[Funland] Xe xăng sắp đi vào dĩ vãng !!

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,209
Động cơ
376,075 Mã lực
Cuộc chơi của các tay to thôi, nhà Vin muốn đưa đc xe điện vào thị trường thì phải có giúp đỡ từ cơ chế, chính sách,,,a bb ...ccc các kiểu. Tính ổn định và bền vững của thị trường ko hề đơn giản. Không phải tự nhiên mà Toy, Ford, Mit.. hãy nhiều hãng xe khác họ ko đầu tư mạnh vào xe điện bình dân. Vin cũng chỉ là 1 doanh nghiệp mới, nhỏ, lại đi lên từ một VN lạc hậu công nghệ so với thế giới, không hề đơn giản để tồn tại trước sức ép từ các nhà sản xuất ô tô khác. Cứ nhìn mấy em Lux, SA thì hiểu tại sao lại dừng sản xuất sớm thế, cả hệ thống dây truyền giờ lại chuyển đổi thì tiền ở đâu ra, nếu không từ chính sách BĐS. Nhưng sang Mẽo thì ko thể có cơ chế đặc thù ưu tiên như VN đc. Nên bảo VN phát triển thần tốc dựa vào Vin để có xe điện hoàn toàn thì khó hơn lên trời.
Tôi thấy VN chính sách ưu đãi xe điện ( cho cả ông sx lẫn ông mua sài) không bằng nước ngoài, có gì đâu mà đặc thù. Mấy con xe Buyt điện thì chắc cũng tự V vẫy vùng mà làm, NN cho được đồng nào kg biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,209
Động cơ
376,075 Mã lực
VF8 tuần rồi giới thiệu ở Smart City nhìn ngoài và nội thất khá ổn, đông quá không đăng ký lái thử được.
Cụ nào đã lái thử cho hỏi cảm giác lái thế nào, xe có đầm chắc và tăng tốc ổn không.
đầm chắc và tăng tốc ổn không.
VF8 tôi chưa lái, nhưng đã lái IQ5, thì cách âm, đầm chắc, độ tăng tốc thì hơn hẳn xe xăng, đã lái xe điện thì kg buồn lái xe xăng nữa.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,466
Động cơ
537,650 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
đầm chắc và tăng tốc ổn không.
VF8 tôi chưa lái, nhưng đã lái IQ5, thì cách âm, đầm chắc, độ tăng tốc thì hơn hẳn xe xăng, đã lái xe điện thì kg buồn lái xe xăng nữa.
Năm sau mua xe mà trạm sạc đã phủ tương đối thì cũng lăn tăn xe điện phết đấy chứ chả đùa.
 

His0ka

Xe buýt
Biển số
OF-345846
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
646
Động cơ
277,713 Mã lực
2050 ngừng SX xe , ngừng SX trang thiết bị hỗ trợ..... à cụ?
Sợ quá, sợ quá. :( Mà sao cụ biết hay vậy? 8->
Mấy cụ cổ súy việc sẽ bỏ xăng sang điện toàn là bố của toy, mec, BMW ... cả đới cụ à.
Thằng TQ rất mạnh về món này, nhưng là nó biết nếu cứ xài đốt trong thì muôn đời nữa nó ko thò vào thị trường Âu mẽo đc. Thế nên là cố sống cố chết ngâm kíu bằng đc món điện. Nhưng đến giới hạn lý thuyết về điện và pin là móm rồi.

Có mấy cụ bảo pin thể rắn, em vào đọc thì thấy bản chất là tìm cách thay dung môi lỏng sang dung môi mềm. Cũng ko có gì là đột phá cả.

Đến bao giờ có lý thuyết "hoá lỏng" điện để đổ như xăng thì em nghĩ mới đến kỷ nguyên xe điện thật. Chứ vẫn lý thuyết pin như bây giờ, thì đến bao giờ động cơ đốt trong mới hết đc???
 

icemain

Xe tăng
Biển số
OF-137764
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,167
Động cơ
384,183 Mã lực
Không phải 2050 ngừng sản xuất xe, mà là ngừng sử dụng xe. Các hãng, kể cả bảo thủ trì trệ nhất như Toyota cũng đã tuyên bố 2035 là ngừng sản xuất xe xăng rồi.
Nào nào, đề nghị cụ đọc kỹ lại và phát biểu chuẩn nhé ;))
Khác gì ông VN chém 2050 cho bọn Âu Mỹ nghe đâu. Lúc-đó-tính. :))
Toy nó chỉ bảo ngừng bán xe đốt trong ở EU từ 2035 chứ toàn cầu đâu
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,167
Động cơ
517,785 Mã lực
Nếu chi phí mua xe và sử dụng rẻ thì xe điện sẽ được ưa chuộng thôi
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Nước ngoài thì còn có thể, chứ VN thì e rằng còn lâu lắm, vì hạ tầng phát triển rất chậm.
nước người ta đang thí nghiệm tấm pin dải trên đường, xe đi trên đường sẽ được sạc luôn kìa.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Mấy cụ cổ súy việc sẽ bỏ xăng sang điện toàn là bố của toy, mec, BMW ... cả đới cụ à.
Thằng TQ rất mạnh về món này, nhưng là nó biết nếu cứ xài đốt trong thì muôn đời nữa nó ko thò vào thị trường Âu mẽo đc. Thế nên là cố sống cố chết ngâm kíu bằng đc món điện. Nhưng đến giới hạn lý thuyết về điện và pin là móm rồi.

Có mấy cụ bảo pin thể rắn, em vào đọc thì thấy bản chất là tìm cách thay dung môi lỏng sang dung môi mềm. Cũng ko có gì là đột phá cả.

Đến bao giờ có lý thuyết "hoá lỏng" điện để đổ như xăng thì em nghĩ mới đến kỷ nguyên xe điện thật. Chứ vẫn lý thuyết pin như bây giờ, thì đến bao giờ động cơ đốt trong mới hết đc???
10 năm qua dung lượng pin trên khối lượng đã tăng gấp 3 lần. Hiện tại nhiều xe Tesla đã lên gần 1000km/lần sạc, thậm chí Mercedes ra xe vượt 1000km/lần sạc. 10 năm nữa liệu 1 cục pin 100kg sẽ làm được gì?
1658925825359.png


 

toduongvpvn

Xe hơi
Biển số
OF-352277
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
167
Động cơ
289,093 Mã lực
Cuộc chơi của các tay to thôi, nhà Vin muốn đưa đc xe điện vào thị trường thì phải có giúp đỡ từ cơ chế, chính sách,,,a bb ...ccc các kiểu. Tính ổn định và bền vững của thị trường ko hề đơn giản. Không phải tự nhiên mà Toy, Ford, Mit.. hãy nhiều hãng xe khác họ ko đầu tư mạnh vào xe điện bình dân. Vin cũng chỉ là 1 doanh nghiệp mới, nhỏ, lại đi lên từ một VN lạc hậu công nghệ so với thế giới, không hề đơn giản để tồn tại trước sức ép từ các nhà sản xuất ô tô khác. Cứ nhìn mấy em Lux, SA thì hiểu tại sao lại dừng sản xuất sớm thế, cả hệ thống dây truyền giờ lại chuyển đổi thì tiền ở đâu ra, nếu không từ chính sách BĐS. Nhưng sang Mẽo thì ko thể có cơ chế đặc thù ưu tiên như VN đc. Nên bảo VN phát triển thần tốc dựa vào Vin để có xe điện hoàn toàn thì khó hơn lên trời.
Cụ cứ thẳng toẹt thế này thì lại ăn gạch đá mất thôi. Chẹp chẹp.
 

Dzung vu1305

Xe hơi
Biển số
OF-808309
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
157
Động cơ
6,721 Mã lực
Tuổi
23
Khai tử cái jie. Thế mấy cái doanh thu từ xăng dầu vứt đi à? Cứ phải đến lúc đó mới biết đc.
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,721
Động cơ
265,068 Mã lực
Gần 30 năm nữa thôi chứ mấy!
Có mỗi non nửa đời người!
Không biết đelay bao nhiêu lần!
Như này thì trung bình các cụ cá mợ đi được 5 đời xe xăng nữa là chuyển rồi !!

Hôm trước em cũng nghe ông to chém VN sẽ có đường sắt cao tốc bằng Nhật =))=))=))

Đèo mệ, có mỗi cái xe ba bánh tự chế mà cấm suốt 15 năm nay chưa xong
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,721
Động cơ
265,068 Mã lực
Chuyển sang xe điện đòi hỏi hạ tầng gấp nhiều lần xe xăng cụ ạ không đơn giản đâu. Chúng ta thử hình dung thôi, chung cư hiện nay chỉ cần 50% xe điện tối về xạc (dòng xạc mỗi xe 15KW) thì biến áp cho chung cư phải gấp 5-10 lần hiện nay may ra mới đáp ứng được. Còn xạc nhanh 15' như cụ nào nói thì nó đòi hỏi dòng xạc cực lớn nếu pin 50kw xạc đầy trong 15' thì dòng nó phải hàng trăm kw, tính toán không cẩn thận là quá tải hệ thống điện phải ngắt trạm xạc lúc đó tranh nhau tìm được trạm xạc có điện.
Nếu 2 cục pin dùng luân phiên thì sao cụ nhỉ. Cục pin A trong xe, cục pin B sạc chậm ở nhà. Sáng mai sạc cục pin A và thay cục pin B vào xe.

Giả sử xe 500 củ, mỗi cục pin 10 củ sạc được 500 lần, mỗi lần sạc đi được 200km chẳng hạn. Như vậy đi 3 năm mất 20 củ tiền pin và 5 củ tiền sạc, tương đương mỗi tháng 500k.

Nếu giải quyết được vấn đề pin thì hạ tầng cấp điện sẽ không bị áp lực nữa
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Vừa rồi xe vợ em bị hỏng nặng chờ lâu quá nên phải lấy một con xe điện tính xe kia xong thì bán. Giờ ba xe mà hai vợ chồng chỉ thích đi xe điện. Tầm hoạt động 400km nhưng thực tế chỉ đạt 300km là thoải mái, vì mình dùng điều hòa. Qua sử dụng thấy rằng xe điện không còn là tương lai xa. Trung bình 3 ngày xạc một lần, xạc qua đêm đến sáng là sẵn sàng. Cảm giác còn tiện hơn chờ đổ xăng ở cây. Tất nhiên bên em hạ tầng điện dân dụng khá ổn, nhà em dùng gói 30kW, nếu dùng sạc giờ cao điểm thì hơi lấn cấn chút, box sạc có công suất tối đa 22kW nhưng khi sạc nó chỉ sạc ở 11kW, cũng chẳng tìm hiểu vì sao bởi sạc 22 thì điện nhà mình cũng không đủ.
Xe điện được hỗ trợ thuế nhiều nên sẽ sớm thay thế xe xang ít nhất là ở châu Âu.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,092
Động cơ
-155,454 Mã lực
Tuổi
35
Cái sắp này giống nước Mỹ trong cơn giãy chết quá... ;;) ;;)
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,460
Động cơ
256,781 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu 2 cục pin dùng luân phiên thì sao cụ nhỉ. Cục pin A trong xe, cục pin B sạc chậm ở nhà. Sáng mai sạc cục pin A và thay cục pin B vào xe.

Giả sử xe 500 củ, mỗi cục pin 10 củ sạc được 500 lần, mỗi lần sạc đi được 200km chẳng hạn. Như vậy đi 3 năm mất 20 củ tiền pin và 5 củ tiền sạc, tương đương mỗi tháng 500k.

Nếu giải quyết được vấn đề pin thì hạ tầng cấp điện sẽ không bị áp lực nữa
Cái này đã áp dụng nhưng chỉ trên xe máy điện do cục pin nhỏ nhẹ có thể tháo rời và mang đi dễ dàng còn pin ô tô dung lượng rất lớn gấp vài chục lần thì khó mà tự tháo rời và lắp đặt được. Và cũng không thể có cái giá 10tr cho 1 cục pin ô tô đi được 200km/lần sạc
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,460
Động cơ
256,781 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa rồi xe vợ em bị hỏng nặng chờ lâu quá nên phải lấy một con xe điện tính xe kia xong thì bán. Giờ ba xe mà hai vợ chồng chỉ thích đi xe điện. Tầm hoạt động 400km nhưng thực tế chỉ đạt 300km là thoải mái, vì mình dùng điều hòa. Qua sử dụng thấy rằng xe điện không còn là tương lai xa. Trung bình 3 ngày xạc một lần, xạc qua đêm đến sáng là sẵn sàng. Cảm giác còn tiện hơn chờ đổ xăng ở cây. Tất nhiên bên em hạ tầng điện dân dụng khá ổn, nhà em dùng gói 30kW, nếu dùng sạc giờ cao điểm thì hơi lấn cấn chút, box sạc có công suất tối đa 22kW nhưng khi sạc nó chỉ sạc ở 11kW, cũng chẳng tìm hiểu vì sao bởi sạc 22 thì điện nhà mình cũng không đủ.
Xe điện được hỗ trợ thuế nhiều nên sẽ sớm thay thế xe xang ít nhất là ở châu Âu.
Còm của người sống ở xứ văn minh và được sử dụng những phương tiện tiên tiến nó cũng khác cụ nhỉ
Nó cũng giống như mấy anh nông dân ngày xưa ở quê uống rượu nút lá chuối chê bia khai như nước đái trâu, ấy rồi lên thành phố thì lại nốc bia tì tì :))
 

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
289
Động cơ
240,992 Mã lực
Vừa rồi xe vợ em bị hỏng nặng chờ lâu quá nên phải lấy một con xe điện tính xe kia xong thì bán. Giờ ba xe mà hai vợ chồng chỉ thích đi xe điện. Tầm hoạt động 400km nhưng thực tế chỉ đạt 300km là thoải mái, vì mình dùng điều hòa. Qua sử dụng thấy rằng xe điện không còn là tương lai xa. Trung bình 3 ngày xạc một lần, xạc qua đêm đến sáng là sẵn sàng. Cảm giác còn tiện hơn chờ đổ xăng ở cây. Tất nhiên bên em hạ tầng điện dân dụng khá ổn, nhà em dùng gói 30kW, nếu dùng sạc giờ cao điểm thì hơi lấn cấn chút, box sạc có công suất tối đa 22kW nhưng khi sạc nó chỉ sạc ở 11kW, cũng chẳng tìm hiểu vì sao bởi sạc 22 thì điện nhà mình cũng không đủ.
Xe điện được hỗ trợ thuế nhiều nên sẽ sớm thay thế xe xang ít nhất là ở châu Âu.
Tưởng cụ nói ở Việt Nam, ở nước ngoài thì thôi ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top