Xe Tank USA & Russia

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thiết kế autoload bớt 1 ông bê đạn thủ công có chết thì cũng bớt 1 mạng
=>>> thiệt thfi cũng bớt 1 ng
hị hị có mỗi việc lái việc bắn và việc chỉ huy khong thay đc thfi chịu thôi :))
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Autoloader là một thiết kế hay, giảm thiểu số lượng tổ lái .. chỉ có là đặt nó ở đâu thoai.
Thấy bảo hàng a Pháp nó để ở đằng sau khoang lái ... khi nổ đạn nó bay ra sau .. đỡ xiên vào tổ lái.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
He he, các cụ bàn tán tăng vui phết, em là nạp đạn T54 đây. Trước đây là 5 AE trên 1 chiếc xe tăng, đến thời em thì còn có 4 thôi: Trưởng xe, Pháo thủ, Lái xe và Pháo 2.
Trưởng xe thì chả phải bàn, đấy là cái đầu của toàn xe, Pháo thủ phụ trách khẩu trọng pháo, anh lái xe ngoài nhiệm vụ lái xe còn có khẩu đại liên bắn chế áp bộ binh (loại này bắn cóc cần ngắm), Pháo 2 ngoài chức năng nạp đạn thì phụ trách khẩu 12,7 ly to tổ bố trên tháp pháo.
Nói chung Tăng mà gặp đạn xuyên thì lên nóc tủ hết, các bác cứ tưởng tượng nó xuyên vào trong khoang lái rồi mới nổ thì có mà chống bằng niềm tin à? đạn nổ thì cóc sợ.
Xe tăng nếu có bộ binh yểm trợ thì cũng không ngại lắm, cổ điển là pháo dập, sau đó chuyển làn cho xe tăng che bộ binh xông lên.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,681
Động cơ
536,693 Mã lực
He he, các cụ bàn tán tăng vui phết, em là nạp đạn T54 đây. Trước đây là 5 AE trên 1 chiếc xe tăng, đến thời em thì còn có 4 thôi: Trưởng xe, Pháo thủ, Lái xe và Pháo 2.
Trưởng xe thì chả phải bàn, đấy là cái đầu của toàn xe, Pháo thủ phụ trách khẩu trọng pháo, anh lái xe ngoài nhiệm vụ lái xe còn có khẩu đại liên bắn chế áp bộ binh (loại này bắn cóc cần ngắm), Pháo 2 ngoài chức năng nạp đạn thì phụ trách khẩu 12,7 ly to tổ bố trên tháp pháo.
Nói chung Tăng mà gặp đạn xuyên thì lên nóc tủ hết, các bác cứ tưởng tượng nó xuyên vào trong khoang lái rồi mới nổ thì có mà chống bằng niềm tin à? đạn nổ thì cóc sợ.
Xe tăng nếu có bộ binh yểm trợ thì cũng không ngại lắm, cổ điển là pháo dập, sau đó chuyển làn cho xe tăng che bộ binh xông lên.
Ối giời có cụ tay to đây rồi, cụ cho e hỏi cảm giác khi bắn pháo ngồi trong xe nó dư lào nhể
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
nghe ục 1 cái thôi
sau ấy thì hơi ngạt mùi thuốc khi nó thả cái các tút ra nhưng 1 lúc là quen
ơ mà cái khẩu 7.62 coaxial ấy cháu tưởng là do trưởng xe và pháo thủ phụ trách chứ ạ
anh lái thfi chỉ lái thôi chứ
hay là cụ lái t-34???
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
nghe ục 1 cái thôi
sau ấy thì hơi ngạt mùi thuốc khi nó thả cái các tút ra nhưng 1 lúc là quen
ơ mà cái khẩu 7.62 coaxial ấy cháu tưởng là do trưởng xe và pháo thủ phụ trách chứ ạ
anh lái thfi chỉ lái thôi chứ
hay là cụ lái t-34???
T54 cụ ạ, mỗi phát bắn xe lùi lại cỡ 50cm.
Xe có 2 khẩu 7.62, 1 khẩu do anh Pháo thủ dùng, loại này có ngắm bắn hẳn hoi, còn khẩu kia gắn chặt vào xe, cao khoảng 80cm từ mặt đất lên, ngay trước mặt anh lái xe, gọi là bắn chế áp, nôm na như bác kẹp súng vào nách rồi phang, không cho bộ binh địch không ngóc được đầu lên, có muốn bắn B40 cũng khó.
Mà các bác phải bàn về chế độ ổn định bắn của xe mới sướng, ổn định tầm và ổn định hướng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Vỏ xe dày ác, có quả này đi đường éo có sợ bố con thằng nào đâm nhể, kể cả tàu hỏa :)).
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Giáp dày thì lại năng -> cơ động kém. Hiện tại sức công phá các loại đạn và mìn chống tăng rất cao nên giáp dày không có ý nghĩa nhiều lắm (phòng thủ bị động), xu hướng là chủ động phòng thủ, tăng tính cơ động, tăng khả năng tấn công ...
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Giáp mà ngon thì phải là của chú Do thái & hàng Đức .. anh Ngố chưa bao h được ca ngợi ở khả năng chịu đạn của vỏ thép.
 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các cụ có chơi lái tank ko?
world of tank :P
game.worldoftanks.com
 
Chỉnh sửa cuối:

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
MBT-70 Người anh ít đựoc biết đến của M1 Abram và Leopard 2



MBT-70 là 1 dự án hợp tác giữa Mỹ và Tây Đức vào thập niên 60 nhằm phát triển 1 chiếc xe tăng chủ lực sử dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật tiên tiến hồi bấy giờ. Tuy nhiên sang đến cuối thập niên 60 thì Đức đã rút khỏi dự án và phát triển riêng cho mình chiếc Leopard2 . Người Mỹ vẫn tiếp tục với dự án và kết quả là chiếc MBT-70 đã ra đời với chi phí gấp 5 lần dự toán đầu tiên. Chính vì vậy Quốc hội Mỹ đã gây sức ép để dừng dự án này . Và quý phát triển MBT-70 được sử dụng để phát triển chiếc M1 Abram sau này
Chiếc MBT-70 ra đời nhằm làm đối trọng với chiếc T-64 ( t-62 cải tiến với hệ thống nạp đạn tự động và giáp đc nâng cấp) vừa đuọc phía Liên Xô cho ra mắt. Việc T-64 đã làm cho chiếc M-60 trở nên lạc hậu về công nghệ . Đối với người Đức cũng vậy , chiếc Leopard 1 của họ đã trở thành lạc hậu so với chiếc T-64 của Liên Xô dù nó cũng mới đc cho ra mắt được ít năm.
Cuối cùng thì sự thỏa thuận hợp tác đã đc 2 bên ký kết nhằm tạop ra chiếc xe tăng chủ lực cho cả 2 quân đội. Thế nhưng đây cũng là điểm yếu của dự án do mỗi bên đều đưa ra thiết kế riêng của mình. Sự mâu thuẫn đã nổ ra là ai lại về nhà nấy . Thậm chí họ bất đồng cả trong việc thống nhất hệ đo lường cho xe , động cơ cho xe ... Cuối cùng là 2 bên đều sẽ tự phát triển riêng chiếc xe cho mình.
Rất nhiều công nghệ dành cho MBT-70 là sự đột phá của thời bấy giờ. Chiếc xe sử dụng hệ thống treo thủy lực hiện đại nhằm tạo cho sự chuyển động của 45 tấn kim loại trên đường hành tiến nhanh hơn. Nó có thể đựuoc lái xe điều chỉnh khoảng sáng gầm cho nâng lên cao hơn 71 cm so với thông thường để đi trên địa hình xấu hoặc hạ thấp xuống 10cm để đi trên đừuong bằng
Giáp thép 2 lớp với lóp thép mềm ở trong nhằm tránh văng mảnh và lớp thép cán ở phía ngoài . Giữa 2 lớp thép lại có khoảng đệm nhằm giảm tác hại của đạn HEAT (High explosive anti tank- đạn chống tăng nhiệt lõm ) (em sẽ nói về các loại đạn này sau )
Thiết kế của xe có các vách ngăn , cửa chống cháy và khoang đạn riêng biệt nhằm tránh thương vong cho tổ lái sau khi bị trúng đạn . Chiếc MBT-70 cũng đuọc thiết kế với hình dáng khá thấp nhằm tránh sự phát hiện của các hệ thống ngắm bắn điều mà chiếc M-60 không có được ( Mbt-70 chỉ cao có 1m8 ) chính vì vậy tài xế buộc phải ngồi chung với toàn bộ tổ lái trong tháp pháo quá khổ bèn bẹt. và chính vì vậy người lái buộc phải có 1 cửa vòm riêng để luôn nhìn về phía trước trên nóc tháp pháo như trưởng xe .




Chiếc xe của Ngừoi Mỹ đựợc lắp động cơ Continental AVCR V-12 diesel làm mát bằng không khí với 1,470 sức ngựa (1,100 kW
còn chiếc xe của người Đức đựuoc lắp động cơ Daimler-benz sau đó là động cơ MTU với 1500 sức ngựa . nhưng chiếc động cơ này giúp khối kim loại 50 tấn có thể đạt đựuoc tốc độ 69km/h trên đừong bằng điều gần như không thể với nhưng vật thể được gọi là xe tăng vào thời đó
Phiên bản của Người Mỹ đựuoc lắp hệ thống phóng pháo cỡ nòng 152mm nạp đạn tự động và ngắm bắn bằng laser XM-150 đây là hệ thống phóng pháo cỡ trung dùng đạn nổ mảnh để chống bộ binh và đạn HEAT chỗng tăng tầm gần với mục tiêu xe tăng tầm xa thì bắn tên lửa MGM-51 qua nòng tuy nhiên người đức không đồng ý phương pháp này mà họ sử dụng pháo Rheinmetall mới với cỡ nòng 120 mm cùng hệ thóng nạp đạn tự động
chiếc xe cũng đc trang bị 1 khẩu pháo 20mm ngắm bắn qua hệ thống điều khiển nằm ở phía sau vị trí người lái để chống máy bay . ngoài ra 1 khẩu súng máy đồng trục với pháo chính cỡ 7.62 cũng đc trang bị cho xe .
hệ thống nạp đạn tự động giúp giảm kíp lái xuống còn có 3 người lái xe pháo thủ và trưởng xe
(còn tiếp...)
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Thời những năm 60-70 .. LX còn hùng mạnh, chi phí quốc phòng cao ngất thì những e t62, t64, t72 .. chả thua gì xe phương tây như chiếc MBT này nhể. Tiếc cái sau này LX sụp đổ nên không phát triển được mẫu nào mới. Đợi chú T95 ra xem mẹt nóa dư lào ....
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top