[Funland] Xem Sharktank VN tập II-8 thấy hơi tội startup thứ 3

Joan_tèo

Xe tải
Biển số
OF-389248
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
495
Động cơ
242,872 Mã lực
Tuổi
39
Thì kinh doanh hay start up gì nó cũng có 3 vấn đề trong cuộc đời này thôi cụ
Cái mình làm giỏi
Cái mình thích làm
Cái người ta cần
Đa số ông nào cũng hỏng cái thứ 3, đời là vậy mà, bây giờ có tài năng làm phim xxx mà không ai chịu chi tiền mua cứ coi free thì sụp thôi. hehe.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,618
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Cụ nói không đúng.
Khi Bộ Y Tế Việt Nam nghiên cứu ra sản phẩm Nano Nghệ thay vì dùng sản phẩm Nano của Mỹ - Pháp chúng ta sử dụng sản phẩm VN giá thành rẻ hơn và chất lượng tốt không thua kém .

Tại sao chúng ta có thể tự làm, tự lực , tự nghiên cứu để phát triển. Chúng ta có quyền bán rẻ hơn cho người tiêu dùng chứ ?

Người bạn của Bác ấy hẳn là một nhà nghiên cứu tại Đại học bách khoa thành phố HCM.
Họ đã có công nghiên cứu và đưa ứng dụng NANO Bạc vào sản phẩm.

Họ có quyền mang lại lợi ích cho người tiêu dùng.
Điều đó rất đáng để hoan nghênh.

Sunhouse của "xếp " Phú không phải với quan điểm đó sao ?

Anh hoàn toàn sản xuất được đồ tốt mà giá thành phải chăng /
Cụ ơi, ở đây không bàn sâu về vấn đề kỹ thuật vì ai cũng thấy nó có cái hay rồi, cái vấn đề là tài chính kinh doanh cơ.
Cụ hiểu thế nào về "Một sản phẩm bán 300; một sản phầm ban 130k, trong khi ông bán 65k thì chính ông bóp chết ông và hệ thống phân phối (người bán lẻ) sẽ bỏ ông hết". Bởi vì khi ông muốn lớn mạnh, ông phải có hệ thống phân phối lớn nhưng chi phí ông dành cho nó nhỏ (so với các sản phẩm khác) thì người ta có chấp nhận phân phối cho ông ko? Với chi phí sp của bác này là khoảng 35k thì bác í phải bán tầm hơn 120-130k thì mới được.
 

Lighthouse_ulsa

Xe buýt
Biển số
OF-104282
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
588
Động cơ
135,789 Mã lực
Nơi ở
Em ở vùng 135...
Ý em là anh ấy giỏi kd và giàu nhất vn mà ko thấy ngồi làm Shark ấy chứ:)
Anh Vượng mà ngồi chương trình này thì mấy đồng chí cá mập kia thành cá kho hết hả cụ. Tầm anh Vượng phải ngồi với những cá mập khác cùng phân khúc cụ nhé.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Cụ ơi, ở đây không bàn sâu về vấn đề kỹ thuật vì ai cũng thấy nó có cái hay rồi, cái vấn đề là tài chính kinh doanh cơ.
Cụ hiểu thế nào về "Một sản phẩm bán 300; một sản phầm ban 130k, trong khi ông bán 65k thì chính ông bóp chết ông và hệ thống phân phối (người bán lẻ) sẽ bỏ ông hết". Bởi vì khi ông muốn lớn mạnh, ông phải có hệ thống phân phối lớn nhưng chi phí ông dành cho nó nhỏ (so với các sản phẩm khác) thì người ta có chấp nhận phân phối cho ông ko? Với chi phí sp của bác này là khoảng 35k thì bác í phải bán tầm hơn 120-130k thì mới được.
EM đã nói rồi:
Công ty mới thành lập Bác ấy không có nguồn vốn.
Tiếp thị Bác ấy tự làm
Slogan công ty còn chưa có
Thiết kế quảng cáo A T P chỉ là tên viết tắt.
Logo sản phẩm bắt mắt không có.

Công ty mới sản xuất có hơn 1000 sản phẩm thôi đã bán được 500 chai rồi ( Bác ấy tự kể ra )
Nếu không có vốn đầu tư là Họ còn nằm in và chết lâm sàng đó.

Vấn đề là Vốn - Cụ ạ.


Sản phẩm này cần được đầu tư khuyến khích để phát triển giá thành của nó thay vì 65k - nâng giá lên 89k .
Em tin vẫn có chỗ đứng vững chắc trong siêu thị.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Bọn cá mập ở đây nó chỉ quan tâm đến đầu tư khi nào thu hồi vốn, lợi nhuận ra sao. Vì thế các cty có sản phẩm tốt, đội ngũ quản trị đủ mạnh để quản lý, định hướng phát triển sản phẩm và có khả năng được thị trường chấp nhận nhanh là ok. Bọn chúng hơi đâu nghĩ đến công nghệ với tiềm năng ở tương lai. Cái này có thể đúng, có thể sai, có thể bị mất cơ hội nhưng bọn Shark cơ bản là chỉ chấp nhận dạng đầu tư như thế.
Những ông làm nghiên cứu khoa học thuần túy muốn nhảy ra thị trường thì nên tìm người có khả năng kinh doanh, quản trị đi cùng. Hoặc tìm đến các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần mà hợp tác. Tìm đến mấy Shark kiểu này chỉ mất thời gian, may ra được lợi tí ti về quảng cáo sản phẩm trên truyền hình.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
12,913
Động cơ
1,334,508 Mã lực
Em cũng đang muốn chiến đây.
Nhưng số vốn em có không đủ. Em lại đang có kế hoạch dùng để học tập và phát triển.
Hay là kêu gọi cùng góp vốn cho công ty này nhỉ.

Bác này em rất có cảm tình vì Bác ấy và Bạn ( Bác ấy nói là làm tại Đại học Bách Khoa TP.HCM) họ là nhũng nhà nghiên cứu khoa học thực sự.

Biết là ứng dụng của mình mang lại lợi ích cho người tiêu dùng nhưng Họ không có vốn đầu tư.


Là một người phụ nữ em biết sản phẩm này hữu ích thế nào trong đời sống hàng ngày.

Em tin là thị trường tiêu thụ rất lớn.
Công ty Họ nhỏ thậm chí 1 câu Slogan hay quảng cáo họ chưa có, chưa nói đến tiếp thị marketing truyền thông trên Tivi.
Đây là một SP thuộc ngành FMCG, nên vấn đề không phải là khâu MKT hay PR mà là kênh phân phối, để xây dựng được kênh cho SP này không hề đơn giản và cần có nhiều dòng SP khác nữa.
Trong khi Duck, Vim họ đã có sẵn kênh rất mạnh rồi, trong khi các Shark này chưa ông/bà nào nắm trong tay các công ty chiyeen về phân phối hay các SP tương tự.
Bây giờ cụ thử tính để đạt doanh thu ví dụ 10 tỏi/ tháng họ cần bán bao nhiêu thùng cho bao nhiêu khách hành và cần bao nhiêu sales man.?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Em không phản đối ý kiến của Cụ.
Nhưng Cụ xem hẳn nhận ra Bác ấy và Bạn.
Họ vừa lập công ty, họ chưa có kế hoạch phát triển tốt vì nguồn vốn của họ còn hạn chế.
Họ biết ứng dụng sản xuất của mình có lợi với đời sống.

Shark Phú không phải anh ta cũng hạ giá thành sản phẩm đồ gia dụng của mình sản xuất thấp hơn giá trị của mức giá đồ ngoại nhập thương hiệu khác 20% hay sao ?
Ổng hạ 20%; dưng có khi giá thành của ổng chỉ chiếm 20% giá bán lẻ. Nhưng nó nằm trong sức chịu đựng của thị trường. Giả sử ổng hạ thế mà thị trường không chấp nhận thì ổng hạ tiếp. Nghĩa là ổng có đường lùi.

Bác kia hạ hẳn 50% trong khi giá thành của bác ấy mất hơn nửa rồi. Bác đã đặt giá bán thấp hơn quá nhiều so với sức chịu đựng của thị trường. Bác làm thế, bác ấy thiệt; hệ thống phân phối thiệt. Người tiêu dùng được hưởng lợi tối đa khi mua sản phẩm của bác ây;
Nhưng cái điều người tiêu dùng được hưởng lợi đó không ai biết cả. Sản phẩm không được quảng bá (vì kênh phân phối không có động lực quảng bá)

Giả sử bác kia đặt giá bán lẻ 100k, giá này ngang ngửa với sức chịu đựng của thị trường. Lợi nhuận bác thu về trên một đơn vị sản phẩm vẫn thế; còn đâu bác chi hết cho kênh phân phối.
Chắc động lực của kênh phân phối sẽ khác.
Nhiều sản phẩm của bác sẽ thay thế sản phẩm nhập ngoại.
Lúc đó, bác cũng hưởng lợi (số sản phẩm bán ra nhiều); hệ thống phân phối hưởng lợi (hoa hồng nhiều) và người tiêu dùng cũng hưởng lợi (giá rẻ ở mức vửa phải)

Cái bài này chả mới mẻ gì cả. Một ví dụ cụ thể là các nhãn hàng nước giải khát của Việt Nam đều chết vì chiêu này.
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,659
Động cơ
405,080 Mã lực
Mình thấy hơi tội tội startup thứ 3, không phải vì không được đầu tư mà chú còn bị vướng tư duy của dân thuần kỹ thuật nhiều quá. Khi ra về vẫn còn nghĩ rằng sản phẩm của mình quá tuyệt mà không ai đầu tư.

Trước đây mình cũng đã bị dính tư duy như vậy, cho rằng kỹ thuật là quan trọng nhất, ý tưởng là cái mấu chốt, thậm chí còn đi tìm sàn ý tưởng để bán nữa. Nhưng thật ra để thành công còn phải biết kinh doanh, quản lý, điều phối & đương đầu với những sự cố bất ngờ.

Giống như bình gas composite đấy, công nghệ quảng cáo là an toàn gấp 4 lần bình thép. Đưa công nghệ mới vào nhưng không nghĩ rằng bình thép đã đủ an toàn, và giá cũng không hợp lý thì bán cho ai.

Đi làm mới thấy kỹ thuật, công nghệ chỉ chiếm 1/4, còn lại là các yếu tố như: giá cả, thời điểm, marketing, hậu mãi, quan hệ với khách hàng,... chiếm tới 3/4. Lấy ví dụ điện thoại Sony: công nghệ cực tốt, bền bỉ, chất lượng cao, nhiều công nghệ tiên phong nhưng doanh số càng lúc càng bị các hãng khác vượt mặt.

Thôi thì chia buồn với chú, tuổi này cũng khó startup được khi cái "tôi" ở tuổi này lớn rồi, khó mà chấp nhận bản thân sai để sửa đổi. Chúc chú may mắn.

Kèm link cho mọi người khỏi phải tìm:
Anh start up này là chỗ quen biết XH của gia đình e. Được lên chương trình này đã là 1 thành công rồi. Nếu cụ nào chê bác ý không biết marketing/PR thì đây chính là marketing là PR đấy, đấy là mục đích của chương trình hỗ trợ cho start up. Còn rót vốn thì nghe cho vui tai chứ đã có ai nhận được đồng nào đâu. E cũng không ngờ mọi người phản ứng tích cực với sp của bác ấy như vậy.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Anh Vượng mà ngồi chương trình này thì mấy đồng chí cá mập kia thành cá kho hết hả cụ. Tầm anh Vượng phải ngồi với những cá mập khác cùng phân khúc cụ nhé.
Chẳng biết Anh Vương đầu tư đến đâu. Nhưng Anh Vượng đang đi theo lối mòn trong sản xuất sản phẩm ( tẩy rửa , nước giặt )
Anh ấy không đầu tư cho phát minh mới , công nghệ mới .
Anh ấy chỉ dựa vào cái tên thương hiệu của mình để bán sản phẩm thôi.

Nên mấy cái thể loại nước tẩy rửa và nước giặt + nước lau nhà của Vinmart em chẳng thèm mua nhé.
Vì có gì mới đâu .
Em cũng chẳng cần quan tâm đến tên thương hiệu mà là chất lượng của sản phẩm . Em dùng đồ của Nhật.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Ổng hạ 20%; dưng có khi giá thành của ổng chỉ chiếm 20% giá bán lẻ. Nhưng nó nằm trong sức chịu đựng của thị trường. Giả sử ổng hạ thế mà thị trường không chấp nhận thì ổng hạ tiếp. Nghĩa là ổng có đường lùi.

Bác kia hạ hẳn 50% trong khi giá thành của bác ấy mất hơn nửa rồi. Bác đã đặt giá bán thấp hơn quá nhiều so với sức chịu đựng của thị trường. Bác làm thế, bác ấy thiệt; hệ thống phân phối thiệt. Người tiêu dùng được hưởng lợi tối đa khi mua sản phẩm của bác ây;
Nhưng cái điều người tiêu dùng được hưởng lợi đó không ai biết cả. Sản phẩm không được quảng bá (vì kênh phân phối không có động lực quảng bá)

Giả sử bác kia đặt giá bán lẻ 100k, giá này ngang ngửa với sức chịu đựng của thị trường. Lợi nhuận bác thu về trên một đơn vị sản phẩm vẫn thế; còn đâu bác chi hết cho kênh phân phối.
Chắc động lực của kênh phân phối sẽ khác.
Nhiều sản phẩm của bác sẽ thay thế sản phẩm nhập ngoại.
Lúc đó, bác cũng hưởng lợi (số sản phẩm bán ra nhiều); hệ thống phân phối hưởng lợi (hoa hồng nhiều) và người tiêu dùng cũng hưởng lợi (giá rẻ ở mức vửa phải)

Cái bài này chả mới mẻ gì cả. Một ví dụ cụ thể là các nhãn hàng nước giải khát của Việt Nam đều chết vì chiêu này.

Giá bán lẻ em đang xem ở 1 nơi khác họ bán là 80k thay vì 65k như giá sản xuất gốc.

Tất nhiên sản phẩm này người tiêu dùng có lợi nhất và nếu người tiêu dùng biết đến nó nhiều hơn nó có mặt trên các kệ trong siêu thị tiện dụng sẽ không có đất sống cho những sản phẩm ( trước đây )

Em tin là làm quảng bá tốt thì sản phẩm này hoàn toàn có thể chiếm lĩnh thị trường nước tẩy rửa tại VN.
Dù sinh sau đẻ muộn nhưng nhờ đột phá khi áp dụng công nghệ tiên tiến . Em mới nói đó là một cuộc CM thay đổi hành vi tiêu dùng và chọn lựa sản phẩm.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Bọn cá mập ở đây nó chỉ quan tâm đến đầu tư khi nào thu hồi vốn, lợi nhuận ra sao. Vì thế các cty có sản phẩm tốt, đội ngũ quản trị đủ mạnh để quản lý, định hướng phát triển sản phẩm và có khả năng được thị trường chấp nhận nhanh là ok. Bọn chúng hơi đâu nghĩ đến công nghệ với tiềm năng ở tương lai. Cái này có thể đúng, có thể sai, có thể bị mất cơ hội nhưng bọn Shark cơ bản là chỉ chấp nhận dạng đầu tư như thế.
Những ông làm nghiên cứu khoa học thuần túy muốn nhảy ra thị trường thì nên tìm người có khả năng kinh doanh, quản trị đi cùng. Hoặc tìm đến các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần mà hợp tác. Tìm đến mấy Shark kiểu này chỉ mất thời gian, may ra được lợi tí ti về quảng cáo sản phẩm trên truyền hình.
Vâng cụ nhỉ.
Đầu tư, nôm na là đi buôn.
Người đi buôn, không cần biết cái món hàng ấy nó có giá trị thật là bao nhiêu.
Miễn sao mua 1 bán ra hơn 1 là chơi.
Họ không phải là nhà sản xuất mà sống chết với sản phẩm.
Sản phẩm này hết lãi, họ đi buôn sản phẩm khác.

Nôm na, một công ty kinh doanh hàng hóa hữu hình truyền thống kinh doanh một sản phẩm A nào đó thì họ chỉ biết cái vỏ là A; còn bên trong là cái gì thì kệ, (miễn sao không vi phạm các quy định của pháp luật về nhãn mác). Khi mặt hàng A hết lãi, ho chuyển sang mặt hàng B
Còn mặt hàng kinh doanh của mấy ông đầu tư này chính là các công ty. Nhãn hàng vỏ hộp là công ty A; bên trong A sản xuất/kinh doanh cái gì kệ nọ, miễn là đúng pháp luật. Khi công ty A hết mang lại lợi nhuận thì họ bỏ A, đi tìm B.

Thế nên, khi kêu gọi họ đầu tư đừng mong và đứng đòi hỏi họ quan tâm nhiều đến sản phẩm của mình; đừng hy vọng họ sống chết với sản phẩm của mình.
 

Kappuccino

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-386254
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
4,581
Động cơ
275,799 Mã lực
Tuổi
48
Anh start up này là chỗ quen biết XH của gia đình e. Được lên chương trình này đã là 1 thành công rồi. Nếu cụ nào chê bác ý không
biết marketing/PR thì đây chính là marketing là PR đấy, đấy là mục đích của chương trình hỗ trợ cho start up. Còn rót vốn thì nghe cho vui tai chứ đã có ai nhận được đồng nào đâu. E cũng không ngờ mọi người phản ứng tích cực với sp của bác ấy như vậy.
Có ai phản ứng tích cực đâu trừ thánh nữ.

Mà thánh nữ có tư duy khác người, nàng cứ khen ai là người đó sẽ chết :))

Sản phẩm tiêu dùng thì sự thật là cái phần sản phẩm và kỹ thuật nó chỉ chiếm 20% thôi, còn 80% quan trọng là khả năng triển khai sản xuất công nghiệp, là kênh phân phối, là MKT thương hiệu...

Nhưng vấn đề là mấy ông nghĩ ra sản phẩm lại cứ tưởng rằng mình đang nắm trong tay 80%, thế nên không thể khớp với nhà đầu tư được.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
812
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hay anh em otofun.net chung vốn với bác ấy nhờ. Em thấy sản phẩm này tiềm năng, nhưng các shark họ nói đúng là công ty hiện tại chưa có chiến lược gì cả. Mới có điều kiện cần, chưa có điều kiện đủ :(
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Có ai phản ứng tích cực đâu trừ thánh nữ.

Mà thánh nữ có tư duy khác người, nàng cứ khen ai là người đó sẽ chết :))

Sản phẩm tiêu dùng thì sự thật là cái phần sản phẩm và kỹ thuật nó chỉ chiếm 20% thôi, còn 80% quan trọng là khả năng triển khai sản xuất công nghiệp, là kênh phân phối, là MKT thương hiệu...

Nhưng vấn đề là mấy ông nghĩ ra sản phẩm lại cứ tưởng rằng mình đang nắm trong tay 80%, thế nên không thể khớp với nhà đầu tư được.


Áp dụng công nghệ khoa học tiên tiến sẽ đào thải những công nghệ cũ, thói quen tiêu dùng mua sắm cũ là điều hiển nhiên Cụ ạ.

Vấn đề về marketing sẽ giúp sản phẩm đi nhanh hay chậm mà thôi, được người tiêu dùng biết đến nhiều hay không.

P/S Tại sao Cụ không nghĩ rằng em quan tâm thì sẽ có rất nhiều người quan tâm ?
Vì họ quan tâm đến những gì em quan tâm , thu hút được Thánh quan tâm cũng khó phết đấy.

Toàn bộ các chương trình của Shark em chưa lên tiếng 1 lần nào luôn nhé.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Hay anh em otofun.net chung vốn với bác ấy nhờ. Em thấy sản phẩm này tiềm năng, nhưng các shark họ nói đúng là công ty hiện tại chưa có chiến lược gì cả. Mới có điều kiện cần, chưa có điều kiện đủ :(
Sản phẩm hữu ích mang tính CM thay đổi cách sử dụng và tư duy trong tiêu dùng và có lợi với người tiêu dùng như thế là quảng bá tốt sẽ rất tốt.

Nếu giúp được em sẽ giúp Bác ấy ( viết slogan , làm logo ) không lấy tiền luôn.
Em thật.
Vì em cũng đang muốn thử sức trong lĩnh vực này.
 

khanhtx8

Xe điện
Biển số
OF-558317
Ngày cấp bằng
13/3/18
Số km
2,009
Động cơ
184,036 Mã lực
Tuổi
40
Thì kinh doanh hay start up gì nó cũng có 3 vấn đề trong cuộc đời này thôi cụ
Cái mình làm giỏi
Cái mình thích làm
Cái người ta cần
Đa số ông nào cũng hỏng cái thứ 3, đời là vậy mà, bây giờ có tài năng làm phim xxx mà không ai chịu chi tiền mua cứ coi free thì sụp thôi. hehe.
Thế nên bài học từ thời 2012 là chỉ làm những gì khi đã có khách đặt hàng, và lợi nhuận ngấp nghé đủ duy trì khi chỉ tính khách đặt trước
 
Biển số
OF-563232
Ngày cấp bằng
8/4/18
Số km
322
Động cơ
151,160 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Cùng 3.000+ anh em Môi giới tại: Congtytuan123.com
Website
congtytuan123.com
Các cụ mợ trên này đang bàn về vấn đề kĩ thuật của sản phẩm.
Nhưng mấy ông đầu tư họ đâu chỉ quan tâm đến sản phẩm.
Cái quan trọng với họ là tầm nhìn, khả năng lãnh đạo của người chủ startup để có thể phát triển startup sao cho lớn mạnh, có lợi nhuận nhanh để các nhà đầu tư có lãi.
SP này rất hay, nếu rơi vào tay một Startup biết marketing, có tầm nhìn tốt, định hướng tốt thì chắc chắn các Shark sẽ đầu tư.
 

Moonlotus1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-521086
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
6,567
Động cơ
221,538 Mã lực
Tuổi
46
Các cụ mợ trên này đang bàn về vấn đề kĩ thuật của sản phẩm.
Nhưng mấy ông đầu tư họ đâu chỉ quan tâm đến sản phẩm.
Cái quan trọng với họ là tầm nhìn, khả năng lãnh đạo của người chủ startup để có thể phát triển startup sao cho lớn mạnh, có lợi nhuận nhanh để các nhà đầu tư có lãi.
SP này rất hay, nếu rơi vào tay một Startup biết marketing, có tầm nhìn tốt, định hướng tốt thì chắc chắn các Shark sẽ đầu tư.

Chúng ta có bao nhiêu cuốn sách Tư duy sáng tạo hay Đột phá để thành công .
Hẳn là Họ đã đọc/
Thế mà đứng trước 1 sản phẩm vậy họ lại ngồi yên.
Em thấy lạ thật ...

Nếu Shark họ bớt nghĩ đến những mớ lý thuyết về kinh doanh
Họ chỉ nghĩ đến sản phẩm và ưu tiên đặc biệt 4 mục sau

1 : Công nghệ mới nhất mang tính đột phát
2 : Mang tính ưng dụng cao
3 : Giá thành phải chăng
4 : Đi vào đời sống từng mái nhà ( lượng tiêu thụ lớn )


Tiềm năng phát triển Họ phải ( đớp ) luôn và ngay em dùng đúng từ Cá Mập săn mồi :D
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,358
Động cơ
231,010 Mã lực
Có ai phản ứng tích cực đâu trừ thánh nữ.

Mà thánh nữ có tư duy khác người, nàng cứ khen ai là người đó sẽ chết :))

Sản phẩm tiêu dùng thì sự thật là cái phần sản phẩm và kỹ thuật nó chỉ chiếm 20% thôi, còn 80% quan trọng là khả năng triển khai sản xuất công nghiệp, là kênh phân phối, là MKT thương hiệu...

Nhưng vấn đề là mấy ông nghĩ ra sản phẩm lại cứ tưởng rằng mình đang nắm trong tay 80%, thế nên không thể khớp với nhà đầu tư được.
Vâng cụ.
Rất, rất nhiều người nghĩ người làm ra sản phẩm phải là chủ; phải nắm giữ quyền quyết định; phải nắm giữ vai trò điều phối, phải là trên 51%.... Và nghĩ rằng giá trị của sản phẩm (giá thành sản xuất) mới là cái quan trọng.
Trong khi một vì dụ cực kỳ gần gũi, cực kỳ sát sườn, cực kỳ dễ hiểu đó là nhìn vào các sản phẩm nông sản xem giá bán của người sản xuất (giá trị của sản phầm) với giá bán đến người tiêu dùng nó thế nào.

Hay những ông nào hay đọc thông tin trên mạng thì chắc hiểu cái giá trị sản xuất của quả táo cắn dở so với giá bán của nó thế nào. (tất nhiên cái này thì.... cao siêu hơn tý vì nó còn có cái gọi là hà lượng chất xám trong đó nên không gọi là ví dụ điển hình được)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top