[Funland] Xin tài liệu bản đồ để nâng cao dân trí.

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Cháu hiểu thế này có đúng ý bác không ạ ?

1. Từ cột mốc phụ 835/2, kéo một đường thẳng dài 63m đến điểm cao 402m, kéo tiếp đường thẳng này cho đến khi nào cắt trung tuyến thác chính (mô tả rất tỷ mỉ trong văn bản 36/2010/SL-LPQT).
2. Nếu thác chính là cái tầng thác dưới cùng (thường nhìn thấy trên ảnh chụp), thì khoảng cách giữa trung điểm thác chính và trung điểm sông Quây Sơn rất ngắn, coi như Việt Nam, Trung Quốc có mỗi bên một nửa toàn bộ các tầng thác chính.
3. Nếu thác chính là cái tầng thác trên cùng (dân thường không nhìn thấy, không được tiếp cận), thì khoảng cách giữa trung điểm thác chính và trung điểm sông Quây Sơn rất dài (mô tả sơ sài trong văn bản 36/2010/SL-LPQT), và khi đó Trung Quốc có thể tác động tới Google để Google vẽ đường ranh giới có lợi cho Trung Quốc (ôm trọn hai tầng thác chính dưới cùng) ?

Cháu hiểu như thế có đúng không ạ ?
Cao điểm 402 có kinh vĩ độ, mỗi mốc trong hiệp định cũng có kinh vĩ rõ ràng, tất cả là điểm chết, đường kéo từ các mốc vs giữa các mốc đều là đường thẳng, vậy thì móc nghéo chuyện đường thẳng sẽ vòng quai thúng có hợp lý k khi câu chữ cũng rõ ràng, đường thẳng nối từ mốc a sang mốc b, trong đó a, b có vị trí chính xác?
Nếu muốn tường tận thì lên map gõ kinh vĩ mỗi mốc rồi nối chúng với nhau, sau đó so với hình của gg map vẽ sẽ rõ là gg nó vẽ đúng hay sai.
Chứ đã trích hiệp định chính thức đăng công báo mà vẫn khăn khăng theo ý mình là đường thẳng sẽ bị vòng quai thúng, mốc đặt vô tội vạ thì đúng là k j có thể xoá đc định kiến của mấy bác đó nhỉ?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cao điểm 402 có kinh vĩ độ, mỗi mốc trong hiệp định cũng có kinh vĩ rõ ràng, tất cả là điểm chết, đường kéo từ các mốc vs giữa các mốc đều là đường thẳng, vậy thì móc nghéo chuyện đường thẳng sẽ vòng quai thúng có hợp lý k khi câu chữ cũng rõ ràng, đường thẳng nối từ mốc a sang mốc b, trong đó a, b có vị trí chính xác?
Nếu muốn tường tận thì lên map gõ kinh vĩ mỗi mốc rồi nối chúng với nhau, sau đó so với hình của gg map vẽ sẽ rõ là gg nó vẽ đúng hay sai.
Chứ đã trích hiệp định chính thức đăng công báo mà vẫn khăn khăng theo ý mình là đường thẳng sẽ bị vòng quai thúng, mốc đặt vô tội vạ thì đúng là k j có thể xoá đc định kiến của mấy bác đó nhỉ?
Vâng ạ, để cháu về nhà có máy tính, sẽ đo tọa độ cụ thể ạ.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Thác chính là thác to, còn thác phụ là thác bên trái trong hình.

Google chẳng có cơ sở pl gì. Yêu cầu phát là phải sửa ngay.

Có từ lâu rồi. Google kiểu gì cũng có lv với cục bản đồ của từng nước trong đó có vn. Ko lý gì mà cục bản đồ vn, ub biên giới vn “ko biết gì” mà để yên thế dc.
 

Mrwrong

Xe tải
Biển số
OF-77892
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
393
Động cơ
423,263 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Văn bản 36/2010/SL-LPQT mô tả trung tuyến thác chính khá sơ sài, dẫn đến có thể hiểu ngôi sao màu đỏ là vị trí trung tuyến thác chính, cũng có thể hiểu ngôi sao màu xanh tím là vị trí trung tuyến thác chính. Vì một lý do nào đó, google cho rằng ngôi sao màu đỏ là vị trí trung tuyến thác chính, thế là họ vẽ một đường cong lẹm vào lãnh thổ Việt Nam.

4894286-e844026d826ac588f80908febc9c09fd.png
Cháu đọc kỹ lại chỗ cháu gạch chân. Kể cả trung tuyến thác chính tính ở ngôi sao đỏ thì câu tiếp theo: "xuôi theo trung tuyến thác chính... " nó phải là đường kẻ thẳng. Không thể tùy tiện uốn cong lẹm vào phần đất VN.
Screenshot_20201009_162448.png
 

thefinalgoal

Xe tải
Biển số
OF-346479
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
205
Động cơ
269,599 Mã lực
Văn bản 36/2010/SL-LPQT mô tả trung tuyến thác chính khá sơ sài, dẫn đến có thể hiểu ngôi sao màu đỏ là vị trí trung tuyến thác chính, cũng có thể hiểu ngôi sao màu xanh tím là vị trí trung tuyến thác chính. Vì một lý do nào đó, google cho rằng ngôi sao màu đỏ là vị trí trung tuyến thác chính, thế là họ vẽ một đường cong lẹm vào lãnh thổ Việt Nam.

4894286-e844026d826ac588f80908febc9c09fd.png
Theo văn bản thì từ 835/2 đến 836 toàn bộ là đường thẳng Đông - Nam hoặc Đông - Đông Nam, ko có đoạn nào là Đông - Bắc nên dù điểm nào cũng ko thể vẽ vậy được.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu đọc kỹ lại chỗ cháu gạch chân. Kể cả trung tuyến thác chính tính ở ngôi sao đỏ thì câu tiếp theo: "xuôi theo trung tuyến thác chính... " nó phải là đường kẻ thẳng. Không thể tùy tiện uốn cong lẹm vào phần đất VN.
Screenshot_20201009_162448.png
"sau đó theo đường thẳng" chỉ có hiệu lực đến "giao điểm đường thẳng này với trung tuyến thác chính"
sau khi giao nhau thì có thể hiểu là đường thẳng, cũng có thể hiểu là đường cong, trừ khi "đường thẳng" được nhắc lại một lần nữa ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Theo văn bản thì từ 835/2 đến 836 toàn bộ là đường thẳng Đông - Nam hoặc Đông - Đông Nam, ko có đoạn nào là Đông - Bắc nên dù điểm nào cũng ko thể vẽ vậy được.
Cháu đã đọc rất kỹ văn bản 36/2010/SL-LPQT không thấy nói "toàn bộ là đường thẳng".
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Cháu hiểu thế này có đúng ý bác không ạ ?

1. Từ cột mốc phụ 835/2, kéo một đường thẳng dài 63m đến điểm cao 402m, kéo tiếp đường thẳng này cho đến khi nào cắt trung tuyến thác chính (mô tả rất tỷ mỉ trong văn bản 36/2010/SL-LPQT).
2. Nếu thác chính là cái tầng thác dưới cùng (thường nhìn thấy trên ảnh chụp), thì khoảng cách giữa trung điểm thác chính và trung điểm sông Quây Sơn rất ngắn, coi như Việt Nam, Trung Quốc có mỗi bên một nửa toàn bộ các tầng thác chính.
3. Nếu thác chính là cái tầng thác trên cùng (dân thường không nhìn thấy, không được tiếp cận), thì khoảng cách giữa trung điểm thác chính và trung điểm sông Quây Sơn rất dài (mô tả sơ sài trong văn bản 36/2010/SL-LPQT), và khi đó Trung Quốc có thể tác động tới Google để Google vẽ đường ranh giới có lợi cho Trung Quốc (ôm trọn hai tầng thác chính dưới cùng) ?

Cháu hiểu như thế có đúng không ạ ?
T đang dở việc nên chưa đọc kỹ và còm ngay ludc này dc. Vì vn ko phổ biến bản đồ chi tiết kv này nên mn ở đây đều chỉ “ đoán” hoặc thắc mắc riêng mà ko có lời giải. Theo suy luận cá nhân của t thì do mập mờ như thế nên ko loại trừ dc những suy đoán khác. Ví dụ theo như trên gmap có thể suy luận Thác chính (gồm 3 tầng) được bổ theo chiều ngang chứ ko p theo chiều dọc để chia giới tuyến. Có thể trung tuyến đi tới trung điểm thác chính-tầng 3 rồi vòng vào phía vn rồi vòng ra, từ trung điểm trước mặt tầng 1 thác chính bắt đầu trung tuyến trên sông Quây Sơn.
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,773 Mã lực
Cháu có thắc mắc là sao không xác định luôn tọa độ trung tuyến thác chính, vấn đề trở nên rõ ràng và chính xác ?
Thác nó là mặt cong lõm tạo bởi lực xói lở của nước, những 3 tầng theo độ cứng địa tầng, làm gì có trung tuyến cố định được?
Cách đặt tên trước mình cứ tưởng 835/1 và 835/2 là một cặp mốc, đường biên giới là điểm giữa ảo nối với điểm giữa ảo của cặp 836(1)-836(2).
Té ra không phải: 835/2 là phụ, tạo them một đường gấp khúc để bắt đầu nối vào một điểm "có cao độ 402m" có kinh độ vĩ độ rất rõ ràng nhưng không rõ quan trắc bằng dung cụ đo thế nào
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,407
Động cơ
148,920 Mã lực
Thêm thông tin: năm ngoái phía bờ Việt Nam nổi lên một doi cát to. Mọi người thích lắm.

IMG_20191019_084203.jpg
IMG_20191019_084200.jpg
 

Mrwrong

Xe tải
Biển số
OF-77892
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
393
Động cơ
423,263 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"sau đó theo đường thẳng" chỉ có hiệu lực đến "giao điểm đường thẳng này với trung tuyến thác chính"
sau khi giao nhau thì có thể hiểu là đường thẳng, cũng có thể hiểu là đường cong, trừ khi "đường thẳng" được nhắc lại một lần nữa ạ.
Thế thì cháu hiểu thế này nhé! Câu "xuôi theo trung tuyến thác chính đến giao điểm giữa trung tuyến thác chính với trung tuyến sông Quây Sơn" có nghĩa nó có là thẳng hay cong thì đường trung tuyến này cũng phải là điểm giữa của dòng chảy của cả 3 tầng thác. Không thể vòng vào đất liền như Google vẽ được.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thêm thông tin: năm ngoái phía bờ Việt Nam nổi lên một doi cát to. Mọi người thích lắm.

IMG_20191019_084203.jpg
IMG_20191019_084200.jpg
Với việc xuất hiện doi cát bờ sông Quây Sơn phía Việt Nam, có thể hiểu là Việt Nam thêm được một phần lãnh thổ không ạ (dòng chảy sông Quây Sơn được thu hẹp) ?
 

thefinalgoal

Xe tải
Biển số
OF-346479
Ngày cấp bằng
12/12/14
Số km
205
Động cơ
269,599 Mã lực

Theo văn bản là từ 835/2 1 đoạn thẳng đến đểm 402m rồi 1 đoạn đến trung điểm thác sau đó 1 đoạn nữa đến 836.
Nếu điểm 402m đúng như google map xác định thì thác chính phải nằm phía dưới thì mới vẽ được những đoạn hước Đông - Đông Nam rồi đến 836.
Như vậy thì phần thác bên phía TQ sẽ khá nhiều.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Thế thì cháu hiểu thế này nhé! Câu "xuôi theo trung tuyến thác chính đến giao điểm giữa trung tuyến thác chính với trung tuyến sông Quây Sơn" có nghĩa nó có là thẳng hay cong thì đường trung tuyến này cũng phải là điểm giữa của dòng chảy của cả 3 tầng thác. Không thể vòng vào đất liền như Google vẽ được.
Vậy thì cơ quan chức năng có thẩm quyền của Việt Nam phải đề nghị Google sửa đổi, không thể vẽ lung tung như vậy ạ.
Cái gì sai là phải sửa ngay, để lâu tự nhiên cái sai trở thành một vấn đề "không rõ ràng".
 

Mrwrong

Xe tải
Biển số
OF-77892
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
393
Động cơ
423,263 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Theo văn bản là từ 835/2 1 đoạn thẳng đến đểm 402m rồi 1 đoạn đến trung điểm thác sau đó 1 đoạn nữa đến 836.
Nếu điểm 402m đúng như google map xác định thì thác chính phải nằm phía dưới thì mới vẽ được những đoạn hước Đông - Đông Nam rồi đến 836.
Như vậy thì phần thác bên phía TQ sẽ khá nhiều.
Điểm 402 theo cụ định vị và đường biên giới lệch nhau. Nên đất Việt Nam lại ăn sang TQ 1 đoạn.
Kết luận: có sai lệch, thiếu chính xác.
 

Mrwrong

Xe tải
Biển số
OF-77892
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
393
Động cơ
423,263 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với việc xuất hiện doi cát bờ sông Quây Sơn phía Việt Nam, có thể hiểu là Việt Nam thêm được một phần lãnh thổ không ạ (dòng chảy sông Quây Sơn được thu hẹp) ?
Không cháu ạ. Hiện tại biên giới trên bộ đã phân định xong. Có mốc toạ độ theo hệ trục toạ độ kinh vĩ tuyến rõ ràng. Nên mọi biến đổi trên thực địa không làm thay đổi đường biên giới đã phân định.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top