Về phạt thì nên phạt quá đi chứ. Nhưng vấn đề là dừng xe để phạt hoàn toàn mập mờ. Ví dụ đèn cốt là thấp bao nhiêu, pha là cao bao nhiêu, nhưng để xác định cũng ko phải đơn giản. Lại còn chuyện nhiều xe chỉnh cốt hơi cao và pha thì hơi thấp là xxx móm ! Bởi vậy họ ngại vịn. Vịn tốc độ, vịn đè vạch mà có chụp hình, bắn tốc độ thì 2 x 5 = 10, không cãi được.e cũng gặp quá nhiều kiểu để quên não này khi lái xe. Bật pha trong phố bị phạt nhưng hình như e chưa thấy ai bị phạt lỗi này thì phải. Thiết nghĩ Nhà nước phải phạt mạnh vấn đề bật pha này các cụ ạ. Hoặc phải đưa vào trong khâu sản xuất xe. VD như xe máy thì chỉ ấn đc nút passing thôi và có nấc đèn cos chứ ko có nấc đèn pha nữa. Tương tự với ô tô cũng vậy chỉ nháy đc đèn pha thôi chứ ko đẩy đc hẳn xuống pha nữa. Cụ nào thấy ý kiến này hay thì vod e cái
Còn về thiết kế thì có hãng ô tô đã làm rồi: xe sẽ tự động hạ cốt nếu có chướng ngại vật trong tầm 100m gì đó, như vậy muốn quên cũng ko được. Hình như là Ford, ko biết đã về VN chưa.
Còn nếu thiết kế đèn passing thì sẽ có người phản đối: Tôi chỉ đi đường trường, bấm passing hoài thì tay mỏi đi sao được ?