[Funland] Xin tài liệu bản đồ để nâng cao dân trí.

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Kết quả dò tìm của cháu căn cứ văn bản 36/2010/SL-LPQT.

Cột mốc đôi 836/1 và 836/2.
Phía Việt Nam được 83,19 m.
Phía Trung Quốc được 89,58 m
 
Chỉnh sửa cuối:

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Mợ thử đọc cái này cho nhanh.
Toàn mô tả bằng mồm chung chung,
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Chú ý mốc 835 và các mốc phụ 835-1 835-2 là mốc đơn, còn 836 (1/2) -837 (1/2) là mốc đôi.

Từ sau mốc 835-2 là chiếu theo chỗ sâu nhất dòng chính sông Quây Sơn nên ko thể đâm lên bờ được nhé
Đấy là cụ "nghĩ thế" thôi. Đơn giản nhất cục BĐVN cho phổ biến 1 cái bản đồ với đường phân chia biên giới liền mạch, rõ ràng chỗ này thì còn ai thừa hơi đi thắc mắc nữa! 1 việc đơn giản như thế mà sao mấy chục năm qua ko làm được, lấn cấn cái gì? Hay cố tình ko muốn vẽ để đó ai muốn hiểu sao thì hiểu?
 

Mrwrong

Xe tải
Biển số
OF-77892
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
393
Động cơ
423,055 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
23,602
Động cơ
635,255 Mã lực
Cháu ham học hỏi nhể? Bác thì chả quan tâm, vc đó có đảng cp lo rồi:)
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu cảm ơn các bác đã góp ý, vấn đề đã được cháu hiểu rõ ràng trong 60 phút nhờ sự giúp đỡ của các bác. Cháu xin cảm ơn các bác một lần nữa ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Cháu ham học hỏi nhể? Bác thì chả quan tâm, vc đó có đảng cp lo rồi:)
Mất vài chục phút mà cháu hiểu được vấn đề rõ ràng thì cũng nên tìm hiểu ạ. Mà thực ra cháu đang đi tầu mà, học thêm được kiến thì đỡ lãng phí thời gian ạ.
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Các bác cho cháu hỏi (đoạn gạch chân màu đỏ), theo cháu hiểu thì thác chính thác Bản giốc mỗi bên Trung Quốc, Việt Nam có một nửa, tính từ đường trung tuyến ?

Untitled.png


Nguồn: http://congbao.chinhphu.vn/noi-dung-van-ban-so-36-2010-sl-lpqt-4501?cbid=2058
Các bác cho cháu hỏi (đoạn gạch chân màu đỏ), theo cháu hiểu thì thác chính thác Bản giốc mỗi bên Trung Quốc, Việt Nam có một nửa, tính từ đường trung tuyến ?

Untitled.png


Nguồn: http://congbao.chinhphu.vn/noi-dung-van-ban-so-36-2010-sl-lpqt-4501?cbid=2058
"THác chính" thực chất có 3 tầng lận. Mà cái mà chúng ta thấy trên ảnh chỉ là tầng 1 và tầng 2. Tầng 3 nằm tít sâu phía sau tầng 2 (cách một đoạn nước, cồn đá nằm lung tung xòe). Nên ở đây không rõ khái niệm "trung tuyến tới đỉnh thác chính" là đỉnh của tầng 3 thác chính hay tầng mấy của thác chính.
"Trung tuyến" có thể kéo tới đỉnh tầng 3 thác chính rồi ngoạc ra vòng quai thúng ngoạm vào đất VN ôm trọn 2 tầng dưới (thuộc về phía TQ) như trên Google map vẽ.
 

Mrwrong

Xe tải
Biển số
OF-77892
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
393
Động cơ
423,055 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mất vài chục phút mà cháu hiểu được vấn đề rõ ràng thì cũng nên tìm hiểu ạ. Mà thực ra cháu đang đi tầu mà, học thêm được kiến thì đỡ lãng phí thời gian ạ.
Cũng cảm ơn cháu. Nhờ thớt này chú mới đọc cái hiệp định này.
Chú cũng đang ngồi trên xe đi đường dài.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,588
Động cơ
387,497 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kết quả dò tìm của cháu căn cứ văn bản 36/2010/SL-LPQT.

Cột mốc đôi 836/1 và 836/2.
Phía Việt Nam được 83,19 m.
Phía Trung Quốc được 89,58 m
Đúng là thác Bản giốc chia đôi, nhưng phía bên TQ ở phía dưới thác vẫn được dài hơn một chút, có lẽ do cột mốc phía TQ cách bờ sông xa hơn thì phải?
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
"THác chính" thực chất có 3 tầng lận. Mà cái mà chúng ta thấy trên ảnh chỉ là tầng 1 và tầng 2. Tầng 3 nằm tít sâu phía sau tầng 2 (cách một đoạn nước, cồn đá nằm lung tung xòe). Nên ở đây không rõ khái niệm "trung tuyến tới đỉnh thác chính" là đỉnh của tầng 3 thác chính hay tầng mấy của thác chính.
"Trung tuyến" có thể kéo tới đỉnh tầng 3 thác chính rồi ngoạc ra vòng quai thúng ngoạm vào đất VN ôm trọn 2 tầng dưới (thuộc về phía TQ) như trên Google map vẽ.
Cháu hiểu thế này có đúng ý bác không ạ ?

1. Từ cột mốc phụ 835/2, kéo một đường thẳng dài 63m đến điểm cao 402m, kéo tiếp đường thẳng này cho đến khi nào cắt trung tuyến thác chính (mô tả rất tỷ mỉ trong văn bản 36/2010/SL-LPQT).
2. Nếu thác chính là cái tầng thác dưới cùng (thường nhìn thấy trên ảnh chụp), thì khoảng cách giữa trung điểm thác chính và trung điểm sông Quây Sơn rất ngắn, coi như Việt Nam, Trung Quốc có mỗi bên một nửa toàn bộ các tầng thác chính.
3. Nếu thác chính là cái tầng thác trên cùng (dân thường không nhìn thấy, không được tiếp cận), thì khoảng cách giữa trung điểm thác chính và trung điểm sông Quây Sơn rất dài (mô tả sơ sài trong văn bản 36/2010/SL-LPQT), và khi đó Trung Quốc có thể tác động tới Google để Google vẽ đường ranh giới có lợi cho Trung Quốc (ôm trọn hai tầng thác chính dưới cùng) ?

Cháu hiểu như thế có đúng không ạ ?
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,234
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Cháu hiểu thế này có đúng ý bác không ạ ?

1. Từ cột mốc phụ 835/2, kéo một đường thẳng dài 63m đến điểm cao 402m, kéo tiếp đường thẳng này cho đến khi nào cắt trung tuyến thác chính (mô tả rất tỷ mỉ trong văn bản 36/2010/SL-LPQT).
2. Nếu thác chính là cái thác dưới cùng (thường nhìn thấy trên ảnh chụp), thì khoảng cách giữa trung điểm thác chính và trung điểm sông Quây Sơn rất ngắn, coi như Việt Nam, Trung Quốc có mỗi bên một nửa toàn bộ các tầng thác chính.
3. Nếu thác chính là cái thác trên cùng (dân thường không nhìn thấy, không được tiếp cận), thì khoảng cách giữa trung điểm thác chính và trung điểm sông Quây Sơn rất dài (mô tả sơ sài trong văn bản 36/2010/SL-LPQT), và khi đó Trung Quốc có thể tác động tới Google để Google vẽ đường ranh giới có lợi cho Trung Quốc (ôm trọn hai tầng thác chính dưới cùng) ?

Cháu hiểu như thế có đúng không ạ ?
Thác chính là thác to, còn thác phụ là thác bên trái trong hình.

Google chẳng có cơ sở pl gì. Yêu cầu phát là phải sửa ngay.

 
Chỉnh sửa cuối:

Teen

Xe điện
Biển số
OF-43892
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
2,380
Động cơ
484,098 Mã lực
Thế nào là đi đúng đường? Ông đi đúng đường thì bây giờ đạt được cái gì rồi?
Lại giống cái thằng vừa tát cháu bé 2 tuổi, tát xong xin lỗi bảo tôi chỉ muốn dạy dỗ cháu
Cụ liên hệ gắt quá :)). Nhưng đó có lẽ là kno bản thân của riêng cụ. Ko phải tới bài này em mới nói vậy. Cháu gái nó là người ham học, em khâm phục cháu nó từ khi còn học C3, rồi sang JP. Cụ nguỵ biện vậy, em ko dám tiếp chuyện cụ đâu :))
 

091090098

Xe điện
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
4,234
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Đúng là thác Bản giốc chia đôi, nhưng phía bên TQ ở phía dưới thác vẫn được dài hơn một chút, có lẽ do cột mốc phía TQ cách bờ sông xa hơn thì phải?
Do kết quả đo chỗ sâu nhất dòng chính sông Quây Sơn
 

Grayson

Xe buýt
Biển số
OF-742563
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
638
Động cơ
66,660 Mã lực
Theo bác Grayson thì thác chính mà chúng ta nhìn thấy trên ảnh chụp là tầng dưới cùng, bên trên còn hai tầng nữa ?
Thác chính bao gồm 3 tầng (2 tầng dưới nhìn dc trên ảnh chụp từ phía Vn). Đừng bên phía tq chụp xuống thì chụp dc cả 3 tầng).
Chụp từ flycam?
1602235259923.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Văn bản 36/2010/SL-LPQT mô tả trung tuyến thác chính khá sơ sài, dẫn đến có thể hiểu ngôi sao màu đỏ là vị trí trung tuyến thác chính, cũng có thể hiểu ngôi sao màu xanh tím là vị trí trung tuyến thác chính. Vì một lý do nào đó, google cho rằng ngôi sao màu đỏ là vị trí trung tuyến thác chính, thế là họ vẽ một đường cong lẹm vào lãnh thổ Việt Nam.

4894286-e844026d826ac588f80908febc9c09fd.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top