉ có khả năng tiếp cận các tài liệu về mốc giới (2).
6. Bằng một thuật toán nào đó, google map vẽ được đường biên giới, nhưng với những tài liệu về mốc giới (2) thì chỉ có thể nhận xét google map vẽ không hợp lý.
7. Muốn chứng minh google map vẽ đường biên giới (1) không chính xác, phải có tài liệu (4) để chứng minh.

------------
Khi mới mở thớt, trình độ dân trí của cháu cho rằng chỉ cần tài liệu về mốc giới (2) là chứng minh được google map vẽ không chính xác.
Đến bây giờ, trình độ dân trí của cháu được nâng lên, và nhận ra rằng: phải có tài liệu (4) mới chứng minh được google map vẽ không chính xác.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau khi đọc các tài liệu, cháu thấy thế này ạ:

1. Đường biên giới là có thật trên thực địa.
2. Chiều dài đường biên giới khoảng 1350km thì với 1378 mốc giới chính (và cứ cho là thêm 3000 mốc giới phụ), khoảng cách trung bình giữa các mốc giới là ~ 1350km/(1378 + 3000) ~ 300m.
3. Không thể nối các mốc giới (khoảng cách trung bình cách nhau 300m) và nói rằng các đường nối đó là đường biên giới. Chỉ có thể nói rằng: các mốc giới (2) nằm chính xác trên đường biên giới (1).
4. Đường biên giới (1) được thể hiện trong các tài liệu, mà chỉ có cơ quan chức năng có thẩm quyền mới được phép tiếp cận.
5. Một người dân bình thường, chỉ có khả năng tiếp cận các tài liệu về mốc giới (2).
6. Bằng một thuật toán nào đó, google map vẽ được đường biên giới, nhưng với những tài liệu về mốc giới (2) thì chỉ có thể nhận xét google map vẽ không hợp lý.
7. Muốn chứng minh google map vẽ đường biên giới (1) không chính xác, phải có tài liệu (4) để chứng minh.

------------
Khi mới mở thớt, trình độ dân trí của cháu cho rằng chỉ cần tài liệu về mốc giới (2) là chứng minh được google map vẽ không chính xác.
Đến bây giờ, trình độ dân trí của cháu được nâng lên, và nhận ra rằng: phải có tài liệu (4) mới chứng minh được google map vẽ không chính xác.
Đúng vậy đấy cháu, đường biên giới thực địa rất phức tạp vì nó còn liên quan đến yếu tố lịch sử chứ không đơn giản là đường thẳng nối 2 cột mốc liền kề. Nên đoạn thẳng nối hai mốc liền kề chỉ có ý nghĩa là hướng của đường biên giới như định nghĩa trong hiệp định. Ví dụ đơn giản là đường biên trên sông, suối hoặc nhà dân hiện hữu nằm giữa đường biên giới không thể là đơn giản là đường thẳng được. Do vậy, hiệp định biên giới còn có nhiều tài liệu mô tả thực địa đính kèm chứ không phải mấy nghìn mốc tọa độ là xong được. Khi đàm phán hiệp định thì cả hai bên đều phải mềm dẻo và phải chấp nhận lẫn nhau đường biên trong hiệp định có thể khác với mong muốn của môi bên trong điều kiện có thể chấp nhận được. Còn nếu một tấc không đi, một ly không dời thì chả thể ngồi ký với nhau cái gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Đúng vậy đấy cháu, đường biên giới thực địa rất phức tạp vì nó còn liên quan đến yếu tố lịch sử chứ không đơn giản là đường thẳng nối 2 cột mốc liền kề. Nên đoạn thẳng nối hai mốc liền kề chỉ có ý nghĩa là hướng của đường biên giới như định nghĩa trong hiệp định. Ví dụ đơn giản là đường biên trên sông, suối hoặc nhà dân hiện hữu nằm giữa đường biên giới không thể là đơn giản là đường thẳng được. Do vậy, hiệp định biên giới còn có nhiều tài liệu mô tả thực địa đính kèm chứ không phải mấy nghìn mốc tọa độ là xong được. Khi đàm phán hiệp định thì cả hai bên đều phải mềm dẻo và phải chấp nhận lẫn nhau đường biên trong hiệp định có thể khác với mong muốn của môi bên trong điều kiện có thể chấp nhận được. Còn nếu một tấc không đi, một ly không dời thì chả thể ngồi ký với nhau cái gì cả.
Cháu nghĩ là:

1. Các tài liệu về mốc giới (người dân có thể tiếp cận) và các tài liệu đo đạc chính xác đường biên giới (chỉ có cơ quan chức năng có thẩm quyền mới được phép tiếp cận) có một "khoảng cách về thông tin" cần phải bảo mật vì lý do quốc phòng.
2. Google map lách vào cái "khoảng cách về thông tin" để vẽ ra đường biên giới theo ý muốn của Google. Người dân không thể dùng các tài liệu về mốc giới để bắt bẻ đường biên giới của google map, các cơ quan chức năng có thẩm quyền (vì bảo mật thông tin) nên không dùng các tài liệu đo đạc chính xác để bác bỏ đường biên giới của google map.

Cháu tin là chủ quyền lãnh thổ được bảo vệ toàn vẹn (dù cháu không thể tiếp cận các tài liệu cần thiết) và đường biên giới google map vẽ không chính xác (dù cháu không đủ tài liệu để chứng minh sự không chính xác của google map).
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cháu nghĩ là:

1. Các tài liệu về mốc giới (người dân có thể tiếp cận) và các tài liệu đo đạc chính xác đường biên giới (chỉ có cơ quan chức năng có thẩm quyền mới được phép tiếp cận) có một "khoảng cách về thông tin".
2. Google map lách vào cái "khoảng cách về thông tin" để vẽ ra đường biên giới theo ý muốn của Google. Người dân không thể dùng các tài liệu về mốc giới để bắt bẻ đường biên giới của google map, các cơ quan chức năng có thẩm quyền (vì bảo mật thông tin) nên không dùng các tài liệu đo đạc chính xác để bác bỏ đường biên giới của google map.

Cháu tin là chủ quyền lãnh thổ được bảo vệ toàn vẹn (dù cháu không thể tiếp cận các tài liệu cần thiết) và đường biên giới google map vẽ không chính xác (dù cháu không đủ tài liệu để chứng minh sự không chính xác của google map).
Về cơ bản thì chủ quyền lãnh thổ được toàn vẹn, có thể là 99.9%???. Tại một vài vị trí nhậy cảm thì cả hai bên đều phải nhượng bộ lẫn nhau. Tất nhiên, tầu khựa là thằng thế nào thì ai cũng biết, nước nhỏ thì thường yếu thế hơn trên bàn đàm phán, đấy là thực tế. Giờ thì việc này cũng đã là lịch sử rồi.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Về cơ bản thì chủ quyền lãnh thổ được toàn vẹn, có thể là 99.9%???. Tại một vài vị trí nhậy cảm thì cả hai bên đều phải nhượng bộ lẫn nhau. Tất nhiên, tầu khựa là thằng thế nào thì ai cũng biết, nước nhỏ thì thường yếu thế hơn trên bàn đàm phán, đấy là thực tế. Giờ thì việc này cũng đã là lịch sử rồi.
Vâng ạ, và cháu thấy rằng bản thân cháu vẫn phải tiếp tục nâng cao dân trí về vấn đề này, để có nhận thức đúng đắn và vững vàng, bởi vì không phải đàm phán biên giới trên bộ xong là xong, Tàu khựa luôn có âm mưu và phải luôn cảnh giác.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Vâng ạ, cảm ơn bác.
Dân trí của cháu từ đầu thớt đến bây giờ đã tiến bộ không ngừng ạ.
Đúng như cháu mong muốn khi mở thớt ạ.
Nguyên tắc vẽ bản đồ là các đoạn thẳng được nối từ các điểm, do đó nếu như có đường cong hoặc gấp khúc thì cũng phải chi tiết hóa để xác định rõ theo nhiều điểm gần nhau để nối. Có lẽ bạn không phải dân kỹ thuật nên không hiểu nguyên tắc này.
 

xebetong

Xe container
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
8,102
Động cơ
426,066 Mã lực
Đấy là cụ "nghĩ thế" thôi. Đơn giản nhất cục BĐVN cho phổ biến 1 cái bản đồ với đường phân chia biên giới liền mạch, rõ ràng chỗ này thì còn ai thừa hơi đi thắc mắc nữa! 1 việc đơn giản như thế mà sao mấy chục năm qua ko làm được, lấn cấn cái gì? Hay cố tình ko muốn vẽ để đó ai muốn hiểu sao thì hiểu?
Mợ chủ tham khảo còm này nhé :)
Cái đơn giản mà không làm chứng tỏ nó không đơn giản
Những kiến thức dạng này mà mợ định tìm thông tin public thì kết quả nó sẽ mâu thuẫn nhau, nếu quyết tâm tìm hiểu mà tự thấy có tài năng thì mợ nên về nước, làm cho tổ chức 9c rồi leo thật cao, đến lúc đó sẽ có cơ hội được biết :)
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nguyên tắc vẽ bản đồ là các đoạn thẳng được nối từ các điểm, do đó nếu như có đường cong hoặc gấp khúc thì cũng phải chi tiết hóa để xác định rõ theo nhiều điểm gần nhau để nối. Có lẽ bạn không phải dân kỹ thuật nên không hiểu nguyên tắc này.
Cháu đang nói về vấn đề nối các mốc giới mà bác, không thể nối các mốc giới, rồi nói rằng đó là đường biên giới. Nhiều người đang bị hiểu sai ở chỗ này (nối các mốc giới = đường biên giới). Từ cái hiểu sai đó, rồi lấy google map ra làm dẫn chứng để bảo vệ cái hiểu sai đó, thế là gây tranh cãi trên mạng.

Còn cháu vẫn hiểu là đường biên giới trên bản đồ có thể chi tiết hóa đến mức mô phỏng chính xác đường biên giới trên thực địa. Và cháu cũng hiểu là vì lý do bảo mật quốc phòng nên chỉ những cơ quan chức năng có thẩm quyền mới được phép tiếp cận các tài liệu đó.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mợ chủ tham khảo còm này nhé :)
Cái đơn giản mà không làm chứng tỏ nó không đơn giản
Những kiến thức dạng này mà mợ định tìm thông tin public thì kết quả nó sẽ mâu thuẫn nhau, nếu quyết tâm tìm hiểu mà tự thấy có tài năng thì mợ nên về nước, làm cho tổ chức 9c rồi leo thật cao, đến lúc đó sẽ có cơ hội được biết :)
Sau khi được nâng cao dân trí qua thớt này, cháu thấy nên tránh tranh luận theo hướng đó ạ (phổ biến 1 cái bản đồ với đường phân chia biên giới liền mạch). Cái này là "lợi bất cập hại", để phổ biến cho toàn dân không còn nghi vấn nào về đường biên giới, sẽ phải công bố nhiều tài liệu ở mức độ an ninh quốc phòng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top