xe vinfast rất cứng VFe34

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,165
Động cơ
126,900 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứng khi va chạm đâu phải là tốt, vì nó sẽ không hấp thụ tốt xung lực, gây tổn hại cho người ngồi trong nhiều hơn.
thân vỏ cứng là tốt chứ cụ, cứng mới bảo vệ đc người bên trong chứ mềm nó bẹp dúm chẳng bảo vệ đc gì. mấy con xe hơi va chạm cái bẹp dúm thì bảo vệ đc gì nữa đâu. cái thiết kế hấp thụ xung lực khi va chạm là nó làm phần đầu+đuôi xe mềm dễ biến dạng hơn cabin nơi có người ngồi, để bảo vệ người bên trong. còn thân vỏ xe càng cứng càng tốt nhé, mấy xe thân vỏ yếu mỏng tanh va cái là bẹp xong lôi cái hấp thụ xung lực ra rất mị khách hàng, chủ yếu làm xe lởm để hạ giá thành thu lãi lớn thôi. thực tế cho thấy bất kỳ con xe đắt tiền nào cũng đều nặng và cứng, xe có khung gầm rời cứng hơn liền và đắt tiền hơn. xe chở nguyên thủ còn bọc thêm lớp thép và kính dày 6-10cm nặng chịch mới an toàn
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,060
Động cơ
271,200 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Cụ cứ để ý. Các xe sang, xe đắt tiền nó đều rất nặng. Do khung thân của nó rất cứng. Chứ có thấy chiếc xe cỏ nào cứng đâu.
Đánh giá "cứng" hay không khó mà nói khơi khơi đc cụ.
Còn nếu bảo "cứng" là xịn hay an toàn thì quá phiến diện rồi.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,060
Động cơ
271,200 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Cụ không hiểu được đâu.
Vâng, chắc e đúng là không hiểu đc cụ ạ.
Chất lượng, trọng lượng khung xe liên quan đến vấn đề an toàn, vận hành, độ ổn định... nữa cơ, chứ k phải đắp nhiều sắt vào cho nó cứng là đc lên hàng cao cấp đâu cụ :))
Anh V thấy dân mình cứ thấy to, nặng là sướng cái đã nên a làm rất chuẩn, đắp cho 1 nùi sắt vào tha hồ mà hít hà :))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,379
Động cơ
250,098 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng, chắc e đúng là không hiểu đc cụ ạ.
Chất lượng, trọng lượng khung xe liên quan đến vấn đề an toàn, vận hành, độ ổn định... nữa cơ, chứ k phải đắp nhiều sắt vào cho nó cứng là đc lên hàng cao cấp đâu cụ :))
Anh V thấy dân mình cứ thấy to, nặng là sướng cái đã nên a làm rất chuẩn, đắp cho 1 nùi sắt vào tha hồ mà hít hà :))
Không hiểu thật
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,165
Động cơ
126,900 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cabin thiết kế có độ cứng vượt trội (>800Mpa) so với đầu và đuôi xe đó cụ. chỉ cần cabin cứng hơn là đc còn thân vỏ càng cứng càng tốt chứ ko phải thân vỏ mềm là hấp thụ xung lực. thân vỏ mềm chỉ kém an toàn và rẻ tiền thì đúng
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,060
Động cơ
271,200 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
cabin thiết kế có độ cứng vượt trội (>800Mpa) so với đầu và đuôi xe đó cụ. chỉ cần cabin cứng hơn là đc còn thân vỏ càng cứng càng tốt chứ ko phải thân vỏ mềm là hấp thụ xung lực. thân vỏ mềm chỉ kém an toàn và rẻ tiền thì đúng
E không nói thân vỏ mềm hấp thụ xung lực hay an toàn hơn cụ ạ.
Nhưng e cũng không đồng ý cứ cứng là "xịn" hay là "sang". hehe
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,300
Động cơ
898,429 Mã lực
xe điện khi đạp phanh thì ga có tác dụng ko cụ nhỉ ?
Em chịu, vì chưa đi xe điện bao giờ!
Nếu ga không có tác dụng thì mấy cái bài ông thầy em dậy lại vô dụng (ông nguyên là lính lái xe Trường Sơn).
Lúc học nghe ông ấy lải nhải, nói thực cũng khó chịu. Nhưng khi sang kia chạy đường mùa đông đóng băng lúc họ chưa kịp rải chống trơn, nhớ lại mới thấy ông ấy đã dậy quá bổ ích!
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,379
Động cơ
250,098 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cảm giác lái cảm nhận bằng chân đạp ga, tay vần vô lăng.
Chứ cảm giác lái bằng bàn phím và màn hình thì xe nào chả giống nhau.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,165
Động cơ
126,900 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chịu, vì chưa đi xe điện bao giờ!
Nếu ga không có tác dụng thì mấy cái bài ông thầy em dậy lại vô dụng (ông nguyên là lính lái xe Trường Sơn)!
với xe cũ ngày trước thì em hiểu thao tác đạp chân ga đồng thời đạp chân phanh để hãm bớt ko cho bánh trượt quay tự do giúp truyền lực sang bánh đang bám đường. còn với xe điện thì ko biết còn dùng đc ko, em cũng chưa đc thử :)
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,749
Động cơ
297,924 Mã lực
Xe điện thì cũng có vi sai, nên thao tác vừa phanh vừa ga là có thể truyền đc lực sang bánh bám đường,
Xong em chưa tháo, nhìn bên trong con xe điện cấu tạo thực sự ntn nên k dám chém sâu hơn.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,287
Động cơ
215,057 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Vụ này đen thôi a, chỗ đó chắc có ổ gà hoặc hố do mưa xói mòn, xe bị sâp gầm rồi mắc kẹt, loay hoay ko lên dc mà có tiếng còi tàu nên xế chay ra làm tín hiệu dừng tàu nhưng ko thành công.
Chắc cụ lái tàu cũng ko dám phanh khẩn cấp, dễ bị dồn toa, chệch đường ray, cụ nào biết cho e hỏi với vận tốc trung bình của đoàn tàu (chắc 30 ~ 50kmh) thì khoảng cách bao xa là phanh an toàn và dừng dc trc mục tiêu?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,379
Động cơ
250,098 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cái bộ môn chống lầy này không nói hết được đâu. Nó ở kinh nghiệm và kỹ năng thôi.
Với đường trơn trượt ( nhưng nền cứng) thì xào xẻ, phanh ga loạn xị ngậu còn có cơ may ra được. Chứ đường cát thì càng cố càng chìm. Càng đạp ga càng đào hố sâu.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,540
Động cơ
1,123,050 Mã lực
Tuổi
46
Vâng, chắc e đúng là không hiểu đc cụ ạ.
Chất lượng, trọng lượng khung xe liên quan đến vấn đề an toàn, vận hành, độ ổn định... nữa cơ, chứ k phải đắp nhiều sắt vào cho nó cứng là đc lên hàng cao cấp đâu cụ :))
Anh V thấy dân mình cứ thấy to, nặng là sướng cái đã nên a làm rất chuẩn, đắp cho 1 nùi sắt vào tha hồ mà hít hà :))
cabin thiết kế có độ cứng vượt trội (>800Mpa) so với đầu và đuôi xe đó cụ. chỉ cần cabin cứng hơn là đc còn thân vỏ càng cứng càng tốt chứ ko phải thân vỏ mềm là hấp thụ xung lực. thân vỏ mềm chỉ kém an toàn và rẻ tiền thì đúng
Mời ba cụ và các cụ khác cùng đọc câu chuyện vui để bớt căng thẳng :P
Bánh của tao đâu?
Ông thầy đồ nọ vốn tính tham ăn.
9b7cc8ef2f86560a9b7664e7b34835-7527-3166-1537760996.jpg

Bữa ấy có người mời đi ăn cỗ, thầy mới cho một cậu học trò nhỏ theo hầu.
Ðến nơi, thầy ngồi vào cỗ, bảo học trò đứng bên cạnh. Trông thấy trong mâm cỗ còn nhiều bánh trái, bụng no nhưng thầy lại muốn bỏ túi mấy chiếc. Sợ người chung quang nom thấy thì mất thể diện, thầy mới cầm bánh thản nhiên đưa cho học trò, bảo:
- Này, con cầm lấy!
Vừa đưa, thầy vừa nháy ra hiệu bảo cất mang về cho thầy.
Cậu học trò không hiểu được cái nháy mắt thâm thúy của thầy, tưởng thầy cho thật, liền bóc ngay ra ăn.
Thầy nhìn thấy, giận lắm, nhưng giữa đông đủ mọi người, không dám mắng. Ðến lúc ra về, thầy vẫn còn tiếc mấy cái bánh, muốn kiếm cớ để trả thù học trò. Khi hai thầy trò đang cùng đi ngang nhau, thầy bèn giận dữ mắng học trò:
- Mày là anh em bạn với tao hay sao mà dám đi ngang hàng với tao?
Trò sợ, vội vàng đi nhanh lên trước. Thầy lại gắt:
- Mày là bố tao hay sao mà dám đi trước tao?
Trò tụt lùi lại sau. Thầy lại quát:
- Tao có phải là thằng tù đâu mà mày phải đi sau áp giải.
Trò ngơ ngác quay lại thưa:
- Bẩm bẩm, con đi thế nào thầy cũng mắng, vậy xin thầy bảo cho con nên thế nào cho phải ạ?
Thầy chẳng ngần ngại gì nữa, hầm hầm bảo:
- Thế bánh tao đâu...?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top