Các bạn nói chỉ khác nhau mỗi cái động cơ mà ko nghĩ là động cơ lại là phần cốt lõi nhất kéo theo cả cái xe.
Xe 125 yếu hơn, chạy trong thành phố hay bị bệnh côn nhất, mấy ae bạn bè chạy 150 chẳng thấy kêu ca gì về côn cả, còn 125 nhiều người kêu bị rồ máy và mình đây cũng mới chạy hơn 1k cũng phải vệ sinh côn 2 lần.
Chạy trong thành phố cái khoảng tốc độ toàn chỉ tầm quanh 30Km/h, xe hay bị kêu nhất, còn ra ngoại thành 125 chạy từ 40km/h cực mượt nên chẳng có phàn nàn gì
Nếu bạn lớn rồi đừng nói chuyện theo kiểu Con thần gió nhé.
Xin lỗi bạn, nếu có gì đụng chạm...đúng ra là chả đụng chạm gì, diễn đàn là để mọi người chia sẻ quan điểm mà. Còn về độ lớn thì trên này ảo lắm biết sao mà nói bạn hiểu chứ.
Tôi chạy 125, lại thấy ngược lại với điều bạn đang chia sẻ, và cũng vừa chạy 150 tối quá 20.05 của cậu em, cảm nhận rõ rệt như sau:
1- 125 cảm giác chạy vọt hơn, dù xe mình vừa chạm 1 vạn km, còn xe 150 kia mới dừng ở 8,000 km.
2- Côn 125 có cảm giác kêu hơn, nhưng cảm giác rung ì ở 150 lại nhiều hơn khi ở tốc độ thấp. Nói thật cảm giác ì rất rõ.
3- Về ăn xăng, đổ đầy bình xe 125 ~ 160k chạy được 260km, còn 150 chỉ chạy được 230 km, cái này so sánh để biết, chứ đã có tiền chơi 150 thì xăng là chuyện nhỏ.
Vài cái nhỏ nhặt khác mà mình để ý cũng chia sẻ để anh em quan tâm như: Công tắc chuyển pha -cost của 150 bị lỗi, tức là khi chuyển giữa 2 chế độ thì đèn bị tắt, cái này thì xe SH150 của 2 cậu em mình biết đều bị.
Về vệ sinh côn, mình có nguyên tắc chạy 5000 thì vệ sinh 1 lần, chỉ vậy.
Nhiều người nói máy Sh125 là của PCX còn máy Sh150 mới là máy của SH, cái này mong mọi người chia sẻ thêm.
Thực ra mình quan tâm tới Sh150 là định đổi lên để trải nghiệm, ngoài ra cũng có thêm ít kiến thức kỹ thuật, nên thấy thế nào nói thế, hoàn toàn không có tý gió nào...