Con xe tàu giả Ddem lùn,bạn em mua lúc mới có giờ vẫn chạy ngon ,mà nhà bạn em bán hàng tạp hoá,ông ấy chở bia,rượu ,hàng hoá suốt ngày.
Thế này cụ ạ. Nếu xét 1000 con xe thì kiểu gì chả có một số con ngon lừ. Nếu cụ hay người nhà cụ may mắn mua được thì nó cũng bền bỉ như ai.
Tuy nhiên nếu yêu cầu trong 1000 con sản xuất phải có 999 con ngon thì nó ở đẳng cấp khác, hàng Tàu chưa đạt tới.
Đối với những sản phẩm giá trị lớn và còn liên quan tới sự an toàn thì người tiêu dùng cần sự đảm bảo về chất lượng, nó phải ổn định, đáng tin, chứ ít người dám đánh cược vào vận may. Mỗi người chỉ có một cái mạng thôi mà lại phải hi vọng con xe mình mua là một trong số những con xe "may mắn" thì ghê răng quá ạ. Đó là lí do người ta không mua xe Tàu.
Kể hầu cụ một trải nghiệm thực tế, dù không liên quan tới xe. Hồi xưa khi em làm dự án điện trang trí đô thị, có đặt của một nhà sx bên Tàu 1 vạn con LED, yêu cầu tỉ lệ lỗi dưới 5%. Bên Tàu nó trả lời, thích thì nó cấp hẳn cho em vạn mốt, con nào chết thì khi làm, mình phát hiện mình tự thay, chứ yêu cầu tỉ lệ lỗi dưới 5% là nó không chơi. May dự án đó bên em làm với chủ đầu tư nhà nước, chứ làm với chủ tư nhân có mà đi bảo hành quanh năm, chắc chẳng dám làm.
Nếu cụ quan tâm hơn thì tìm hiểu thêm một chút về công tác QC ( quality control- quản lý chất lượng) trong sản xuất. Hôm nào có hứng em sẽ bàn thêm về chủ đề này