[Funland] Xe tải rẽ phải, lại cán chết người

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Luật ở ta chưa rõ ràng và chưa quyết liệt vụ rẽ cắt mặt, nhất là cao tốc nên dân cũng không có thói quen nhập làm trước khi rẽ.
Nước ngoài là vỡ Alo ngay, như vụ dưới này, anh biker vẫn thắng ban ê tô (một lúc sau Police xuất hiện)
Bác yên tâm, vài bữa nữa, khi các nước trong Wiener convention cập nhật cái quy định "Nhut chom", thì anh biker thua đứt anh ê tô, bác nhá.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Nhìn những xe hổ vồ với xe cont rất to lớn và mạnh mẽ...nói chung là rất gớm...Nhưng khi có sự cố, thấy nhiều bác tài nhảy xuống trông rất trẻ trâu, cả về diện mạo lẫn biểu cảm. Chắc vì thế nên tiềm ẩn nhiều yếu tố cẩu thả.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,353
Động cơ
566,648 Mã lực
Chế tài quá nhẹ nên chúng nó ko sợ. Trước e còn nghe đồn là lái xe ben, xe công ...đã cán còn lùi cho chết hẳn, ko đc để bị thương vì tốn kém chi phí điều trị.
Nói thì ác mồm, chứ nếu nạn nhân là người nhà thằng lái xe chắc nó mới tỉnh ra được. Haizz!
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,925
Động cơ
317,738 Mã lực
Ở ta giờ rất nhiều ngã tư có làn rẽ phải riêng, nhiều ô tô lười không chịu rà phanh đi cắt mặt xe máy đi thẳng để rẽ, xm nếu không chú ý quan sát sẽ rất nguy hiểm. Ở chiều ngược lại, nhiều xe máy gần đến làn rẽ phải cứ đủng đỉnh đi như đường của riêng mình dù phía trước chả có ai, chả thèm quan sát trước sau mặc cho ô tô si nhan, còi, đèn quãng dài xin rẽ phải. Không bị cán khi tạt đầu cũng rất dễ bị húc mít khi lx oto căn lệch trớn của xm.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Không ai làm được việc đó ngoài chính lái xe bác ạ.
Ở bển, khi sát hạch lái xe họ còn làm ẩu hơn ta. Tuy nhiên họ có mấy cái khác:
1. Ít xe máy nên ít phức tạp trong các tình huống giao thông hơn.
2. Văn hoá giao thông được hình thành từ lâu từ các thói quen lịch sự nhường nhịn và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Còn ta thì sao? Rẽ trái phải thẳng cắt ngang loạn xạ ngầu chả cần luật gì cả. Chỉ mỗi nguyên tắc: cứ lấn từ từ hoặc bất ngờ để cướp đường của thằng non gan hơn. Người ta có thể học rất thuộc luật để đối phó. Nhưng đến khi có bằng, ra đường thì với văn hoá kèn cựa trên từng cm mặt đường hiện nay, bản chất thực sự nó sẽ thống trị thôi.
Bên bển nó cũng vậy thôi bác, mặc dù đúng là nó ít xe máy nên ít phức tạp hơn.
Mọi chuyện nằm ở Mức phạt và Tần suất có thể bị phạt.

Từ hồi xưa, khi ít dashcam, tụi tây, vì an toàn của chính mình, rất hay gọi cu lít mách những xe đi ẩu.
Đành là không thể phạt họ, vì khó có bằng chứng, nhưng culit sẽ chặn xe họ lại, giáo huấn 1 vòng, kiểm tra giấy tờ ...., có khi lại tòi ra cái gì đó sai phạm không chừng, ví dụ ống bô nổ to quá hoặc chưa đăng kiểm hoặc ....

Thế nên, tụi tây sợ bị phạt và khả năng bị phạt khá cao, nên nó mới ngoan.
Tụi ta cũng thế, ô tô đi rón rén, kể cả vượt đèn xanh, vì khả năng phạt nguội phạt nóng đều cao.
Xe máy thì khả năng phạt nguội là 0.00, phạt nóng là khá thấp, do không hiệu quả.

Thế thì tội gì họ không đi ẩu, khi mà tính hiệu quả, một lần nữa, sẽ nắm đầu thằng nhiều tóc hơn.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Xe tải sai đương nhiên.
Tuy nhiên em xe máy cũng thiếu kỹ năng hoặc không tập trung điều khiển xe. Ở ngã rẽ khi thấy xe tải quay chếch sang như thế theo phản xạ phải rẽ theo chứ ít ai tiếp tục đi thẳng để va chạm như vậy. Tiếc cho em gái lẽ ra đã có thể tự bảo vệ mình.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
5,112
Động cơ
259,750 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Vẫn biết là góc chết, gương nhìn không thấy nhưng rẽ mà ko giảm tốc này thì lái ẩu, có phải đường vắng đâu
Quê em gần ngã tư xe tải chạy nhanh hơn cả xe con. Lâu lâu lại có 1 vụ cán chết người tại ngã tư.
 

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,928
Động cơ
367,826 Mã lực
Bên bển nó cũng vậy thôi bác, mặc dù đúng là nó ít xe máy nên ít phức tạp hơn.
Mọi chuyện nằm ở Mức phạt và Tần suất có thể bị phạt.

Từ hồi xưa, khi ít dashcam, tụi tây, vì an toàn của chính mình, rất hay gọi cu lít mách những xe đi ẩu.
Đành là không thể phạt họ, vì khó có bằng chứng, nhưng culit sẽ chặn xe họ lại, giáo huấn 1 vòng, kiểm tra giấy tờ ...., có khi lại tòi ra cái gì đó sai phạm không chừng, ví dụ ống bô nổ to quá hoặc chưa đăng kiểm hoặc ....

Thế nên, tụi tây sợ bị phạt và khả năng bị phạt khá cao, nên nó mới ngoan.
Tụi ta cũng thế, ô tô đi rón rén, kể cả vượt đèn xanh, vì khả năng phạt nguội phạt nóng đều cao.
Xe máy thì khả năng phạt nguội là 0.00, phạt nóng là khá thấp, do không hiệu quả.

Thế thì tội gì họ không đi ẩu, khi mà tính hiệu quả, một lần nữa, sẽ nắm đầu thằng nhiều tóc hơn.
Ngày xưa là bao giờ vậy cụ? 10-15 năm trước? Em nghĩ cụ nhầm đấy, vì cái việc gọi xxx mách xe đi ẩu nó chẳng tác dụng gì cả. Xxx làm gì có mấy cơ hội mà túm được mấy đứa đi ẩu. Tụi nó ngoan (đa phần) vì gốc rễ là văn hoá nền tốt. Cho một thằng ta sang đó đi cũng sẽ ngoan hơn chính thằng ta đó ở nhà. Lý do là nếu vào ngã tư, anh cướp đường thằng đi thẳng để gây tai nạn thì anh sạt nghiệp mà đền. Và thế nên sẽ rén. Còn bọn tây, cũng vậy, vì tất cả chúng nó hiểu: tuân thủ nguyên tắc giao thông để đảm bảo ít nguy cơ va chạm nhất có thể.

Còn ở ta, không biết nguyên tắc nào ngoài thật nhanh để đến nơi. Còn chuyện nguy cơ tai nạn được giải quyết bằng cái đầu ranh ma: khi thì đi từ từ để ép, khi thì thật nhanh tạt đầu để trấn áp, khi thì nhích từng chút một để báo hiệu… và nó thực sự có hiệu quả trong môi trường bát nháo này. Và rồi tư duy đó sẽ được truyền tải cho thế hệ sau. Và không phải chỉ xe máy, mà văn hoá giao thông sẽ lên cả những người đi ô tô vì vẫn chỉ là con người đó, trong xã hội đó. Ví dụ: đi cao tốc HN HP có 2 làn ngoài cùng cho chạy 100- 120km. Bọn tây đa phần: chạy làn phía bên phải, chỉ chuyển làn trái để vượt rồi lại quay về. Làn trái thường để trống dành cho vượt, khá an toàn. Và khi dến exit, xe bên phải đương nhiên sẽ không phải tạt đầu ai để thoát ra và xe nhập làn vào cao tốc cũng có đủ thời gian tăng tốc bằng với dòng phương tiện tốc độ thấp nhất ở làn ngoài cùng bên phải trước khi hoà vào. Ở ta: tất cả cố phi sang phải, khi vượt lúc chuyển trái lúc chuyển phải loạn xạ ngầu. Lên of vẫn cãi: tôi chạy 100 thì có thể chạy ngoài cùng bên phải vẫn đúng luật. Đấy, tư duy nó dừng ở mức như vậy.

Như em đã nói, ẩu trở thành thói quen mà bản thân người tham gia giao thông không nhận ra thì chả phải vì phạt nguội mà thay đổi được. Ví dụ: xe rẽ trái cướp đường xe đi thẳng thì cụ phạt nguội thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Bên bển nó cũng vậy thôi bác, mặc dù đúng là nó ít xe máy nên ít phức tạp hơn.
Mọi chuyện nằm ở Mức phạt và Tần suất có thể bị phạt.

Từ hồi xưa, khi ít dashcam, tụi tây, vì an toàn của chính mình, rất hay gọi cu lít mách những xe đi ẩu.
Đành là không thể phạt họ, vì khó có bằng chứng, nhưng culit sẽ chặn xe họ lại, giáo huấn 1 vòng, kiểm tra giấy tờ ...., có khi lại tòi ra cái gì đó sai phạm không chừng, ví dụ ống bô nổ to quá hoặc chưa đăng kiểm hoặc ....

Thế nên, tụi tây sợ bị phạt và khả năng bị phạt khá cao, nên nó mới ngoan.
Tụi ta cũng thế, ô tô đi rón rén, kể cả vượt đèn xanh, vì khả năng phạt nguội phạt nóng đều cao.
Xe máy thì khả năng phạt nguội là 0.00, phạt nóng là khá thấp, do không hiệu quả.

Thế thì tội gì họ không đi ẩu, khi mà tính hiệu quả, một lần nữa, sẽ nắm đầu thằng nhiều tóc hơn.
Cái này thì ở ta sẽ là: chuyên đề đâu? Ai cho dừng xe không có dấu hiệu vi phạm?
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,831
Động cơ
-82,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Xe tải nghĩ rằng xe máy cũng rẻ phải nên cứ thế mà rẽ.
Xe máy nghĩ rằng xe tải đi thẳng nên cứ thế mà đi thẳng.
Tất nhiên lỗi này thuộc về xe tải..
Dạo này tai nạn liên tục, đen đủi quá, hôm qua cũng một vụ ngay gần nhà em
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Rất nhiều bạn trẻ hiện nay sử dụng xe máy thường không hiểu luật và đi rất ẩu. Tôi thấy họ đi xe nhưng ít để ý biển báo,vạch kẻ đường. Nhiều bạn còn không hiểu ý nghĩa của vạch kẻ đường
mấy con ben đểu rẻ tiền kiểu này cũng nhiều trẩu lái .
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Cô gái quan sát và xử lý hơi chậm. Phanh sớm tí là còn mạng. Cả cái khối to lù nó chạy đến ngang người là cần đánh mắt rà phanh rồi, chuẩn bị cho tình huống. Cái này nhiều chị em vẫn chưa phản xạ đc khi có xe tạt đầu, dù là 2 hay 4b. Nhiều khi bị tạt còn phải nương theo hướng thằng tạt đầu, rẽ theo nó để bảo toàn mạng sống nữa kia. Còn thằng xe tải thì cho nó cơm trại cho nhớ, loại này ko đc hòa giải.

1 vụ đau lòng

bà già liều mạng qua đường khi xe đông

xe 1 phanh kịp, xe 2 và xe 3 phanh không kịp nên húc xe 1, khiến xe 1 và xe 2 cán chết bà già.

Lỗi xe 2 và xe 3 không làm chủ tốc độ, không đảm bào khoảng cách an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Cái này thì ở ta sẽ là: chuyên đề đâu? Ai cho dừng xe không có dấu hiệu vi phạm?
Có bác ạ.
Khi nhân dân mách là ai đó vi phạm gì đó, thì ta dừng được.
Tất nhiên, không có bằng chứng vật lý gì về sai phạm thì phải thả họ đi, kèm cả sorry nữa, nhưng như là 1 sự warning thôi bác: Tụi bây đi cửn thựn, nhân dân nó mà quay lại được cái clip thì đừng trách tụi tau.

Về thực tế, kiểu gì chả vồ được 1 chú quên bằng lái, quên bảo hiểm, mượn xe không đăng ký, thậm chí say cồn lắc lư ....
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Có bác ạ.
Khi nhân dân mách là ai đó vi phạm gì đó, thì ta dừng được.
Tất nhiên, không có bằng chứng vật lý gì về sai phạm thì phải thả họ đi, kèm cả sorry nữa, nhưng như là 1 sự warning thôi bác: Tụi bây đi cửn thựn, nhân dân nó mà quay lại được cái clip thì đừng trách tụi tau.

Về thực tế, kiểu gì chả vồ được 1 chú quên bằng lái, quên bảo hiểm, mượn xe không đăng ký, thậm chí say cồn lắc lư ....
Ới cụ ơi, ở ta không có dấu hiệu vi phạm hoặc không có chuyên đề thì không có quyền kiểm tra bằng lái, giấy tờ gì ráo. Trừ mỗi cái thổi cồn thôi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Ngày xưa là bao giờ vậy cụ? 10-15 năm trước? Em nghĩ cụ nhầm đấy, vì cái việc gọi xxx mách xe đi ẩu nó chẳng tác dụng gì cả. Xxx làm gì có mấy cơ hội mà túm được mấy đứa đi ẩu. Tụi nó ngoan (đa phần) vì gốc rễ là văn hoá nền tốt. Cho một thằng ta sang đó đi cũng sẽ ngoan hơn chính thằng ta đó ở nhà. Lý do là nếu vào ngã tư, anh cướp đường thằng đi thẳng để gây tai nạn thì anh sạt nghiệp mà đền. Và thế nên sẽ rén. Còn bọn tây, cũng vậy, vì tất cả chúng nó hiểu: tuân thủ nguyên tắc giao thông để đảm bảo ít nguy cơ va chạm nhất có thể.

Còn ở ta, không biết nguyên tắc nào ngoài thật nhanh để đến nơi. Còn chuyện nguy cơ tai nạn được giải quyết bằng cái đầu ranh ma: khi thì đi từ từ để ép, khi thì thật nhanh tạt đầu để trấn áp, khi thì nhích từng chút một để báo hiệu… và nó thực sự có hiệu quả trong môi trường bát nháo này. Và rồi tư duy đó sẽ được truyền tải cho thế hệ sau. Và không phải chỉ xe máy, mà văn hoá giao thông sẽ lên cả những người đi ô tô vì vẫn chỉ là con người đó, trong xã hội đó. Ví dụ: đi cao tốc HN HP có 2 làn ngoài cùng cho chạy 100- 120km. Bọn tây đa phần: chạy làn phía bên phải, chỉ chuyển làn trái để vượt rồi lại quay về. Làn trái thường để trống dành cho vượt, khá an toàn. Và khi dến exit, xe bên phải đương nhiên sẽ không phải tạt đầu ai để thoát ra và xe nhập làn vào cao tốc cũng có đủ thời gian tăng tốc bằng với dòng phương tiện tốc độ thấp nhất ở làn ngoài cùng bên phải trước khi hoà vào. Ở ta: tất cả cố phi sang phải, khi vượt lúc chuyển trái lúc chuyển phải loạn xạ ngầu. Lên of vẫn cãi: tôi chạy 100 thì có thể chạy ngoài cùng bên phải vẫn đúng luật. Đấy, tư duy nó dừng ở mức như vậy.

Như em đã nói, ẩu trở thành thói quen mà bản thân người tham gia giao thông không nhận ra thì chả phải vì phạt nguội mà thay đổi được. Ví dụ: xe rẽ trái cướp đường xe đi thẳng thì cụ phạt nguội thế nào?
Thời tôi bên đó, lâu rồi, trên 15 năm, ít dashcam lắm, chỉ có phone thôi.
Tụi tây thường xuyên bốc máy mách culit về tội ai đó đi ẩu; nó cũng tương tự ở Mỹ, cái gì nó cũng gọi 911 vậy.
Đành là không phải nó sẽ quay đèn đuổi theo bác ngay lập tức, nhưng nó sẽ báo cho đội Áo vàng nào đang trực gần đó phù hợp, và nó sẽ dừng xe.

Tất nhiên, nó có lựa chọn.
Nếu bác báo kiểu "1 cậu chạy Merc ngay trước tau đi quá láo", thì nó không được việc gì cả.
Nhưng nếu bác kèm Tên xe + Màu xe + 1 phần biển số, nhiều khi được việc đấy bác.

Còn cái vụ "Ví dụ: xe rẽ trái cướp đường xe đi thẳng thì cụ phạt nguội thế nào?", bên đó nó phạt thường xuyên mà bác, tội Cản trở giao thông. Tội này rất nặng.
Đi kèm phải có clip, đã đành, nên họ hay bắt được ở ngã tư có camera thôi bác.

Còn cản trở giao thông kiểu trên highway thì khó bắt, đúng thế, và do đó, tụi nó thường xuyên có xe dân sự đi patrol, chú nào đi ẩu, lạng lách, quá tốc độ, chèn ép ..., tụi nó ghi hình lại được - và phạt nặng đến rất nặng.
Dù sao, cái sự phạt ấy khá khó, rất tốn kém và nó đòi hỏi có 1 clip đủ dài; vì thế mức phạt cũng sẽ cao tương ứng, bác ạ.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
378
Động cơ
481,219 Mã lực
Chỗ này vào bãi trông giữ xe chứ có phải ngã ba đâu , xe tải tạt vào để tránh đèn đỏ
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,894
Động cơ
628,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nói gì thì nói cô gái đi cạnh ô tô mà đầu óc cứ để đâu. Cái xe nó to lù lù vượt mình ngay bên cạnh mà chả có ý thức phòng bị gì cả.
Đầu óc nàng đàn nghĩ về việc khác.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,894
Động cơ
628,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Luật ở ta chưa rõ ràng và chưa quyết liệt vụ rẽ cắt mặt, nhất là cao tốc nên dân cũng không có thói quen nhập làm trước khi rẽ.
Nước ngoài là vỡ Alo ngay, như vụ dưới này, anh biker vẫn thắng ban ê tô (một lúc sau Police xuất hiện)
Bác yên tâm, vài bữa nữa, khi các nước trong Wiener convention cập nhật cái quy định "Nhut chom", thì anh biker thua đứt anh ê tô, bác nhá.
Thế này thằng lái xm nó cố tình tăng ga để đâm thẳng vào ô tô còn gì nữa. Dù ưu tiên đường thẳng nhưng xe con đã qua quá nửa làn đường cùng chiều thì moto phải nhường.
Bảo sao, xe người ta sàn gần hết đường rồi mà thằng/con lx còn cố vọt xe qua đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top