Xe offoad năm 2011

Trạng thái
Thớt đang đóng

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
Thấy Black có vẻ nghiêm túc muốn về nhất, em xin 1 cái optima để rút chân ra khỏi cuộc đua.
EM hứa đấy!
BL hàn xe và lên dây cót tinh thần thế thôi chứ thực ra cũng chưa tự tin lắm đâu em đừng nản mà phải mang optima về trong hào quang chiến thắng
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em moi lên update tiếp để AE đang máu offroad rút kinh nghiệm người đi trước:
1-Xe BlackLAC : đã cắt đầu, đưa két , tời thủy lực đã chạy tốt
2-Xe Land cộc anh Hùng : có thể nói đã full option , tuy nhiên đã thay toàn bộ khóa vi sai ARB bằng khóa tự động.
3-Xe Land Vũ Đỗ Hiếu : cầu trước đưa ra trước 30cm, cắt ngắn body, dáng tuyệt đẹp.Hệ thống lò xo giảm xóc nguyên bản cảm giác hơi mềm cho xe offroad
4-Xe dr Cua : Xử lý phần lớn các nhược điểm bộc lộ ở VOC : tời cơ khí , hạ két nước xuống thấp, gia cố hệ thống treo, lò xo giảm xóc OME thay cho đồ nguyên bản VX80,lốp 33 thay cho 35 giảm thiểu khả năng gãy láp , vỡ Hub, nhảy lốp ra khỏi vành ( đã gặp ở chặng adventure vủa VOC) và quan trọng nhất là di chuyển onroad nhẹ nhàng ở speed 100km/h
5-Xe Fzj 75 Noza : nguyên bản 100% , chưa phá
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
6-Xe Samurai với tham vọng lên bục hạng ruồi RFC vẫn còn đang trong quá trình chế tạo, hiện thiếu mất cái phớt đuôi động cơ nên chưa có hy vọng nổ máy, bác nào mua được phớt đuôi trục khuỷu nhớ lên tiếng nhé.

Điểm lại VOC em thấy :
1-Xe BlackLAC thì không tỏ rõ 1 điều gì vì trong quá trình chế tạo dang dở, hỏng lên hỏng xuống nên công cuộc '' đi tìm bạn bè'' hoãn lại đến 2012
2-LAND cộc của anh Hùng và Hiếu tỏ rõ lợi thế trong offroad đối với xe nguyên bản được lắp đồ xịn .
Các bác nên nhớ vào thời điểm đó xe Hiếu vẫn nguyên bản ( lắp khóa vi sai và lốp ). Xe anh Hùng thì độ dàn gầm, nâng két, khóa tự động.
Điều đó chứng tỏ sự vượt trội trong offroad của Land Cộc, hạn chế nằm ở động cơ 22R yếu trong thi đấu ( các bác có thể liên lạc mr. Hùng Chuột mua lại 1 con rất đẹp giá 300 chai )
3-Land FZJ 75 của Chủ tịch tiền tỷ theo như cá nhân em đánh giá : Sở hữu động cơ khỏe và hệ dẫn động vãi chưởng, tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập để trở thành vua offroad , tuy nhiên chủ tịch đã cố gắng phần nào cải tiến thêm sau các cuộc chinh phạt đường tank Xuân-Mai (mới mua lại của TGD Hùng gà giá 3 tỷ 9):
- Trọng lượng : luôn là bài toán nhức óc , khối lượng máy -hộp số- cầu VX80 quá lớn đê có thể giảm tải trọng xuống dưới 2T.Với xe >2T, chạy nghiêng là 1 cực hình.
-Lốp Simex : 35 '' khối lượng lớn hơn 33'' khoảng 25% tuy nhiên không cải thiện được nhiều về khả năng leo trèo, thua hẳn Silverstone ở độ bám đường trên bùn ( Các bác có thể liên lạc vuotbao để mua lốp Silverstone-số lượng không hạn chế-giá cả phải chăng).Lốp Simex sẽ tỏ ra ưu thế ở cuộc thi đường dài, địa hình đa dạng ( SAT là 1 ví dụ, các bác có thể tham khảo thông tin về cuộc thi này tại xehoivietnam.com)
-Tời điện : Tời Bi-Motor khối lượng 70kg thêm với 30kg ắc qui là bài toán rắc rối về trọng lượng , để duy trì được hệ thống trơn tru cần thêm ít nhất 1 máy phát 200A nặng cỡ 10kg nữa. Chủ tịch đã triển khai tời cơ - WINCH FOR LIFE
-Góc lái : Sai lầm trong việc lựa chọn cơ cấu lái, hạn chế hành trình trên cầu làm mất toi 1 cái bơm trợ lực, góc lái kém.Chủ tịch đã upgrade.
-Két nước cao : là mối nghi ngờ cho nguyên nhân đại tu máy tại Xuân Mai , Chủ tịch đã hạ thấp xuống.
-Góc làm việc giảm xóc sau : Đặt sai vị trí nên hạn chế hẳn việc vặn nghiêng của cầu sau. Tuy nhiên CT đã nhận thấy chân lý '' offroad ở VN không cần hành trình dài''
Em nghĩ tương lai chủ tịch nên dùng động cơ I4 với cầu LJ78 :P . Khả năng vô địch tiếp 2012 là có.

Về xe của 2 bác SG :
1- Huy máy dầu : 4runner -22R EFI- lốp 31'' dàn nhún Unknow-ngoại hình very offroad : Việc cắt hẳn phía sau làm chiếc xe vô cùng đẹp, tuy nhiên trọng tâm dồn ra 2 bánh trước, ở các hố sâu chỉ có cách đi bằng tời là khả thi.
2-Vulcan 4x4 BJ 40 : Công cuộc phục chế xe công phu và Full option đồ độ làm cho xe này tương đối oách, tuy nhiên giới hạn nằm ở động cơ bởi công suất yếu.

PS: 2 cái Land cộc được chuyển vào SG trong chuyến Demo SAT , các bạn đón xem kỳ 2 : land cộc thế nào với địa hình SAT?

Đề nghị Vuotbao, hùng chuột và admin XV chuyển 7 củ cho em nhé#:-s
 
Chỉnh sửa cuối:

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,201
Động cơ
497,962 Mã lực
chết thật, ngày càng nghiện, có bác nào can em với :((:((:((:((:((:((:((:((:((
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,245 Mã lực
Em đang chuẩn bị đồ FZJ 75 của em, xe của em nguyên bản giống của chủ tịch Sơn Cua. Em đang chờ ngày lành tháng tốt là cắt em nó. Cầu Land 80 đã kiếm được.

Cố gắng đến VOC 2012 là xong ... em sẽ update khi có thể.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@noza : chờ xong xe anh chú hãy làm, xe anh vẫn còn có nhược điểm chưa phát hiện, mặc dù cái đã phát hiện thì có rồi. Cứ đi từ từ mới có kinh nghiệm quí báu.

Update xe

Xe không kịp SAT nên cũng chẳng đi đâu mà vội ,làm lại đôi mắt cho có hồn hơn



Hệ thống lái nhô ra phía trước toàn bộ , sai lầm của việc nâng gầm quá cao .Sau này hỏng hóc đầu tiên trên đường thiên lý sẽ là gãy tay đòn lái.



Tổng thể khá đẹp




Máy phát 200A nuôi tời, 100A nuôi xe



Cầu trước có vẻ chuẩn, góc lò xo-giảm xóc đúng ý, cac-đăng gần thẳng-tốt, thanh cân bằng nguyên bản - bắt vào sat si bởi 2 cái ty giảm xóc



Cầu sau có vẻ hơi căng ,phía hộp số thì góc cac-đăng ổn



Phía cầu sau thì có vẻ không ổn lắm , hậu quả của việc nâng cao quá , góc làm việc gần tới giới hạn sẽ giảm đi độ bền.
Tuy nhiên ưu điểm là vị trí các-đăng cao hơn 2 thanh giằng, nếu va vào vật cản thì 2 thanh giằng sẽ chịu lực .



Phương án cải tiến đang được ngâm cứu :
-Hạ đuôi hộp số xuống ?
-Quay cầu lên?
-Phương án hạ gầm bằng thay lò xo em không thèm xem xét vội. Nếu các-đăng chạy tốt với độ cao này thì sẽ chạy tốt hơn với OME heavy
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Tiếng máy khá ổn , chân ga nhạy , hy vọng đủ công suất cho VOC 2012


[youtube]86XxuHZed2Q[/youtube]
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
CT tỉnh ngộ hơi bị muộn bởi CT và 1 số thành viên khác đi ngược qui trình offroad.Đúng ra phải học lý thuyết rồi mới đến thực hành.
Bài '' Các loại đường offroad và các cách đi '' chưa học thuộc lòng thì sẽ bị lẫn lộn giữa cách đi và loại đường, nhiều ông tưởng bãi lầy là đường nhựa, ngồi đánh lái hết ga như đúng rồi.Lúc sau bảo '' hình như cháy máy rồi ông ạ''[-O<
Hiện đại học Hà -Hoa -Tiên trên quốc lộ 1 có khoa '' Offroad'' do giáo viên Sông Hồng nhiệt tình giảng dạy, các bác có thể cân nhắc vào đó 1 thời gian xong hãy đi offroad
 

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
724
Động cơ
539,920 Mã lực
Khoa Offroad đại học Hà Hoa Tiên có nhõn 1 chú sinh viên va 1 thày giáo là em. Cho nên trường đang tuyển gâp thí sinh có sức khỏe và hết sạch nguyện vọng. Giáo trình học khá đa dạng, ví dụ như: tháo nắp thùng nhanh, lỗi hộp đen khi ngập nước, các tư thế lăn khi xe lật, omerta sau tai nạn...
Ra trường nếu sv có khả năng thì học tiếp lên cao học để nâng cao trình độ, tới lever này sẽ được các chủ tịch offroad club trên Hà Nội trực tiếp giảng và thị phạm, chương trình học này vô cùng tốn kém, phải có 1 rổ láp :))
 

Nikita

Xe tải
Biển số
OF-75484
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
419
Động cơ
426,320 Mã lực
Chủ "Xe Offroad của năm 2011" sẽ được đề cử vai chính trong phiên bản Việt hóa của bộ phim "The English Patient" với tựa đề "Bệnh nhân người Đông Anh".
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
Phía cầu sau thì có vẻ không ổn lắm , hậu quả của việc nâng cao quá , góc làm việc gần tới giới hạn sẽ giảm đi độ bền.
Tuy nhiên ưu điểm là vị trí các-đăng cao hơn 2 thanh giằng, nếu va vào vật cản thì 2 thanh giằng sẽ chịu lực .

Anh kiếm cái cầu này là yên chí nhớn

 

bopbong

Xe hơi
Biển số
OF-109912
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
175
Động cơ
392,750 Mã lực
ở vn mình chưa có thợ xe chuyên làm xe để offroad, do vậy các xe offroad của các bác làm vẫn trên cơ sở tự phát và tự sướng thôi heehee. Sắp tới e xin phép mở cái bệnh viện chăm lo xe offroad của các bác với đội ngũ bác sỹ, y tá chuyên nghiệp. Các bác ủng hộ e nhé.
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
ở vn mình chưa có thợ xe chuyên làm xe để offroad, do vậy các xe offroad của các bác làm vẫn trên cơ sở tự phát và tự sướng thôi heehee. Sắp tới e xin phép mở cái bệnh viện chăm lo xe offroad của các bác với đội ngũ bác sỹ, y tá chuyên nghiệp. Các bác ủng hộ e nhé.
Có 4 cái bệnh viện rồi cụ ạ. Cụ chả chịu cập nhật gì cả. :D
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@Minhcan :
Anh kiếm cái cầu này là yên chí nhớn
chú lại theo trường phái xe offroad-google rồi.
Mỗi địa hình xe offroad mỗi khác,hệ treo chân tay dài ở VN anh thấy không ăn thua
 

milicaanj

Xe buýt
Tưởng nhớ
Biển số
OF-90
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
900
Động cơ
590,060 Mã lực
@Minhcan :


chú lại theo trường phái xe offroad-google rồi.
Mỗi địa hình xe offroad mỗi khác,hệ treo chân tay dài ở VN anh thấy không ăn thua
Ai bảo anh sao y cả hệ treo của nó, ý em là anh kiếm cái quả bông thôi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top