Thảo luận Xin review của các bác mua xe VF9

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,300 Mã lực
Vẫn là câu tiền nào của ý mà cụ, Người việt đòi hỏi quá nhiều ở 1 cái xe, toàn diện nhưng giá phải hạt dẻ :)))))) làm sao mà làm được chất lượng đi kèm giá thành. Đi xe mà cứ nơm nớp lo nó quang tèo bất cứ lúc nào thì thôi, đi con xe xăng đỡ mệt đầu, khi nào độ hoàn thiện cao tính sau.
Toy nó rất khôn khi làm cái xe "cốt lõi", chẳng có cái gì để hỏng. Vin có lẽ cũng nên làm các phiên bản xe kiểu đó. Càng lắm cảm biến, tiện ích thì càng lắm lỗi linh tinh. Mặc dù bản base đa số người Việt không mua nhưng bộ phận nhỏ mua cũng sẽ tạo hiệu ứng tốt về việc xe đi tin cậy.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Xe càng to thì quả pin càng to và càng đắt dẫn đến giá thuê pin bắt buộc phải cao mà cao như thế khi so sánh với xe xăng sẽ thấy không có lợi nhiều. Xe điện cỡ nhỏ nó mới cho thấy được sự vượt trội trong tiết kiệm chi phí so với xe xăng. Xe điện cỡ to chỉ giành cho người thực sự thích xe điện thôi chứ không giành cho người muốn chi phí thấp.
Xe điện to thì phải so sánh với xe xăng to. Xe xăng to thì máy cũng to. Ăn xăng cũng nhiều.
Máy xăng 400 mã lực thì ít cũng phải v6 3.5 lít. Quả này nó ăn chả dưới 15l/100km
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Xe điện to thì phải so sánh với xe xăng to. Xe xăng to thì máy cũng to. Ăn xăng cũng nhiều.
Máy xăng 400 mã lực thì ít cũng phải v6 3.5 lít. Quả này nó ăn chả dưới 15l/100km
Cái xe xăng có kích thước sử dụng tương đương thường nhẹ hơn cái xe điện cùng cỡ khá nhiều vì thế xe điện có xu hướng dùng công suất cao hơn để bù đắp lại cụ ợ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cái xe xăng có kích thước sử dụng tương đương thường nhẹ hơn cái xe điện cùng cỡ khá nhiều vì thế xe điện có xu hướng dùng công suất cao hơn để bù đắp lại cụ ợ
Thế thì sao ạ.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Ý em là đừng chỉ nhìn vào chỉ số công suất của xe điện mà phải kèm theo công suất cái thông tin về trọng lượng xe nữa. VF9 công suất 400hp nhưng nặng gần 3 tấn còn GLS450 chỉ có công suất tầm 375hp nhưng chỉ có chưa đến 2.5 tấn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Ý em là đừng chỉ nhìn vào chỉ số công suất của xe điện mà phải kèm theo công suất cái thông tin về trọng lượng xe nữa. VF9 công suất 400hp nhưng nặng gần 3 tấn còn GLS450 chỉ có công suất tầm 375hp nhưng chỉ có chưa đến 2.5 tấn thôi.
Thế con nào đi 100km ít tiền hơn?
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Ý em là đừng chỉ nhìn vào chỉ số công suất của xe điện mà phải kèm theo công suất cái thông tin về trọng lượng xe nữa. VF9 công suất 400hp nhưng nặng gần 3 tấn còn GLS450 chỉ có công suất tầm 375hp nhưng chỉ có chưa đến 2.5 tấn thôi.
2 con xe to xấp xỉ nhau thì xe điện sẽ nặng hơn do phải ôm thêm khối pin to tướng. Pin bé quá thì lại ko đi đc xa, nên pin phải to và nặng. Mà nặng thì cần công suất lớn để kéo cái thân nó đi, và để dễ QC bán hàng nữa :D
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
2 con xe to xấp xỉ nhau thì xe điện sẽ nặng hơn do phải ôm thêm khối pin to tướng. Pin bé quá thì lại ko đi đc xa, nên pin phải to và nặng. Mà nặng thì cần công suất lớn để kéo cái thân nó đi, và để dễ QC bán hàng nữa :D
Về mặt kinh tế, có thể nói phần tỷ lệ công có ích của xe điện thấp hơn xe xăng cùng loại
 

nachem

Xe đạp
Biển số
OF-384453
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
14
Động cơ
241,343 Mã lực
E cũng có xe xăng, đã mua thêm 1 VF9 Plus. Xe chạy gần 2 vạn, cảm nhận như sau: xe vọt nhanh rất thích, không khí trong xe trong lành, Tự lái chưa phải là mượt nhưng bật tự lái cũng thấy an tâm khi vừa lái vừa thư giãn. Dịch vụ chăm sóc KH tốt, hỗ trợ khi xe bị lỗi rất nhanh chóng.

Xe hay báo lỗi vặt, vài lần lỗi điện hệ thống, ac qui, phải tắt đi bật lại, khá là bức xúc. Acqui 2 vạn đã phải thay do sạc kém (có thể do xui). Ban đầu Cảnh báo trẻ em nửa đêm hú ầm ĩ nhưng hình như sau lkhi update, chức năng này thấy báo bị lỗi nên giờ hết hú :-o .
Các chi tiết ốp nhựa bên trong rất lởm, ọp ẹp như răng ông cụ, dây belt không tự cuộn khi tháo dây an toàn, e toàn phải đủn nhẹ mới chịu cuộn. Vị trí cắm chốt dây an toàn tụt dưới ghế quá sâu nên mò mẫm cắm vào rất khó.
Sạc khg dây khg hoạt động cả 2 vị trí.
Lên kính bị loạn, kéo lên hết xong rồi tự động hạ xuống.
Lỗi cửa phụ đóng không hít mà lại bật ra ngoài.
Chi tiết sơn ngoài xe rất kém, một số vị trí bị ố đen (có thể do xe e bị lỗi sơn)...
2 ghế sau chật, tù túng, thực tế xe e chỉ để 4 chỗ, ghế sau hạ để chở đồ.

Sạc đối với e lại khg ngại do thời gian e chủ động đc, kết hợp vừa sạc vừa tạt té cà phê...

Nếu để cạnh con Canival thì e lại thấy Canival đường nét khôn & chắc chắn hơn.
Tóm lại mua xe này để trải nghiệm và chơi chơi, nếu mua xe lần đầu thì thôi ạ \. Xe chỉ hợp với chủ có tính hiền lành, dễ mến và nhẫn nhịn.
Em đồng ý với bác một phần, nhà em cũng có bán tải trước khi mua VF9 plus. Cá nhân em nhận xét như sau:
-cảm giác lái với em thì ổn, xe êm ái, dễ chịu.
- Xạc điện thoại không dây: hoạt động tốt, sạc nhanh.
- Chi tiết nhựa có một số cái hơi lởm.
-Lên xuống kính bị loạn do lỗi motor và thay thế và update phần mềm thì hết, mỗi lần thay kèm cho bác 1 tr.
-Cửa hít: Ổn
-Service của VF: rất tốt.
-Hàng ghế thứ 3 thì em không có đánh giá vì nhà em toàn gập xuống để làm thành cái giường di động, trẻ con chơi thoải mái, còn công năng khác của giường thì các bác cứ tự do sáng tạo ;).
-Sạc: với em thì không thành vấn đề.
-Chi phí vận hành: rẻ, bảo dưỡng cũng rất rẻ.
Túm lại là xe có bảo hành 10 năm nên cứ có vấn đề là bác report lên APP và được thay free.

Đây là kinh nghiệm của em sau 22k lái với các cung đường từ HN tới Đà Nẵng.
 

nachem

Xe đạp
Biển số
OF-384453
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
14
Động cơ
241,343 Mã lực
Xe điện ồn chủ yếu đến từ lốp, xe cá nhân thì đi tráng lốp sẽ đỡ ồn lốp, hoặc đi lốp mềm... Xe vin hầu hết sử dụng la răng lớn, lốp thành thấp, lại cứ cố trang bị lốp có tiết diện mặt lốp lớn, xe điện lại hầu như không có tiếng ồn máy, nên tiếng ồn mặt lốp lớn. Phải chi cứ làm như Toi, dùng lốp bé bé, la răng bé lốp thành cao như xe tải, tha hồ êm ko ồn lốp mấy...còn việc bám đường hay lật là việc của lái xe :D
Chuẩn ạ
 

nachem

Xe đạp
Biển số
OF-384453
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
14
Động cơ
241,343 Mã lực
Review VF9:
- Trước đi Lux SA: Không con nào trong tầm tiền bằng được.
- Sau khi lấy thêm VF9: Lux SA cũng chỉ để trong gara, thỉnh thoảng ngắm thôi.... Trong phố hay cao tốc đều VF9
Đi cao tốc phê luôn
 

250cc

Xe tăng
Biển số
OF-79930
Ngày cấp bằng
12/12/10
Số km
1,958
Động cơ
443,972 Mã lực
Về mặt kinh tế, có thể nói phần tỷ lệ công có ích của xe điện thấp hơn xe xăng cùng loại
E nghĩ hiệu suất xe điện cao hơn xe xăng chứ nhỉ.
Hôm trc xem con vf7 cs động cơ là 350 mã mà cs tại bánh 300 mã. Cái nữa là moment xoắn tối đa đạt ở mọi dải hoạt động của động cơ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,480
Động cơ
623,300 Mã lực
Về mặt kinh tế, có thể nói phần tỷ lệ công có ích của xe điện thấp hơn xe xăng cùng loại
Cái này là về mặt vật lý chứ không phải về mặt kinh tế. Về mặt kinh tế là phải tính theo tiền.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cái này là về mặt vật lý chứ không phải về mặt kinh tế. Về mặt kinh tế là phải tính theo tiền.
Về vật lý cũng thua
Hiệu suất động cơ đốt trong từ 30-34%.
Trong khí động cơ điện hiệu suất 96%
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
814
Động cơ
316,694 Mã lực
Ra đến con số công suất công bố của NSX thì đã là giá trị sau hiệu suất của động cơ rồi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,760
Động cơ
55,644 Mã lực
Tuổi
29
Đi bộ như ông Thích Minh Tuệ là rẻ nhất nhé, xe điện ăn thua gì :)
Cái xe này em thấy tốn nhất vì nó không chỉ chạy bằng cơm, mà cả hải sản, tôm mực, bia bọt. Xe của ông Thích Minh Tuệ chả biết tốn nhiêu chứ xe em mà chạy 1 km ở phố đi bộ chắc hết cả triệu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,384
Động cơ
268,276 Mã lực
Cái xe này em thấy tốn nhất vì nó không chỉ chạy bằng cơm, mà cả hải sản, tôm mực, bia bọt. Xe của ông Thích Minh Tuệ chả biết tốn nhiêu chứ xe em mà chạy 1 km ở phố đi bộ chắc hết cả triệu.
Tiền bảo dưỡng xe cũng tốn. Một giờ bảo dưỡng phục hồi phuộc nhún tốn vài triệu đến vài chục triệu, tùy máy móc thiết bị bảo dưỡng đời mới hay cũ.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Em đồng ý với bác một phần, nhà em cũng có bán tải trước khi mua VF9 plus. Cá nhân em nhận xét như sau:
-cảm giác lái với em thì ổn, xe êm ái, dễ chịu.
- Xạc điện thoại không dây: hoạt động tốt, sạc nhanh.
- Chi tiết nhựa có một số cái hơi lởm.
-Lên xuống kính bị loạn do lỗi motor và thay thế và update phần mềm thì hết, mỗi lần thay kèm cho bác 1 tr.
-Cửa hít: Ổn
-Service của VF: rất tốt.
-Hàng ghế thứ 3 thì em không có đánh giá vì nhà em toàn gập xuống để làm thành cái giường di động, trẻ con chơi thoải mái, còn công năng khác của giường thì các bác cứ tự do sáng tạo ;).
-Sạc: với em thì không thành vấn đề.
-Chi phí vận hành: rẻ, bảo dưỡng cũng rất rẻ.
Túm lại là xe có bảo hành 10 năm nên cứ có vấn đề là bác report lên APP và được thay free.

Đây là kinh nghiệm của em sau 22k lái với các cung đường từ HN tới Đà Nẵng.
Hàng ghế 3 chật, cho nên gập ko ngồi nữa là hợp lý. Đi xa ngồi chật có mà đau lưng chết mất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top