Em thấy bác nói chuyện thật vui. Ngoại trừ xe mini bus hay có tên riêng là Sprinter ra em không rõ, chứ các dòng xe du lịch của Mercedes lắp ráp ở VN không có chi tiết nào là sản xuất trong nước cả, các linh kiện nhập đó được sản xuất ở Thái, hay thậm chí ở Trung Quốc em hay ở Đức em không rõ. Nói tóm lại là nội địa hoá là 0%.
Ngoại trừ những người đã chạy ở NN về đánh giá, chứ ở VN khó có cơ hội so sánh một chiếc xe Mer nhập nguyên chiếc và một chiếc lắp ráp trong nước vì đã nhập nguyên chiếc thì không còn lắp, và ngược lại. Em thấy dòng E vừa rồi cũng có vài E500 nhập về VN, nhưng E500 thì chắc chắn phải khác E300 lắp ráp tại VN rồi. Nói tóm lại là nếu nói có sự khác biệt thì cũng chỉ chém thôi, chứ ở VN làm gì có 2 xe Mer cùng dòng, cùng đời, cùng phiên bản một chiếc lắp ráp, một chiếc nhập nguyên chiếc đâu mà so sánh.
Có bác nào đó trên có nói xe của MBV nhập nguyên chiếc có options kém hơn xe nhập từ US. Em thấy đúng! Vì lợi nhuận và chi phí quản lý lớn nên họ phải nhập nguyên chiếc có options kém hơn để cạnh tranh về giá.
Đối với các phiên bản lắp ráp em tin là options sẽ tốt hơn, S class cũng như thế, em tin chắc options sẽ không kém hơn bản nhập khẩu.
Tóm lại, so sánh nhập khẩu, lắp ráp, các bác có thể so sánh hãng TOY, Hyundai, Kia chứ với Ford, Mercedes thì không thể.
Em luôn ủng hộ phương án lắp ráp trong nước, kể cả S600 hay S65 AMG. hê hê.