- Biển số
- OF-32552
- Ngày cấp bằng
- 29/3/09
- Số km
- 8,006
- Động cơ
- 489,749 Mã lực
Cái tay trong ảnh chắc cũng đang cưỡi mây đến Nhật bủn rồi chứ cụ?Trắc trắn rồi
Chỉnh sửa cuối:
Cái tay trong ảnh chắc cũng đang cưỡi mây đến Nhật bủn rồi chứ cụ?Trắc trắn rồi
Muốn cấm là cấm được thôi. Đến lúc đấy áp cái tiêu chuẩn khí thải cao vào là xe xăng rụng đăng kiểm hết. Cụ ở đằng lưỡi thì đợi đằng chuôi làm gì thì làm thôi.Cấm sx, nhập khẩu thôi, còn xe đang chạy thì cấm sao dc
các hãng nó có muốn vậy đâu cụ, siêu cao thuế nặng mà cứ mang option trời tây về thì các cụ lại chê đắt, chứ hãng nó chẳng muốn bán bỏ mẹ raVấn đề là xe lắp ráp như mèo mửa, bớt chỗ nọ cắt chỗ kia, thì ủng hộ thế méo nào dược?
Cụ định vứt cái hiệp định thương mại tự do vào sọt rác chăng, chơi 1 mình một kiểu nó lại chả oánh cho toè mỏMuốn cấm là cấm được thôi. Đến lúc đấy áp cái tiêu chuẩn khí thải cao vào là xe xăng rụng đăng kiểm hết. Cụ ở đằng lưỡi thì đợi đằng chuôi làm gì thì làm thôi.
Chuyển sang xe điện đòi hỏi hạ tầng gấp nhiều lần xe xăng cụ ạ không đơn giản đâu. Chúng ta thử hình dung thôi, chung cư hiện nay chỉ cần 50% xe điện tối về xạc (dòng xạc mỗi xe 15KW) thì biến áp cho chung cư phải gấp 5-10 lần hiện nay may ra mới đáp ứng được. Còn xạc nhanh 15' như cụ nào nói thì nó đòi hỏi dòng xạc cực lớn nếu pin 50kw xạc đầy trong 15' thì dòng nó phải hàng trăm kw, tính toán không cẩn thận là quá tải hệ thống điện phải ngắt trạm xạc lúc đó tranh nhau tìm được trạm xạc có điện.Muốn cấm là cấm được thôi. Đến lúc đấy áp cái tiêu chuẩn khí thải cao vào là xe xăng rụng đăng kiểm hết. Cụ ở đằng lưỡi thì đợi đằng chuôi làm gì thì làm thôi.
Mấy thằng xmay quá hạn sử dụng còn ko cấm được, trong khi xe oto vẫn còn thời hạn lưu hành sao cấm dc, cái này trên thế giới cũng chưa có tiền lệ cu ạMuốn cấm là cấm được thôi. Đến lúc đấy áp cái tiêu chuẩn khí thải cao vào là xe xăng rụng đăng kiểm hết. Cụ ở đằng lưỡi thì đợi đằng chuôi làm gì thì làm thôi.
Cũng không khó nếu có lộ trình đâu cụ, các chung cư xây mới giờ họ sẽ quy hoạch chỗ đỗ, trạm sạc từ đầu.Chuyển sang xe điện đòi hỏi hạ tầng gấp nhiều lần xe xăng cụ ạ không đơn giản đâu. Chúng ta thử hình dung thôi, chung cư hiện nay chỉ cần 50% xe điện tối về xạc (dòng xạc mỗi xe 15KW) thì biến áp cho chung cư phải gấp 5-10 lần hiện nay may ra mới đáp ứng được. Còn xạc nhanh 15' như cụ nào nói thì nó đòi hỏi dòng xạc cực lớn nếu pin 50kw xạc đầy trong 15' thì dòng nó phải hàng trăm kw, tính toán không cẩn thận là quá tải hệ thống điện phải ngắt trạm xạc lúc đó tranh nhau tìm được trạm xạc có điện.
Vì vậy nên phải từng bước cụ ạ, phát triển xe điện đồng thời nâng cấp hạ tầng lưới điện. Mục tiêu mỗi năm xe điện sẽ chiếm dần khoảng 5% thị phần xe mới bán ra, sau 10 năm tỉ lệ là 50%. Trước mắt nếu có thể thì tạo cơ chế để thay thế xe bus và taxi, xe dịch vụ rồi sẽ chuyển dần sang xe cá nhânChuyển sang xe điện đòi hỏi hạ tầng gấp nhiều lần xe xăng cụ ạ không đơn giản đâu. Chúng ta thử hình dung thôi, chung cư hiện nay chỉ cần 50% xe điện tối về xạc (dòng xạc mỗi xe 15KW) thì biến áp cho chung cư phải gấp 5-10 lần hiện nay may ra mới đáp ứng được. Còn xạc nhanh 15' như cụ nào nói thì nó đòi hỏi dòng xạc cực lớn nếu pin 50kw xạc đầy trong 15' thì dòng nó phải hàng trăm kw, tính toán không cẩn thận là quá tải hệ thống điện phải ngắt trạm xạc lúc đó tranh nhau tìm được trạm xạc có điện.
Hay quá, giờ năm 2022 rồi chắc đã vượt Nhật Bản, để bao giờ có tiền em đi thử phát.Trắc trắn rồi
Ý cụ là chưa phải?Theo như các cụ trên thì nước ta đã là nước công nghiệp hoá được 2 năm nay rồi ợ.
Nhà cháu thì nghĩ, điện gió, điện mặt trời, xe oto chạy điện nó là những thứ hơi xa xỉ đối với 1 đất nước vừa mới thoát ra khỏi nước nghèo. Như việc người ta dùng rượu vang với bò bit tết, nó có thể là bình thường với người giàu nhưng với người chưa giàu nó là cả một vấn đề.Khiếp, cụ chủ therd đọc bài báo lá cải rồi giật tít như đúng rồi. Còn cả một chặng đường rất dài nữa may ra mới đến đoạn này cụ ạ. Xe điện thì tốt đấy, xanh đấy, sạch đấy nhưng các chiên da cũng chỉ dám dự báo chiếm được khoảng 30% lượng xe toàn cầu vào 2050 thôi. Nói thật với cụ, đừng nghe mấy cụ Mẽo hay CA nói, với họ môi trường thực sự là mứt...mùa đông này mà ko có gas, oil từ Ngố thì lại lôi than ra đốt như thường thôi
Nhà cháu thì nghĩ, điện gió, điện mặt trời, xe oto chạy điện nó là những thứ hơi xa xỉ đối với 1 đất nước vừa mới thoát ra khỏi nước nghèo. Như việc người ta dùng rượu vang với bò bit tết, nó có thể là bình thường với người giàu nhưng với người chưa giàu nó là cả một vấn đề.
[/QUOTE
Vâng cụ. Nhìn mấy cánh đồng điện mặt giời mênh mông ở ta thấy cũng mát mặt, cũng đẹp lắm đấy...nhưng sau chục năm thì công suất tấm pin sẽ giảm mạnh và dòng đời của nó cũng ngắn thôi...ko biết sẽ giải quyết những cánh đồng đó như nào ạ?
Có thể sẽ không toàn bộ được trên cả nước, nhưng ở các thành phố lớn như HN, SG, ĐN... nơi mà hạ tầng về điện phát triển và cần môi trường tốt lên thì xe điện sẽ gia tăng thị phần nhanh, xe xăng cũ lúc đó sẽ đẩy về các tỉnh, huyện vùng xaNhà cháu thì nghĩ, điện gió, điện mặt trời, xe oto chạy điện nó là những thứ hơi xa xỉ đối với 1 đất nước vừa mới thoát ra khỏi nước nghèo. Như việc người ta dùng rượu vang với bò bit tết, nó có thể là bình thường với người giàu nhưng với người chưa giàu nó là cả một vấn đề.