[CCCĐ] Xiên Vịt với tầu Hoa Sen

Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
@nakio : Anh em éo giề mà ông anh vào SG chả thèm nhìn mặt thằng em là thế lào nhể ??
Hề hề đi với Gấu ko chốn được... nó biết là đi với chú toàn tệ nạn nên kèm chặt lắm :)):)):))

All: Tối nay Em lại tiếp nhé, hôm nay T2 bận quá (b)
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,313
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Hề hề đi với Gấu ko chốn được... nó biết là đi với chú toàn tệ nạn nên kèm chặt lắm :)):)):))

All: Tối nay Em lại tiếp nhé, hôm nay T2 bận quá (b)
Chú râu này hiền khô mà tệ nạn giề? Đang nằm bẹp ở SG đt hẹn mai uống cafe sáng rồi ktra xem có tí tệ nạn nào ko chứ b h gọi thì bảo e đang trên đường về nhà rồi :'(
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Oài ... làm được vài Mê điện mà mất cả 1 cảnh quan hùng vĩ thế này thật kô đáng. Mấy ông ngành điện nên chừa tí nước cho nó chảy vào thác, nếu không thì chỗ này sẽ thành cái bãi rác cho mà xem.
Tội ác với quê hương thế này đáng tùng xẻo, hơn tội bán đầu máy hơi nước bánh răng cưa ở Đà lạt nhiều.

Dưng em không hiểu: làm thủy điện phải chặn dòng chảy ở đầu nguồn (chứ ko phải xây ở thác này) lúc phát điện vẫn phải xả nước ra ---> thác vẫn có nước chứ, chỉ có điều không thường xuyên; hay bi giờ nước xả từ từ không đủ tạo thác các bác nhể?
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,792
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Tội ác với quê hương thế này đáng tùng xẻo, hơn tội bán đầu máy hơi nước bánh răng cưa ở Đà lạt nhiều.

Dưng em không hiểu: làm thủy điện phải chặn dòng chảy ở đầu nguồn (chứ ko phải xây ở thác này) lúc phát điện vẫn phải xả nước ra ---> thác vẫn có nước chứ, chỉ có điều không thường xuyên; hay bi giờ nước xả từ từ không đủ tạo thác các bác nhể?
Dạ đúng là chặn lấy nứoc từ trên cao!
Đợt vừa rồi ko mưa xả cạn cả đập Đại ninh rồi!
Bi giờ làm gì còn nước mà xả ạ???
Nên đang tích trữ nước lại!
Tình hình 1 tuần vừa qua ảnh hưởng của bão mưa khá nhiều nhưng nước vẫn ko có lên đuợc thêm tí nào!
Cụ nào đi qua sông La Ngà dưới Đồng Nai thì thấy, muốn trơ cả đáy ra!
 

AQ.

Xe tăng
Biển số
OF-11621
Ngày cấp bằng
17/11/07
Số km
1,751
Động cơ
543,870 Mã lực
Xế thì mấy bác mắng oan em thủy điện rùi. Giời không mưa rặn đâu ra nước cho bác Nai Kồ chụp ảnh chứ
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Tiếp ngày thứ 7:

Sau khi đi thăm quan 1 số điểm loanh quanh Đà lạt, theo chỉ dẫn của VietMap em lại quay về trung tâm TP Đà lạt để tìm chỗ ăn trưa. Sau 1 hồi đi loanh quanh thì cũng tìm được 1 quán cơm nhỏ nằm 1 con phố nhỏ đối diện là 1 cái hồ hình tam giác nằm giữa 3 con phố.

1h PM ăn xong lên đường, cũng như hôm trước Em tính toán đi vào giờ này để nhóc nhà em lên xe là ngủ trưa vừa cho nó đỡ mệt còn mình thì đỡ nhức đầu vì chúng nó hót :D , cũng căn để làm sao cuối giờ chiều có mặt tại Buôn Ma Thuột. Trong kế hoạch là ko có đi đêm để cho vợ còn ngắm cảnh :)

Đà lạt đi Buôn Ma Thuột phải đi theo QL 27, Từ Đà lạt đến sân bay Liên khương rồi rẽ phải là QL27. Tổng chặng này sẽ là đúng 200km theo bản đồ.

Ngã ba Sân bay Liên khương nơi cắt với QL27





Đường đoạn đầu khá tốt. Cảnh trên đường:


























 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Đoạn đường xấu nhất trong chặng này là 30km giáp gianh với tỉnh Đắk Lắc. Sang tới địa phận Đắc Lắc thì đường lại đẹp.


Phương tiện chuyên chở của bà con Tây nguyên đi làm rẫy :




Cũng phóng với tốc độ kinh hoàng, 60km/h... lên dốc khói mù trời







Gặp cơn giông, mây đẹp quá nhưng luời xuống xe chụp ảnh, ngồi trên xe bấm bừa vài kiểu :











Buôn Ma Thuột đây rồi :





Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột với chiếc xe tăng đắp bằng xi măng .


 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Ngày thứ 8 :

Mục đích đến Buôn Ma Thuột là để đi bản đôn, cậu cả nhà em hý hửng lắm vì được bố nói sẽ có vụ cưỡi voi .

Sáng cu cậu dậy sớm hơn mọi hôm, ăn sáng xong phải làm cốc cafe Buôn Ma Thuột rồi mới lên đường đi bản Đôn. 9h xuất phát, BMT đến bản Đôn gần 50 km

Đường vào ...




Các khu du lịch "bản Đôn dỏm" có rất nhiều trên đường




Chính vì quá cảnh giác ko rẽ vào các khu du lịch dỏm nên vọt quá đường rẽ vào bản.
Mới gặp được cảnh này, nhìn thanh bình quá ...




Bên cạnh là khu rừng chắc bị ngập nước, cây chết còn trơ lại gốc





Nhà của bà con Đắk Lắc làm toàn bằng gỗ :







Cái này làm để phục vụ du lịch





Rẽ vào bản Đôn là gặp ngay voi ...







Mua vé cưỡi voi tại đây ... 50k 15 phút đi trên đường nhựa, muốn lội sông phải trả gấp đôi.




3 bố con cưỡi, mẹ ở dưới chụp ảnh... thèm lắm nhưng ko đi được :D

Đài lên voi







 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Khỏi phải nói, 2 đứa nhà em sướng như thế nào khi được cưỡi voi (bố nó cũng sướng vì cũng là lần đầu :21: )

Xuống tới đất cu cậu nói được mỗi 1 từ PHÊ :D

Xong màn cưỡi voi, theo chỉ dẫn cả băng nhà em đi thăm nhà sàn trên sông Serepok

Qua cầu treo, 6 khìn 1 mạng




Nhà sàn được đóng trên các cái rễ to tướng của 1 cây si mọc ở bãi bồi giữa sông






Ăn trưa trên nhà sàn giữa dòng sông Serepok
Nhà hàng







Trong lúc đợi cơm, vác máy đi tìm con nghệ thuật :D







Nhà sàn cổ phục vụ Du lịch






"Phố" Bản Đôn



và tông dật dỏm



Phế thải của ngành công nghiệp không khói




Cơm trưa với món canh cá nấu lá giang






Thực đơn 50 khìn



Cafe Serepok ... làm 1 ly cho tỉnh táo để lên đường đi Kontum nào ...




Chào tạm biệt bản Đôn :


 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,792
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
Gần Lâm Đồng mà chưa bao giờ em đặt chân lên Daklak, chưa bao giờ lên các tỉnh Tây Nguyên...
Nhìn hình của cụ sao hẹn 1 ngày sẽ lên đường.. Cứ phải mắt thấy tay chạm mới thích...:21:
 

Doanvien

Xe container
Biển số
OF-2239
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
5,792
Động cơ
621,163 Mã lực
Nơi ở
Cánh buồm phiêu du!
Website
www.facebook.com
À, em rất là thích cháu gái nhà anh, bụ bẫm, dễ thương, mỗi lần cười tít mắt lại... Đáng yêu vô cùng..
Còn cậu anh nó thì đúng là anh, rất là dễ gần, rất nhanh và rất lanh...
Để khi nào có dịp ra HNội mua cho 2 cháu nó ít quà!(l)
 

tmn

Xe tải
Biển số
OF-11399
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
466
Động cơ
533,052 Mã lực
Nhìn lô ảnh cao nguyên của bác em lại nhớ thời trai trẻ lang bạt trồng cafe trên đất Ea H'Leo, tiếc quá, hôm ở Đà Lạt đã search bản đồ có hơn 250km là tới rồi lại không đi được.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Tiếp ngày thứ 8

Ăn trưa trên dòng Serepok xong 1h pm cả gia đình chúng Em lại lên xe... dự định điểm dừng chân tiếp theo sẽ là Kon tum vì có nhà bà Bác tại đây lâu ngày ko gặp.

Lại phải lộn lại 50km về Buôn Ma Thuột để đi Gia lai rồi Kon tum theo QL 14 (cũng chính là đường Hồ Chí Minh) từ đây đến Kon tum theo bản đồ là : 285 km . Không như 2 cung đường QL 27 và QL 28 đã chạy mấy hôm trước là lần đầu tiên đi, QL 14 chạy xuyên 4 tỉnh Tây nguyên này Em đã chạy mấy năm trước và biết rằng đường đẹp nên chắc đến Kon tum cũng vừa giờ ăn chiều .



Tạm biệt Buôn Ma Thuột





Đường rất đẹp, toàn chạy hơn trăm :D




 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Chạy ngang qua căn cứ địa của bầu Đức :







Thành phố "Chơi chim" :D







Hết Pleiku



Vào Kon Tum




Vào đến trung tâm Thị xã Kon tum là 6h30 PM

5 tiếng rưỡi cho 285 km :) Trung bình được hơn 50km/h :D



Nhà bà Bác vừa mới xây ...

 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Tối sau khi cơm nước ở nhà bà Bác được Chị dẫn đi uống cafe sau đó về ăn cái này :





Bán xèo ở đây ăn với thịt bò nướng rắc vừng rất ngon




Hết ngày thứ 8 .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top