[Thảo luận] Xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ quí báu và chân thành của 1 thành viên OF

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,794
Động cơ
-61,464 Mã lực
L.éo m.ịa, nhảm nhí câu view vớ vẩn, coi thường người khác quá! Chả giống phong cách chia sẻ, cảm ơn chút nào. 3:-O:o)
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,317
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
1 thớt đầy ý nghĩa nhưng chủ thớt đã làm mất đi thành ý :(
 

gilt

Xe máy
Biển số
OF-32680
Ngày cấp bằng
31/3/09
Số km
94
Động cơ
478,965 Mã lực
Các cụ toàn thích nhanh nhanh chóng chóng còn lăn ra ngủ nhể. Dền dứ lâu lâu một lúc thì cao trào càng thích chứ sao. Hehe, ủng hộ cụ chủ thớt.
 

nuihong

Xe máy
Biển số
OF-11369
Ngày cấp bằng
1/11/07
Số km
86
Động cơ
530,690 Mã lực
Dạ, do không thể có thời gian và tâm trí chụp lại tất cả. Chắc em sẽ phải hầu chuyện các cụ bằng mồm...
Hôm nay em vẫn chưa hết sợ, nên xin khất các cụ, khi em bình tĩnh lại, em sẽ hầu chuyện các cụ
Các cụ cứ bình tĩnh, cụ chủ thớt còn chưa hết sợ cơ mà. Cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ...
 

thuhien98

Xe tăng
Biển số
OF-104189
Ngày cấp bằng
26/6/11
Số km
1,307
Động cơ
408,380 Mã lực
Giống đọc mấy truyện trong liên xô oánh mỹ, cứ phải từ từ mỗi ngày một post.hehe.Mong cụ chủ sớm quay lại, e đang hóng ạ!
 

OMEGA

Xe tải
Biển số
OF-38469
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
313
Động cơ
473,760 Mã lực
Hihi, cám ơn các cụ đã không kể bị nóng, bị khát, bị tăng huyết áp và một số cụ bị...táo bón nữa...hihi
Em xin hầu tiếp chuyện các cụ...Nhưng có lẽ, theo ý kiến nhiều cụ, em sẽ sơ lược lại thôi...thực sự muốn chia sẻ các cụ nhiều
NHưng em e rằng trời nóng, với cái văn phong hết trường làng của em, các cụ sẽ chán...
Thôi thì ngắn lại nhé các cụ...Giống như bao nhiêu chuyện tình....hồi kết là chia tay hoặc ở cạnh nhau mà thôi hehe
Tiếp sau lần tai nạn đầu tiên, lần thứ 2, năm 2001, khi đó em mới mua chiếc NUBIRA...mới lắm, chạy về quê đưa các cụ về thắp hương và làm giỗ...
Đến khi quay ra...cũng chỉ cách nhà 30km, thì mấy em nhỏ trên đồi ném đá xuống vào xe em, hậu quả xe em nứt toác kính mà không làm gì được...Em sau đó phải thay cái kính hết 7tr (em nhớ hồi đó thóc có giá chứ ko như bjo)
Hồi đó cứ suy nghĩ mai về chuyện này....
Và lần thứ 3...cũng sau 1 lần về thắp hương và đám giỗ...cũng con xe NUBIRA này...Em lại bị tai nạn lần nữa...
Em nghiệm lại, em sẽ ko vào thắp hương ở đền thờ ông cố làm quan nữa....và sau đó em tránh, thực sự rất tránh
Và em đã thực sự yên bình, mà không có điều gì xảy ra trong vòng gần 10 năm....
Tới lần thứ 4....thực sự em nghĩ. nếu em về mà vẫn tránh thì ko nên tí nào và.....
Trong chuyến đi trở ra...Sau khi thắp hương cho họ tộc cùng đền thờ ông cố quan to, em ung dung lên đường với đầy 1 bình dầu và đầy các ghế trên xe....đường thật đẹp, trời nắng to...Và luôn tự nhủ...lái thật cẩn thận, đi thật đúng lane và tốc độ. dù đường vắng đến mấy do rút kinh nghiệm lần tâm linh trước
Đi qua địa bàn 1 huyện miền núi, em cũng chẳng nhớ nữa vì em bật GPS nhưng không xem...
Thấy có xxx đường mòn bắn tốc độ, lúc này khoảng 15h30. Em là xe đi đầu, sau em là 1 em CAM, 1 em CRV...
Các bác xxx chặn xe em lại, nhưng mà để tóm em CRV....hihi, hú hồn, nhưng em luôn chấp hành giao thông nghiêm chỉnh...>>>Các cụ lưu ý khi đi đường mòn, nhớ không đi quá 80km.h nhé...
Mải mê với luồng điều hòa mát lạnh, nhạc du dương, đường vắng ngắt, em đã bon đến 1 địa danh tên là LÁT...
Chậm rãi tiến qua thị trấn bé xíu này với 50km/h và bắt đầu tăng tốc với đoạn 80km.h....
Thời tiết rất đẹp, đừong rất thoáng....mải mê với những suy nghĩ sắp đến giờ ăn cơm chiều thì....ẦM...
TRước mắt em là một con BÒ....Em chỉ kịp đạp phanh hết cỡ...xe kéo lê trên đường nhưng chú bò vẫn không tránh khỏi cú húc cực mạnh của con LAND ...
Cả xe thốc ra đằng trước....Thú thật cuộc đời em phanh nhiều, nhưng chưa quả nào em phải phanh như cinema như thế
Định hình lại thì mới biết chú bò lao trên đồi xuống do bị ng nhà đuổi về và lao thẳng vào đầu xe em...
Giá như em có quả phanh ABS, xe em có thêm quả VSC hay gì gì đấy an toàn hơn...chắc chú bò kia còn sống sót....và cuối cùng..
Hậu quả là đầu xe em bẹp nhưng em vẫn đi được....
Sau khi phi vào chú bò xong....Em thực sự choáng váng, và vâng, sai lầm lớn nhất của em là lái xe đi tiếp mà không dừng lại...
Sau khi chạy thẳng được khoảng 7km thì em phát hiên xe em bị nóng máy...do cú đâm làm xe em bị xì két nước...
Em dừng lại kiểm tra....vừa dừng lại thì có khoảng 6 chú phi trên 3 con xe máy lao đến, tay dao, tay gậy lao thẳng vào em...
EM choáng quá, lao lên xe, lái chạy thục mạng và rẽ vào 1 hẻm núi, em chỉ nhớ là KM số 7 gần trại tạm giam ...là những gì bộ não của em còn nhớ lại được...
Sau khi cắt đuôi và lao được vào hẻm núi...Em mới hoàn hồn...dừng xe...cho tất cả mọi người đứng xuống xe....
Nghiên cứu địa hình em thấy đường này chỉ có núp vào sâu nữa mới mong thoát được những cái đầu nóng kia...
Nhưng...lại nhưng....xin nhắc lại, mọi chuyện đều có nguyên nhân của nó....
Xe em lúc đấy lại ko thể đề được do hết ắc qui....Nếu như đề được, em chạy vào 20m nữa...chắc sẽ ko có những chuyện đằng sau...
Lúc này trời nhá nhem tối....Em ko còn biết làm thế nào để thoát khỏi tình cảnh này
Tỉnh cảnh mà ko ai mong đợi, nguyên 1 đám thanh niên đầu nóng mang dao, cuốc gậy gộc truy mình
Em cũng chẳng biết em đang ở đâu nữa...ấu phụ thì hoảng hốt....không có điện, ko có nước, ko có người quen giữa rừng...
Chợt nhớ đến 1 người AE trên OF...mà cững chẳng biết nhà bác ấy bao xa so với chỗ em đang đứng nữa...
Nhấc máy...ALO anh à....em là ABC...em tông 1 em bò...rồi em đang ở chỗ này chỗ này....hic hic....ANh có thể tới giúp em được không
Sau 1 hồi tìm kiếm được 1 người dân làm rừng, em lại alo lại....bác nói chuyện với bác nông dân nhé....rồi.. rồi
Từ chỗ bác ấy đến chỗ em....hic hic... 48km
Em thở phào nhẹ nhõm....Nhưng phần gay cấn của câu chuyện chỉ mới bắt đầu....
Em xin phép đêm được hầu chuyện tiếp các cụ vào đêm nay, xin các cụ cứ bình tĩnh nghe em chia sẻ nhé....

Cụ cho ít "." thôi. Đọc cứ bị ngắt quãng. Cụ nên viết ở trang 1 cho dễ theo dõi, vì nhiều cụ không biết nên ném đá cụ đó
 

khongthuphi

Xe điện
Biển số
OF-137546
Ngày cấp bằng
7/4/12
Số km
4,153
Động cơ
408,085 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền Tổ quốc
Các cụ cứ bình tĩnh, cụ chủ thớt còn chưa hết sợ cơ mà. Cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ...
Hành văn kiểu đấy làm sao mà bẩu chưa hết sợ???Chẳng đáng để các cụ phải mất thời gian để hóng như vậy! Buồn!
 

ozzy08

Xe tải
Biển số
OF-88027
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
344
Động cơ
410,510 Mã lực
Nhân vật anh hùng đã được cụ chủ vinh danh và cám ơn rồi mà các cụ. Phần sau là câu chuyện khiến cụ ấy kinh hồn bạt vía thì cũng nên để cảm xúc của cụ ấy theo mạch câu chuyện chứ nhỉ. Post 1 mạch thì còn gì là thú vị để bồ hóng nữa, các cụ nhỉ!
48g nữa nhà cháu quay lại hóng hớt 1 mạch cho nó no nê, thỏa mãn .
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,629
Động cơ
500,741 Mã lực
Cám ơn các cụ đã đọc và chia sẻ. Xin lỗi các cụ, em cũng có những công việc khác để làm. Nên cũng chưa thể kể một mạch được theo ý các cụ
Chứ em không có 2 từ Câu View các cụ ạ....Chia sẻ với các cụ để sau này, có những khi, có những lúc, chính các cụ là người trong cuộc, các cụ sẽ có cách làm sáng suốt hơn em.
Và có lẽ các cụ chưa thể hiểu được cái cảm giác đầu xe thì nứt toác, một thân một mình giữa chốn hoang vu khi trời sắp tối, trong khi đó thì còn 1 đoàn người đang truy mình...
Sau khi gọi điện thoại được cho người thân. Em bắt đầu đi kiếm lối thoát cho vụ này. Vì thực sự, em nghĩ với khoảng cách miền núi 48km, với tất cả những gì đã xảy ra, thì khả năng cao là em và ấu phụ sẽ phải ngủ đêm giữa rừng, chưa kể bị phát hiện ra thì cũng hỏng hẳn.
Sau khoảng 1h đồng hồ đi thị sát xung quanh, em thấy cái đường em đi vào là sẽ chạy xuyên vào rừng và không có lối thông sang QL nào cả.
Nhà dân thì có 1 cái duy nhất. Lững thững quay về với tràn trề thất vọng. Đi gần đến xe, thì ôi thôi....Nguyên 1 đám khoảng gần 2 chục ông cởi trần, dao, mác, rồi gậy gộc đang tề tựu xung quanh con bò già của em. Gia đình thì sợ quá đứng dạt hết ra một góc.
Em biết vụ này chắc em tiêu mất rồi. Tự nhủ với mình thế. Và em cũng chẳng còn lối thoát nữa. Đành vậy...
Em đi tới gần đám thanh niên hùng hổ kia, và hỏi 1 ông già nhất là có chuyện gì vậy. Ông già liền hỏi em là ai, rồi cái xe ni đâm con me rồi bỏ chạy...Cả 1 đám thanh niên hùng hổ xong vào. Em đành phải nói cách khác, em là chủ xe. còn tài xế họ đi mất rồi, đang bán tín bán nghi thì bác dòng sông nhỏ xuất hiện.
Với sự "có thêm người" cùng với việc đàm phán = cách nói địa phương của bác ấy. sau 1 hồi thì đám thanh niên kia mới bắt đầu giãn em và gia đình ra để đi đến thương lượng đền bù.
Thở phào nhẹ nhõm...
Nhưng cái giá để đề bù thì chẳng hề nhỏ 1 chút nào cả. Tổng cộng tất cả những gì em mang theo chỉ được 2/3 số mà tụi thanh niên hăng máu này đòi.
Biết làm sao được, thân cô thế cô. không có Bank, ko có ATM, không có gì giữa bạt ngàn rừng núi. Em đành phải quay sang 1 lần nữa hỏi bác dòng sông nhỏ về chuyện tiền nong. Không chần chừ, bác ấy rút ngay cho em vay tất cả số tiền mà những người kia đòi.
Giải quyết xong đám dao búa kia. Em lúc đấy mới ngồi bàn bạc với bác ấy về kế hoạch tiếp theo
Một là phải kéo xe ngay ra khỏi cánh rừng này, sau đó phải đưa xe về gara gần nhất để khắc phục, và cuối cùng...ăn 1 bữa đã, rồi lo cho tất cả mọi người lên xe khách về HN.
Thống nhất kế hoạch xong, đến đoạn mang xe đi mua dây dù để PAJ kéo LAND và bắt đầu hành trình 10km băng qua dốc, núi để về được đến gara tại 1 thị trấn nhỏ an toàn. Sau khi nói chuyện với ông chủ gara em mới biết thêm một điìuu nữa, đó là cái chỗ em bị tai nạn, ngày xưa là cả 1 xe lính bộ đội cụ Hồ hi sinh ở đấy
Trước đấy chỗ này toàn hố bom sâu 8-10m, sau này làm đường người ta mới san lại và tìm được rất nhiều hài cốt ở đấy
Chỗ e bị tai nạn, cũng chính là chỗ mà có rất rất nhiều những tai nạn dẫn đến tử vong mà còn chưa rõ nguyên nhân, đnag đi tự nhiên té...v.v
Cuối cùng, Ông chủ gara nhận sửa chữa tạm thời để có thể sử dụng được, bọn em cũng kiếm 1 quán đánh chén no say. Lúc ấy bác ấy mới tiết lộ từ nhà bác ấy tới chỗ em đi hết 48km, hic hic, chưa kể với cái việc dẫn đường theo kiểu ngọn cây của em. làm cho bác ấy chạy qua chạy lại để tìm chỗ em đứng không biết bao nhiêu km nữa.
Sự nhiệt tình, chân thành cùng với tất cả những gì đã xảy ra làm cho em thêm 1 lần nữa luôn luôn thâm thía câu nói: có những người tưởng chừng như vô tình đi qua cuộc sống chúng ta, nhưng đã và đang để lại những điều chúng ta cần học hỏi.
CÓ 1 số bác trên đây đọc xong và vội vàng kết luận em câu view và ko tôn trọng ng xem cũng như người giúp em
Có lẽ, các bác hãy bình tĩnh, sống chậm lại và đừng bao giờ nghĩ về người khác quá xấu như vậy.
Để biết đâu đấy, có 1 ngày đi trên con đường dài mệt mỏi, chúng ta vẫn luôn nhìn nhau bằng nụ cười bao dung, bằng sự giúp đỡ chân thành và quí báu.
Chiều nay, khi đọc 1 bản tin nói về sự vô cảm khi có tai nạn trên đường của người dân chúng ta. Em thực sự giật mình vì những gì đã trải qua
Những gì em tận mắt chứng kiên và những gì em nếm trải.
24h qua. chắc chắn chưa phải là dài, nhưng là thời gian em ngồi suy ngẫm lại về cuộc đời, về cái được, cái mất, về cái nếu như hôm qua có những chuyện cực xấu xảy ra cho gia đình em, cho bản thân em, từ cái tai nạn, cho đến cái đám du côn kia...v.v em mới thấy rầng chẳng ai có thể biết trước được những điều sắp xảy ra. Cho nên, hãy cố gắng sống chân thành ngay từ bây giờ, ngay lúc nào có thể.
Và sau những gì xẩy ra. có một câu chuyện mà tự nhiên em nhớ đến, e xin chuyển tải qua câu chuyện này tấm lòng biết ơn của em và gdinh đến với anh Cường -Smallriver, cũng như xin chuyển đến các bạn 1 thông điệp trong cuộc sống, tuy rất nhỏ, nhưng có lẽ, đối với em, là những bài học thực sự sâu sắc. Câu chuyện kể rằng, có 2 người đàn ông, đi trên một sa mạc, đi mãi, đi mãi, một ngày, họ cãi nhau và miệt thị nhau. Người đàn ông bị miệt thị ức lắm, nhưng tự nhủ lòng mình và ghi lên trên mặt cát rằng " Hôm nay bạn ta miệt thị ta" Và họ lại đi tiếp, đến gần 1 ốc đảo, người bạn bị miệt thị mệt quá và xỉu đi, người đàn ông kia mới cố gắng kéo bạn mình vào và giúp anh ta sống lại, Anh bạn bị miệt thị tỉnh lại, và lấy miếng kim loại khắc lên 1 tấm đá " Hôm nay bạn ta cứu ta" Người kia ngạc nhiên quá, và hỏi sao khi tức tôi, anh ghi lên cát, còn bjo anh lại khắc lên đá, người kia trả lời..Những điều viết lên cát sẽ bị xóa nhòa theo thời gian, nhưng không ai có thể xóa được những điều tốt đẹp khăc lên đá và tạc vào lòng người"
Em xin hết ạ, thân kính các bác và xin phép Mod đóng thớt này lại, và xin cám ơn các bác đã cùng em chia sẻ những cảm giác qua các cung bậc mà em đã kể. Chúc các bác ngủ ngon.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

giangsuki

Xe ngựa
Biển số
OF-5616
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
28,147
Động cơ
1,114,485 Mã lực
đã xong, giờ em mới vote lão chủ thớt nhá :D
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,712
Động cơ
498,076 Mã lực
Bõ công em hóng câu chuyện của cụ chủ ,rất đáng để suy ngẫm ạ .Em là người rất hay đi đường trường ,càng đi nhiều thì những chuyện xẩy ra là không tránh khỏi nên em hiểu tâm trạng của cụ như người trong cuộc vậy
 

nhadatuytin

Xe container
Biển số
OF-86292
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
7,283
Động cơ
464,847 Mã lực
em hóng phát
chuyện cụ chủ chắc ly kỳ đây
hoan hô cụ dòng sông nhỏ
 

huke

Xe tải
Biển số
OF-21443
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
369
Động cơ
500,695 Mã lực
Cảm ơn bác dòng sông nhỏ và cụ chủ thớt


Thiết nghĩ việc duy trì và lập danh sách các thành viên OF tại các địa phương là rất cần thiết
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
2,669
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com
Mặc dù không biết cụ Smaillriver là ai nhưng từ đáy lòng mình em khâm phục tinh thần tương thân, tương ái của cụ.
Cám ơn cụ Smaillriver.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,437
Động cơ
560,813 Mã lực
Giời ạ, đã bảo chuyện bình thường này có gì đâu mà đưa lên. Ai ở trong hoàn cảnh này cũng sẽ như vậy cũng thôi mà! "Ai bảo quen biết nhau chi"... phải không các cụ?
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,146
Động cơ
474,866 Mã lực
Câu chuyện của bác rất ý nghĩa, xã hội vẫn còn những người tốt như bác dòng sông nhỏ... Hy vọng rằng cái xh của chúng ta sẽ có nhiều những người như bác ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top