[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thì ở #379, tôi có ghi rõ:
Quote
Tôi không tìm thấy bất cứ câu nào và / hoặc hình ảnh nào thể hiện: Tụi Đức cho phép xe ưu tiên đi ngược chiều trên Autobahn.
Còn Quy định hướng dẫn xe ưu tiên ở tất cả các thể loại đường thì đầy ra, nhưng không có Quy định hướng dẫn cho vụ này.
Unquote

Phải thừa nhận rằng: Không tìm thấyKhông có, nó khác nhau. Nhưng xác suất khá thấp đấy bác ạ.
Tôi có 1 đoạn video CS đức lao qua hào an toàn sang bên kia và chạy ngược chiều để truy đuổi tội phạm . Khi đó đường cao tốc chưa được đóng vav các xe khác vẫn đang lưu thông !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tôi có 1 đoạn video CS đức lao qua hào an toàn sang bên kia và chạy ngược chiều để truy đuổi tội phạm . Khi đó đường cao tốc chưa được đóng vav các xe khác vẫn đang lưu thông !
Bác cho xin cái link.
Thank you.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác cho xin cái link.
Thank you.
Tôi đang tìm lại !
Tôi xem có cảnh CS Đức lao qua hào sang bên kia đuổi theo 1 chiếc xe ngược chiều và bắn.
Phía trước các xe nháo nhào dừng lại :D !
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Tại thời điểm bây giờ, tôi chưa có comment nào hết về cái việc Xe ưu tiên nói chung có được đi trái chiều trên cao tốc hay không.
Các ông vẽ luật nêu ra rồi, ừ, cứ cho là nó được phép.
Mặc dù đấy là sự ngu xuẩn của mấy ông vẽ ra cái Quy định đó, theo đánh giá của cá nhân tôi.

Còn khi các ông đã vẽ ra Luật, thì phải chuẩn bị để cho người dân đón nhận nó:
Họ cần giải thích đầu tiên: Tôi chọn phương án này, vì lý do abc (mặc dù điều này không cần nêu trong Luật).
Dân tình cần làm gì, ở trường hợp nào...., theo các hướng dẫn cụ thể, kể cả cho các trường dạy lái xe.
Cá nhân tôi chưa được dạy phải xử lý với xe ưu tiên ngược chiều trên cao tốc như thế nào; và cũng chưa bao giờ nhìn thấy, dù là trên Youtube.

Về Quy định đi trên cao tốc (Quy định mới - nếu nó có):
Ưu tiên không được đi ngược chiều trên cao tốc.
Ngoại lệ vẫn có, nhưng hết sức đặc biệt, kiểu: Đã chặn thành công 1 đoạn cao tốc rồi; giờ thì bác đi chiều gì cũng được.

Còn đây là cách tụi tây dạy dân nó khi có xe ngược chiều trên cao tốc:
Trong đoạn nguy hiểm (đã xác nhận): đi thật chậm lề bên phải. Bật mọi thứ đèn bác có trên xe.
Trong đoạn gần đó: Giảm tốc độ, ngó nghiêng kỹ lưỡng, sang phải mà đi.
Chỉ đi trở lại bình thường khi có thông báo mới.
Tây nó dạy vậy thì có khác gì câu này đâu "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải".
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tây nó dạy vậy thì có khác gì câu này đâu "nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải".
Ý bác là câu cuối ấy à? "Xe ma" trên xa lộ? Xe đi ngược chiều trên Autobahn được gọi là "Xe ma" - tạm dịch vậy.
Chuyện đó hết sức hãn hữu, cả năm xảy ra độ 0.5 vụ thôi.
Bù lại, nó cực nguy hiểm, vì là đấu đầu và cái Xe ma kia, hiển nhiên bác không kiểm soát được.
Vậy, tránh cho lành.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Ý bác là câu cuối ấy à? "Xe ma" trên xa lộ? Xe đi ngược chiều trên Autobahn được gọi là "Xe ma" - tạm dịch vậy.
Chuyện đó hết sức hãn hữu, cả năm xảy ra độ 0.5 vụ thôi.
Bù lại, nó cực nguy hiểm, vì là đấu đầu và cái Xe ma kia, hiển nhiên bác không kiểm soát được.
Vậy, tránh cho lành.
Ý em là Tây nó dạy cách tránh "xe ma" giống ta dạy cách nhường xe ưu tiên.

Cá nhân em thì đã ưu tiên thì không nên cấm hẳn đi ngược cao tốc vì sẽ có những trường hợp cho dù cực kỳ nguy hiểm vẫn phải làm và phải có quy định, quy tắc để làm điều đó. Đối với lái xe thường thì không cần phải biết quy định, quy tắc này mà chỉ cần biết nhường cho xe ưu tiên là đủ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Ý em là Tây nó dạy cách tránh "xe ma" giống ta dạy cách nhường xe ưu tiên.

Cá nhân em thì đã ưu tiên thì không nên cấm hẳn đi ngược cao tốc vì sẽ có những trường hợp cho dù cực kỳ nguy hiểm vẫn phải làm và phải có quy định, quy tắc để làm điều đó. Đối với lái xe thường thì không cần phải biết quy định, quy tắc này mà chỉ cần biết nhường cho xe ưu tiên là đủ.
Tụi tây nó thế này:
Nó có cái Khuyến cáo "Đi về bên phải", tức là bác cần sang phải khi có thể.
Nếu bác không sang: Chẳng sao cả.
Bù lại, nếu bác "Bám trái" và bị nó bắt, vì bất cứ lý do gì, sẽ là lỗi Gây cản trở giao thông, độ vài trăm Euro.

Thế tại sao lại cần Khuyến cáo "Đi về bên phải": Ông thầy tôi bẩu, bên đó xe đi nhanh lắm, mài lang thang ở đó làm giề, nhỡ có gì xảy ra, thì hậu quả bên đó nặng hơn Bên phải nhiều.
Lý do đơn giản thế thôi ạ.

Tiếp theo, Police Đức có 1 Quy định nội bộ cực rõ ràng: Khi bắt phạm bỏ chạy, các đồng chí đuổi vừa phải thôi. Nếu thấy nguy hiểm cho mình + cho nhân dân và cả cho nghi phạm (theo thứ tự ấy): Abort!!!
Thế nào là nguy hiểm đủ cao: Tự họ oánh giá lấy, tại chỗ.
Cụ thể thì nó không công bố, tất nhiên.

Xét như thế: Chỉ đuổi phạm (xuôi chiều) mà nó còn cẩn trọng và sợ mất mạng (mạng mình + mạng dân + mạng thằng phạm), thế thì trước khi nó thò đầu vào cao tốc, lại vào cái làn chạy nhanh nhất quả đất, Quy trình nó cần trình bao nhiêu bước ạ?
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,351
Động cơ
566,625 Mã lực
E đang ở Nhật đây ạ. Ý thức tham gia GT của người Nhật thì ko còn zì để góp ý. Vậy mà tất cả xe cứu hỏa hay cứu thương tuy hụ còi nhưng đều giảm tốc độ rất chậm khi vào giao lộ, dù các xe khác đều đã nhường. Ko kịp quay clip, nhưng mai chụp hầu các cụ cái trạm xe cứu hỏa, rất đơn giản và chuyên nghiệp, có 3 xe chữa cháy, ngay gần chỗ em ở. Như vậy, tuy là xe đc ưu tiên, ko có nghĩa là muốn đi thế nào cũng đc!
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
CS Đức truy đuổi trên cao tốc !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xe cấp cứu không đợi CSGT đóng cao tốc mà tiếp cận ngược chiều luôn !
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nhường đường xe ưu tiên ở Nhật !
 

Yến sào Mợ Thảo

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-381776
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
355
Động cơ
649,648 Mã lực
Nơi ở
Trần Quý Kiên-Cầu Giấy-Hà Nội
Website
www.facebook.com
Bẩm các cụ. Em thấy luật ATGT của Việt Nam là lằng nhằng nhất. Trên OF có cụ nào từng lái xe ở nước ngoài cho em xin ý kiến ạ. Luật ko nghiêm minh thì đừng hy vọng có VHGT.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em thấy ít nhất có 3 xe ở làn đối diện đã chủ động nép phải...ko biết có phải do nghe còi xe CS từ trước đó, một chiếc đang chạy cũng xinhan phải?
Nép phải vì cái xe CS tăng viện xuôi chiều ạ !

 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bẩm các cụ. Em thấy luật ATGT của Việt Nam là lằng nhằng nhất. Trên OF có cụ nào từng lái xe ở nước ngoài cho em xin ý kiến ạ. Luật ko nghiêm minh thì đừng hy vọng có VHGT.
Luật mình không lằng nhằng cụ ạ !
Do thực thi không nghiêm, vận dụng tuỳ tiện nên mỗi người hiểu 1 cách mà thành lằng nhằng thôi !
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
E đang ở Nhật đây ạ. Ý thức tham gia GT của người Nhật thì ko còn zì để góp ý. Vậy mà tất cả xe cứu hỏa hay cứu thương tuy hụ còi nhưng đều giảm tốc độ rất chậm khi vào giao lộ, dù các xe khác đều đã nhường. Ko kịp quay clip, nhưng mai chụp hầu các cụ cái trạm xe cứu hỏa, rất đơn giản và chuyên nghiệp, có 3 xe chữa cháy, ngay gần chỗ em ở. Như vậy, tuy là xe đc ưu tiên, ko có nghĩa là muốn đi thế nào cũng đc!
Cái cụ nhìn thấy chưa đủ, sẽ là tốt hơn nếu cụ thực sự học luật giao thông Nhật và có bằng lái của Nhật. Bởi vì

Xin thưa 1 người lịch sự ko phải bởi vì người ta buộc phải lịch sự theo luật. Tương tự họ làm vậy là vì ý thức an toàn, nhưng nếu muốn, họ có thể đi thế nào cũng được. Ở bên Úc cũng như vậy, xe nó cũng giảm tốc hoặc dừng khi vào giao lộ, thậm chí có trong văn bản khi nói về cách mình hành xử như thế nào khi gặp xe ưu tiên

Emergency vehicles with lights and sirens are not giving way to you when they slow down at intersections. They are ensuring it is safe to proceed. Do not proceed until after the emergency vehicle has moved on.

Tuy nhiên ở Úc cũng đã từng xảy ra tai nạn với xe ưu tiên. 1 xe đang rẽ phải từ giữa đường (Úc đi lê trái) va chạm với 1 xe cứu thương chạy thẳng lấn sang làn bên kia. Nếu ko phải xe ưu tiên thì xe cứu thương sai vì luật cấm vượt bên phải khi xe đang từ giữa đường xi nhan muốn rẽ phải. Tuy nhiên ra tòa kết quả là xe cứu thương đúng.

Còn chuyện xe ưu tiên đi ngược chiều, tuy rằng trên thực tế em cũng chưa nhìn thấy, nhưng luật có văn bản rất rõ

Emergency response vehicles will use the wrong side of the road if they need to. If you see an emergency vehicle approaching on the wrong side of the road, slow down and merge left.

Về cơ bản là ko khác gì Việt Nam, giảm tốc độ và đưa xe về lề trái. Tuy nhiên ko cứng nhắc, miễn sao an toàn và có chỗ để xe ưu tiên đi là được

If you can’t move left safely, stay where you are and let the emergency vehicle overtake you.

The law allows you to drive onto the wrong side of the road or drive through a red traffic light to get out of the way of an emergency vehicle if it is safe to do so.
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
416
Động cơ
226,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung là xe ưu tiên đi ngược chiều cao tốc vẫn chạy trên làn dừng khẩn cấp là an toàn, chạy trên làn dừng khẩn cấp với tốc độ không cao và khi vào có quan sát sẵn sàng nhường xe đang chạy xuôi chiều trên đường cao tốc.
Xe cấp cứu không đợi CSGT đóng cao tốc mà tiếp cận ngược chiều luôn !
và các xe khác nhường đường cho xe ưu tiên vẫn có thể tránh về bên trái chứ không nhất thiết là phải tránh sang bên phải
Nhường đường xe ưu tiên ở Nhật !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nói chung là xe ưu tiên đi ngược chiều cao tốc vẫn chạy trên làn dừng khẩn cấp là an toàn, chạy trên làn dừng khẩn cấp với tốc độ không cao và khi vào có quan sát sẵn sàng nhường xe đang chạy xuôi chiều trên đường cao tốc.


và các xe khác nhường đường cho xe ưu tiên vẫn có thể tránh về bên trái chứ không nhất thiết là phải tránh sang bên phải
Theo Luật Việt Nam :
- Xe ưu tiên có thể chạy trên bất cứ làn nào mà nó thấy thuận tiện nhất cho nhiệm vụ !
- Xe ưu tiên không phải nhường đường cho các xe đang chạy trên đường mà chỉ có các xe đang chạy trên đường phải nhường đường cho xe ưu tiên từ bất cứ hường nào tới để nó di chuyển thuận tiện nhất !
- Các xe khác phải nhường đường xe ưu tiên bằng cách tránh hoặc dừng sát lề bên phải. Trong trường hợp tránh hoặc dừng sát lề bên phải gây cản trở xe ưu tiên thì các xe phải di chuyển theo sự chỉ dẫn của xe ưu tiên để không gây cản trở !

Nói chung : Xe ưu tiên chạy ngược chiều trên làn dừng khẩn cấp không an toàn và thuận tiện hơn chạy sát giải phân cách giữa. Lí do đã nêu tại ĐÂY !
 
Chỉnh sửa cuối:

Lâm ĐXMB

Đi bộ
Biển số
OF-562566
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
1
Động cơ
149,210 Mã lực
Tuổi
28
E thấy các cụ viện dẫn khá nhiều luật nước ngoài, thiết nghĩ cccm mà còn biết thì sao mấy bác to to lại ko biết mà áp dụng để đỡ phải tranh cãi nhiều nhỉ.
Đời đúng lạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top