[Funland] Xin các cụ ghé thớt-em thích nghe chuyện đặc công VN quá !!!!

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
Đăc công mình thì có tiếng từ hồi oánh Mỹ, đặc biệt là hồi oánh lính NTT, và biên giới với Khựa. Nhưng đó là quá khứ, ai tìm đọc cũng có thể biết, nhưng hiện tại thì không rõ ở mức nào. Bọn Khựa nó làm vậy, có thể là lý do chính trị nữa, để có thể mị dân, tập trung thêm tiền vào vũ khí.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Ở Sơn tây em có anh bạn học sỹ quan lục quân, được điều vào đơn vị trinh sát kể chuyện là họ tập trinh sát, vào cái trường gì ấy ở đấy rất nhiều nữ, có một ông vào một phòng nữ thấy ái xinh quá chả biết làm gi được đành cởi cái sịp lót dưới đầu em nó rồi quay ra. Sáng hôm sau nhà trường được thông báo tối hôm qua có đơn vị trinh sát đột nhập, thế là em đó mới biết và đem cái quần ra khoe. Sau nghe nói anh kia bị kỷ luật và chuyển sang đơn vị khác không được ở trinh sát nữa. Nếu bác nào ở Thái Nguyên thì ra cầu bóng tối gặp Hưng lốp, em Hưng lốp là Hiệp râu bán quần áo ở mặt Cánh mạng Tháng 8. Một ông là lính đặc công xịn đánh tàu, một ông là lính trinh sát để xác minh.
có 1 Cụ đặc công ở TN giờ đang làm đội tự quản gần bến xe TN, thấy bẩu hồi xưa cũng luồn sâu vào bên Tung Của oánh đấm ác liệt lắm.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
http://dantri.com.vn/the-gioi/truong-nhom-che-tao-chien-dau-co-cua-trung-quoc-dot-tu-667269.htm

Các cụ có tin không, sau khi đọc mấy thớt đặc công mấy lại tình báo của nước ta em cứ thấy ngờ ngợ, hố hố
cháu cũng ngợ lắm
tuy nhiên có mấy hướng
1/ j-15 quá đểu chưa đáp ứng ngay đc yêu cầu cần thời gian để phát triển thêm chưa có cớ nào khả dỹ . đập chết thằng tổng kiểu giết gà dọa khỉ và có lý do để trì hoẵn J-15 1 cách không mất mặt
2/ bị nước ngoài thuốc chết để trì hoãn lại cái dự án
3/ sướng quá tự chết =))
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
có 1 Cụ đặc công ở TN giờ đang làm đội tự quản gần bến xe TN, thấy bẩu hồi xưa cũng luồn sâu vào bên Tung Của oánh đấm ác liệt lắm.
Hay hôm nào cụ thử chuốc diệu khảo ông đặc công TN kia xem ổng đã cắt cổ được mấy thèng Tầu phù :))
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Đặc công à :))
Em D45- E113 đặc công đây ạ , chuyện về đặc công em có nhiều đấy , để rahr ranh em sẽ hầu chuyện các bác nhé.
Chuyện gì được phép kể thì cụ kể luôn nhá:D,Đừng úp úp mở mở như mấy cụ ra cái vẻ bí mật,cái gì cũng hay!
 

Văn Đoành

Xe điện
Biển số
OF-85801
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
2,193
Động cơ
415,518 Mã lực
Ngày trước 83-84 ông anh hàng xóm nhà cháu là dân đặc công thủy, huấn luyện gần năm ở Thuỷ Nguyên xong ra đóng quân ngoài Móng cái mỗi lần về phép có rất nhiều đồ hiếm như đèn pin, bật lửa tàu, dép tàu, vải vóc... cháu hay xin mấy thứ lặt vặt hỏi thì bẩu bọn anh dạy võ cho thanh niên ngoài thị trấn chúng nó biếu, lúc thì bẩu đêm bọn anh bơi ra biển leo lên mấy cái mủng của bà con buôn lậu ( hồi í chưa mở cửa biên giới) rồi bà con tặng! =)),
Có lần tặng cháu cái áo rằn ri có dây chun chít gấu áo, cháu mặc ra phố bị mấy chú huyện đội gọi vào quay mãi, khiển trách mang về cất, không được mặc!
 

boyloichoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160659
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
53
Động cơ
349,610 Mã lực
khâm phục lực lượng này nhất ợ
 

LoveFun

Xe điện
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
3,668
Động cơ
397,000 Mã lực
Vâng , như vậy đồng chí đó chính xác là dân C26 đặc công nước đấy , đơn vị này được huấn liệu trong những điều kiện ngặt nghèo khủng khiếp , mùa đông lạnh thấu xương 6-7 *C vẫn tùm tùm lao xuống nước bơi lặn hàng mấy tiếng đồng hồ liên tục, khả năng bơi trên biển của các bác này có thể bơi liên tục tầm 10-20 km( Tùy điều kiện thời tiết):P
Chuẩn đấy ạ, em không có duyên với quân đội chứ không giờ này cũng đang ôm 1 con HQ rồi. Bọn em trước đào tạo và huấn luyện trong Nha Trang ạ
 

nguyenviet

Xe tải
Biển số
OF-63816
Ngày cấp bằng
11/5/10
Số km
245
Động cơ
440,020 Mã lực
Vâng, thời em ở đặc công thì lúc đó tư lệnh trưởng là cụ Năng , tư lệnh phó chính trị là cụ Trường . Lúc đó một số phiên hiệu BTL đặc công ( Cũ là F 305) đã thu nhỏ rút gọn thậm chí xóa phiên hiệu chỉ còn lại một số đơn vị sau:
-BTL Đặc Công ở Đông Mỹ -Thanh Trì
-E113 ở Xuân Hòa
-Đoàn 1 ở Cổ Nhuế
-C26 Đặc công nước ở Hải Phòng
-E 198 ở thì đang xóa phiên hiệu.
Giờ xuống D rồi hả cụ.
 

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,344
Động cơ
514,150 Mã lực
Vâng, thời em ở đặc công thì lúc đó tư lệnh trưởng là cụ Năng , tư lệnh phó chính trị là cụ Trường . Lúc đó một số phiên hiệu BTL đặc công ( Cũ là F 305) đã thu nhỏ rút gọn thậm chí xóa phiên hiệu chỉ còn lại một số đơn vị sau:
-BTL Đặc Công ở Đông Mỹ -Thanh Trì
-E113 ở Xuân Hòa
-Đoàn 1 ở Cổ Nhuế
-C26 Đặc công nước ở Hải Phòng
-E 198 ở thì đang xóa phiên hiệu.
Thế có khi cụ cùng đơn vị với ông già cháu đấy. Ông già cháu trước bên Quân đoàn I đóng bên Bồ Đề, Gia Lâm. Cũng thời cụ Tư Năng đấy ạ. Đơn vị bên đấy là bác Phương là chỉ huy thì phải. Thấy ông già e bảo bác ý là 1 trong những người đánh sân bay UTAPAO bên Thái Lan. Hồi đấy hè nào cũng được sang ở cùng ông già vài tháng. Cũng được đi xem thao diễn cho mấy chú XHCN học hỏi.
 

pajero79

Xe hơi
Biển số
OF-165072
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
160
Động cơ
348,743 Mã lực
Đặc công à :))
Em D45- E113 đặc công đây ạ , chuyện về đặc công em có nhiều đấy , để rahr ranh em sẽ hầu chuyện các bác nhé.
D45- E113 đặc công, năm 1979 đã tập kích đoàn xe vận tải của địch ở Cao Bằng, phá hủy 17 xe, tiêu diệt gần 200 tên, các cụ có thể tham khảo thêm ký sự: luồn sâu đánh hiểm.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
Bác Phương sau này lên phó tư lệnh rồi lên tư lệnh.
Bác có thể mật thư cho em bết tên ông cụ nhà được không , khéo có khi em cũng biết cũng nên :)
cụ kể chuyện đặc công đi ợ, e đang hóng thêm những chiến tích của đăc công nhà mềnh
 

vị xuyên 84

Xe hơi
Biển số
OF-122205
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
196
Động cơ
383,166 Mã lực
Thời năm 84-85 QK2 có E821, QK1 có E198 đặc công. Hồi đó em nằm cùng các bác 821 trong hang mấy tháng nhưng các bác ấy ít nói chuyện lắm. Kể cả khi bị thương cũng không sang phẫu bộ binh mà cứ tự rửa và lấy mảnh đạn ra thôi.
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,080 Mã lực
Thời năm 84-85 QK2 có E821, QK1 có E198 đặc công. Hồi đó em nằm cùng các bác 821 trong hang mấy tháng nhưng các bác ấy ít nói chuyện lắm. Kể cả khi bị thương cũng không sang phẫu bộ binh mà cứ tự rửa và lấy mảnh đạn ra thôi.
Ak, thế thì quá khủng rồi, kiểu như Quan Công đến nơi rồi. Không hiểu tại sao lại không làm như bộ đội bình thường các cụ nhỉ?
 

nguyenduc6688

Xe buýt
Biển số
OF-82900
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
554
Động cơ
418,220 Mã lực
không biết bọn tàu khựa khen thật hay đang tâng bốc mình. Nhưng sự thật thì Việt Nam mình vẫn đáng nể cho đội ngũ đặc công
 

vị xuyên 84

Xe hơi
Biển số
OF-122205
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
196
Động cơ
383,166 Mã lực
E 198 trước đó đang ở tận trong Sông Bé , khi có xung đột ở Hà Giang thì điều ra , sau đó về Thanh Hóa và xóa phiên hiệu.
Em cũng nghe là E198 trước ở trong đấy nhưng sau ra QK1 từ hồi 79, trận đánh bình độ 400 bên Lạng Sơn năm 1981 E này cũng tham gia, sau này đến cuối năm 1984 có tăng cường 1 D cho Vị Xuyên vì QK2 cũng có E821 là E đặc công.
 

Estonque

Xe điện
Biển số
OF-27090
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
3,122
Động cơ
517,108 Mã lực
Nơi ở
Nhà BVC
Hoàn toàn chính xác đấy bác , E 45 nguyên bản là một E đặc công dù , từng là nỗi khiếp đảm của quân địch khi nghe đến tên E 45, và đây cũng là E được phong anh hùng các LLVT, Thời em ở thì E trưởng là bác Quang , cũng là anh hùng CLLVT.
Tiền thân của nó là Lữ 305 dù đúng k bác ????
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,107
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
cháu lanh chanh post nhát
LUỐN SÂU ĐÁNH HIỂM


Minh Tiến, ghi theo lời kể của Nguyễn Văn Thành, đại đội 1, tiểu đoàn 45.

Tối hôm đó, đơn vị chúng tôi rời bản Bốc Thượng. Trước lúc xuất kích, có chiến sĩ còn nói đùa : "Hôm nay là ngày Quốc tế Phụ nữ, các bạn biết rồi chứ. Chúng mình phải đánh một trận thật tuyệt để báo công gửi về cho mẹ, cho vợ và người yêu".
Chúng tôi mang theo bên người lương khô đủ ăn 3 ngày, còn tất cả là súng đạn và thủ pháo. Lực lượng luồn sâu của tiểu đoàn có 3 mũi : mũi 1 có 20 đồng chỉ, anh Đào Văn Quân, chính trị viên đại đội 1 làm chỉ huy trưởng. Anh Quân là cán bộ trẻ trong đơn vị, mới 25 tuổi, quê ở Tứ Kì, Hải Hưng. Đại đội phó Tường Duy Chính là chỉ huy phó. Mũi 2 là mũi phụ, có 19 chiến sĩ. Còn lại là bộ phận cối 82 ly do anh Dương chỉ huy, có nhiệm vụ bắn kiềm chế địch, đề phòng chúng phản ứng vào đội hình của đơn vị. 3 cán bộ chỉ huy của 3 mũi đều là những chiến sĩ đã dày dặn chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mĩ.
2 đêm hành quân, đến bản Na Toòng thì được lệnh dừng lại để trinh sát. Ở đây chúng tôi đã gặp 3 dân quân dẫn đường. Đó là 2 cô gái Phan Thị Hoa, Lã Thị Sự và anh Vương Văn Ngô. Anh chị em này đều là những chiến sĩ thuộc đơn vị dân quân khu Thanh Sơn, đã từng đánh địch từ những ngày đầu khi bọn Trung Quốc xâm lược mới đặt chân vào thị xã Cao Bằng. Theo các chiến sĩ dân quân, chúng tôi đưọc lệnh đi sâu vào khu chiến, nơi địch đóng dày đặc trên các đồi Thiên Văn, Pháo Đài... Riêng ở đồi Thiên Văn có tới 1 trung đoàn, hàng ngày chúng canh gác trên đoạn đường ra vào cửa ngõ thị xã. Nhiệm vụ của tiểu đoàn đặc công chúng tôi là phải đánh nhanh rồi tản nhanh, nếu không sẽ bị hãm trong vòng vây của địch.
Bộ đội ta đào xong công sự thì trời vừa sáng. Bỗng từ đài quan sát báo tới : địch bắt đầu xuất hiện. Nhưng chỉ là 1 chiếc xe tải từ tài Hồ Xìn chạy tới. Đến chân đồi Nả Cay, nó dừng lại. Những tên lính Trung Quốc nhảy xuống xe và đi vào khu giao thông để bôc hàng rồi vào bản cướp bóc. Chốc chốc, chúng lại khiêng ra xe nào gà, nào vịt, nào lợn. Các chiến sĩ căm giận lắm nhưng vẫn phải nén lòng chờ đợi, không đánh vào bọn này mà chờ những đơn vị lớn hơn.
Đến 8 giờ 30, 8 chiếc xe tải khác lại vẫn từ Tài Hồ Xìn chạy về thị xã. Trên xe chúng chất đầy những bao hàng và những chiếc xe đạp hỏng. Đó là những thứ chúng cướp được ở dọc đường. Chiếc xe đầu đã chạy lọt vào đúng trận địa phục kích mà chúng tôi vẫn chưa được lệnh đánh. Hàng chục con mắt và đôi tai chiến sĩ cứ căng ra và đỏ dồn về phía anh Quân và tiểu đoàn trưởng Hoàng Mạnh Thời để chờ đợi, chỉ sợ mình không nghe kịp lệnh để rút nụ xoè tung lựu đạn xuống đầu địch. Và cứ mỗi chiếc xe giặc chạy qua tầm súng, chúng tôi lại một lần hồi hộp, chờ lệnh nổ súng.
Bỗng có lệnh :
- Hãy bình tĩnh, đã có công luồn sâu 3 ngày vào lòng địch thì phải biết nén căm giận để đánh 1 trận thật giòn giã.
Nửa giờ sau, lại có tiếng động cơ râm ran từ thị xã Cao Bằng vọng đến. Đài quan sát báo có 17 chiếc xe chở đầy lính và đạn tên lửa H12 sắp chạy qua trận địa.
Bây giờ thì được đánh thật rồi. Từ hầm súng, chúng tôi như muốn bật cả dậy. Phan Thị Hoa, Lã thị Sự-các cô gái du kích Thanh Sơn tay thoăn thoắt buộc từng băng AK vào nhau, và mở sẵn nắp thủ pháo trao cho từng chiến sĩ.
Chúng tôi nằm trên dốc ta-luy trong xuống mặt đường nhìn rõ từng hòn đá nhỏ. Chiếc xe thứ nhất đã lao qua. Rồi chiếc thứ 2, thứ 3. Ba chiếc đầu chở đạn. Những chiếc sau đều chở lính, chúng đội mũ sắt, xếp hàng bảy đầy ắp.
Khi chiếc xe cuối cùng vào đúng vị trí khoá đuôi thì Nguyễn Văn Sinh được lệnh nổ súng. Trên vai anh, quả đạn B41 vọt ra khỏi nòng, cắm vào thùng xe nổ tung. Trong đám lửa màu da cam hiện rõ từng tên lính bị hất tung lên rồi ném xuống mặt đường. Phát đạn B41 của Sinh cũng là khẩu lệnh của trận đánh. Tiếp đó là tiếng thủ pháo, lựu đạn nổ xen lẫn từng tràng liên thanh của AK dồn dập đánh địch.
Ở vị trí phía trước chặn đầu, Hà Văn Nhạc bắn 3 viên AK báng gấp, đúng vào mặt tên lái. Hắn cúi gập người, buông tay vôlăng, chiếc xe lảo đảo thúc đầu vào vách ta-luy dựng đứng, bật trở lại, xoay nửa vòng chắn ngang đường. Chiếc thứ 2 lách sang trái tìm đường thoát. Đại đội phó Tường Duy Chính đứng vụt dậy, tựa vào thành hào ngắm bắn 1 quả B41. Đạn tên lửa H12 trên xe bị đốt cháy nổ tung liên tiếp. Thế là cả đội hình 14 chiếc còn lại với hơn 500 tên lính nằm gọn trong tầm súng và biển lửa*. Chỉ huy trưởng Đào Văn Quân chỉ huy các chiến sĩ Lợi, Công, Đề và anh dân quân Vương Văn Ngô đánh tạt sườn. Anh Quân bắn luôn 6 phát B41 vào 6 chiếc xe đang nối nhau, bóp còi inh ỏi để tìm đường tẩu thoát. Nhưng chúng còn chạy vào đâu. Bọn lính từ tren xe nhảy xuống chỉ kịp giúi đầu xuống sàn xe hoặc nằm rạp xuống 2 bên rãnh thoát nước. Từ trên cao, chiến sĩ ta chỉ việc bỏ lựu đạn, thủ pháo, bắn AK xuống. Xác địch chết chồng tréo lên nhau trông thật thảm hại.
Bỗng 1 tên xách được khẩu trung liên từ thùng xe lao ra đường chạy đến bụi tre và nằm xuống định bắn trả. Hắn chưa kịp bắn, Hà Văn Triệu đã nhanh hơn, đưa điểm ngắm vào cái đầu trọc của hắn kéo một loạt ngắn AK. Đó là tên lính duy nhất định chống cự trong đám 1 tiểu đoàn giặc đi trên đoàn xe đã bị tiêu diệt gọn.
Chúng tôi đang đánh thì 1 tình huống xảy ra nằm ngoài dự kiến của thủ trưởng Thời. Đó là hàng trăm tên địch chốt trên các đồi Thiên Văn và Yên Ngựa khi nghe tiếng súng nổ và ngọn lửa bốc cao dưới mặt quốc lộ 3 đã bỏ luôn súng, rủ nhau chạy lên đồi cao nhìn xuống nơi đồng bọn bị tiêu diệt. Nắm đúng thời cơ, trung đội trưởng cối 82 ly ra lệnh đánh. Hàng chục quả đạn đã được tính toán kĩ lưỡng phần tử bắn nối đuôi nhau giội lửa xuống đầu địch, tiêu diệt hơn 100 tên nữa. Tất cả trận đánh chỉ diễn ra trên 20 phút. Khi bọn địch phản ửng thì đơn vị chúng tôi đã nhanh chóng theo 3 chiến sĩ dân quân thọc qua bản Nà Cay, trở về vị trí tập kết.
Về đến nơi, lúc chia tay đơn vị, cô gái dân quân người Tày Phan Thị Hoa nắm tay anh Đào văn Quân, nói giọng tha thiết :
- Nếu em được vào bộ đội, em sẽ tình nguyện vào đơn vị đặc công của các anh...
Còn chúng tôi nghĩ, nếu lần sau có những trận đánh được phối hợp với anh chị em dân quân như thế này thì đơn vị lập công càng lớn hơn...


Không được đụng tới Việt Nam, NXB QĐND 1979.


* : thực tế sau này ta xác minh đoàn xe địch có hơn 200 tên. Ngoài ra một bộ phận địch cũng kịp chống trả trước khi bị diệt hoàn toàn. Có thể do đội hình phải trải dài ra để đánh toàn bộ đoàn xe 17 chiếc nên đ/c Nguyễn Văn Thành không nắm được những điều này. Tuy nhiên, đây vẫn là một trận thắng xuất sắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top