[Funland] Xem Đào, phở và piano trên truyền hình

Uyển Lam

Xe hơi
Biển số
OF-860888
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
190
Động cơ
14,427 Mã lực
Nơi ở
Vanity
Kinh phí hạn chế, thời gian bấm máy ngắn. Kinh phí toàn bộ phim này chỉ nhỉnh hơn tiền kỹ xảo cho HN 12 ngày đêm thôi. Và còn quan trọng phải kể đến là thiếu sự mong đợi của công chúng.
Với những phim có khả năng thành công cao, cháy vé thì ngay giành đc một vai diễn cũng rất khó. Cả ekip sẽ say mê sáng tạo hơn. Sẽ chi tiết hơn, trau chuốt hơn... Tham gia làm phim mà nghĩ đến việc bộ phim làm ra sẽ đc chiếu cho lèo tèo người xem, sau đó xếp xó thì đc vậy là cố gắng lắm rồi. Tuấn Hưng đóng phim đc 65tr cát xê thì ko bằng đêm hát mà phải bò ra tập, học thoại , trang điểm, diễn đi diễn lại. Quay xong mời đoàn làm phim 120tr liên hoan chia tay.

Bộ phim này không phải quá hay nhưng rất đáng xem nhất là vơí ai đồng cảm. Hơn nữa phim này làm đc việc mà mấy chục năm nay phim lịch sử tuyên truyền ko làm đc. Đó là thu hút khán giả, dĩ nhiên có phần may mắn. Những phim cùng thể loại sau này tin rằng sẽ được làm tốt hơn và cũng được nhiều người đón nhận, được hòa vốn.
...Khi phim hot, em cùng bạn cũng đặt vé trên điện thoại qua ứng dụng của Ngân hàng để đi xem. Trời xui thế nào, mà tìm được ngày phù hợp thì không đủ người, đủ người thì không sắp xếp được ngày. Cứ luẩn quẩn như thế! Mặc dù, em rất háo hức muốn được xem phim. Không quan tâm đến kinh phí, cũng không phải ảnh hưởng bởi mạng xã hội - khi ấy trên Quán Cafe này đang tranh luận tưng bừng.

Ngày chiếu trên VTV1, là ngày 13/10. Em đã noted lịch từ trước đó và nóng lòng muốn xem.
Em muốn xem, vì em không phải người Hà Nội. Không (được) sống trong những giai đoạn lịch sử ấy!
Xem để hiểu.

Mặc ai chê cứ chê, khen thì ít, nhưng giá trị lịch sử của phim qua bàn tay của Đạo diễn/Biên kịch, được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Em nghĩ: đó là thành công!

Cũng phải công tâm (theo ý của em), là kịch bản phim chưa thực sự hay như mong đợi. Chơi vơi, lưng chừng. Song nhiều hàm ý trong việc sử dụng hình ảnh và hành động của đạo diễn, không thể nói một, hai câu trần trụi để cho ra cái nội dung...

Nghệ thuật mà, đâu có phải như làm Toán...!
 

DONALD TRAMP

Xe buýt
Biển số
OF-492138
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
627
Động cơ
201,183 Mã lực
Tuổi
54
Theo ý các bác nếu kịch bản phim này được giao cho Hollywood, với kinh phí không giới hạn, kỹ xảo hậu kỳ hiện đại nhất có thể, thì chúng ta có hy vọng một bộ phim chiến tranh kiểu "Giải cứu binh nhì.." hay "1917" không ạ? Em cho là có, kịch bản có lãng mạn, có chiến đấu, có hy sinh hoành tráng, vậy thì chỉ còn kinh phí là bài toán khó giải thôi ah.
Góc nhìn funny (j/k)
Nhiều bác cứ hỏi sao anh chỉ huy tự vệ thành lại lệnh cho anh em vác cái đàn xuống để làm gì giữa một khu phố hoang tàn, đổ nát. Theo ý của em là thực ra chẳng ai thiết tha cây đàn đó hết, cô gái về chiến lũy là tìm anh người yêu. Đến khi bị giữ lại thì chẳng nhẽ lại bảo tôi đi tìm chồng sắp cưới thì nghe hơi "lãng mạn, tiểu tư sản" quá. Mọi người để ý cô này khi bị hỏi thì ngập ngừng rồi mới nói đi tìm đàn. Ngày 19/12/1946 thì sập gụ tủ chè, hương án của các nhà đã lôi hết ra làm chiến lũy ngăn địch, cài đàn tuổi gì mà được để lại đến tận tháng 2/47. Anh chỉ huy đưa cái đàn xuống cũng biết thừa là chẳng mang đi đâu đc mà nó sẽ bổ sung cho chiến lũy đã bị thủng của khu phố. Ẩn ý của phân đoạn này chắc muốn truyền tải là người Pháp cũng chẳng lãng mạn đâu, thấy người ta chuyển đàn piano, nhạc cụ Phương Tây nhập khẩu, chứ không phải trống chầu, đàn nguyệt mà còn nã súng nát cả cây đàn. Đoạn này mà John Wu đạo diễn thì chắc thay bằng chuồng chim bồ câu, lúc quân Pháp nã súng, bồ câu biểu tượng hòa bình con chết con bị thương bay tung tóe thì hiệu ứng chắc không khác gì phim Face off ấy chứ.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,687
Động cơ
281,792 Mã lực
.............
Đoạn này mà John Wu đạo diễn thì chắc thay bằng chuồng chim bồ câu, lúc quân Pháp nã súng, bồ câu biểu tượng hòa bình con chết con bị thương bay tung tóe thì hiệu ứng chắc không khác gì phim Face off ấy chứ.
...con vào nồi nước phở nữa.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,427
Động cơ
53,257 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Theo ý các bác nếu kịch bản phim này được giao cho Hollywood, với kinh phí không giới hạn, kỹ xảo hậu kỳ hiện đại nhất có thể, thì chúng ta có hy vọng một bộ phim chiến tranh kiểu "Giải cứu binh nhì.." hay "1917" không ạ? Em cho là có, kịch bản có lãng mạn, có chiến đấu, có hy sinh hoành tráng, vậy thì chỉ còn kinh phí là bài toán khó giải thôi ah.
Góc nhìn funny (j/k)
Nhiều bác cứ hỏi sao anh chỉ huy tự vệ thành lại lệnh cho anh em vác cái đàn xuống để làm gì giữa một khu phố hoang tàn, đổ nát. Theo ý của em là thực ra chẳng ai thiết tha cây đàn đó hết, cô gái về chiến lũy là tìm anh người yêu. Đến khi bị giữ lại thì chẳng nhẽ lại bảo tôi đi tìm chồng sắp cưới thì nghe hơi "lãng mạn, tiểu tư sản" quá. Mọi người để ý cô này khi bị hỏi thì ngập ngừng rồi mới nói đi tìm đàn. Ngày 19/12/1946 thì sập gụ tủ chè, hương án của các nhà đã lôi hết ra làm chiến lũy ngăn địch, cài đàn tuổi gì mà được để lại đến tận tháng 2/47. Anh chỉ huy đưa cái đàn xuống cũng biết thừa là chẳng mang đi đâu đc mà nó sẽ bổ sung cho chiến lũy đã bị thủng của khu phố. Ẩn ý của phân đoạn này chắc muốn truyền tải là người Pháp cũng chẳng lãng mạn đâu, thấy người ta chuyển đàn piano, nhạc cụ Phương Tây nhập khẩu, chứ không phải trống chầu, đàn nguyệt mà còn nã súng nát cả cây đàn. Đoạn này mà John Wu đạo diễn thì chắc thay bằng chuồng chim bồ câu, lúc quân Pháp nã súng, bồ câu biểu tượng hòa bình con chết con bị thương bay tung tóe thì hiệu ứng chắc không khác gì phim Face off ấy chứ.
Cũng khó nói!
Với cách đánh giá phim cần sự logic tuyệt đối như kiểu phim trinh thám thì kể cả phim đoạt giải Oscar như Les Miserables cũng có nhiều tình tiết gượng gạo lắm.
Nói chung là loại hình nghệ thuật thứ 7 này nó cũng không khác gì nghệ thuật ẩm thực cả. Với người này thì sầu riêng ăn rất ngon, nhưng với người khác thì ăn không khác gì mứt gà.

 
Chỉnh sửa cuối:

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,385 Mã lực
E lại thấy chi tiết ông bán phở chém quân Pháp ko có j là gượng ép cả. Thứ 1, là vì ông này rất tâm huyết với nghề phở nên có thể coi nước lèo như máu của mình. Thứ 2, ông này bản tính cục xúc đóng phim nào cũng phải chửi bới đánh đấm, từ thời 12A-4H tới giờ.
Lúc ấy ông bán phở hối hận vì ko cho cậu bé ăn phở. Ông ấy biết một đứa háu ăn như thế mà ko về ăn là nó chẳng lành rồi. Nên ông ấy căm Pháp với tình thương của đồng bào. Thêm quả nồi nước phở đi lấy hành tận bãi sông nữa. Ông ấy chỉnh chu quá thì ra ông họa sỹ hay me xừ phán ròi
 

Mr. Bảnh

Xe tải
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
270
Động cơ
990,332 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Khoái Châu
Lý do thứ 2 của cụ cần kiểm tra lại = cách cụ ra quán bánh canh cua ghẹ Xã đàn ăn thử xem có chửi bới đấm đá gì ko :))

E lại thấy chi tiết ông bán phở chém quân Pháp ko có j là gượng ép cả. Thứ 1, là vì ông này rất tâm huyết với nghề phở nên có thể coi nước lèo như máu của mình. Thứ 2, ông này bản tính cục xúc đóng phim nào cũng phải chửi bới đánh đấm, từ thời 12A-4H tới giờ.
 

Mr. Bảnh

Xe tải
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
270
Động cơ
990,332 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Khoái Châu
Mợ thử so sánh:

Trước Cách mạng tháng Tám, phong cách nghệ thuật độc đáo và sâu sắc của Nguyễn Tuân có thể gói gọn trong một chữ "ngông". Tác phẩm Nguyễn Tuân trước Cách mạng tháng Tám chủ yếu xoay quanh ba đề tài: "chủ nghĩa xê dịch", vẻ đẹp "vang bóng một thời", và "đời sống truỵ lạc".

Sau Cách mạng tháng Tám, phong cách Nguyễn Tuân có những thay đổi quan trọng. Ông vẫn tiếp cận thế giới, con người thiên về phương diện văn hóa nghệ thuật, nghệ sĩ, nhưng giờ đây ông còn tìm thấy chất tài hoa nghệ sĩ ở cả nhân dân đại chúng. Còn giọng khinh bạc thì chủ yếu chỉ là để ném vào kẻ thù của dân tộc hay những mặt tiêu cực của xã hội.


Nếu thấy giống thì có thể rút ra kết luận là sau khi hết bộ phim thì Me xừ Phán sẽ làm TTK Hội NV VN trong 10 năm sau đó L-)

Khi Me-xừ Phán (Tuấn Hưng thủ vai) tìm xác cậu bé cùng hai cô đào, có nói lên gì không ta?

Khi thuyền đi giữa hồ sen, và anh ấy để cậu bé nằm, mình bận đồ đen - trắng, cũng có dụng ý gì của tác giả không nhỉ?

Một trong hai cô đào, khi thấy cậu bé bất tỉnh, ngay lập tức bắt mạch. Một cô dùng thân mình đánh lạc hướng bọn lính Pháp.

Cả ba chi tiết này, có thể trả lời cho câu hỏi trên ạ.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,385 Mã lực
Khi Me-xừ Phán (Tuấn Hưng thủ vai) tìm xác cậu bé cùng hai cô đào, có nói lên gì không ta?

Khi thuyền đi giữa hồ sen, và anh ấy để cậu bé nằm, mình bận đồ đen - trắng, cũng có dụng ý gì của tác giả không nhỉ?

Một trong hai cô đào, khi thấy cậu bé bất tỉnh, ngay lập tức bắt mạch. Một cô dùng thân mình đánh lạc hướng bọn lính Pháp.

Cả ba chi tiết này, có thể trả lời cho câu hỏi trên ạ.
Em cũng có suy nghĩ về chi tiết này lúc xem phim và kết luận cậu bé chưa chết. Chỉ có thế mới đáng để Me xừ Phán liều dính vào vụ này và cô đào cũng rất nghĩa khí đứng ra đánh lạc hướng. Cô đào thì khá bi thảm nên em nghĩ cậu bé vẫn còn sống, có vậy mới xứng đáng với sự hi sinh đó.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,408
Động cơ
552,092 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Theo ý các bác nếu kịch bản phim này được giao cho Hollywood, với kinh phí không giới hạn, kỹ xảo hậu kỳ hiện đại nhất có thể, thì chúng ta có hy vọng một bộ phim chiến tranh kiểu "Giải cứu binh nhì.." hay "1917" không ạ? Em cho là có, kịch bản có lãng mạn, có chiến đấu, có hy sinh hoành tráng, vậy thì chỉ còn kinh phí là bài toán khó giải thôi ah.
Góc nhìn funny (j/k)
Nhiều bác cứ hỏi sao anh chỉ huy tự vệ thành lại lệnh cho anh em vác cái đàn xuống để làm gì giữa một khu phố hoang tàn, đổ nát. Theo ý của em là thực ra chẳng ai thiết tha cây đàn đó hết, cô gái về chiến lũy là tìm anh người yêu. Đến khi bị giữ lại thì chẳng nhẽ lại bảo tôi đi tìm chồng sắp cưới thì nghe hơi "lãng mạn, tiểu tư sản" quá. Mọi người để ý cô này khi bị hỏi thì ngập ngừng rồi mới nói đi tìm đàn. Ngày 19/12/1946 thì sập gụ tủ chè, hương án của các nhà đã lôi hết ra làm chiến lũy ngăn địch, cài đàn tuổi gì mà được để lại đến tận tháng 2/47. Anh chỉ huy đưa cái đàn xuống cũng biết thừa là chẳng mang đi đâu đc mà nó sẽ bổ sung cho chiến lũy đã bị thủng của khu phố. Ẩn ý của phân đoạn này chắc muốn truyền tải là người Pháp cũng chẳng lãng mạn đâu, thấy người ta chuyển đàn piano, nhạc cụ Phương Tây nhập khẩu, chứ không phải trống chầu, đàn nguyệt mà còn nã súng nát cả cây đàn. Đoạn này mà John Wu đạo diễn thì chắc thay bằng chuồng chim bồ câu, lúc quân Pháp nã súng, bồ câu biểu tượng hòa bình con chết con bị thương bay tung tóe thì hiệu ứng chắc không khác gì phim Face off ấy chứ.

Hu ly uất có nhiều dòng phin khác nhau và chất lượng làm phin của họ thì khỏi bàn. Đỉnh của chóp.
Nhưng ra đầu bài cho họ là việc khó, ít nhất bên ta cũng phải biết rõ ta muốn gì từ ý tưởng làm phin và triền đạt cho họ chính xác đầy đủ. Ngại nhất ở ta là món vừa chạy vừa mặc quần, cứ đang nghĩ lại nhận được chỉ đạo. Chứ thực ra vấn đề tiền không quá thách thức. Dĩ nhiên tránh xa mấy tên tuổi cành cao có tiếng là được.
Em hành nghề hoạn lợn nhưng năm xưa cũng từng có may mắn theo bếp núc cho đoàn làm phin, lại còn làm mí tây. Mặc dù mình thuê nó thật nhưng nó quay mình như thể mình là học sinh của nó, nó còn dạy cả cách chỉ đạo chúng nó. Mà công nhận chúng nó giỏi thật, bao năm nay vẫn túc tắc kiếm cắn giữa Hà Nội.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,385 Mã lực
Phim thể loại này khá là khó kiếm kinh phí:

* Xã hội hóa vừa khó vừa nhạy cảm. Lơ mơ là bị bêu. Làm vì lợi nhuận thì tư nhân ko làm vì khó mà có lợi nhuận. Mà tư nhân đóng góp kinh phí thì ko dám nhận, nhận xong ko biết hạch toán kiểu gì
* Nhà nước cấp kinh phí thì ko có phần truyền thông, quảng cáo. Chiếu rạp thì ko có phần ăn chia với rạp nên cũng tịt
* Phần lồng quảng cáo kiểu như nhân vật ăn bánh quy, uống nước ngọt hay dùng thuốc trĩ của hãng trả tiền cho sản phẩm giới thiệu thì lại càng khó vì không nhét vào được.

Nói chung là nên có cơ chế để bồi dưỡng phát triển cho những phim kiểu này nếu không muốn kiểu tạm bợ dở dở ương ương chờ may rủi. Năm 2023 Cục điện ảnh được phân bổ từ NS 109 tỷ, năm 2024 là ~131 tỷ. Nói chung là khá hẻo vì chỉ bằng kinh phí vài cái bảo tàng, bằng kinh phí của trung tâm huấn luyện thể thao TP HCM chẳng hạn
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,009
Động cơ
183,943 Mã lực
Em cũng định tìm xem Đào-Phở-Piano nó như nào, nhưng đọc đến tầng 16 này rồi thì thôi, khỏi xem cũng biết như nào rồi.

Từ lâu em dị ứng với phim Việt Nam, tuy nhiên thỉnh thoảng vẫn mở lại Ván Bài Lật Ngửa xem người xưa đối thoại. Sao mà nó thật thế, hoa mỹ thế và giàu cảm xúc thế. Không bù cho lớp trẻ làm phim bây giờ, câu từ thì vô hồn như cốt nói cho xong, biên kịch thì luôn xem văn viết cũng giống như văn nói nên diễn viên như một cái máy nói/viết.

Tiện thể có cụ nào trên kia khen Công Lý diễn tốt, em thấy cũng là trong bó đũa chọn cột cờ thôi. Chứ kịch bản không ra gì thì diễn làm sao?! Bọn trẻ nhà em nó gọi Công Lý là ông “à mà này”. Vì gần như lúc nào nhìn thấy ổng trên TV thì trước sau cũng có câu “à mà này”, mặc dù có rất nhiều câu tương đương mà sinh động, hợp với ngữ cảnh hơn nhiều.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,335
Động cơ
267,377 Mã lực
Hic, cái này rất quan trọng này, tạo hiệu ứng cho giới trẻ, có khi nào thao túng tâm lý làm cho giới trẻ lại hiểu sai về lịch sử thì bỏ mị luôn ý chứ cụ nhỉ?...
Em được học, được giáo dục, được dạy bảo từ xưa đến nay thì Giai cấp cách mạng là giai cấp Công - Nông. Anh hùng cách mạng trên phim, nếu có, cũng phải là anh hùng từ Giai cấp Công - Nông. Hệ thống tuyên truyền bao đời nay của ta như vậy rồi. Nó là gốc rễ.
Chưa kể, như cụ bảo, trong phim còn ngụ ý Dân ngu? Dân dốt? Dân kém? Dân vô mưu? Dân vô kỷ luật?
(Thực tế có anh hùng từ tôn giao, có anh hùng từ tư sản, có anh hùng tri thức...) nhưng thường chỉ anh hùng Công - Nông mới được đẩy lên anh hùng cách mạnh để tuyên truyền qua sách báo, phim ảnh....
Hoặc là hệ thống tuyên truyền chúng ta cởi mở hơn, hoặc là có sự cài cắm nào đó. Dạng như cài Thích Nhất Hạnh ngang với Bác Hồ, Bác Giáp vậy... Cái này đặt một dấu hỏi lớn?
Người công giáo yêu nước rất nhiều đấy cụ!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,335
Động cơ
267,377 Mã lực
Em nghĩ trong đầu cụ có nhiều suy nghĩ không phù hợp thì cụ cứ để nguyên đó, bới ra bô bô trên này thì không ổn.

Phim lịch sử mà thể loại khán giả không hiểu rồi bỉ bôi chê , rồi lại bỉ bôi người góp ý thì đúng là bệnh hoạn chứ không phải thường. Chắc hồi bé cụ không chào cờ, không học đội hình. Cụ có biết câu Chào cờ. Chào! hoặc câu Dậm chân tại chỗ. Dậm!

Thật là. Thật "dũng cảm" khi khoe cái thiếu hiểu biết và càng "dũng cảm" hơn khi bảo vệ cái thiếu hiểu biết đó.
Thế nên hoàn toàn có thể có anh Dân thừa dũng cảm nhưng thiếu hiểu biết.
Bằng chứng ngay thớt này luôn.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,385 Mã lực
Theo ý các bác nếu kịch bản phim này được giao cho Hollywood, với kinh phí không giới hạn, kỹ xảo hậu kỳ hiện đại nhất có thể, thì chúng ta có hy vọng một bộ phim chiến tranh kiểu "Giải cứu binh nhì.." hay "1917" không ạ? Em cho là có, kịch bản có lãng mạn, có chiến đấu, có hy sinh hoành tráng, vậy thì chỉ còn kinh phí là bài toán khó giải thôi ah.
Góc nhìn funny (j/k)
Nhiều bác cứ hỏi sao anh chỉ huy tự vệ thành lại lệnh cho anh em vác cái đàn xuống để làm gì giữa một khu phố hoang tàn, đổ nát. Theo ý của em là thực ra chẳng ai thiết tha cây đàn đó hết, cô gái về chiến lũy là tìm anh người yêu. Đến khi bị giữ lại thì chẳng nhẽ lại bảo tôi đi tìm chồng sắp cưới thì nghe hơi "lãng mạn, tiểu tư sản" quá. Mọi người để ý cô này khi bị hỏi thì ngập ngừng rồi mới nói đi tìm đàn. Ngày 19/12/1946 thì sập gụ tủ chè, hương án của các nhà đã lôi hết ra làm chiến lũy ngăn địch, cài đàn tuổi gì mà được để lại đến tận tháng 2/47. Anh chỉ huy đưa cái đàn xuống cũng biết thừa là chẳng mang đi đâu đc mà nó sẽ bổ sung cho chiến lũy đã bị thủng của khu phố. Ẩn ý của phân đoạn này chắc muốn truyền tải là người Pháp cũng chẳng lãng mạn đâu, thấy người ta chuyển đàn piano, nhạc cụ Phương Tây nhập khẩu, chứ không phải trống chầu, đàn nguyệt mà còn nã súng nát cả cây đàn. Đoạn này mà John Wu đạo diễn thì chắc thay bằng chuồng chim bồ câu, lúc quân Pháp nã súng, bồ câu biểu tượng hòa bình con chết con bị thương bay tung tóe thì hiệu ứng chắc không khác gì phim Face off ấy chứ.
Rồi lại bảo vô lý vì thế méo nào cho 8 ông thiện chiến đi tìm 1 ông binh nhì. Chết 6 ông cứu đc 1 ông
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,005
Động cơ
489,749 Mã lực
Rồi lại bảo vô lý vì thế méo nào cho 8 ông thiện chiến đi tìm 1 ông binh nhì. Chết 6 ông cứu đc 1 ông
Nó vô lý nhưng cái chết lại hợp lý, vì những người đó cuối cùng chết vì nhiệm vụ giữ cây cầu, chứ không phải chết lãng xẹt. :))
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,842
Động cơ
89,385 Mã lực
Nó vô lý nhưng cái chết lại hợp lý, vì những người đó cuối cùng chết vì nhiệm vụ giữ cây cầu, chứ không phải chết lãng xẹt. :))
Vâng. Thế thì phải xem kỹ đúng ko cụ. Hay cụ giải thích hộ em trên đỉnh Dante thì cả đoàn đi cứu mấy vị leo núi rùi chết gần hết có gì vẻ vang?
Hoặc phim Speed đòi chuộc triệu đô nhưng mạo hiểm bao người rồi làm nổ tung con Boing hàng trăm triệu đô. Vẫn ăn mừng thắng lợi
 

Uyển Lam

Xe hơi
Biển số
OF-860888
Ngày cấp bằng
6/6/24
Số km
190
Động cơ
14,427 Mã lực
Nơi ở
Vanity
Em cũng có suy nghĩ về chi tiết này lúc xem phim và kết luận cậu bé chưa chết. Chỉ có thế mới đáng để Me xừ Phán liều dính vào vụ này và cô đào cũng rất nghĩa khí đứng ra đánh lạc hướng. Cô đào thì khá bi thảm nên em nghĩ cậu bé vẫn còn sống, có vậy mới xứng đáng với sự hi sinh đó.
Không biết cụ có liên tưởng tới "Lượm" với cậu bé này không?
Từ chiếc mũ, dáng điệu nhảy chân sáo, vẻ hồn nhiên ấy...và cả "trách nhiệm" mang bằng được hành lá về cho ông chủ quán phở...

Cuối phim, là hình ảnh bầu trời xanh dần, le lói hy vọng một ngày mai tươi sáng. Mà thực ra cũng không cần các Ofer dự đoán, thực tế là:
[...]
"Chim bồ câu nhẹ nhàng đập cánh giữa không trung
Hòa vào nhịp phách trầm hồn thiêng sông núi
Như khúc ru ngâm chiều nay của nội
“Đất nước tôi thon thả giọt đàn bầu...” (*)"
 

@xichlo@

Xe điện
Biển số
OF-77263
Ngày cấp bằng
7/11/10
Số km
2,509
Động cơ
1,549,985 Mã lực
Em nghĩ trong đầu cụ có nhiều suy nghĩ không phù hợp thì cụ cứ để nguyên đó, bới ra bô bô trên này thì không ổn.

Phim lịch sử mà thể loại khán giả không hiểu rồi bỉ bôi chê , rồi lại bỉ bôi người góp ý thì đúng là bệnh hoạn chứ không phải thường. Chắc hồi bé cụ không chào cờ, không học đội hình. Cụ có biết câu Chào cờ. Chào! hoặc câu Dậm chân tại chỗ. Dậm!

Thật là. Thật "dũng cảm" khi khoe cái thiếu hiểu biết và càng "dũng cảm" hơn khi bảo vệ cái thiếu hiểu biết đó.
Phim này ko theo lịch sử, em gúc mãi ko thấy Cảm tử quân hoặc phụ nữ nào mang bom 3 càng!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top