[Funland] Xe xăng liệu có giảm giá mạnh ???

TRINHNX72

Xe tải
Biển số
OF-745664
Ngày cấp bằng
8/10/20
Số km
439
Động cơ
63,856 Mã lực
Tuổi
40
Các trạm xăng ở HN chỉ dừng xe 5' để đổ xăng còn khó, làm gì có chỗ cho xe điện xạc cả tiếng đồng hồ nhỉ ??!
Đặt địa vị mình tìm được chỗ sạc pin, thấy 2 3 xe đang đợi & mỗi ông sạc 30 45p thì cũng nản #:-s #:-s #:-s
chắc phải có cái App book trước chỗ sạc pin
 

TKNTTTAH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757715
Ngày cấp bằng
18/1/21
Số km
87
Động cơ
48,321 Mã lực
Tuổi
26
Hô khẩu hiệu cứ hô chứ cụ. Người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam. Nhưng doanh nghiệp việt làm ăn vẫn có 1 sự khươn không hề nhỏ. Chính vì thế niềm tin vào chất lượng của hàng việt trong dân nó không được củng cố. Doanh nghiệp trung quốc có thể đặt thương hiệu theo tiếng trung quốc hoặc địa danh địa phương được. Nhưng hàng sx ở ta phải đặt tiếng tây nhật quảng bá làm theo công nghệ nhật. Công nghệ châu âu thì mới bán được. Vài năm nữa thì các cụ ngồi đây rồi sẽ biết số phận ông vf sẽ đi đến đâu. Lúc đấy trà dư tửu hậu thì nhiều ý kiến lắm ạ
lươn khươn cụ nhỉ
 

TKNTTTAH

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757715
Ngày cấp bằng
18/1/21
Số km
87
Động cơ
48,321 Mã lực
Tuổi
26
:)) may mắn đấy
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Pin của oto rất nặng gần như chiếm trọng lượng chính của xe vì vậy thay/đổi không đơn giản. Trước thấy có giải pháp dùng robot tự hành nâng gầm xe lên để thay pin nhưng chưa thấy phổ biến.
Pin của Tesla nặng có 8 trăm ký thôi.
Miễn là họ làm sẵn hoặc ray hoặc chốt để kéo hay thả xuống dưới gầm thì cũng chẳng cần rô bốt.
Nhưng như thế thì kích thước pin và hộc pin phải thành 1 chuẩn thống nhất cho tất cả các hãng.
Còn để khênh 1 khối sắt liền nhau nặng 800kg ra khỏi cái xe mà không chuẩn bị thiết kế phù hợp thì chẳng loại rô bốt nào có khả năng làm được nếu không tháo rời gần hết gầm cái xe ra!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,152
Động cơ
248,689 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Pin của Tesla nặng có 8 trăm ký thôi.
Miễn là họ làm sẵn hoặc ray hoặc chốt để kéo hay thả xuống dưới gầm thì cũng chẳng cần rô bốt.
Nhưng như thế thì kích thước pin và hộc pin phải thành 1 chuẩn thống nhất cho tất cả các hãng.
Còn để khênh 1 khối sắt liền nhau nặng 800kg ra khỏi cái xe mà không chuẩn bị thiết kế phù hợp thì chẳng loại rô bốt nào có khả năng làm được nếu không tháo rời gần hết gầm cái xe ra!
Còn 1 đống dây điện và ống nước làm mát nữa ạ. Cố tình làm để thay thì cũng được thôi nhưng thời gian thay sẽ bằng thời gian sạc. Quả pin thay ra vẫn để ở đấy để sạc lại. Như vậy vẫn phải làm trạm sạc mà phải làm thêm robot để thay pin. Ngày xưa tesla cũng thay pin rồi đó nhưng không hiệu quả nên bỏ. Nên các trạm sạc siêu nhanh mới ra đời. Trạm sạc nhanh 250kw của Tesla sạc 10' đi được 125 dặm ≈ 200km.
 

cu.do

Xe buýt
Biển số
OF-566815
Ngày cấp bằng
2/5/18
Số km
548
Động cơ
151,593 Mã lực
Nơi ở
Hai Ba Trung
Chuyển sang xe điện là cái cớ để giải thoát Vin khỏi con nghiện Vin nhanh thôi. Chứ chả nhẽ giờ đùng phát tuyên bố đóng cửa ko làm ê tô nữa thì kinh khủng quá, sốc toàn tập. Nên phải có bước đệm rút củi đáy nồi dần. Đầu tiên cho xe xăng lên đường, đưa ra chiêu bài xe điện đánh lạc hướng xoa dịu đã, sau đó rút nốt.
Chứ xe điện bán được cho ai? Mỗi lần "đổ xăng" mất mấy tiếng đồng hồ à? Nhà chung cư, nhà ngõ thì móm à? đi xa nhỡ hết điện phát thì chết cmnl à? =))
Thị trường cho xe điện chỉ chiếm 1% ở VN thôi

Theo những gì em quan sát được từ xưa đến giờ của vin là vậy.
Cụ nói chuẩn đấy, hạ tầng giao thông, nhà cửa VN rất khó để cho xe xăng sử dụng hiệu quả ít nhất trong 10 năm tới. Có lẽ chỉ khi nào công nghệ xạc nhanh 10-15' đầy bình may ra mới sử dụng được.
Câu chuyện xe xăng và xe điện y hệ câu chuyện điện thoại phím chuyển sang cảm ứng.
Ban đầu ai cũng nghi ngại cái này cái kia, kêu khó, dễ vỡ...abc các kiểu. Thế mà chỉ sau 1 - 2 năm nhiều hãng không theo kịp đã mất chỗ đứng và không theo kịp rồi TỰ GỤC, SỐNG LAY LẮT ( Nokia, sony, LG,...)

Ngành công nghệ phát triển rất nhanh, nếu bạn không theo kịp, bám sát thì sẽ tụt hậu và càng bị bỏ xa.

Những giải pháp nạp điện, thay pin thì không có gì khó, mà khó ở đâu thì xử lý đó. Xăng thì cần quy chuẩn an toàn, bơm, vận chuyển, tính tiền phức tạp hơn điện khá nhiều.

Nhìn về điện sẽ thấy đâu đâu cũng có, siêu thị, nhà hàng, khu du lịch, khu chung cư, tại nhà...đều có thể làm 1 trạm nạp điện xe oto có thu phí, đâu cần 1 trạm xăng như bây giờ. Chả khác gì cái điện thoại các cụ luôn kè kè bên người. Vì thế các cụ không phải lo về v/v lo phải sạc điện, hết pin đi nhá.

Theo 1 số tờ báo thì tỷ lệ mua xe điện ở các nước Bắc Âu cao hơn xe xăng và ông hàng xóm TQ cũng được CP ủng hộ đẩy mạnh để cố gắng thống trị ngành xe điện này. Đó là thứ mà các nhà chuyên môn, phân tích phải quan ngại và cân nhắc về ngành này.

Còn hiện tại Tesla sẽ và vẫn đứng đứng đầu trong 3 - 5 năm nữa. Thứ hai là xe đến từ TQ, với lợi thế giá rẻ và công nghệ sx sẽ đứng thứ 2.

Thứ 3, thứ 4 ở đâu không rõ...Nhưng với cách làm Vinfast quyết liệt theo đổi xe điện là đúng, tránh tốn nguồn lực vào những thứ không còn đất diễn.

Thực tế là Vinfast đang kém các hãng TQ và Tesla 1 khoảng cách tương tối. Nhưng nếu chủ động đi sớm, tham gia sớm thì sau 2 - 3 năm sẽ có tên tuổi và vị thế cũng như chỗ đứng trong ngành công nghiệp cao nghìn tỷ đô.

Trước đây, các ngành smart phone, tivi,...Vin tham gia vào em đã thấy là kỳ cục và lạ lẫm. Nhưng việc dám bước vào ngành sx oto điện sớm ( ngành tương lại) thì lại ủng hộ với chính sách này.

Kiếm được tiền từ thế giới thì đáng khen chứ sao. Chưa nói tạo thương hiệu VN vương ra toàn cầu thì càng phải ủng hộ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
.. Trạm sạc nhanh 250kw của Tesla sạc 10' đi được 125 dặm ≈ 200km.
Điều này chỉ đúng khi pin chấp nhận xạc đủ công suất 250kW, trước đó pin cần 2 điều kiện: "To get 250 kW, the battery needs to be at least 40C (104F) and below ~26% SoC.". Nếu chưa đạt, pin cần thời gian pre-conditioning.
Đây là trang của những người đang đi xe Tesla, không phải trang của nhà sản xuất (người dầu tiên khoe xe mới đi có 2 tháng): 250kW supercharger disaapointment | Tesla Motors Club
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,152
Động cơ
248,689 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Điều này chỉ đúng khi pin chấp nhận xạc đủ công suất 250kW, trước đó pin cần 2 điều kiện: "To get 250 kW, the battery needs to be at least 40C (104F) and below ~26% SoC.". Nếu chưa đạt, pin cần thời gian pre-conditioning.
Đây là trang của những người đang đi xe Tesla, không phải trang của nhà sản xuất (người dầu tiên khoe xe mới đi có 2 tháng): 250kW supercharger disaapointment | Tesla Motors Club
Xin lỗi em nhớ nhầm 106 dặm ≈170kw
Cắm sạc lúc 1h13' pin còn 64dặm. Công suất sạc 250kw
Screenshot_20220107-180954.png

10' sau là 1h23' lên 170dặm công suất giảm xuống 98kw
Screenshot_20220107-180906.png
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,905
Động cơ
297,553 Mã lực
Hứa là việc của mồm. Hiện tại quy chuẩn về trạm sạc còn chưa có thách bố thằng PVoil dám lắp trạm sạc ở cây xăng đấy, an toàn cháy nổ ko đùa đc đâu.
Ơ vậy là anh ý cứ ký hợp tác để lấy le bán xe cụ nhỉ. Mà giờ thấy xe máy điện của Vin ít hẳn, ko biết đẩy đi đâu hết rồi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,075
Động cơ
589,021 Mã lực
Sao cọc j ít thế?
Số nhân viên vingroup cỡ 60k, bắt tất cả cọc gấp 5 rồi.
Cọc có 10tr rồi đc trả lại nếu đổi ý rút mà :))
Triển lãm ở Mỹ, tấn công thị trường Mỹ thì phải công bố số cọc tại Mỹ. Đằng này lại công bố số cọc tại vn. Nghe nó cứ sai sai thế nào ấy!
 

nh0301tn

Xe hơi
Biển số
OF-748045
Ngày cấp bằng
29/10/20
Số km
127
Động cơ
43,918 Mã lực
Fadil sau này có khi lại thành hàng hiếm như Ladalat cũng nên
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,152
Động cơ
248,689 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Triển lãm ở Mỹ, tấn công thị trường Mỹ thì phải công bố số cọc tại Mỹ. Đằng này lại công bố số cọc tại vn. Nghe nó cứ sai sai thế nào ấy!
1 người đã 10 chiếc rồi. Bọn Mẽo nhiều tiền thật.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
lươn khươn cụ nhỉ
Căn bản không thật hẳn cụ ạ. Bkav asanzo hay nhập tầu lột mác đủ cả mà cụ. Bất kể ngành nghề nào. Ít nhiều thôi cụ. Mà không làm thế hàng sản xuất ra lại không bán được. Cũng có cái khó.
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
Ơ vậy là anh ý cứ ký hợp tác để lấy le bán xe cụ nhỉ. Mà giờ thấy xe máy điện của Vin ít hẳn, ko biết đẩy đi đâu hết rồi.
Đi chán thì cất ở nhà lấy xe máy chạy. Hoặc họ bán lại cho chủ khác. Cơ bản chưa thấy cái nào lên thái nguyên cụ ạ=))) khá bảnh trc kia đập pcx bh bảo nó đập klara để quảng cáo cho xe điện tầu thì vui
 

hoang.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-564210
Ngày cấp bằng
13/4/18
Số km
387
Động cơ
152,105 Mã lực
Tuổi
33
Fadil sau này có khi lại thành hàng hiếm như Ladalat cũng nên
Cũng đầy ra mà cụ.bh cứ đầu tư mua 1 cái về phủ bạt cất kho. 10 năm sau bán lại khéo đc 1 gấp đôi=)). Cơ mà fadil nó cũng chỉ là xe hạng A. Cầm vài trăm mua xe bh cũng nhiều lựa chọn mà cụ. Fadil k sản xuất nữa thì bốc hyundai toyota vài trăm đi cũng tốt
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,300 Mã lực
Tuổi
31
Em đang định mua một con Fadil chạy loanh quanh trong thành phố nhưng nghe thông tin cuối 2022 hãng không sx xe động cơ đốt trong nữa .
Liệu Fadil có giảm mạnh không các cụ và nếu mua thì bảo dưỡng sửa chữa sau này có ổn không ?
Cái quan trọng là có phụ tùng thay thế hay ko, tức khả năng lắp lẫn với đồ hiện có thế nào. Còn đã có đồ thay thế thì dễ bảo dưỡng sửa chữa rồi. Mỗi tội em ko biết gì về chi tiết này, nhường các bác khác có chuyên môn
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,639
Động cơ
331,888 Mã lực
Bài học xe máy điện, điện thoại thông minh, giờ đến xe xăng mà vẫn nhiều người tin tưởng vào đám buôn đất này nhỉ?
Cứ ầm ĩ lúc đầu xong giờ im thin thít lặn mất tăm hết cả, thế mới tài cụ ạ :D
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,883
Động cơ
332,245 Mã lực
Có mấy cậu sale, với mấy bác fan xe xăng vin, rất hay mắng chửi người nào chê xe vin, cũng thấy im thin thít. Chắc đang lo trữ phụ tùng :))
Cứ ầm ĩ lúc đầu xong giờ im thin thít lặn mất tăm hết cả, thế mới tài cụ ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top