[VHGT] Xin kinh nghiệm khi bị 4b sau dí pha

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e cũng gặp quá nhiều kiểu để quên não này khi lái xe. Bật pha trong phố bị phạt nhưng hình như e chưa thấy ai bị phạt lỗi này thì phải. Thiết nghĩ Nhà nước phải phạt mạnh vấn đề bật pha này các cụ ạ. Hoặc phải đưa vào trong khâu sản xuất xe. VD như xe máy thì chỉ ấn đc nút passing thôi và có nấc đèn cos chứ ko có nấc đèn pha nữa. Tương tự với ô tô cũng vậy chỉ nháy đc đèn pha thôi chứ ko đẩy đc hẳn xuống pha nữa. Cụ nào thấy ý kiến này hay thì vod e cái :)
Về phạt thì nên phạt quá đi chứ. Nhưng vấn đề là dừng xe để phạt hoàn toàn mập mờ. Ví dụ đèn cốt là thấp bao nhiêu, pha là cao bao nhiêu, nhưng để xác định cũng ko phải đơn giản. Lại còn chuyện nhiều xe chỉnh cốt hơi cao và pha thì hơi thấp là xxx móm ! Bởi vậy họ ngại vịn. Vịn tốc độ, vịn đè vạch mà có chụp hình, bắn tốc độ thì 2 x 5 = 10, không cãi được.
Còn về thiết kế thì có hãng ô tô đã làm rồi: xe sẽ tự động hạ cốt nếu có chướng ngại vật trong tầm 100m gì đó, như vậy muốn quên cũng ko được. Hình như là Ford, ko biết đã về VN chưa.
Còn nếu thiết kế đèn passing thì sẽ có người phản đối: Tôi chỉ đi đường trường, bấm passing hoài thì tay mỏi đi sao được ?
 

vietdniit

Xe tải
Biển số
OF-54614
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
301
Động cơ
452,986 Mã lực
haiz, thói quen đi xe máy từ xưa cụ nhé
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,904
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Thế thì phải xe hịn rồi. Em lên xe chỉnh gương bên cũng phải ngắm nghía một lát lên không muốn chỉnh đi chỉnh lại. Mà dư em đã nói, gương bên có độ cầu lồi nên không bị chói lắm. Chỉ sợ gương giữa.
Có thể cụ ấy đề cập đến việc chỉnh góc dưới gương (chiếu hậu ngoại thất) xuống 1 chút, như khi de lùi, để ánh sáng pha phía sau không còn ảnh hưởng quá nhiều nữa cụ nhỉ :D
 

luuc0ngtu

Xe hơi
Biển số
OF-88738
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
196
Động cơ
408,952 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm sơn trang
Về phạt thì nên phạt quá đi chứ. Nhưng vấn đề là dừng xe để phạt hoàn toàn mập mờ. Ví dụ đèn cốt là thấp bao nhiêu, pha là cao bao nhiêu, nhưng để xác định cũng ko phải đơn giản. Lại còn chuyện nhiều xe chỉnh cốt hơi cao và pha thì hơi thấp là xxx móm ! Bởi vậy họ ngại vịn. Vịn tốc độ, vịn đè vạch mà có chụp hình, bắn tốc độ thì 2 x 5 = 10, không cãi được.
Còn về thiết kế thì có hãng ô tô đã làm rồi: xe sẽ tự động hạ cốt nếu có chướng ngại vật trong tầm 100m gì đó, như vậy muốn quên cũng ko được. Hình như là Ford, ko biết đã về VN chưa.
Còn nếu thiết kế đèn passing thì sẽ có người phản đối: Tôi chỉ đi đường trường, bấm passing hoài thì tay mỏi đi sao được ?
e nghĩ là xxx vịn đc vì trong phố cấm bật pha mà bất luận là pha cao hay thấp nhưng hình như xxx ko hay để ý cái vấn đề này nên ko vịn.
Hoặc có thể như bên khựa e thấy làm cái này rất hay: xxx phát hiện xe nào bật pha trong phố sẽ dừng xe ko phạt $ mà bắt ngồi ở trước xe rồi bật pha cho nhìn thẳng vào đèn trong mấy phút cho chừa. E nghĩ cái này rất nên áp dụng ở VN.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
849
Động cơ
305,158 Mã lực
Dán đề can ở kính sau những bức ảnh ma nữ rất ghê rợn. Khi ở trong bóng tối, những đề-can này khá khó phát hiện ra. Thế nhưng, khi đèn pha chiếu vào, những đề-can được thiết kế đặc biệt này sẽ sáng lên và khiến tài xế lái xe phía sau có phen dựng tóc gáy.

Decal này cụ kiếm ở đâu thế? :))

e cũng gặp quá nhiều kiểu để quên não này khi lái xe. Bật pha trong phố bị phạt nhưng hình như e chưa thấy ai bị phạt lỗi này thì phải. Thiết nghĩ Nhà nước phải phạt mạnh vấn đề bật pha này các cụ ạ. Hoặc phải đưa vào trong khâu sản xuất xe. VD như xe máy thì chỉ ấn đc nút passing thôi và có nấc đèn cos chứ ko có nấc đèn pha nữa. Tương tự với ô tô cũng vậy chỉ nháy đc đèn pha thôi chứ ko đẩy đc hẳn xuống pha nữa. Cụ nào thấy ý kiến này hay thì vod e cái :)
Không cho bật pha cố định thì cụ định không cho người ta đi đường trường à? :D
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,358
Động cơ
535,322 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
không phải 4 bánh mà cả 2 bánh, đi phố, ngõ tuyền pha, mà 2 bánh giờ toàn độ nên pha sáng kinh khủng, đành nháy nháy rồi từ từ sang phải để tránh & né cho vượt thôi cụ, cứ trả thù lẫn nhau có hôm lại oánh nhau thì cũng nản :((
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e nghĩ là xxx vịn đc vì trong phố cấm bật pha mà bất luận là pha cao hay thấp nhưng hình như xxx ko hay để ý cái vấn đề này nên ko vịn.
Hoặc có thể như bên khựa e thấy làm cái này rất hay: xxx phát hiện xe nào bật pha trong phố sẽ dừng xe ko phạt $ mà bắt ngồi ở trước xe rồi bật pha cho nhìn thẳng vào đèn trong mấy phút cho chừa. E nghĩ cái này rất nên áp dụng ở VN.
Em ví dụ nhé: thấy xe có đèn hơi cao, dừng xe thì nó là cốt (vì xe bị chỉnh cao, hoặc xe chở nặng phía sau..), vậy là không thể phạt và xxx mất time. Trong khi các lỗi khác cứ dừng là có $ !

xxx cần phải mẫn cán, chịu khó dừng các lỗi này, nếu không phạt được cũng phải 'vui vẻ' nhắc nhở, ví dụ: anh chỉnh thấp xuống bla bla...
 

Nobita VN

Xe tải
Biển số
OF-338959
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
363
Động cơ
279,440 Mã lực
Em sẽ né sang phải một chút,hạ kính xuống và đưa tay trái ra ngoài vẫy vẫy từ trên xuống vài cái.
 

luuc0ngtu

Xe hơi
Biển số
OF-88738
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
196
Động cơ
408,952 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm sơn trang
Em ví dụ nhé: thấy xe có đèn hơi cao, dừng xe thì nó là cốt (vì xe bị chỉnh cao, hoặc xe chở nặng phía sau..), vậy là không thể phạt và xxx mất time. Trong khi các lỗi khác cứ dừng là có $ !

xxx cần phải mẫn cán, chịu khó dừng các lỗi này, nếu không phạt được cũng phải 'vui vẻ' nhắc nhở, ví dụ: anh chỉnh thấp xuống bla bla...
nhưng e nghĩ trường hợp đó ko nhiều
 

kuang_nguyen

Xe tải
Biển số
OF-188808
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
278
Động cơ
329,631 Mã lực
Em ví dụ nhé: thấy xe có đèn hơi cao, dừng xe thì nó là cốt (vì xe bị chỉnh cao, hoặc xe chở nặng phía sau..), vậy là không thể phạt và xxx mất time. Trong khi các lỗi khác cứ dừng là có $ !

xxx cần phải mẫn cán, chịu khó dừng các lỗi này, nếu không phạt được cũng phải 'vui vẻ' nhắc nhở, ví dụ: anh chỉnh thấp xuống bla bla...
em thì nghĩ là do các anh ý chưa chịu đầu tư suy nghĩ khai thác cái mỏ này thôi cụ ợ, gì chứ mấy cái bẫy các anh ý lập ra để thịt toàn bị kêu là bẩn, trong khi đây là một cái mỏ "sạch", làm gắt thì vừa được miếng, vừa được tiếng :)
Ví dụ: 1 xxx núp ở các cầu vượt hoặc đứng bên đường cũng được, có máy quay ghi hình (cái này phải quay, chứ chụp k chuẩn để thể hiện họ để pha chứ không phải đang nháy pha), đọc đàm, phía trên theo đàm mà vợt thôi
Làm đồng loạt, lôi các anh phóng viên vào đưa ầm ĩ là bà con sợ, lên xe là kiểm tra pha ngay ý mà :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhưng e nghĩ trường hợp đó ko nhiều
Cũng không ít đâu cụ, nhất là mấy con 2b.
Nếu lỗi dừng phát ăn ngay không cãi được thì xxx sẽ rất chăm. Ví dụ nếu họ định bắt lỗi quên xi nhan thì hầu như là dính 100%.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thì nghĩ là do các anh ý chưa chịu đầu tư suy nghĩ khai thác cái mỏ này thôi cụ ợ, gì chứ mấy cái bẫy các anh ý lập ra để thịt toàn bị kêu là bẩn, trong khi đây là một cái mỏ "sạch", làm gắt thì vừa được miếng, vừa được tiếng :)
Ví dụ: 1 xxx núp ở các cầu vượt hoặc đứng bên đường cũng được, có máy quay ghi hình (cái này phải quay, chứ chụp k chuẩn để thể hiện họ để pha chứ không phải đang nháy pha), đọc đàm, phía trên theo đàm mà vợt thôi
Làm đồng loạt, lôi các anh phóng viên vào đưa ầm ĩ là bà con sợ, lên xe là kiểm tra pha ngay ý mà :)
Cái máy quay cũng không chứng minh được đang bật pha hay cốt một cách hữu hiệu.
 

hemuon78

Xe hơi
Biển số
OF-97710
Ngày cấp bằng
30/5/11
Số km
120
Động cơ
400,633 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ các mợ, không biết cccm có khó chịu không chứ việc dùng pha trong phố dường như đã thành "hiện tượng" của xứ thiên đường này. Mặc dù 4b có cái lẫy thần thánh ở gương hậu nhưng gương 2 tai vẫn khó chịu lắm ợ :(

Hôm rồi em bị 1 phát, khó chịu quá, dí sát mít em, em dừng luôn xe lại. Xe sau không đi được, em thấy họ có vẻ hiểu chuyện và chuyển đèn, thế là em di chuyển tiếp, nhưng chỉ được 1 lúc họ lại pha, em lại dừng và họ lại chuyển đèn. 2 lần như vậy, đến nản :( :( :(

Một số cụ hay bắt lỗi nên em xin mô tả tình huống đường lúc đó: Đường 2 làn ô tô, vắng nhưng điều kiện an toàn vượt thì không đủ, em đi với tốc độ an toàn tối đa có thể (không phải chậm rề rề ra đường đâu ợ, em dí sát mít 1 em 4b đằng trước rùi), với lại em thấy họ bật pha cả đoạn đường chứ không phải nháy pha xin vượt nhé. Hơn nữa, mỗi lần quyết định nhấn phanh dừng là em có quan sát, nếu gây tắc phía sau thì em không dừng đâu ợ vì em chỉ muốn dừng họ lại thôi, không muốn cả đoàn phía sau lên cho em ăn gạch :(

Em có tìm kiếm và cccm nhà ta hay khuyên như sau Đi chậm, cho vượt, dí pha lại, em thấy không hay vì mình chả khác gì họ, đấy là chưa kể còn ảnh hưởng tới những người không liên quan nữa :(

Vậy em xin cccm chút kinh nghiệm xử lý khi bị xe sau dí pha để họ biết là mình đang khó chịu với việc họ quên não ở nhà :(.

Riêng em từ hồi mới biết lái xe, dù là 2b, việc đầu tiên khi bật đèn là thả đèn về cos, không bao giờ để pha, không hiểu sao bây giờ việc bật pha nó giống như trào lưu, một trào lưu bệnh hoạn (như lời một bác lái xe chuyên nghiệp ở bãi xe của em khi hỏi về hiện tượng này)

Em chờ các chỉ giáo của cccm
Đúng rồi cụ, giờ ra đường nhiều xe cứ bật pha như cụ nói, nhiều khi em nháy đèn nhiều lần cho họ biết để chuyển nhưng họ chẳng chuyển cos hic - nản với những thanh phần này.
 

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
603
Động cơ
326,163 Mã lực
Em nhiều lúc cũng dương pha vì ghét đối tượng đi trước. Họ đi trước không cho vượt, đi chậm lại nghênh ngang giữa đường. Các cụ dùng gương chống chói thì chẳng ngại pha nào.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nhiều lúc cũng dương pha vì ghét đối tượng đi trước. Họ đi trước không cho vượt, đi chậm lại nghênh ngang giữa đường. Các cụ dùng gương chống chói thì chẳng ngại pha nào.
Vẫn ngại đó cụ. Nhiều xe pha sáng quắc, làm sáng cả cabin, mà cabin sáng là lái xe bị phân tâm.
 

lhmanh

Đi bộ
Biển số
OF-133888
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
6
Động cơ
370,967 Mã lực
Em đi 2b cũng hay bị xe ngược lại rọi hoa cả mắt. Sau em nghĩ ra cách này. Cầm theo đèn pin có chế độ nháy. Ra hiệu cho cụp đèn xuống không được em rọi thẳng vào ghế lái mà nháy. Gì chứ cái đèn pin tàu 150k mà hiệu quả không tưởng. Bác nào bị em rọi cũng lập tức cụp đèn. Cái đèn pin không sáng bằng đèn pha ô tô nhưng để chế độ nháy thì tức mắt không chịu nổi. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi 2b cũng hay bị xe ngược lại rọi hoa cả mắt. Sau em nghĩ ra cách này. Cầm theo đèn pin có chế độ nháy. Ra hiệu cho cụp đèn xuống không được em rọi thẳng vào ghế lái mà nháy. Gì chứ cái đèn pin tàu 150k mà hiệu quả không tưởng. Bác nào bị em rọi cũng lập tức cụp đèn. Cái đèn pin không sáng bằng đèn pha ô tô nhưng để chế độ nháy thì tức mắt không chịu nổi. :D
Cụ tiên phong làm đê , em sẽ là người hạ cốt đầu tiên (nếu em lỡ quên).
Còn với những người không biết có sự tồn tại của pha và cốt thì có khi họ lại tưởng trêu họ, xuống oánh nhau to !
 

vochin

Xe hơi
Biển số
OF-5704
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
114
Động cơ
544,421 Mã lực
Hôm e chạy cao tốc Nội Bài Lào Cai cũng vậy, trời tối, xe sau chơi thẳng pha luôn, đúng là gương 2 bên là cực chói mắt.
 

ngọchoang bmw

Đi bộ
Biển số
OF-487380
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
9
Động cơ
191,390 Mã lực
Tuổi
41
Thưa các cụ các mợ, không biết cccm có khó chịu không chứ việc dùng pha trong phố dường như đã thành "hiện tượng" của xứ thiên đường này. Mặc dù 4b có cái lẫy thần thánh ở gương hậu nhưng gương 2 tai vẫn khó chịu lắm ợ :(

Hôm rồi em bị 1 phát, khó chịu quá, dí sát mít em, em dừng luôn xe lại. Xe sau không đi được, em thấy họ có vẻ hiểu chuyện và chuyển đèn, thế là em di chuyển tiếp, nhưng chỉ được 1 lúc họ lại pha, em lại dừng và họ lại chuyển đèn. 2 lần như vậy, đến nản :( :( :(

Một số cụ hay bắt lỗi nên em xin mô tả tình huống đường lúc đó: Đường 2 làn ô tô, vắng nhưng điều kiện an toàn vượt thì không đủ, em đi với tốc độ an toàn tối đa có thể (không phải chậm rề rề ra đường đâu ợ, em dí sát mít 1 em 4b đằng trước rùi), với lại em thấy họ bật pha cả đoạn đường chứ không phải nháy pha xin vượt nhé. Hơn nữa, mỗi lần quyết định nhấn phanh dừng là em có quan sát, nếu gây tắc phía sau thì em không dừng đâu ợ vì em chỉ muốn dừng họ lại thôi, không muốn cả đoàn phía sau lên cho em ăn gạch :(

Em có tìm kiếm và cccm nhà ta hay khuyên như sau Đi chậm, cho vượt, dí pha lại, em thấy không hay vì mình chả khác gì họ, đấy là chưa kể còn ảnh hưởng tới những người không liên quan nữa :(

Vậy em xin cccm chút kinh nghiệm xử lý khi bị xe sau dí pha để họ biết là mình đang khó chịu với việc họ quên não ở nhà :(.

Riêng em từ hồi mới biết lái xe, dù là 2b, việc đầu tiên khi bật đèn là thả đèn về cos, không bao giờ để pha, không hiểu sao bây giờ việc bật pha nó giống như trào lưu, một trào lưu bệnh hoạn (như lời một bác lái xe chuyên nghiệp ở bãi xe của em khi hỏi về hiện tượng này)

Em chờ các chỉ giáo của cccm
E dừng cmn lại xuống túm cổ nó lôi ra táng cho hai phát vào mặt,thế là pha nó tím ngắt,cụp xuống luôn!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top