[Thảo luận] Xin các cụ kinh nghiệm xử lý tình huống đi đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ!

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
em là em cứ bám sát mít,còi đèn nháy đến khi nào cho vượt thi thôi.còn nếu ban đêm em cứ dương pha lên va đi sát fia sau,cho lóa mắt thì thôi.em cũng ghét kiểu đi như vậy.đã đi chậm lại cứ thích đi làn 100
Vừa phạm luật, vừa nguy hiểm
 

30L 4588

Xe buýt
Biển số
OF-140108
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
544
Động cơ
371,280 Mã lực
>80<100 thì cụ vượt người ta làm gì? Nhanh chậm được bao nhiêu? Vậy mà cụ cũng ức chế, hay cái máu tao cứ phải nhanh hơn thằng khác ăn vào máu cụ rồi?
Em cũng thấy thế. Người ta đi đâu có sai luật mà đường PV-CG xấu như thế đi 100kmh cũng dễ mất an toàn lắm
 

hattrick

Xe buýt
Biển số
OF-73030
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
692
Động cơ
431,779 Mã lực
Nơi ở
làng ...
em là em cứ bám sát mít,còi đèn nháy đến khi nào cho vượt thi thôi.còn nếu ban đêm em cứ dương pha lên va đi sát fia sau,cho lóa mắt thì thôi.em cũng ghét kiểu đi như vậy.đã đi chậm lại cứ thích đi làn 100
cụ vội vàng làm gì khi đi 80-100 phanh sẽ rê đg bao nhiêu cụ ? tài già ng ta từ tốn báo xi nhan cho ng sau biết giữ khoảng cách or cụ vượt phải mà đi . cụ chủ thớt post bài kiểu ức chế nhưng suy nghĩ nhanh chậm của cụ sẽ hại bao nhiêu tài khác
 

haibinhle

Xe hơi
Biển số
OF-96422
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
139
Động cơ
401,490 Mã lực
Kinh nghiệm cho thấy cụ không nên bán sát mít trên cao tốc, rất nguy hiểm vì khi sự cố xảy ra rất khó xử lý với tốc độ cao.
Ý kiến của cụ là xác đáng. Đi làn 80-100km thì khoảng cách an toàn giữa hai xe là 70m. Các cụ cứ bám sát mít rồi đèn, còi, nháy pha là rất nguy hiểm. XXX gọi vào có khi không phải lỗi quá tốc độ mà là lỗi ko đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu.

Nói chung trường hợp xe trước không cho vượt nhưng họ vẫn đi tốc độ của làn thì em chọn giải pháp theo sau và duy trì khoảng cách an toàn, nhanh hay chậm hơn vài chục phút cũng chẳng giải quyết vấn đề gì lớn với em vì em đã đi đường đó thì phần lớn là về quê và cuối tuần thì thời gian thư thả. Xe sau đòi vượt quá rát (như nhiều bác vẫn làm ở đây) thì em cũng giảm xuống dưới 80 để sang làn phải cho vượt rồi lại quay về làn đi như bình thường.

Với em đi cao tốc, quan trọng là đúng tốc độ và khoảng cách an toàn chứ còn nhanh chậm cũng chẳng giải quyết đc vấn đề gì nhiều :D
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Em cũng thấy thế. Người ta đi đâu có sai luật mà đường PV-CG xấu như thế đi 100kmh cũng dễ mất an toàn lắm
Theo em thấy thì nếu đủ điều kiện an toàn mà không cho xe khác vượt là vi phạm luật ấy chứ cụ. Nhiều đoạn đường đẹp + vắng đủ điều kiện nhưng 1 số cụ đi chậm vẫn cố ôm làn trái ko cho xe khác vượt, vậy không phải là cố ý làm cản trở phương tiên khác lưu thông hở cụ. Theo em nghĩ nhưng trường hợp cố ôm làn trái không cho vượt đa số là những bác tài sợ chuyển sang làn phải là vi phạm làn đường, còn 1 số ít tài già thì có thể họ thấy phía trước chưa đủ điều kiện an toàn nên không cho vượt (vd: đường xấu mà xe sau không nhìn thấy được hoặc phía trước có xxx ....)
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
Ý kiến của cụ là xác đáng. Đi làn 80-100km thì khoảng cách an toàn giữa hai xe là 70m. Các cụ cứ bám sát mít rồi đèn, còi, nháy pha là rất nguy hiểm. XXX gọi vào có khi không phải lỗi quá tốc độ mà là lỗi ko đảm bảo khoảng cách an toàn tối thiểu.

Nói chung trường hợp xe trước không cho vượt nhưng họ vẫn đi tốc độ của làn thì em chọn giải pháp theo sau và duy trì khoảng cách an toàn, nhanh hay chậm hơn vài chục phút cũng chẳng giải quyết vấn đề gì lớn với em vì em đã đi đường đó thì phần lớn là về quê và cuối tuần thì thời gian thư thả. Xe sau đòi vượt quá rát (như nhiều bác vẫn làm ở đây) thì em cũng giảm xuống dưới 80 để sang làn phải cho vượt rồi lại quay về làn đi như bình thường.

Với em đi cao tốc, quan trọng là đúng tốc độ và khoảng cách an toàn chứ còn nhanh chậm cũng chẳng giải quyết đc vấn đề gì nhiều :D
Em ủng hộ cụ phần bôi đỏ. Đó là hành động chính xác nhất + dễ nhất. Tại sao 1 việc đơn giản như thế mà nhiều cụ không làm được.
 

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
528
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
em là em cứ bám sát mít,còi đèn nháy đến khi nào cho vượt thi thôi.còn nếu ban đêm em cứ dương pha lên va đi sát fia sau,cho lóa mắt thì thôi.em cũng ghét kiểu đi như vậy.đã đi chậm lại cứ thích đi làn 100

khung quy định 60-100 và 60-80km/h trên 2 làn


nếu tổng hợp các yếu tố : nền đường ( pháp Vân CG đang xuống cấp)
Khả năng ổn định của xe ( xe mới cũ, tốt xấu, công suất, tải trọng)
và trình độ của tay lái.

em đi mazda premacy đi đến đoạn này, em đi làn tốc độ 60-100 với tốc độ 90km/h.
-> em có phạm luật không?
xe em đi đừong xấu, tải 5 chỉ dám chạy thế thôi.

Nếu cụ nào xin vượt thì em phải xử lý thế nào? chã nhẽ cứ phải giảm tốc về dưới 80 rồi cho các cụ vượt ?
hay em tiếp tục đi và các cụ bám mít hoặc sang phải để vượt ??
trong quy định là 60-100 thì rõ ràng đi trong khung này đều không vi phạm luật GT.
nếu đi thấp quá thì đáng trách, nhưng đi 90km/h thì không thể trách đựoc, và không nên ép người ta giảm tốc ( các cụ bám mít xin vượt mà giảm, khéo lại húc mít chứ chả chơi)- nếu đi 80-90 mà bị ép sang làn 2 thì em chả dám đi, xe khách phi ầm ầm ( đội ngũ này chả bao giờ đi đúng luật cả, lượn lách kinh hồn.

Vậy, đặt trường hợp như em thì các cụ xử lý thế nào ?


nếu xe nào ra tín hiệu từ xa, đừong thuận lợi, em giảm chuyển làn, hôm đấy em gặp 2 cụ, 1 cụ biển 26 và 1 cụ biển xanh 36 xin vượt, còi đèn loạn xị, em mặc kệ vì ghét thái độ, mà các cụ ấy bám quá sát mít đã sai luật rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
528
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
Em ủng hộ cụ phần bôi đỏ. Đó là hành động chính xác nhất + dễ nhất. Tại sao 1 việc đơn giản như thế mà nhiều cụ không làm được.
nếu ai cũng đi đúng luật và lúc đừong vắng thì ko sao
nhưng PV-CG thì làn 80 kinh hồn với xe khách cụ ạ, cụ chuyển làn phát là xe khách vượt từa lưa luôn, nói chung là nếu như điều kiện cho phép thì mới giảm và chuyển làn được. Nhưng em nghĩ tầm 90km/h rồi thì có lẽ nên thôi vượt nhỉ:D
đi 30km PV-CG- với tốc 90km mất 20p
đi 30km PC-cg với tốc 100km mất 18ph
hơn nhau 2p, ra tín hiệu, đợi chuyển làn, bắt người khác chuyển làn, nhập làn chỉ được 2 phút, em nghĩ chắc chả cần nhỉ:D
thế rồi cụ phi lên đi với tốc 95-99km, rồi cả 2 cùng phải giảm tốc -> cụ đi trước giảm về dưới 80 thì cụ xin vượt cũng phải giảm về dưới 80, rồi lại tăng tốc, cụ kia lại phải vào làn, em nghĩ, nếu không quá gấp gáp lắm thì đi 90-95 cùng nhau cho an toàn nhỉ, tội gì cứ phải là 100:P
 

Becgie

Xe điện
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
4,969
Động cơ
484,830 Mã lực
nếu ai cũng đi đúng luật và lúc đừong vắng thì ko sao
nhưng PV-CG thì làn 80 kinh hồn với xe khách cụ ạ, cụ chuyển làn phát là xe khách vượt từa lưa luôn, nói chung là nếu như điều kiện cho phép thì mới giảm và chuyển làn được. Nhưng em nghĩ tầm 90km/h rồi thì có lẽ nên thôi vượt nhỉ:D
đi 30km PV-CG- với tốc 90km mất 20p
đi 30km PC-cg với tốc 100km mất 18ph
hơn nhau 2p, ra tín hiệu, đợi chuyển làn, bắt người khác chuyển làn, nhập làn chỉ được 2 phút, em nghĩ chắc chả cần nhỉ:D
thế rồi cụ phi lên đi với tốc 95-99km, rồi cả 2 cùng phải giảm tốc -> cụ đi trước giảm về dưới 80 thì cụ xin vượt cũng phải giảm về dưới 80, rồi lại tăng tốc, cụ kia lại phải vào làn, em nghĩ, nếu không quá gấp gáp lắm thì đi 90-95 cùng nhau cho an toàn nhỉ, tội gì cứ phải là 100:P
Tốc độ đấy thì ok rồi cụ à :D, nhưng mà đi khoảng 80km/h mà ôm làn trái ko cho vượt thì mới nói.

 

tatuan

Xe hơi
Biển số
OF-83438
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
192
Động cơ
414,130 Mã lực
hôm qua em mới đi cũng gặp một cụ, đi đúng 80km/h ở làn cho phép 100km/h xin thế nào cũng không cho. Em bực quá, vượt phải đi lên phía trước rồi đi khoảng 30km/h ngay trước mũi một đoạn dài. Cụ này chắc chột dạ vì sau khi đi một đoạn dài như thế, em đã phóng đi với tốc độ bình thường rồi mà vẫn không dám đi nhanh lại, em phóng đi xa tít rồi nhìn gương hậu vẫn thấy đi dò dò chắc cỡ 40-50 km/h. Em chả có ý gì đâu nhưng đi thế để lần sau biết nhường nhịn trên đường cao tốc!
 

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
528
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
Cái này em cũng hay gặp nhưng em cũng chạy >95<100 cơ, dưng vẫn có xe nháy đèn xin vượt, em cho vượt luôn nhưng vượt lên rồi thì cũng chỉ chạy có đến thế, đấy mới là thích thể hiện ta đây
em gặp rồi, em đi 90-95 nó xin vượt, cho vượt, đựoc tầm 5p, mình vẫn duy trì 90-95 mà gặp nó, rồi lại phải giảm về dưới cả 90 kẻo bám sát mít nó.
 

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
528
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
hôm qua em mới đi cũng gặp một cụ, đi đúng 80km/h ở làn cho phép 100km/h xin thế nào cũng không cho. Em bực quá, vượt phải đi lên phía trước rồi đi khoảng 30km/h ngay trước mũi một đoạn dài. Cụ này chắc chột dạ vì sau khi đi một đoạn dài như thế, em đã phóng đi với tốc độ bình thường rồi mà vẫn không dám đi nhanh lại, em phóng đi xa tít rồi nhìn gương hậu vẫn thấy đi dò dò chắc cỡ 40-50 km/h. Em chả có ý gì đâu nhưng đi thế để lần sau biết nhường nhịn trên đường cao tốc!
đi đúng 80 thì cụ chuyển làn, ra tín hiệu vào làn cho họ giảm tốc, rồi cụ vào làn và bay, tội gì bực tức, dễ mất tập trung khi đang bay nhanh cụ ạ
 

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
528
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
Tốc độ đấy thì ok rồi cụ à :D, nhưng mà đi khoảng 80km/h mà ôm làn trái ko cho vượt thì mới nói.

hic, em đi thế mà bị 1 chú toy biển 26 còi đèn loạn xạ, lúc đầu ép ko cho vượt, nhưng sau nhìn gương hậu thấy khoảng cách được tầm hơn 1 mét sau mít em, nên em sợ quá đành chuyển làn ở tốc độ 95 X_X

còn cụ 36 biển xanh thì nháy đèn 1 phát, em ko cho, thế là véo 1 phát bên phải, rồi véo phát sang trái, rồi mất tích con mẹ hàng luơn. :((
 

tatuan

Xe hơi
Biển số
OF-83438
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
192
Động cơ
414,130 Mã lực
đi đúng 80 thì cụ chuyển làn, ra tín hiệu vào làn cho họ giảm tốc, rồi cụ vào làn và bay, tội gì bực tức, dễ mất tập trung khi đang bay nhanh cụ ạ
Đấy em cũng làm như cụ ấy chứ nhưng thêm quả đi chậm lại trước mặt để nhắc nhở cụ ấy biết nhường đường khi có người xin vượt thôi :)
 

namhen

Xe buýt
Biển số
OF-101774
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
774
Động cơ
404,535 Mã lực
Nếu em đóng đủ 100 rồi thì có đủ điều kiện an toàn em cũng không cho vượt, vì khi đó nếu em vượt sẽ vi phạm lỗi tốc độ làn phía trong (80).
Hai làn tốc độ giống nhau thì em cho vượt ngay khi có thể, nói thật có xe khác cứ rúc vào m.ít đi cũng không yên tâm.
Ng ta chạy bao nhiêu kệ người ta, việc của mình là thấy đủ điều kiện thì phải cho ng ta vượt.
 

hoatranquang

Xe đạp
Biển số
OF-116716
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
42
Động cơ
386,120 Mã lực
Gần Tết em cũng vừa đi đoạn PV-CG, bị hệt như các cụ ở đây. Ai xin vượt mình cho vượt ngay, mỗi tội lúc đường thông hè thoáng thì có mấy bác xin mãi chả cho vượt, thôi thì đành vượt phải theo một số bác vậy. Biết là không nên vượt phải nhưng được đi 100 mà đi có 80 ức chế lắm.
Cuối tuần này em lại phải đi tiếp đoạn đấy, hy vọng không có vấn đề gì
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
Cứ còi đèn nhiệt tình mà không cho vượt trái thì đành sang làn phải, chấp nhận chạy quá 80 để vượt. Xong lại signal về làn đàng hoàng, giảm dần tốc độ xuống đè đầu xe kia khoảng 5km không cho vượt lên để dạy cho nó biết văn hóa khi tham gia giao thông.
đây mới là trường hợp điển hình của trẩu tre. chả hiểu đè với nén thì giải quyết được chuyện gì. dễ sinh chuyện thôi.
em không vượt được thì em đi lùi lại, coi như cười trừ đến chậm 1 lúc. còn vượt được thì đi luôn. kiểu đè đầu là trò của mấy tài lái lâu, thừa thời gian thích làm trò với người khác, và thường người học thức ứ làm
 

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
528
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
Cụ so thế cũng ko ổn. Những đoạn hạn chế tốc độ 30, 40, 50...có khi chỉ chưa đầy trăm mét mà đa số lái xe qua đấy thấy khó chịu đấy, cụ tính xem đi qua đấy mất bao lâu mà phải thế ạ ;))
thì đấy là em so trên đoạn đừong dài, ví dụ chạy 80-90 thì đúng là chậm quá, làm người chạy sau khó chịu
nhưng chạy 90-95 rồi mà vẫn còn bị kêu ca nữa thì:))
à em có thắc mắc chung ?

sao đi trong nội thành HN, tốc độ 4B cho phép là 50 mà ko thấy cụ nào đều chân ga 50 ??
 

lau ga gia

Xe buýt
Biển số
OF-91214
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
962
Động cơ
409,048 Mã lực
Em thấy đường đấy 2 làn đều được đi 100km có phải không các cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top