[Funland] Xe vào hãng sửa có yên tâm 100%?

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,250
Động cơ
200,127 Mã lực
Chính là nó cụ ạ. E cũng không hiểu nó kẹt kiểu gì được.
Có thể nó bị tòe đầu, hoặc bị giãn không vào đúng khớp chứ không phải kẹt, giờ nó siết lại thì ổn thôi. Nó đòi 4 củ thì quá đắt, xe cỏ tầm 1tỷ thì bên ngoài bán tầm 1-1.5 củ/sợi thôi, hãng gấp đôi là cùng. Nhìn chung đi một thời gian nữa thấy nó có vấn đề tái diễn thì thay mới là xong.
 
Chỉnh sửa cuối:

RIM Leather

Xe tải
Biển số
OF-320838
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
404
Động cơ
292,571 Mã lực
Hãng nào mà làm ăn lôm côm vậy Cụ? Sau khi lắp lại (cũng coi như bảo dưỡng nhẹ) mà thấy hoạt động trơn tru (ko cần phải thay phụ tùng mới) nữa, vậy mà cũng ko thể giải thích cho khách? Vậy lúc trước đó yêu cầu khách phải thay (phụ tùng) là bịp rồi. Nếu ko tiện post trực tiếp lên thì Cụ cho tí code để mọi người còn biết mà tránh bị "chăn dắt"...
Chắc do e may, chứ không phải bên hãng cố tình chăn dắt. Nên e xin phép không public cụ nha.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Vào Hãng bảo dưỡng hay sửa chữa, em nhìn bằng mắt thấy yên tâm hơn làm cùng công việc đó ở Gara ô tô ngoài.
Đó là : trong Hãng, nhân viên họ mặc quần áo - đi giày đồng phục chỉnh tề, sạch sẽ, xe mình vào Hãng, nhân viên liền phủ 1 tấm vỏ bọc vào ghế....tránh khi sửa chữa dầu mỡ dính vào ghế da của xe.
Còn ra Gara ngoài thì nhìn nhân viên, thợ ăn mặc lôm côm, bẩn thỉu...có ông thợ người lấm lem dầu mỡ, ngồi phịch phát vào ghế xe mình....chả có vỏ bọc ghế gì cả...nhìn thấy ớn, dầu mỡ dính bê bết vào ghế da của xe.
:D
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
Quy trình kỹ thuật của hãng là thứ duy nhất em tin, còn lại từ cách chẩn đoán tới vận hành xử lý là em cứ phải tham khảo thêm và có làm trong hãng thì em cũng đứng giám sát trực tiếp, tất nhiên trừ những hạng mục mà chủ xe ko được vào VD chui vào phòng sơn chẳng hạn :D
 

Dép tổ ong.

Xe tăng
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,720
Động cơ
-133,454 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Vào D? Xe tự động hử cụ, mà lại có dây đi số. Lạ nha. Xe cụ xe gì đời gì.
Xe số tự động có dây đi số bình thường chứ cụ ơi, trừ các dòng xe xịn xịn sử dụng cần số điện tử hay núm xoay thì không có, còn lại phần đông là dùng dây để truyền lực đến công tắc dẻ quạt trên thân hộp số - cái này mới quyết định hộp số sẽ vận hành ở số nào.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,813
Động cơ
65,913 Mã lực
Chuyện là vừa rồi xe em lỗi cần số, khó vào D và không được đúng khấc, đợi tầm 5s xe mới bắt đầu di chuyển được.

E đưa xe vào hãng, tiện bảo dưỡng, thay dầu và kiềm tra lỗi luôn.
Kỹ thuật kiểm tra và báo xe lỗi " kẹt dây đi số", báo giá thay thế 4.000.000₫ chưa VAT.
E không đồng ý, đề xuất em mua dây ngoài vào hãng thay tính phí. Hãng báo giá công thay 800k.

E không đồng ý, yêu cầu hoàn thành bão dưỡng và lắp trả hiện trạng, em ra gara ngoài xử lý.


Vấn đề là sau khi lắp vào lại thì xe không lỗi gì cả. Hoạt động trơn tru, số vào mượt mà và đúng khấc, như chưa từng có lỗi .


Vậy các cụ cho em hỏi, trường hợp này là do em may mắn khi lắp lại không lỗi nữa. Hay hãng có ý báo không đúng tình trạng ạ?
Cảm ơn cccm!
theo em phán đoán thì dư lày
xe cụ có thể vì nguyên nhân nào đó mà nó kẹt dây đi số thật. thợ khi bảo dưỡng có tháo ra kiểm tra và báo lại cụ.
về cơ bản nếu cụ thay thì ok, háng thay cho cụ dây mới.
nhưng cụ lại bảo không, trả lại nguyên bản, đến đây thì khó cho anh háng rồi, vì dây thì vẫn bình thường, tự dưng lý do sao nó kẹt thì không rõ, cơ mà giờ tháo ra xong nó hết kẹt rồi mà bắt láp lại làm sao cho nó kẹt như cũ thì khó quá. thôi đành để nó chạy ngon vậy, chứ làm đc nó kẹt lại thì háng cũng làm ngay :D .
em thì không biết nhiều về cơ khí, cơ mà sửa xe hay bảo dưỡng xe thì em luôn bên cạnh xem có vấn đề gì không thợ sẽ báo luôn mình ở đó, tránh trường hợp thợ bàn bạc đánh giá với quản lý dịch vụ rồi mới báo gì, như cụ chủ thì em ở đó sẽ hỏi đâu, dây đi số là cái dây nào, nó kẹt như nào, có xử lý đc không hay phải thay.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Nói chung xe là tài sản nhiều tiền.... Xe cũ nữa nhiều khi tháo ốc mà thợ lười không lấy đúng dụng cụ tháo ra còn bị toè ốc.... Do đó em hạn chế vào hãng....
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc do e may, chứ không phải bên hãng cố tình chăn dắt. Nên e xin phép không public cụ nha.
em thấy vẫn đề này chưa chắc đã phải hãng chăn dắt cụ đâu. thực tế xe cụ đã bị kẹt số thật, nguyên nhân thì có nhiều nhưng chắc chắn nó đã ko hoạt động bình thường do chỗ nào đó dùng thời gian dài bị mòn chẳng hạn. khi thợ tháo ra lắp vào có thể đã chỉnh lại về trạng thái ban đầu nên nó hoạt động bình thường nhưng ko có nghĩa là vấn đề đã đc xử lý hoàn toàn. trong hãng thì họ ko sửa chữa những linh kiện kiểu này mà khuyên thay thế luôn cho ổn định, và đương nhiên giá linh kiện trong hãng phải cao hơn bên ngoài rồi cụ.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,937
Động cơ
574,373 Mã lực
Em lấy một vd thế này. Ở cần số có một cái nẫy nhựa… khi về lùi thì đèn phanh sẽ sáng. Lâu dần chiếc nẫy nhựa này sẽ bị lão hoá và vỡ ra. Nếu gặp thợ ngoài hay vào hãng mà có lòng tham… họ chỉ cần kê đơn với vài lỗi phức tạp để khiến khách hàng chi trả hơn triệu đồng… kèm theo là một vài thông báo về cần số, cảm biến, hộp số… nghe có vẻ rất nghiêm trọng… Chắc chắn cụ nào non tim sẽ không ngại bỏ thẻ ra quét trả tiền. Dù sao hơn triệu mà giải quyết được vđ liên quan đến hộp số thì cũng là quá lời.
Tuy nhiên… chỉ cần đoạn dây thép hoặc mất dăm chục ngàn mua cái nút nhựa đó là mọi thứ lại yên tâm chạy hơn mười năm nữa.
Từ đây các cụ sẽ thấy nếu người lx không tỉnh táo, có chút kiến thức về xe cộ… bạn sẽ là gà đối với gara cả hãng lẫn ngoài nếu họ tham lam… cho đến khi không còn đi được xe nữa
 

tykhanguyenn18

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-827603
Ngày cấp bằng
9/3/23
Số km
95
Động cơ
290 Mã lực
Hãng làm ăn ảo ma vậy bác? Lắp lại tự dưng hết lỗi mà trước đó lại báo lỗi đòi thay thì chết dở.
 
Biển số
OF-708652
Ngày cấp bằng
26/11/19
Số km
95
Động cơ
90,060 Mã lực
Xe hết bảo hành rồi thì thường vào hãng để thay dầu, kiểm tra báo lỗi. Còn sửa chữa gì thì toàn ra Gara xử lý!
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Vào Hãng bảo dưỡng hay sửa chữa, em nhìn bằng mắt thấy yên tâm hơn làm cùng công việc đó ở Gara ô tô ngoài.
Đó là : trong Hãng, nhân viên họ mặc quần áo - đi giày đồng phục chỉnh tề, sạch sẽ, xe mình vào Hãng, nhân viên liền phủ 1 tấm vỏ bọc vào ghế....tránh khi sửa chữa dầu mỡ dính vào ghế da của xe.
Còn ra Gara ngoài thì nhìn nhân viên, thợ ăn mặc lôm côm, bẩn thỉu...có ông thợ người lấm lem dầu mỡ, ngồi phịch phát vào ghế xe mình....chả có vỏ bọc ghế gì cả...nhìn thấy ớn, dầu mỡ dính bê bết vào ghế da của xe.
:D
Đánh giá này có đúng có sai.
- Đúng là thợ trong hãng hầu như nhắm mắt làm theo tiêu chuẩn từ dụng cụ đến động tác...Rất tin cậy cho những hạng mục đơn giản
- Không đúng ở chỗ....nhưng ca bệnh phức tạp lại gọi thợ ngoài gara vào xử lý bởi thợ trong hãng hễ cứ trưởng thành là chạy ra ngoài tự làm hoạc làm thuê thu nhập cao hơn.
- Đúng; Chi phí cao còn do công cao, thuế nặng.
Vì vậy, lời khuyên có ích nhất là sửa chữa thay thế bảo hành, bảo dưỡng thông thường, xe còn mới...nên vào hãng. Sửa chữa lớn khác nên bỏ công tìm gara uy tín, tin cậy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
Vào Hãng hay được gạ đổ cái dầu trợ lực đổ vào bình xăng và dầu trợ lực đổ vào bình nhớt.
Em không bao giờ đồng ý 2 hạng mục này....:))

Riêng lọc gió động cơ và lọc gió Điều hòa, em toàn tự mua trên Shopee, Lazada về tự thay ( 6 tháng em thay 1 lần), rẻ bèo vài trăm ngàn. Nếu thay trong Hãng nó chém cho gần triệu 1 cái lọc + tiền công thay vài trăm ngàn nữa. :))
Một vài thứ nữa em cũng không bao giờ thay trong Hãng, đó là: Ắc quy và Lốp xe. Hãng nó chém đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3 ở Gara ngoài. :D
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Vào Hãng hay được gạ đổ cái dầu trợ lực đổ vào bình xăng và dầu trợ lực đổ vào bình nhớt.
Em không bao giờ đồng ý 2 hạng mục này....:))

Riêng lọc gió động cơ và lọc gió Điều hòa, em toàn tự mua trên Shopee, Lazada về tự thay ( 6 tháng em thay 1 lần), rẻ bèo vài trăm ngàn. Nếu thay trong Hãng nó chém cho gần triệu 1 cái lọc + tiền công thay vài trăm ngàn nữa. :))
Một vài thứ nữa em cũng không bao giờ thay trong Hãng, đó là: Ắc quy và Lốp xe. Hãng nó chém đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3 ở Gara ngoài. :D
E cũng vừa vào hãng bảo dưỡng, và đổ 2 loại này. Nó được giải thích là dung dịch làm sạch buồng đốt và máy. Mỗi loại 300k, tổng phát sinh thêm là 600k. Thôi thì xe mới cũng tặc lưỡi thử 1 lần cho biết. Lần sau chắc cũng thôi. Mà lần sau chắc cũng ko ngồi trong nhà chờ nữa, xuống trực tiếp xưởng để xem cho chắc ăn.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Vào Hãng hay được gạ đổ cái dầu trợ lực đổ vào bình xăng và dầu trợ lực đổ vào bình nhớt.
Em không bao giờ đồng ý 2 hạng mục này....:))

Riêng lọc gió động cơ và lọc gió Điều hòa, em toàn tự mua trên Shopee, Lazada về tự thay ( 6 tháng em thay 1 lần), rẻ bèo vài trăm ngàn. Nếu thay trong Hãng nó chém cho gần triệu 1 cái lọc + tiền công thay vài trăm ngàn nữa. :))
Một vài thứ nữa em cũng không bao giờ thay trong Hãng, đó là: Ắc quy và Lốp xe. Hãng nó chém đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3 ở Gara ngoài. :D
Em thấy cụ phán qúa chuẩn. Mấy cái món lọc gió thường bao lâu phải thay cụ nhỉ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
E cũng vừa vào hãng bảo dưỡng, và đổ 2 loại này. Nó được giải thích là dung dịch làm sạch buồng đốt và máy. Mỗi loại 300k, tổng phát sinh thêm là 600k. Thôi thì xe mới cũng tặc lưỡi thử 1 lần cho biết. Lần sau chắc cũng thôi. Mà lần sau chắc cũng ko ngồi trong nhà chờ nữa, xuống trực tiếp xưởng để xem cho chắc ăn.
Vớ vẩn, bịp bơm đấy, do Đại lý - TT dịch vụ 3S nghĩ ra chứ Hãng SX xe không có cái đó đâu.

Cái lọ dd làm sạch buồng đốt đổ vào bình xăng đó....em hỏi cụ, thế bình xăng cụ đi hết xăng trong bình rồi đổ đầy bình xăng mới thì sao còn tác dụng gì nữa ? không nhẽ dd đó vẫn lưu trong bình để chờ xăng mới vào rồi lại hòa trộn vào xăng mới ? :))
DD đổ vào lẫn với nhớt máy cũng vớ vẩn, không cẩn thận làm hỏng máy luôn đó. Bản thân dầu nhớt Nhà SX người ta đã tính toán độ nhớt chuẩn rồi, giờ đổ thêm cái thứ vớ vẩn đó vào làm gì ? Kiểu gì thì chạy xe 5000 km cũng thay nhớt 1 lần mà ? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top