[VHGT] Xin kinh nghiệm khi bị 4b sau dí pha

kuang_nguyen

Xe tải
Biển số
OF-188808
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
289
Động cơ
329,602 Mã lực
Họ đang đi quốc lộ 21 mà bạn cụ, đâu phải trong phố. Sao các cụ ko lập luận là "đã dừng 2 lần và họ hiểu vấn đề nhưng sau đó họ lại tiếp" phải chăng họ đang là người bị ức chế!?
E đang đi trong phố, k phải QL 21 cụ ạ
Còn nếu cụ nói họ ức chế thì họ ức chế cả km trước, trước khi dí mít e cụ ạ, mà cái km đó em nhìn gương hậu, chả có ma nào để họ ức chế cả cụ ạ :(

Cụ chỉ dùng đèn cos thì thật ngụy hiểm khi đi ngoài khu dân cư. Nó sẽ ngụy hiểm cho người và phương tiện khác khi tham gia giao thông bởi đèn cos phát hiện ra chướng ngại vật lúc quá gần cụ ạ
Ý e là chủ động cos, còn khi tham gia, tuỳ tình huống mà cos pha hợp lý cụ ợ
 

Nhiên Nguyễn

Xe hơi
Biển số
OF-481424
Ngày cấp bằng
31/12/16
Số km
160
Động cơ
196,680 Mã lực
Ko tranh luận với cụ. Nhưng nếu trong phố mà cụ thâý họ dùng pha trước đó cả km và trên đường ko có mà nào thì cũng lạ. Chúc cụ luôn vui!
 

successdt

Xe buýt
Biển số
OF-316252
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
727
Động cơ
300,052 Mã lực
quan điểm của em là lái xe có văn hóa thì gặp xe ngược chiều, bám đít xe trước, đường có đèn cao áp đều ko nên dùng đèn pha. Bất kể quốc lộ hay cao tốc
 

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
635
Động cơ
383,923 Mã lực
Thưa các cụ các mợ, không biết cccm có khó chịu không chứ việc dùng pha trong phố dường như đã thành "hiện tượng" của xứ thiên đường này. Mặc dù 4b có cái lẫy thần thánh ở gương hậu nhưng gương 2 tai vẫn khó chịu lắm ợ :(

Hôm rồi em bị 1 phát, khó chịu quá, dí sát mít em, em dừng luôn xe lại. Xe sau không đi được, em thấy họ có vẻ hiểu chuyện và chuyển đèn, thế là em di chuyển tiếp, nhưng chỉ được 1 lúc họ lại pha, em lại dừng và họ lại chuyển đèn. 2 lần như vậy, đến nản :( :( :(

Một số cụ hay bắt lỗi nên em xin mô tả tình huống đường lúc đó: Đường 2 làn ô tô, vắng nhưng điều kiện an toàn vượt thì không đủ, em đi với tốc độ an toàn tối đa có thể (không phải chậm rề rề ra đường đâu ợ, em dí sát mít 1 em 4b đằng trước rùi), với lại em thấy họ bật pha cả đoạn đường chứ không phải nháy pha xin vượt nhé. Hơn nữa, mỗi lần quyết định nhấn phanh dừng là em có quan sát, nếu gây tắc phía sau thì em không dừng đâu ợ vì em chỉ muốn dừng họ lại thôi, không muốn cả đoàn phía sau lên cho em ăn gạch :(

Em có tìm kiếm và cccm nhà ta hay khuyên như sau Đi chậm, cho vượt, dí pha lại, em thấy không hay vì mình chả khác gì họ, đấy là chưa kể còn ảnh hưởng tới những người không liên quan nữa :(

Vậy em xin cccm chút kinh nghiệm xử lý khi bị xe sau dí pha để họ biết là mình đang khó chịu với việc họ quên não ở nhà :(.

Riêng em từ hồi mới biết lái xe, dù là 2b, việc đầu tiên khi bật đèn là thả đèn về cos, không bao giờ để pha, không hiểu sao bây giờ việc bật pha nó giống như trào lưu, một trào lưu bệnh hoạn (như lời một bác lái xe chuyên nghiệp ở bãi xe của em khi hỏi về hiện tượng này)

Em chờ các chỉ giáo của cccm
Bọc toàn bộ cản sau bằng inox hoặc mạ crome. Dĩ nhiên sẽ hơn mất thẩm mỹ ngoại thất xe 1 chút. Nhà cháu đã từng có lần đi sau 1 chiếc 3-bánh nó có tấm chắn phía sau bằng inox. Bật code đã thấy hơi chói rồi, nháy pha lên là k chịu nổi.

"Hi-tech" hơn nữa thì chơi kiểu James Bond, làm cái nút bấm, bấm phát có lẵy lật toàn bộ phần sau xe thành 1 tấm inox. Xe sau đảm bảo chừa luôn
 

kfcminh

Xe tăng
Biển số
OF-314034
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,763
Động cơ
610,941 Mã lực
Thưa các cụ các mợ, không biết cccm có khó chịu không chứ việc dùng pha trong phố dường như đã thành "hiện tượng" của xứ thiên đường này. Mặc dù 4b có cái lẫy thần thánh ở gương hậu nhưng gương 2 tai vẫn khó chịu lắm ợ :(

Hôm rồi em bị 1 phát, khó chịu quá, dí sát mít em, em dừng luôn xe lại. Xe sau không đi được, em thấy họ có vẻ hiểu chuyện và chuyển đèn, thế là em di chuyển tiếp, nhưng chỉ được 1 lúc họ lại pha, em lại dừng và họ lại chuyển đèn. 2 lần như vậy, đến nản :( :( :(

Một số cụ hay bắt lỗi nên em xin mô tả tình huống đường lúc đó: Đường 2 làn ô tô, vắng nhưng điều kiện an toàn vượt thì không đủ, em đi với tốc độ an toàn tối đa có thể (không phải chậm rề rề ra đường đâu ợ, em dí sát mít 1 em 4b đằng trước rùi), với lại em thấy họ bật pha cả đoạn đường chứ không phải nháy pha xin vượt nhé. Hơn nữa, mỗi lần quyết định nhấn phanh dừng là em có quan sát, nếu gây tắc phía sau thì em không dừng đâu ợ vì em chỉ muốn dừng họ lại thôi, không muốn cả đoàn phía sau lên cho em ăn gạch :(

Em có tìm kiếm và cccm nhà ta hay khuyên như sau Đi chậm, cho vượt, dí pha lại, em thấy không hay vì mình chả khác gì họ, đấy là chưa kể còn ảnh hưởng tới những người không liên quan nữa :(

Vậy em xin cccm chút kinh nghiệm xử lý khi bị xe sau dí pha để họ biết là mình đang khó chịu với việc họ quên não ở nhà :(.

Riêng em từ hồi mới biết lái xe, dù là 2b, việc đầu tiên khi bật đèn là thả đèn về cos, không bao giờ để pha, không hiểu sao bây giờ việc bật pha nó giống như trào lưu, một trào lưu bệnh hoạn (như lời một bác lái xe chuyên nghiệp ở bãi xe của em khi hỏi về hiện tượng này)

Em chờ các chỉ giáo của cccm
Kính nghiệm e thế này khi bị xe sau rọi phá e hạ kính lấy tay che gương, họ hiểu ý cúp pha luôn. Cũng là cách nhắc nhở họ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu đằng sau rọi pha thì các cụ nên bấm chốt gương giữa. Lát sau hết pha nhớ bấm lên.
Còn 2 gương bên thì ko làm được, nhưng cũng không cần lắm vì gương bên độ chói kém, bản thân nó là gương hơi cầu (chính thế nhà SX mới ko thiết kế cái nút kiểu gương giữa !).
Lỗi này cũng tại xxx. Cần phải phạt nhiều các lỗi giương pha thì các lái xe mới nhớ. Bài học văn hoá giao thông nghe nó xa xỉ lắm, nhưng cứ đánh vào kinh tế là thuộc ngay. Thuộc đến độ một ngày nào đó họ cảm nhận đó là văn hoá !
 

haikhoi

Xe hơi
Biển số
OF-431131
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
179
Động cơ
216,300 Mã lực
hôm bữa em đọc của cụ nào bày là chỉnh gương trong xe cho pha ngược lại ấy
 

pnthanh1

Xe hơi
Biển số
OF-478176
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
139
Động cơ
197,590 Mã lực
Tuổi
51
Dán đề can ở kính sau những bức ảnh ma nữ rất ghê rợn. Khi ở trong bóng tối, những đề-can này khá khó phát hiện ra. Thế nhưng, khi đèn pha chiếu vào, những đề-can được thiết kế đặc biệt này sẽ sáng lên và khiến tài xế lái xe phía sau có phen dựng tóc gáy.

Quả đề can này hay đấy cụ ạ nhưng chỉ sợ khi bình thường cụ vẫn nhìn thấy thôi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,000
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Úi, em sợ nhỡ là 1 mợ nào đó yếu tim đi sau, giật mình nhầm chân ga thì mai lên báo đấy cụ ạ, tít báo sẽ là "xe bị thông mít vì làm xe sau giật mình" :))


Cụ đọc kỹ bài em viết nhé :(


Cụ cũng dùng cái nút thần thánh của gương hậu như e, nhưng còn 2 gương tai thì vẫn chịu trận cụ ơi :(
Băm 2 gương tai cụp xuống 1 chút có khó quá ko?
 

kia0405tn

Xe tải
Biển số
OF-116496
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
325
Động cơ
388,990 Mã lực
Website
www.clbcaucagiongan.com
Đây là một trong nhiều lý do nhà e moi đèn nguyên bản và nhồi 4 quả xenon. Cho nó vượt lên và chiếu lại thôi, ở đời cố tìm kiếm cái công bằng mà
 

taychoitapsu

Xe buýt
Biển số
OF-81813
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
813
Động cơ
421,697 Mã lực
hôm bữa em đọc của cụ nào bày là chỉnh gương trong xe cho pha ngược lại ấy
Xe sau đâu phải cố định? Mỗi lần chệch choạc là cụ lại phải chỉnh để hất ngược cho chuẩn à?
Quả đề can này hay đấy cụ ạ nhưng chỉ sợ khi bình thường cụ vẫn nhìn thấy thôi
450k một cái, có khoảng mấy trăm mẫu, nhiều mẫu còn vãi ra quần khi mới thoáng qua
 

NongdanYandex

Xe tải
Biển số
OF-486460
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
317
Động cơ
194,763 Mã lực
Tuổi
48
Nhường cho lành thôi cụ, gây ức chế cho nhau làm giề. Em xe còi toàn bị mấy ông gầm cao chân dài rọi mít, cho họ vượt mình dí lại chỉ đến ngang thân xe họ, chán luôn :D Rồi có lần 1 em váy ngắn cưới vespa chiếu pha em cả đoạn phố, đến ngã 4 đèn đỏ chờ nó dừng sát bên lái em kéo kính nhẹ nhàng bảo hạ cos, thế mà con ôn trợn mắt lên bảo việc léo gì đến ông, chán tiếp.
 

Trọng Hoài

Xe tải
Biển số
OF-408026
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
321
Động cơ
228,390 Mã lực
Tuổi
57
Mấy lần quên hạ pha, thấy bác đi trước thò tay ra che cái gương hậu, em cụp ngay đèn xuống.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
22,089
Động cơ
622,206 Mã lực
đặcj xản của VN rồi
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,000
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Không khó, nhưng ko cần thiết lắm. Vả lại, cụp gương thì còn nhìn thấy gì đằng sau nữa ?
Không phải cụp hết, chỉ cần bấm cụp 1 nấc là đủ quan sát mà ko bị chói.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,941
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải cụp hết, chỉ cần bấm cụp 1 nấc là đủ quan sát mà ko bị chói.
Thế thì phải xe hịn rồi. Em lên xe chỉnh gương bên cũng phải ngắm nghía một lát lên không muốn chỉnh đi chỉnh lại. Mà dư em đã nói, gương bên có độ cầu lồi nên không bị chói lắm. Chỉ sợ gương giữa.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,000
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thế thì phải xe hịn rồi. Em lên xe chỉnh gương bên cũng phải ngắm nghía một lát lên không muốn chỉnh đi chỉnh lại. Mà dư em đã
nói, gương bên có độ cầu lồi nên không bị chói lắm. Chỉ sợ gương giữa.
Thực ra chói chủ yếu là gương giữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top