Xin các thủ thuật để chạy xe tiết kiệm xăng ???

anti_intermilan

Xe máy
Biển số
OF-56997
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
75
Động cơ
447,050 Mã lực
Có bác nào có kinh nghiệm về chuyện này không chia sẽ với ạ :-s dạo này xăng dầu là cả 1 vấn đề :-"
 

Nicolai

Xe hơi
Biển số
OF-20013
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
177
Động cơ
502,850 Mã lực
Nơi ở
"Đường đang theo dõi Lún"

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
theo em thỉ ít đi, để ở nhà đi xe máy là tiết kiệm nhất. em té
 

awu05

Xe điện
Biển số
OF-43041
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2,501
Động cơ
489,140 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
www.toandung.com Máy công nghiệp
Website
www.toandung.com
Giữ vòng tua máy luôn ở vị trí 2000 vòng phút, ( MT thì phải là 2000 ở số cuối nhé. không phải số 1 ok ) tắt điều hòa. bỏ bớt những thứ không cần thiết đỡ nặng xe , cũng không chở nhiều ái, thế là ngon, vợ con chạy xế lô , xe nhẹ xăng ăn ít =))
 

toiditimem

Xe tải
Biển số
OF-66263
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
419
Động cơ
438,560 Mã lực
Nơi ở
106 Trúc Khê
Website
www.shopkorea.com.vn
Ngày đầu em chay xem, cứ mải nhìn đồng hồ vòng tua máy, mấy lần suýt đâm, sau dek thèm nhìn nữa, [-(
 

mickey_captiva

Xe buýt
Biển số
OF-30281
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
601
Động cơ
487,357 Mã lực
Nơi ở
Trong xe HHZ-811
giữ tốc độ vòng tua vào khoảng 2000 vòng/phút còn nếu bác muốn tiết kiệm hơn nữa thì để xe ở nhà đắp chăn đi bus đi làm ạh
 

Linhperfume

Xe tăng
Biển số
OF-23833
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
1,255
Động cơ
504,840 Mã lực
Website
www.facebook.com
em có cách này hay lắm. kụ về số 0 bỏ phanh tay xuống đủn xe đảm bảo cực tiết kiệm! em thề.;)
 

Pham Quoc Han

Xe buýt
Biển số
OF-64927
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
679
Động cơ
442,840 Mã lực
Cụ mang dây kéo, đứng chờ Cụ nào trong OF chạy cùng tuyến nhờ kéo hộ. Rất kinh tế đới. 8-}
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Đều ga, chạy tốc độ 60-70km/h cố gắng hạn chế dùng phanh...đuổi hết hàng họ trên xe xuống...nên đi một mình. Kinh nghiệm của em chỉ có vậy! :)) ( Để hàng trên xe nó uống còn nhiều hơn xăng!) :P
 

X125

Xe máy
Biển số
OF-26322
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
72
Động cơ
488,720 Mã lực
theo mình chạy xe tải 1 tấn thì thấy con huyndai 1 tấn , chạy rất khỏe , nếu cứ để tốc độ 70 80 100 thì dầu rất ăn ( 12L)
còn chạy tầm <60 thì ăn cũng bình thường
 

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,276
Động cơ
478,080 Mã lực
giữ tốc độ vòng tua vào khoảng 2000 vòng/phút còn nếu bác muốn tiết kiệm hơn nữa thì để xe ở nhà đắp chăn đi bus đi làm ạh
Bác tư véo như mứt ấy ợ.
Đi trong thành phố:
Nếu đi MT thì có thể giữ vòng tua khoảng 2000 vô tư (đè côn xuống ợ)
Đi AT nếu để duy trì vòng tua 2000 e dự là vào Bạch mai sớm.


để tiết kiệm: Cố gắng duy trì vòng tua thấp (khoảng ~1000) và chạy tốc độ cao 40-50km/h=))
- Chạy bằng trớn ko à!!!!
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,703
Động cơ
479,337 Mã lực
Các cụ mới lái thì đừng để ý đến ăn uống, an toàn là điều quan trọng hơn hết.
Khi nào tái lụa rồi thì tự khắc thấy vợ 2 ăn uống ít đi ngay.
Còn nếu máu thì cứ kê cái dép vào chân phanh, đi không phanh đảm bảo kiệm xăng.
 

GiaLaiPhoNui

Xe máy
Biển số
OF-60997
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
58
Động cơ
441,880 Mã lực
Giờ hãng nào cũng khuyến mãi tặng phiếu đổ xăng mà (Nissan - 12 triêu; Toyota rồi BMW)

Cứ mua xe rồi lấy phiếu đổ xăng chạy cho nó thoải mái... sẵn test độ bền của xe luôn :))

Xót chi tiền xăng chứ
 

blue.sky

Xe máy
Biển số
OF-65366
Ngày cấp bằng
1/6/10
Số km
88
Động cơ
436,480 Mã lực
đi xe máy bác ạ :))
 

lovecar2010

Xe tải
Biển số
OF-58936
Ngày cấp bằng
12/3/10
Số km
487
Động cơ
448,604 Mã lực
Theo kinh nghiệm chạy xe MT mới có 4 năm của em thì có vài cái các bác cần lưu ý để chạy xe ăn ít xăng sau ạ. Hạn chế cua gấp, giữ tốc độ ở mức trung bình hạn chế tăng giảm tốc độ đột ngột, hạn chế lùi xe, đi ép số, đi ra đường cao tốc nên chạy tắt số từ số 3 vọt ga lên 50km/h thì chuyển sang số 5 luôn cách này em thấy rất hiệu quả có thể tiết kiệm được 30% nhiên liệu nhưng lưu ý các bác là chỉ làm cách này khi đi xe cho cơ quan hoặc xe thuê chứ không nên áp dụng ở xe của mình vì cách này hại hộp số ạ tuy không đáng kể nhưng không nên để vợ 2 của mình giảm tuổi thọ ạ. Còn AT thì em chịu ạ X_X
 

Lý Quỳ

Xe buýt
Biển số
OF-66336
Ngày cấp bằng
15/6/10
Số km
735
Động cơ
441,431 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!!!
Em xin bổ sung, Cụ tháo cái máy xăng ra lắp vào đó cái động cơ điện 24V. Mua 10 cái bình ắc quy Đồng nai bỏ vào cốp xe chạy. Thế là hết phải mua xăng.
Dư lày ạ: =D>=D>

 
Chỉnh sửa cuối:

Cáp điện

Xe đạp
Biển số
OF-64757
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
35
Động cơ
436,850 Mã lực
Nâu nắm rồi điếu đc giọt diệu nào,để em bình loạn tý các kụ hắt cho em 1 ly,,,


để chạy xe tích kiệm xăng,các kụ phải có Trình.....kụ nào mới có bằng lái nên đầu tư vào độ an toàn trước,,xăng cũng là tiền mà đâm què 1 thằng xe máy rẽ ẩu cũng là xiền,,,chí ít kụ phải mua đền cho nó cái chân giả ,,tiễn kụ dăm bảy trẹo nhẹ như ko??vậy nên mới có bằng thì đừng đặt tích kiệm xăng lên hàng đầu,,
giờ thì đến lượt các kụ có bằng lâu năm.....
em chỉ nói đến các điểm các kụ hay mắc,,,
phần lớn các kụ nghĩ rằng,đi số cao nhất là tích kiệm xăng nhất????????
mong các kụ xét lại,,,
nguyên nhân tốn xăng đầu tiên là do cách dùng Phanh, khi kụ đạp 1 cú phanh gấp ở tốc độ 80 km/h,em đoán kụ đã mất 1 nắp chai vôtka xăng
chục cú như vậy,kụ đã mất toi 1 lạng thịt dọi,,,
tại sao lại phải phí 1 cú phanh như vậy??nếu kụ dự đc tình huống??
chẳng hạn phía bên tay phải kụ là 1 cái chợ,bên tay trái là 1 bà già đang ghánh 1 bu gà,kụ dự đc ngay bà già sẽ băng qua đường để vào chợ,,nếu dự đúng,kụ sẽ ko cần dùng phanh,,,giảm ga hoặc tăng ga tùy tình hình,
hoặc có 1 đám trẻ con đang xúm xít quanh 1 thằng cao to hơn hẳn nhưng mặc nhiều màu lòe loẹt,,có thể kụ sẽ dự đc thằng lòe loẹt là thằng điên và bọn trẻ con đang xem cái cách thằng điên lao sẽ vào chặn đầu xe kụ...nói thì lâu thế nhưng chỉ cần ko đến 1/10 giây,từ A đến Z mọi tình huống kụ phải xử lý xong,,lại tránh đc 1 cú đạp phanh nữa,,,,,
hoặc những xe ngược chiều nháy pha bất thường?đương nhiên các chiến sĩ công an đang rình bắn tốc độ phía trước,

càng ít dùng phanh,càng đỡ tốn xăng,,

nếu câu này đúng thì có câu khác cho các kụ:

càng tăng tốc mau,càng hao nhiều xăng,,,
hà hà hà hà
lỗi này hay mắc,ngay cả các lái già
xu hướng các kụ lên xe ,vào số là đạp ga,sau đó là 1 chuỗi tăng giảm số,côn phanh v v thế nhưng chân ga thường ko bao giờ giữ vững,nó luôn có xu hướng bơm thêm vào để xe tăng tốc cho đến khi buộc phải phanh,giảm số nhỏ hơn và lại tiếp tục,,thúc ga để tăng số,nói cho vuông,các Kụ luôn luôn muốn tăng số.
nếu các kụ giữ ở số nhỏ(2 hoặc 3) và chỉ dùng chân ga để tăng hoặc giảm tốc các kụ có thể tích kiệm đc kha khá xăng trong thành phố,,
chẳng hạn đường 5 đoạn Hà nội đến Hải dương ban ngày,đi số 4 hợp lý hơn số 5 vì các kụ chỉ lên đc số 5 là phải giảm xuống số 4 ngay vì nhiều nhánh ngang và xe máy đi hỗn loạn,lên dùng số 4 ở 2500 cho đến 3500 vòng phút và ko tăng tốc để vào số 5 ngay cả khi kụ có thể chạy nhanh hơn và vào đc số 5,,,,,,,,chả ích gì khi kụ phải đạp phanh và về số 4 ngay sau đó,,
quan trọng chân ga phải giữ đều,để kiểm tra,kụ nhả hết ga ra và vào ga rất từ từ để chắc rằng kụ ko bơm ga nhiều hơn mức cần thiết,,
các kụ đã trèo đèo lên Tam đảo chưa? kụ dùng số mấy?em thấy nhiều kụ cố đi số 3 với chân ga đạp lút sàn,,,
em dùng số 1,giữ ở 2000 vòng phút,máy thừa khỏe để đi số 2 nhưng em ko đi,cứ số 1 em đi,,nhiệu độ động cơ ko tăng tý nào,nghĩa là máy đang vui,cứ thế mà chạy,đương nhiên mất nhiều thời gian hơn,nhưng đi chơi chứ đâu phải đi ăn cướp,,
mà nếu đi ăn cướp,,thì cần gì tính kiệm xăng,,,,,,,,,
Nhà iem định vot- cụ Voòng Ngẩu Pín vì cái đo đỏ trên nhưng xét thấy có nhiều điểm đúng nên lại vot + cho cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top