[Thảo luận] Xi nhan trái xin vượt trên làn của mình có phải là hành động thừa không?

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,104
Động cơ
570,341 Mã lực
xxx ở ta chỉ tiêu tiền ta thôi chứ đưa tiền nga họ k nhận đâu

mà hình như VN mới 1 làn 1 tốc ,2 làn 2 tốc khác nhau chứ đã có nhiều làn đồng tốc đâu nhỉ.nếu 2 hay nhiều làn đồng tốc thì đâu còn gọi là vượt phải nữa
hay mai mình làm cái máy ghi âm.xxx bảo anh vừa vượt phải thì mình cũng vâng tôi vượt phải luật.mở băng ra tôi có vượt trái luật đâu chính anh xác nhận mà băng ghi còn đây :21::21::21:
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,920
Động cơ
482,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Thôi thì mọi người làm dư lào thì cụ cũng làm dư vậy đi, chứ mang bao cái Châu Âu, Châu Mỹ vào đây chưa chắc đã phù hợp đâu, mình đang ở Trâu Lồng (Trâu chạy đầy đường) cơ mà.
 

Made-in-Vietnam

Xe tải
Biển số
OF-46093
Ngày cấp bằng
10/9/09
Số km
405
Động cơ
465,450 Mã lực
Luật Nga cũng quy định rõ, trong trường hợp đường có >2 làn, nếu như làn bên phải không có phương tiện lưu thông thì lái xe phải điều khiển xe vào làn bên phải, để luôn luôn sẵn sàng ưu tiên cho xe khách đi sau vượt.
Luật GTDB của ta cũng vậy, chỉ có người ta không thực hiện vì:

1. Làn bên phải cũng bị chiếm hoặc dành cho loại phương tiện khác

2. Không nắm luật
 

cas

Xe buýt
Biển số
OF-16576
Ngày cấp bằng
22/5/08
Số km
517
Động cơ
514,690 Mã lực
Nơi ở
Thường ở lầu Xanh trên đường hay tắc dễ ngập
nhập gia tùy tục thôi các cụ ơi...ối cái nước ngoài họ làm thế nhưng ở VN cụ làm thế là..dễ toi lắm, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng:77:
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,754
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Xi nhan trái khi muốn vượt kg phải để xin ông đi trước mà để báo cho ông chạy sau (cùng chiều) hiểu là: "tao bắt đầu vượt thằng đi trước, mày mà lách lên nữa là xuống ruộng đấy" .

Cũng như mình đang chạy trước, thằng sau cứ đòi vượt trong khi phía trước đang vướng. Bác nháy xi nhan trái, đố thằng sau dám ngoi lên.

Đường hẹp, xe chạy cả 2 chiều nó khổ như vậy đấy.
Cái ngày gọi là "vận dụng sáng tạo vào hoàn cảnh, điều kiện ở VN" (b):21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,060
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Nga ngố...........................:21::21::21::21::21::21:
 

hoang.long

Xe tải
Biển số
OF-9641
Ngày cấp bằng
15/9/07
Số km
303
Động cơ
537,630 Mã lực
Website
intmt.net
Theo em nghĩ nếu đường 2 chiều thì nhất thiết phải xin nhan vì mình đã chuyển sang làn khác khi vượt xe ngoài ra còn là cảnh báo cho xe đi sau.
 

Topol-M

Xe tải
Biển số
OF-39139
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
272
Động cơ
472,380 Mã lực
sao cụ này lại vác cái luật của gấu mà tương vào luật vịt nhà mình thía
 

quantute

Xe máy
Biển số
OF-36671
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
68
Động cơ
472,880 Mã lực
Thưa các cụ, chẳng là em thấy ở Việt Nam có cái chuyện không bình thường khi 4b đang đi làn đường của mình, muốn vượt xe đi trước các cụ lái xe phải xi nhan rẽ trái, nháy đèn pha rồi chờ xe phía trước xi nhan rẽ vào trong thì mới phóng vượt qua, lúc vượt vừa còi vừa nháy đèn pha lại vừa bật xi nhan rẽ trái
Theo em hiểu, ở Việt Nam nếu như khi ta bật xi nhan rẽ trái có thể hiểu là ta muốn vượt lên đấy mặc dù ta vẫn đang đi đúng làn của ta, chẳng rẽ trái, cũng chẳng phải rẽ phải.
Ở Nga chẳng hạn nếu như cụ đi làn cụ, không thay đổi làn thì không được xi nhan. Nếu cụ xi nhan có nghĩa là cụ xin chuyển làn, và các xe làn khác sẽ chuẩn bị nhường đường. Nếu cụ đi làn cụ mà xi nhan loạn lên thế có nghĩa là vi phạm luật giao thông.
Khi xe đi trước, nhận được tín hiệu bằng đèn pha nháy của xe đi sau thì sẽ tự động xi nhan rẽ phải vào làn trong và nhường đường cho xe sau. Xe sau khi vượt không cần phải có bất kỳ tín hiệu nào nữa, cứ thế đi thẳng theo làn đường của mình.
Luật Nga cũng quy định rõ, trong trường hợp đường có >2 làn, nếu như làn bên phải không có phương tiện lưu thông thì lái xe phải điều khiển xe vào làn bên phải, để luôn luôn sẵn sàng ưu tiên cho xe khách đi sau vượt.
Nếu mình đi làn trái, gây cản trở cho xe khác vượt, và nếu nó đi sau nháy đèn liên tục mà mình không cho vượt thì nó sẽ vượt phải, táng tay lái vào đầu xe mình và phanh gấp đỏ đít. Nhiều cụ Việt nam sang không biết cái vụ này thường xuyên bị nó téng vào đầu, nhiều lúc nó còn dừng hẳng xe, xuống xe đấm cho mấy phát vào mặt, rồi nếu mà xe mình lành lặn sau cú phanh gấp nó còn lùi một phát rầm vào đầu xe mình cho nát hết cum đèn pha (hix, luật bọn Nga thằng nào đâm vào đít xe đi trước là thằng đấy sai lè).
Rút ra từ kinh nghiệm nước ngoài, em về VN lái và thấy cái vụ mình đi làn của mình mà phải xi nhan vượt trái, rồi còi, đèn ầm ầm quả thật là củ chuối, nhưng ở đâu phải tuân thủ theo luật ở đấy, hix. Có lẽ các bác làm luật VN nên phải chỉnh sửa lại luật thôi.....

Em nghiên cứu luật giao thông đường bộ, xin trích nguyên văn:

QUỐC HỘI
Luật số: 23/2008/QH12 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
LUẬT
GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Căn cứ Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 1992 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị quyết số 51/2001/QH10;
Quốc hội ban hành Luật giao thông đường bộ.
CHƯƠNG II
QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Luật Nga và VN cũng giống nhau cả thôi
Trong luật GTDB VN cũng không qui định khi vượt bên phải đúng làn xe thì phải bật xinhan trái
Theo em đây là thói quen của các tài xế VN thôi cụ ạ
 

wahackvn

Xe tải
Biển số
OF-556
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
288
Động cơ
581,690 Mã lực
Em cũng thắc mắc bao lâu về cái "lỗi vượt phải" ở nhà mình, em thấy toàn các cụ đi trên làn của mình, đi nhanh hơn thằng đi làn trái mà cũng bị gọi là vượt phải thì em chịu. CỤ C&C chắc trước sống ở Nga nên chấp hành luật nghiêm và rất chính xác, em (b) với cụ
Thôi thôi, cháu xin cụ cứ lúc nào muốn vượt thì cứ ra làn trái, xi nhan trái, còi inh ỏi đến khi vượt được thì thôi. Cho các xxx nó đỡ sờ đến ạ.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,223
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
xi nhan, còi đèn loạn cả lên mà vẫn còn đâm nhau uỳnh uỵch nữa đó cụ ơi :6:
 

Viet Quang

Xe tải
Biển số
OF-46438
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
216
Động cơ
463,562 Mã lực
Đó là chạy xe trên đường có nhiều làn. Còn đường bình thường thì muốn vượt vẫn phải xi nhan trái các cụ nhỉ? (l)
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội

Max cabin

Xe tải
Biển số
OF-33452
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
250
Động cơ
479,700 Mã lực
Nga mà ngố thì Việt Nam không biết đang còn ở mức nào!
Chuẩn luôn:77:, em nhớ có vụ gì trên TV có con bé người Nga trước khi sang VN nó vẫn nghĩ VN đang ăn lông, ở lỗ:)):)):P
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
925
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
em hôm nay điên lắm, chạy Cầu Giẽ Pháp Vân, làn 80-100, có 1 cụ đi chậm, em nháy xi nhan, nháy đèn rồi còi loạn cả lên mà cụ ý đek thèm nhường, thế là em phải vượt phải bên làn 60-80, tự dưng mình thành sai luật, chả nhẽ lúc đó téng cho phát vào đầu cụ ấy rồi té...nhẩy???
 

Máy bị đơ

Xe điện
Biển số
OF-18028
Ngày cấp bằng
29/6/08
Số km
2,060
Động cơ
527,070 Mã lực
Nơi ở
Biên giới
Thế các cụ thấy bọn Nga nó có biết làm cách nào để báo hiệu là "Thằng kia mày đừng tạt đầu tao" không:'( Rõ là ngố còn giề!
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
7,304
Động cơ
629,598 Mã lực
Chốt 1 vài câu với bác !
Ở Việt Nam ta :
- Vượt phải có tín hiệu xi nhan , còi , nháy đèn pha , dù có đi đúng làn hay không ạ.
- Xe vừa chạy vừa bật đèn báo nguy hiểm khi qua ngã 3 ,4 thì bác phải tự hiểu là xe đó nó muốn thông báo là muốn đi thẳng.
Cái này thì chả có luật nào quy định cả , nhưng ở Việt Nam thì nhiều lúc nó là như thế !
Đây hoàn toàn là đi theo thói quen, chả theo luật gì cả. Việc đi thẳng qua ngã tư mà bật đèn hazard là sai luật, hơn nữa lại gây nguy hiểm cho những phương tiện ở đường giao vì khi đó các phương tiện này chỉ nhìn thấy 1 bên xi nhan (hoặc trái, hoặc phải tùy theo chiều đường) sẽ cho rằng xe này rẽ trái, hoặc rẽ phải. Mà bản thân đèn hazard là đèn cảnh báo nguy hiểm khi xe gặp sự cố không di chuyển được, đâu phải là đèn báo hiệu đi thẳng nhỉ.
Chắc chắn sắp tới xxx sẽ phạt những xe đi thẳng qua ngã tư mà bật đèn hazard.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,876
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Trưng Trắc đi các bác ạ, còi, xi nhan và cả mồm luôn nữa.
 

cool&clean

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-40518
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
525
Động cơ
473,140 Mã lực
Nơi ở
Ciputra, Tây Hồ, Hà Nội
Đây hoàn toàn là đi theo thói quen, chả theo luật gì cả. Việc đi thẳng qua ngã tư mà bật đèn hazard là sai luật, hơn nữa lại gây nguy hiểm cho những phương tiện ở đường giao vì khi đó các phương tiện này chỉ nhìn thấy 1 bên xi nhan (hoặc trái, hoặc phải tùy theo chiều đường) sẽ cho rằng xe này rẽ trái, hoặc rẽ phải. Mà bản thân đèn hazard là đèn cảnh báo nguy hiểm khi xe gặp sự cố không di chuyển được, đâu phải là đèn báo hiệu đi thẳng nhỉ.
Chắc chắn sắp tới xxx sẽ phạt những xe đi thẳng qua ngã tư mà bật đèn hazard.
Chắc là còn lâu cụ ah, xxx đang còn bận quá nhiều việc không thể xử lý mấy cái vụ này, còn đợi luật, quy chế, hướng dẫn.... lâu lắm! Lúc đấy đã ăn vào tiềm thức F2.F3 rồi!
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,384
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
thôi thì có còn hơn không cụ ạ, vn mình nó thế, thừa hơn thiếu:77:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top