[Funland] Xe tải rẽ phải, lại cán chết người

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
473
Động cơ
35,238 Mã lực
Tuổi
113
Hik, xem video sợ thật.
Đường Nguyễn Xiển, đoạn gần ngã tư giao với đại lộ Chu Văn An, có làn rẽ phải tương tự trên video, đi thẳng đoạn này rất nguy hiểm. Em đi 2b toàn phải xi nhan trái để đi thẳng - nhằm báo với các bác em không có nhu cầu rẽ phải 😰
Thằng cu xe tải kia nó đếch thèm nhìn, nên cụ có lắp hazard vào xe máy nó cũng chẹt, cụ xi nhan trái để đi thẳng chỉ khổ người tuân thủ luật, còn với thằng xe tải trong clip thì chẳng có tác dụng gì. Nên, em chê cụ!
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,349
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Cụ có vẻ k xem clip.
Em xem kỹ rồi cụ.Tất nhiên xe máy đi không sai mà là chủ quan không quan sát, không cảnh giác vì không nghĩ xe tải nó rẽ phải sát thế. Ở những đoạn ngã tư có 3 làn, kể cả 3 làn đều có mũi tên cho đi cả 3 hướng: thẳng, rẽ trái, rẽ phải thì các xe đi thẳng nên đi vào làn giữa, tránh đi vào làn trái hay phải gây cản trở hay va quệt các xe rẽ trái hay rẽ phải.
Vụ này thì rõ ràng xe tải đi sai. Xe máy chỉ chủ quan không quan sát thôi.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,349
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Trường hợp này, nếu xe máy muốn đi thẳng thì đi như nào hả cụ?
Xe máy cần đi vào làn giữa ngay từ đầu, hoặc trường hợp trên thì dừng lại chờ xe tải đi qua ngã tư rồi mới đi tiếp.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,984
Động cơ
1,334,377 Mã lực
Xe máy cần đi vào làn giữa ngay từ đầu, hoặc trường hợp trên thì dừng lại chờ xe tải đi qua ngã tư rồi mới đi tiếp.
Với cách thiết kế giao thông như trong clip thì xe máy không sai ( xe tải vượt lên rồi rẽ), thằng thiết kế ngu vì tạo ra xung đột ngay trước ngã tư: hoặc là bịt chỗ rẽ đó hoặc là bố trí làn rành riêng cho các phương tiện rẽ phải, làn giữa chỉ đi thẳng hoặc rẽ trái.
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
473
Động cơ
35,238 Mã lực
Tuổi
113
Xe máy cần đi vào làn giữa ngay từ đầu, hoặc trường hợp trên thì dừng lại chờ xe tải đi qua ngã tư rồi mới đi tiếp.
Ngay từ đầu là lúc nào, từ đầu đường hay thế nào? Bảo xem clip cẩn thận rồi mà còn thế, nhìn thằng cu xe tải nó chuyển từ làn giữa sang làn trong ( làn xe máy, xe thô sơ hay đi ) chưa, nó có thèm xi nhan ko? Nó áp sát từ từ, hơn nữa, sắp đến ngã tư đèn xanh, đỏ thì cần phải quan sát cả phía trước chứ nhìn thế méo nào được phía sau suốt đoạn. Đường đông, gần đến đèn xanh, đỏ đi cạnh ô tô là quá bình thường nhé cụ. Đúng luật ta đi mà phải đề phòng thằng điên, thằng ngáo bất chợt thì thánh họ nhà thằng viết luật cũng đếch đề phòng được.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,485
Động cơ
623,370 Mã lực
Xe tải ẩu quá rõ. Đúng luật thì phải nhường phương tiện đi thẳng rồi mới được chuyển hướng. Xe máy thì thiếu kinh nghiệm. Thấy xe to đang vượt lên thì phải giảm tốc độ ngay, tránh đi song song với nó, rất nguy hiểm.
trước đây cũng có clip xe cont rẽ phải cán chết cô gái đang đi song song cũng rẽ phải.
 

mihkun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,975
Động cơ
367,826 Mã lực
Xe tải 1 phần là lái thuê, đa phần học thức kém nên ý thức bv người khác ko có.
Cái này lại quay về QlNN
Xe giờ đăng kiểm toàn chú ý 3 cái linh tinh.
Sao ko đưa cái mục quan sát- mang tc an toàn quy cho xe tải.
Kiểm định viên cứ leo lên cabin, quan sát các gương ko đủ dk là ko cho lưu hành.
Trước mắt yc lắp đủ các gương cầu 2 bên, hạn chế điểm chết. Khi rẽ, lùi phải có âm thanh báo rõ ràng
Không ai làm được việc đó ngoài chính lái xe bác ạ.
Ở bển, khi sát hạch lái xe họ còn làm ẩu hơn ta. Tuy nhiên họ có mấy cái khác:
1. Ít xe máy nên ít phức tạp trong các tình huống giao thông hơn.
2. Văn hoá giao thông được hình thành từ lâu từ các thói quen lịch sự nhường nhịn và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Còn ta thì sao? Rẽ trái phải thẳng cắt ngang loạn xạ ngầu chả cần luật gì cả. Chỉ mỗi nguyên tắc: cứ lấn từ từ hoặc bất ngờ để cướp đường của thằng non gan hơn. Người ta có thể học rất thuộc luật để đối phó. Nhưng đến khi có bằng, ra đường thì với văn hoá kèn cựa trên từng cm mặt đường hiện nay, bản chất thực sự nó sẽ thống trị thôi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực

Không hiểu người ta dạy lái xe kiểu gì, mà xe tải rẽ phải cán chết người liên tục
Họ dạy là, tụi bây đi xe mái ra răng thì cứ đi xe tải y choang vậy, bác ạ.
Và, tôi không thể tìm được lời giải thích nào hợp lý hơn.

Đến đi xe 4b nhỏ, họ còn dạy tui là sang làn sơm sớm, để bên phải - bên trái mình không thể còn ai ==> cứ thế mà rẽ tương ứng.
Đừng nói là Xe tải, với tầm nhìn bị khuất khá nhiều.

Còn gương xe thì tôi đã thấy tụi nó đi rồi: Gương nhiều lắm, không hiểu sao các xe tải nhà ta có độc 2 cái gương ăn trộm từ xe máy.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,011
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Mấy ô xe tải thì kinh rồi. Mấy ô chở đất thì càng khiếp, phận lái thuê nhưng rất bố đời :-?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,432 Mã lực
Giờ các cụ đã hiểu cái điều trong luật nói rằng xe ô tô là phương tiện nguy hiểm cao độ chưa? Tức là lái xe phải biết tự ý thức điểm mù và các giới hạn khả năng kiểm soát tình hình của mình mà lái cho phù hợp chứ đừng có đổ tại điểm mù.
Thế, nếu tôi dón dén bẩu là: Xe mái là phương tiện nguy hiểm cao độ, phải bồi thường kể cả khi không sai gì và có sai gì, vậy ở #1, xe máy bồi thường ô tô, tự bồi thường xe máy và tự làm đám tang, thì theo bác, có phù hợp cái điều Luật được cho là vô cùng nhân văn lý luận sắc bén không?
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,115
Động cơ
188,333 Mã lực
Không ai làm được việc đó ngoài chính lái xe bác ạ.
Ở bển, khi sát hạch lái xe họ còn làm ẩu hơn ta. Tuy nhiên họ có mấy cái khác:
1. Ít xe máy nên ít phức tạp trong các tình huống giao thông hơn.
2. Văn hoá giao thông được hình thành từ lâu từ các thói quen lịch sự nhường nhịn và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Còn ta thì sao? Rẽ trái phải thẳng cắt ngang loạn xạ ngầu chả cần luật gì cả. Chỉ mỗi nguyên tắc: cứ lấn từ từ hoặc bất ngờ để cướp đường của thằng non gan hơn. Người ta có thể học rất thuộc luật để đối phó. Nhưng đến khi có bằng, ra đường thì với văn hoá kèn cựa trên từng cm mặt đường hiện nay, bản chất thực sự nó sẽ thống trị thôi.
Chính xác! Cái gốc là văn hoá thì nhà mình thiếu trầm trọng. Ở mình chắc ko bao giờ có cảnh cả một đoàn xe to bé các loại dài rồng rắn, giữa trời nắng mà vẫn bình tĩnh chờ đợi, nhường đường cho một chị gái xúng xính váy áo thong thả dắt chó sang đường.
Em nhìn mà vừa bực vừa buồn cười. Có phải sàn catwalk đâu mà chị í điệu thế chứ. Ở nhà thì chị cứ liệu mà ôm chó đứng chờ #:-s
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
E tải đi quá ẩu.
Nhưng bố trí vạch ở đoạn này cũng rất ngớ ngẩn.
Làn xe tải đang chạy có mũi tên 3 hướng (Trái, Thẳng, Phải), vì vậy phương tiện đi làn này có thể rẽ phải (gây ra hiện tượng cắt mặt - double cross), làn xe máy đang chạy là làn hỗn hợp, phương tiện có thể đi thẳng, gặp xe ở làn giữa rẽ phải sẽ xung đột, xe to sẽ xẩy ra điều đáng tiếc.
Chuẩn thì làn giữa chỉ đi thẳng và rẽ trái, phương tiện muốn rẽ phải phải nhập làn bên phải rồi mới rẽ.
Cái này chuẩn nhất.

Vụ này tai nạn gần giống vụ Ngã 3 Trung Lương em đã post.

Lẽ ra ngành giao thông phải phân làn, những xe muốn rẽ phải bắt buộc phải đi vào làn trong cùng bên phải.

Cách ngã tư 100m, thì nên phân làn xe máy và xe oto đi thẳng phải phải chuyển hướng sang bên trái, sát làn trong cùng bên phải
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Em xem kỹ rồi cụ.Tất nhiên xe máy đi không sai mà là chủ quan không quan sát, không cảnh giác vì không nghĩ xe tải nó rẽ phải sát thế. Ở những đoạn ngã tư có 3 làn, kể cả 3 làn đều có mũi tên cho đi cả 3 hướng: thẳng, rẽ trái, rẽ phải thì các xe đi thẳng nên đi vào làn giữa, tránh đi vào làn trái hay phải gây cản trở hay va quệt các xe rẽ trái hay rẽ phải.
Vụ này thì rõ ràng xe tải đi sai. Xe máy chỉ chủ quan không quan sát thôi.
Xe tải từ sau vượt lên, rẽ phải ngay lập tức không giảm tốc độ, chuyển hướng không nhường đường cho xe đi thẳng.

Xe máy xui, trong tình huống này không thể quan sát kịp khi xe tải rẽ quá nhanh
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,410
Động cơ
294,730 Mã lực
Chỗ ni là ngay cái ngã 3, đèn đang đỏ nhưng mà thèn xe ben ko muốn dừng mất đà nên nó quẹo zô cái bãi đậu xe bên phải để chay tới lách ra cho khỏe rồi mang họa cho xe máy.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,647
Động cơ
474,847 Mã lực
Vẫn biết là góc chết, gương nhìn không thấy nhưng rẽ mà ko giảm tốc này thì lái ẩu, có phải đường vắng đâu
Cua gấp thế kia thì có đi xe máy cũng vả đầu xe máy khác.
Ngoài cua gấp thì kiểu đi quá thế làm cho ng đi bên trong cũng ko nghĩ là ông rẽ mà là đi thẳng. Ko phòng bị.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,984
Động cơ
1,334,377 Mã lực
Cái này chuẩn nhất.

Vụ này tai nạn gần giống vụ Ngã 3 Trung Lương em đã post.

Lẽ ra ngành giao thông phải phân làn, những xe muốn rẽ phải bắt buộc phải đi vào làn trong cùng bên phải.

Cách ngã tư 100m, thì nên phân làn xe máy và xe oto đi thẳng phải phải chuyển hướng sang bên trái, sát làn trong cùng bên phải
Luật ở ta chưa rõ ràng và chưa quyết liệt vụ rẽ cắt mặt, nhất là cao tốc nên dân cũng không có thói quen nhập làm trước khi rẽ.
Nước ngoài là vỡ Alo ngay, như vụ dưới này, anh biker vẫn thắng ban ê tô (một lúc sau Police xuất hiện)
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,324
Động cơ
96,579 Mã lực
Tuổi
50
Thế, nếu tôi dón dén bẩu là: Xe mái là phương tiện nguy hiểm cao độ, phải bồi thường kể cả khi không sai gì và có sai gì, vậy ở #1, xe máy bồi thường ô tô, tự bồi thường xe máy và tự làm đám tang, thì theo bác, có phù hợp cái điều Luật được cho là vô cùng nhân văn lý luận sắc bén không?

Quá đau lòng, đã chết oan, lại bị mất hàng đống tiền

Thật là khốn nạn
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,348
Động cơ
73,193 Mã lực
Tuổi
43
Xe tải sai hoàn toàn, cụ nào bảo xe máy đi sai thì xem lại nhé. Khi các cụ đi 2B thì cũng chạy vậy thôi. RIP cô gái.
Xe máy thì ko đi sai, nhưng ra đg thì nên chú ý quan sát chút khi qua các giao lộ, với tình trạng giao thông bát nháo ở xứ mình, vượt đèn đỏ phóng vù vù là chuyện không hiếm. Đi đúng mà trả giá bằng mạng sống của mình là chuyện rất đáng tiếc. Rip em gái.
 

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
923
Động cơ
146,509 Mã lực
Xế tải đa phần là ít học nên ý thức kém.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top