- Biển số
- OF-722940
- Ngày cấp bằng
- 30/3/20
- Số km
- 1,112
- Động cơ
- 92,272 Mã lực
Cụ này sale hãng mà viết sai cả tên hãng em cũng nghi nghi
Hãng này nhiều vụ quá Cụ nhỉ , e đang đi crv sx 2023 đầu năm bị đắt hơn tí nhưng nghe nhiu Cụ vạch lỗi trên đây mà tưởng như ko phải xe mình đang điView attachment 8176911 Hơn hàng mã một chút cụ ạ hạng sang của cụ đấy
Cụ nói ít lại đi tí, khiếp quá lảm nhảm mãi. Để cho người khác vào nói với chứ.Còn anh em nào đang đi crv cũ thì chịu khó chung thân với nó. Theo em thời buổi này Ko nên đổi xe làm gì lõm nặng đấy các cụ ạ. Chịu khó thay dầu cho nó mát máy các cụ nhé của bền cũng tại người nữa. Thân ái và quyết thắng!
Fan xe Hàn ở VN ta đông lại còn hung hãn, nên thôi, nông zân chắc ăn như em chơi xe Nhật hehehe, nhường mọi hưởng thụ ngon lành cho các cụ fan xe HànThớt dài quá nói chung cãi nhau làm gì các cụ. Đây nhìn theo hướng này cho dễ này
Nhìn cái gì cũng phải nhìn gốc rễ, cốt lõi vấn đề. Bảo ở đâu theo ở đó là sai, càng ở nước nghèo càng phải khôn khéo tính toán vì ở những thị trường đó thằng bán nó nắm đằng chuôi, nó hô giá nào cũng phải chịu vì làm gì có lựa chọn? Đừng theo hãng nào 100% cả, hãng nào nó vặt được nó cũng vặt mình hết. Đừng nghĩ mình khôn hơn hãng, hãng nào cũng tối ưu lợi nhuận hết. Về tiêu chí ai thích to đẹp bề ngoài gì thì tùy, tiêu chí của em là cơ khí máy móc, cái máy còn làm chưa tốt thì không cần xem những cái khác.
- Ở Mỹ Tucson bán rẻ hơn CRV cỡ 3 nghìn tầm 80tr, về VN x2 thì thành tầm 160tr. NHƯNG bản base ở Mỹ nó đã là bản 2.5 rồi chứ ko ai bán cái bản 2.0 lều phều như ở VN đâu. Thế hỏi xem ở đâu bán đắt đâu bán rẻ?
- Santafe ở Mỹ giá tương đương CRV, vậy về VN giá CRV bằng giá santafe có gì sai mà ai cũng kêu là ngáo giá? Giờ Santafe cuối dòng đời nên mới rẻ hơn, còn trước đó bao lâu đã có rất nhiều người ăn lạc Santafe lạc Tucson. Hay nghĩ CRV ở VN nát còn Santafe chất hơn cả bản ở Mỹ? Nghe có vẻ không logic lắm
- Động cơ trứ danh của Santafe ngày trước mà chúng ta tôn thờ bao năm các cụ biết đâu ra không? Mít với GM dậy cho làm, sau lên Theta 2 tự làm nát quá cả đống triệu hồi do động cơ / hộp số ở rất nhiều nước. Duy có VN là im thin thít. Giờ sang Theta 3 (smart stream) nhưng bảo là ngon hay không thì phải vài năm mới biết vì Theta 2 cũng sau mấy năm đầu bắt đầu mới nát mà đi 2 năm covid rồi. Những cái này không có gì cao siêu cả, các cụ lên Wiki đọc và tự suy luận là ra, máy móc còn chưa ổn nhưng nhiều người trả 300tr lạc cho cái xe Santafe vì sao? Tôn thờ nó vì sao?
- Những con như Custin tiếng nghe hay đấy nhưng là một con xe từ nhà máy phá sản bán không ai mua của Huyndai ở TQ làm chung với BAIC, xe Beijing X7 chính hãng BAIC thì các cụ chê, nhưng con custin với 2 mã máy chỉ dành riêng cho thị trường TQ thì rất nhiều người khen hay quá xịn quá. Cũng vẫn trên wiki thôi, đọc sẽ hiểu ngay vấn đề là đang chơi bài tuồn hàng thải sang VN bán.
- CX5 rẻ vì nó là xe với động cơ 10 năm tuổi + vài options mới, ko tin các cụ cứ xem động cơ bên Mã từ 2016 nó đã sang cái gì rồi, bên Mỹ nó lên Skyactiv X rồi. Cũng như con mazda 6 giảm giá vì bản chất nó là xe khai tử bên Mỹ đã 10 năm ko có bản mới trừ sửa nhẹ. Tất nhiên CX5 vẫn là lựa chọn tốt hơn Túc hay mazda 6 vẫn tốt hơn Kia K5. Mà em thấy K5 toàn phải đỗ vỉa hè theo kiểu ko có chỗ đỗ hẳn hoi, nói chung cũng đáng suy nghĩ về cái tầm. Ngược lại động cơ CRV trong 10 năm thì đã qua nhiều đời rồi, ai thích NA hay tụt bô thì tùy nhưng sự thay đổi cải tiến là rõ ràng và người mua luôn được dùng bản mới nhất.
- Giá của bản CRV mới vẫn còn quá cao, nhưng nếu giảm xuống cỡ 100tr nữa thì chỉ người không biết mới bảo là CRV ngáo giá. Chẳng qua Honda tham quăng lướt để bắt hết những người giá nào cũng mua. Các cụ cứ đợi 1 năm đi là sẽ phải rẻ.
Luôn tìm hiểu kỹ và tự rút ra kết luận, tránh tranh cãi dài dòng
Cụ tìm hiểu tỉ mỉ thật đấy. Kiến thức này đã được tiếp thu.Thớt dài quá nói chung cãi nhau làm gì các cụ. Đây nhìn theo hướng này cho dễ này
Nhìn cái gì cũng phải nhìn gốc rễ, cốt lõi vấn đề. Bảo ở đâu theo ở đó là sai, càng ở nước nghèo càng phải khôn khéo tính toán vì ở những thị trường đó thằng bán nó nắm đằng chuôi, nó hô giá nào cũng phải chịu vì làm gì có lựa chọn? Đừng theo hãng nào 100% cả, hãng nào nó vặt được nó cũng vặt mình hết. Đừng nghĩ mình khôn hơn hãng, hãng nào cũng tối ưu lợi nhuận hết. Về tiêu chí ai thích to đẹp bề ngoài gì thì tùy, tiêu chí của em là cơ khí máy móc, cái máy còn làm chưa tốt thì không cần xem những cái khác.
- Ở Mỹ Tucson bán rẻ hơn CRV cỡ 3 nghìn tầm 80tr, về VN x2 thì thành tầm 160tr. NHƯNG bản base ở Mỹ nó đã là bản 2.5 rồi chứ ko ai bán cái bản 2.0 lều phều như ở VN đâu. Thế hỏi xem ở đâu bán đắt đâu bán rẻ?
- Santafe ở Mỹ giá tương đương CRV, vậy về VN giá CRV bằng giá santafe có gì sai mà ai cũng kêu là ngáo giá? Giờ Santafe cuối dòng đời nên mới rẻ hơn, còn trước đó bao lâu đã có rất nhiều người ăn lạc Santafe lạc Tucson. Hay nghĩ CRV ở VN nát còn Santafe chất hơn cả bản ở Mỹ? Nghe có vẻ không logic lắm
- Động cơ trứ danh của Santafe ngày trước mà chúng ta tôn thờ bao năm các cụ biết đâu ra không? Mít với GM dậy cho làm, sau lên Theta 2 tự làm nát quá cả đống triệu hồi do động cơ / hộp số ở rất nhiều nước. Duy có VN là im thin thít. Giờ sang Theta 3 (smart stream) nhưng bảo là ngon hay không thì phải vài năm mới biết vì Theta 2 cũng sau mấy năm đầu bắt đầu mới nát mà đi 2 năm covid rồi. Những cái này không có gì cao siêu cả, các cụ lên Wiki đọc và tự suy luận là ra, máy móc còn chưa ổn nhưng nhiều người trả 300tr lạc cho cái xe Santafe vì sao? Tôn thờ nó vì sao?
- Những con như Custin tiếng nghe hay đấy nhưng là một con xe từ nhà máy phá sản bán không ai mua của Huyndai ở TQ làm chung với BAIC, xe Beijing X7 chính hãng BAIC thì các cụ chê, nhưng con custin với 2 mã máy chỉ dành riêng cho thị trường TQ thì rất nhiều người khen hay quá xịn quá. Cũng vẫn trên wiki thôi, đọc sẽ hiểu ngay vấn đề là đang chơi bài tuồn hàng thải sang VN bán.
- CX5 rẻ vì nó là xe với động cơ 10 năm tuổi + vài options mới, ko tin các cụ cứ xem động cơ bên Mã từ 2016 nó đã sang cái gì rồi, bên Mỹ nó lên Skyactiv X rồi. Cũng như con mazda 6 giảm giá vì bản chất nó là xe khai tử bên Mỹ đã 10 năm ko có bản mới trừ sửa nhẹ. Tất nhiên CX5 vẫn là lựa chọn tốt hơn Túc hay mazda 6 vẫn tốt hơn Kia K5. Mà em thấy K5 toàn phải đỗ vỉa hè theo kiểu ko có chỗ đỗ hẳn hoi, nói chung cũng đáng suy nghĩ về cái tầm. Ngược lại động cơ CRV trong 10 năm thì đã qua nhiều đời rồi, ai thích NA hay tụt bô thì tùy nhưng sự thay đổi cải tiến là rõ ràng và người mua luôn được dùng bản mới nhất.
- Giá của bản CRV mới vẫn còn quá cao, nhưng nếu giảm xuống cỡ 100tr nữa thì chỉ người không biết mới bảo là CRV ngáo giá. Chẳng qua Honda tham quăng lướt để bắt hết những người giá nào cũng mua. Các cụ cứ đợi 1 năm đi là sẽ phải rẻ.
Luôn tìm hiểu kỹ và tự rút ra kết luận, tránh tranh cãi dài dòng
đồng ý với cụ vụ hậu mãi, bảo dưỡng, bảo hành thì mấy anh Kia, Hyundai còn xách dép chạy theo Toy, Honda dài dài, cái này là thực tế khỏi phải tranh cãi luônThiếu nhiệt lúc bán thôi cụ, trải nghiệm vài lần sau đi bảo dưỡng thì sales cũng có dặn trc luôn là có 1 số thứ hãng vẽ ra, anh không cần làm phí tiền, sales bảo thẳng em thế luôn.
Nên em cũng đánh giá dịch vụ sau bán hàng của honda ổn
Note: đây là xe đầu tiên nên em cũng hay hỏi sales về mấy vụ bảo dưỡng, vận hành.
e thấy ý 6 của bác hay đó. Bán được 5 cái lợi nhuận = bán 10 cái.Thớt dài quá nói chung cãi nhau làm gì các cụ. Đây nhìn theo hướng này cho dễ này
Nhìn cái gì cũng phải nhìn gốc rễ, cốt lõi vấn đề. Bảo ở đâu theo ở đó là sai, càng ở nước nghèo càng phải khôn khéo tính toán vì ở những thị trường đó thằng bán nó nắm đằng chuôi, nó hô giá nào cũng phải chịu vì làm gì có lựa chọn? Đừng theo hãng nào 100% cả, hãng nào nó vặt được nó cũng vặt mình hết. Đừng nghĩ mình khôn hơn hãng, hãng nào cũng tối ưu lợi nhuận hết. Về tiêu chí ai thích to đẹp bề ngoài gì thì tùy, tiêu chí của em là cơ khí máy móc, cái máy còn làm chưa tốt thì không cần xem những cái khác.
- Ở Mỹ Tucson bán rẻ hơn CRV cỡ 3 nghìn tầm 80tr, về VN x2 thì thành tầm 160tr. NHƯNG bản base ở Mỹ nó đã là bản 2.5 rồi chứ ko ai bán cái bản 2.0 lều phều như ở VN đâu. Thế hỏi xem ở đâu bán đắt đâu bán rẻ?
- Santafe ở Mỹ giá tương đương CRV, vậy về VN giá CRV bằng giá santafe có gì sai mà ai cũng kêu là ngáo giá? Giờ Santafe cuối dòng đời nên mới rẻ hơn, còn trước đó bao lâu đã có rất nhiều người ăn lạc Santafe lạc Tucson. Hay nghĩ CRV ở VN nát còn Santafe chất hơn cả bản ở Mỹ? Nghe có vẻ không logic lắm
- Động cơ trứ danh của Santafe ngày trước mà chúng ta tôn thờ bao năm các cụ biết đâu ra không? Mít với GM dậy cho làm, sau lên Theta 2 tự làm nát quá cả đống triệu hồi do động cơ / hộp số ở rất nhiều nước. Duy có VN là im thin thít. Giờ sang Theta 3 (smart stream) nhưng bảo là ngon hay không thì phải vài năm mới biết vì Theta 2 cũng sau mấy năm đầu bắt đầu mới nát mà đi 2 năm covid rồi. Những cái này không có gì cao siêu cả, các cụ lên Wiki đọc và tự suy luận là ra, máy móc còn chưa ổn nhưng nhiều người trả 300tr lạc cho cái xe Santafe vì sao? Tôn thờ nó vì sao?
- Những con như Custin tiếng nghe hay đấy nhưng là một con xe từ nhà máy phá sản bán không ai mua của Huyndai ở TQ làm chung với BAIC, xe Beijing X7 chính hãng BAIC thì các cụ chê, nhưng con custin với 2 mã máy chỉ dành riêng cho thị trường TQ thì rất nhiều người khen hay quá xịn quá. Cũng vẫn trên wiki thôi, đọc sẽ hiểu ngay vấn đề là đang chơi bài tuồn hàng thải sang VN bán.
- CX5 rẻ vì nó là xe với động cơ 10 năm tuổi + vài options mới, ko tin các cụ cứ xem động cơ bên Mã từ 2016 nó đã sang cái gì rồi, bên Mỹ nó lên Skyactiv X rồi. Cũng như con mazda 6 giảm giá vì bản chất nó là xe khai tử bên Mỹ đã 10 năm ko có bản mới trừ sửa nhẹ. Tất nhiên CX5 vẫn là lựa chọn tốt hơn Túc hay mazda 6 vẫn tốt hơn Kia K5. Mà em thấy K5 toàn phải đỗ vỉa hè theo kiểu ko có chỗ đỗ hẳn hoi, nói chung cũng đáng suy nghĩ về cái tầm. Ngược lại động cơ CRV trong 10 năm thì đã qua nhiều đời rồi, ai thích NA hay tụt bô thì tùy nhưng sự thay đổi cải tiến là rõ ràng và người mua luôn được dùng bản mới nhất.
- Giá của bản CRV mới vẫn còn quá cao, nhưng nếu giảm xuống cỡ 100tr nữa thì chỉ người không biết mới bảo là CRV ngáo giá. Chẳng qua Honda tham quăng lướt để bắt hết những người giá nào cũng mua. Các cụ cứ đợi 1 năm đi là sẽ phải rẻ.
Luôn tìm hiểu kỹ và tự rút ra kết luận, tránh tranh cãi dài dòng
Vấn đề là ntn chưa có gì là tỉ mỉ cả cụ ạ đọc tý wiki là ra. Nhiều người họ hiểu rõ máy móc chi tiết cơ khí lắm nhưng họ chọn cách im lặng. Cái đáng buồn ở VN là thực ra thị trường xe hơi chúng ta toàn ếch ngồi đáy giếng so với thị trường nước ngoài như sông như bể. Nhưng bản thân người mua lại ít tìm hiểu, toàn nghe đồn thổi truyền miệng kiểu như CVT nhanh đứt, CVT kém. Mà trong khi người ta đã từng định lắp CVT lên F1 nhưng phải bỏ vì như thế hiệu quả quá, ko còn vui nữa. Đấy toàn người không phải kỹ sư nhưng đánh giá hơn cả chuyên gia.Cụ tìm hiểu tỉ mỉ thật đấy. Kiến thức này đã được tiếp thu.
Gái dễ dãi bị khóa mồm rồi nên thớt bình yên hẳn. Em không hiểu biết tý nào về kỹ thuật cả, nhưng cái logic đơn giản mà trẻ con nó còn hiểu được, mà trẻ trâu, trẻ nghé lại không tiếp thu được. Buồn nữa là toàn đại gia cưỡi Bim cưỡi Mẹc mà cũng không hiểu được.Vấn đề là ntn chưa có gì là tỉ mỉ cả cụ ạ đọc tý wiki là ra. Nhiều người họ hiểu rõ máy móc chi tiết cơ khí lắm nhưng họ chọn cách im lặng. Cái đáng buồn ở VN là thực ra thị trường xe hơi chúng ta toàn ếch ngồi đáy giếng so với thị trường nước ngoài như sông như bể. Nhưng bản thân người mua lại ít tìm hiểu, toàn nghe đồn thổi truyền miệng kiểu như CVT nhanh đứt, CVT kém. Mà trong khi người ta đã từng định lắp CVT lên F1 nhưng phải bỏ vì như thế hiệu quả quá, ko còn vui nữa. Đấy toàn người không phải kỹ sư nhưng đánh giá hơn cả chuyên gia.
Tóm lại cái gì cũng có điểm mạnh điểm yếu cả nhưng dân ta toàn thích nghe sale hót, xe phải rẻ, to, nhìn phải hầm hố, to hơn nhà hàng xóm, nhìn lực lưỡng ra đường mới kinh. Nói chung văn hóa xe cộ ở ta còn thấp, người mua chủ yếu nhìn vào giá + bề ngoài, thấy cái gì cao thì ko tự tìm hiểu vì sao nó cao, chỉ biết hét lên ngáo giá!!! Trong khi chỉ cần nhìn rộng ra chút là hiểu ra vấn đề, so sánh để hiểu được cái mình mua mạnh yếu ra sao thì sẽ ko còn những kiểu bán hàng láo nháo nữa.
Nhiều người chúng ta vẫn sống cảm tính nhiều hơn lý tính. Cao thấp khác nhau từng người nhưng tổng thể em thấy mức độ này ở ta cao. XH ta đề cao cách ứng xử theo tình chứ ko theo lý, từ cách ứng xử các vđ XH, trong ca dao tục ngữ (100 cái lý ko bằng 1 tí cái tình, phép vua thua lệ làng, bán anh em xa....), lan toả cả vào trong việc quản lý nhà nước, kỷ cương pháp luật. Cái này trong từng giai đoạn LS, từng bối cảnh, có nhiều điểm tích cực, nhưng cũng bộc lộ mặt trái. Vd như dễ bị ảnh hưởng bởi tin đồn, nhìn nhận vđ xh ít khi dưới con mắt khoa học khách quan 2 mặt của 1 vđ, chọn bên vội vàng theo thông tin có được chứ ko bình tĩnh tự phân tích, dễ có tiêu chuẩn kép mà ko biết, tuỳ theo mình ở vị trí nào trong sự việc,... Trong chuyện xe cộ thì y như cụ nói ở trên.Vấn đề là ntn chưa có gì là tỉ mỉ cả cụ ạ đọc tý wiki là ra. Nhiều người họ hiểu rõ máy móc chi tiết cơ khí lắm nhưng họ chọn cách im lặng. Cái đáng buồn ở VN là thực ra thị trường xe hơi chúng ta toàn ếch ngồi đáy giếng so với thị trường nước ngoài như sông như bể. Nhưng bản thân người mua lại ít tìm hiểu, toàn nghe đồn thổi truyền miệng kiểu như CVT nhanh đứt, CVT kém. Mà trong khi người ta đã từng định lắp CVT lên F1 nhưng phải bỏ vì như thế hiệu quả quá, ko còn vui nữa. Đấy toàn người không phải kỹ sư nhưng đánh giá hơn cả chuyên gia.
Tóm lại cái gì cũng có điểm mạnh điểm yếu cả nhưng dân ta toàn thích nghe sale hót, xe phải rẻ, to, nhìn phải hầm hố, to hơn nhà hàng xóm, nhìn lực lưỡng ra đường mới kinh. Nói chung văn hóa xe cộ ở ta còn thấp, người mua chủ yếu nhìn vào giá + bề ngoài, thấy cái gì cao thì ko tự tìm hiểu vì sao nó cao, chỉ biết hét lên ngáo giá!!! Trong khi chỉ cần nhìn rộng ra chút là hiểu ra vấn đề, so sánh để hiểu được cái mình mua mạnh yếu ra sao thì sẽ ko còn những kiểu bán hàng láo nháo nữa.
Cụ chuẩnThớt dài quá nói chung cãi nhau làm gì các cụ. Đây nhìn theo hướng này cho dễ này
Nhìn cái gì cũng phải nhìn gốc rễ, cốt lõi vấn đề. Bảo ở đâu theo ở đó là sai, càng ở nước nghèo càng phải khôn khéo tính toán vì ở những thị trường đó thằng bán nó nắm đằng chuôi, nó hô giá nào cũng phải chịu vì làm gì có lựa chọn? Đừng theo hãng nào 100% cả, hãng nào nó vặt được nó cũng vặt mình hết. Đừng nghĩ mình khôn hơn hãng, hãng nào cũng tối ưu lợi nhuận hết. Về tiêu chí ai thích to đẹp bề ngoài gì thì tùy, tiêu chí của em là cơ khí máy móc, cái máy còn làm chưa tốt thì không cần xem những cái khác.
- Ở Mỹ Tucson bán rẻ hơn CRV cỡ 3 nghìn tầm 80tr, về VN x2 thì thành tầm 160tr. NHƯNG bản base ở Mỹ nó đã là bản 2.5 rồi chứ ko ai bán cái bản 2.0 lều phều như ở VN đâu. Thế hỏi xem ở đâu bán đắt đâu bán rẻ?
- Santafe ở Mỹ giá tương đương CRV, vậy về VN giá CRV bằng giá santafe có gì sai mà ai cũng kêu là ngáo giá? Giờ Santafe cuối dòng đời nên mới rẻ hơn, còn trước đó bao lâu đã có rất nhiều người ăn lạc Santafe lạc Tucson. Hay nghĩ CRV ở VN nát còn Santafe chất hơn cả bản ở Mỹ? Nghe có vẻ không logic lắm
- Động cơ trứ danh của Santafe ngày trước mà chúng ta tôn thờ bao năm các cụ biết đâu ra không? Mít với GM dậy cho làm, sau lên Theta 2 tự làm nát quá cả đống triệu hồi do động cơ / hộp số ở rất nhiều nước. Duy có VN là im thin thít. Giờ sang Theta 3 (smart stream) nhưng bảo là ngon hay không thì phải vài năm mới biết vì Theta 2 cũng sau mấy năm đầu bắt đầu mới nát mà đi 2 năm covid rồi. Những cái này không có gì cao siêu cả, các cụ lên Wiki đọc và tự suy luận là ra, máy móc còn chưa ổn nhưng nhiều người trả 300tr lạc cho cái xe Santafe vì sao? Tôn thờ nó vì sao?
- Những con như Custin tiếng nghe hay đấy nhưng là một con xe từ nhà máy phá sản bán không ai mua của Huyndai ở TQ làm chung với BAIC, xe Beijing X7 chính hãng BAIC thì các cụ chê, nhưng con custin với 2 mã máy chỉ dành riêng cho thị trường TQ thì rất nhiều người khen hay quá xịn quá. Cũng vẫn trên wiki thôi, đọc sẽ hiểu ngay vấn đề là đang chơi bài tuồn hàng thải sang VN bán.
- CX5 rẻ vì nó là xe với động cơ 10 năm tuổi + vài options mới, ko tin các cụ cứ xem động cơ bên Mã từ 2016 nó đã sang cái gì rồi, bên Mỹ nó lên Skyactiv X rồi. Cũng như con mazda 6 giảm giá vì bản chất nó là xe khai tử bên Mỹ đã 10 năm ko có bản mới trừ sửa nhẹ. Tất nhiên CX5 vẫn là lựa chọn tốt hơn Túc hay mazda 6 vẫn tốt hơn Kia K5. Mà em thấy K5 toàn phải đỗ vỉa hè theo kiểu ko có chỗ đỗ hẳn hoi, nói chung cũng đáng suy nghĩ về cái tầm. Ngược lại động cơ CRV trong 10 năm thì đã qua nhiều đời rồi, ai thích NA hay tụt bô thì tùy nhưng sự thay đổi cải tiến là rõ ràng và người mua luôn được dùng bản mới nhất.
- Giá của bản CRV mới vẫn còn quá cao, nhưng nếu giảm xuống cỡ 100tr nữa thì chỉ người không biết mới bảo là CRV ngáo giá. Chẳng qua Honda tham quăng lướt để bắt hết những người giá nào cũng mua. Các cụ cứ đợi 1 năm đi là sẽ phải rẻ.
Luôn tìm hiểu kỹ và tự rút ra kết luận, tránh tranh cãi dài dòng