- Biển số
- OF-6504
- Ngày cấp bằng
- 29/6/07
- Số km
- 625
- Động cơ
- 548,610 Mã lực
Em - mặc dù đã sắm đến 2 đời xe, nhưng đến nay mới cầm lái được 3vạn ki-lô-mếch (quá ít đúng không các cụ). Nhiều anh em bạn bè trong cơ quan, khi ngồi uống nước đem ra khoe kỹ năng, trình độ của mình về điều khiển vợ 2. Nguyên cái việc đưa xe qua cổng vào gara (gara có cửa song song với đường) đã nhiều ý kiến, người thì bảo thấy Gương xe đi qua trụ cổng thì đánh hết lái để cua vào, người thì bảo trụ cổng phải ngang vai mới được cua vào. Hay chuyện đi đúng vệt bánh xe cũng vậy, người nói thế nọ, người nói thế kia. Thú thực em thấy mỗi người mỗi ý chả biết đâu mà lần.
Tin rằng trên OF nhiều cụ đã lão luyện trong nghề, nhiều cụ xếp vào hạng Sư phụ. Xin các cụ mở rộng tầm mắt và uốn nắn giúp em để ra đường, vào ngõ, vô gara tự tin hơn. Điều quan trọng là còn có cái để tranh luận với anh em nơi cơ quan mỗi khi Trà-Thuốc. Em xin hỏi riêng về xe con – loại 5 chỗ và dẫn động cầu trước thôi.
KHI ĐIỀU KHIỂN TIẾN.
-Lấy lái ra sao để đi đúng vệt bánh xe của những xe trước (cái này đi vùng nông thôn quan trọng lắm, nhất là khi đi đường nhỏ, bùn đất bị lún, đi qua chỗ hẹp,…)
-Lấy lái ra sao để cua vào chuồng/cổng (từ phía trái, từ phía phải) không bị va quyệt làm đổ trụ/cột?
-Lấy lái ra sao để ôm sát vỉa hè (bên phải) nhất là khi không có nhiều diện tích để mà tiến tiến-lùi lùi.
-Đi trong thành phố đông đúc, tắc đường thì làm sao xác định chính xác và nhanh nhất khoảng cách giữa đầu xe mình với đuôi xe phía trước (cả ô tô con và xe máy - cái này hữu ích nhất khi đi trong Hà Nội)
KHI ĐIỀU KHIỂN LÙI.
-Lấy lái ra sao để lùi thẳng/đúng vệt bánh xe của những xe trước.
-Cách xác định cự ly với xe sau, bức tường phía sau, v.v… (vì khi lùi nhìn như đâm đít vào tường đến nơi, nhưng khi nhảy xuống ngó nó vẫn cách đít xe hàng mét).
-Lấy lái ra sao để lùi vào chuồng (từ phía trái, từ phía phải) không bị va quyệt đổ trụ/cột ?
KHI QUAY ĐẦU
-Đi trong thành phố đông đúc, đường hẹp, khi cần quay đầu và trong điều kiện có ngõ thì nên đâm đầu vào ngõ sau đó lùi ra hay lùi đít vào ngõ sau đó tiến ra.
CHỖ ĐỖ XE DƯỚI CHÂN ĐÊ (cái này quan trọng lắm nhé)
-Đương nhiên phải xuống dốc, vậy nên tiến xuống hay nên lùi xuống.
(Có gì em lại xin được học hỏi tiếp)
Tin rằng trên OF nhiều cụ đã lão luyện trong nghề, nhiều cụ xếp vào hạng Sư phụ. Xin các cụ mở rộng tầm mắt và uốn nắn giúp em để ra đường, vào ngõ, vô gara tự tin hơn. Điều quan trọng là còn có cái để tranh luận với anh em nơi cơ quan mỗi khi Trà-Thuốc. Em xin hỏi riêng về xe con – loại 5 chỗ và dẫn động cầu trước thôi.
KHI ĐIỀU KHIỂN TIẾN.
-Lấy lái ra sao để đi đúng vệt bánh xe của những xe trước (cái này đi vùng nông thôn quan trọng lắm, nhất là khi đi đường nhỏ, bùn đất bị lún, đi qua chỗ hẹp,…)
-Lấy lái ra sao để cua vào chuồng/cổng (từ phía trái, từ phía phải) không bị va quyệt làm đổ trụ/cột?
-Lấy lái ra sao để ôm sát vỉa hè (bên phải) nhất là khi không có nhiều diện tích để mà tiến tiến-lùi lùi.
-Đi trong thành phố đông đúc, tắc đường thì làm sao xác định chính xác và nhanh nhất khoảng cách giữa đầu xe mình với đuôi xe phía trước (cả ô tô con và xe máy - cái này hữu ích nhất khi đi trong Hà Nội)
KHI ĐIỀU KHIỂN LÙI.
-Lấy lái ra sao để lùi thẳng/đúng vệt bánh xe của những xe trước.
-Cách xác định cự ly với xe sau, bức tường phía sau, v.v… (vì khi lùi nhìn như đâm đít vào tường đến nơi, nhưng khi nhảy xuống ngó nó vẫn cách đít xe hàng mét).
-Lấy lái ra sao để lùi vào chuồng (từ phía trái, từ phía phải) không bị va quyệt đổ trụ/cột ?
KHI QUAY ĐẦU
-Đi trong thành phố đông đúc, đường hẹp, khi cần quay đầu và trong điều kiện có ngõ thì nên đâm đầu vào ngõ sau đó lùi ra hay lùi đít vào ngõ sau đó tiến ra.
CHỖ ĐỖ XE DƯỚI CHÂN ĐÊ (cái này quan trọng lắm nhé)
-Đương nhiên phải xuống dốc, vậy nên tiến xuống hay nên lùi xuống.
(Có gì em lại xin được học hỏi tiếp)