6-Xe Samurai với tham vọng lên bục hạng ruồi RFC vẫn còn đang trong quá trình chế tạo, hiện thiếu mất cái phớt đuôi động cơ nên chưa có hy vọng nổ máy, bác nào mua được phớt đuôi trục khuỷu nhớ lên tiếng nhé.
Điểm lại VOC em thấy :
1-Xe BlackLAC thì không tỏ rõ 1 điều gì vì trong quá trình chế tạo dang dở, hỏng lên hỏng xuống nên công cuộc '' đi tìm bạn bè'' hoãn lại đến 2012
2-LAND cộc của anh Hùng và Hiếu tỏ rõ lợi thế trong offroad đối với xe nguyên bản được lắp đồ xịn .
Các bác nên nhớ vào thời điểm đó xe Hiếu vẫn nguyên bản ( lắp khóa vi sai và lốp ). Xe anh Hùng thì độ dàn gầm, nâng két, khóa tự động.
Điều đó chứng tỏ sự vượt trội trong offroad của Land Cộc, hạn chế nằm ở động cơ 22R yếu trong thi đấu (
các bác có thể liên lạc mr. Hùng Chuột mua lại 1 con rất đẹp giá 300 chai )
3-Land FZJ 75 của Chủ tịch tiền tỷ theo như cá nhân em đánh giá : Sở hữu động cơ khỏe và hệ dẫn động vãi chưởng, tuy nhiên vẫn còn nhiều bất cập để trở thành vua offroad , tuy nhiên chủ tịch đã cố gắng phần nào cải tiến thêm sau các cuộc chinh phạt đường tank Xuân-Mai (mới mua lại của TGD Hùng gà giá 3 tỷ 9):
- Trọng lượng : luôn là bài toán nhức óc , khối lượng máy -hộp số- cầu VX80 quá lớn đê có thể giảm tải trọng xuống dưới 2T.Với xe >2T, chạy nghiêng là 1 cực hình.
-Lốp Simex : 35 '' khối lượng lớn hơn 33'' khoảng 25% tuy nhiên không cải thiện được nhiều về khả năng leo trèo, thua hẳn Silverstone ở độ bám đường trên bùn (
Các bác có thể liên lạc vuotbao để mua lốp Silverstone-số lượng không hạn chế-giá cả phải chăng).Lốp Simex sẽ tỏ ra ưu thế ở cuộc thi đường dài, địa hình đa dạng (
SAT là 1 ví dụ, các bác có thể tham khảo thông tin về cuộc thi này tại xehoivietnam.com)
-Tời điện : Tời Bi-Motor khối lượng 70kg thêm với 30kg ắc qui là bài toán rắc rối về trọng lượng , để duy trì được hệ thống trơn tru cần thêm ít nhất 1 máy phát 200A nặng cỡ 10kg nữa. Chủ tịch đã triển khai tời cơ - WINCH FOR LIFE
-Góc lái : Sai lầm trong việc lựa chọn cơ cấu lái, hạn chế hành trình trên cầu làm mất toi 1 cái bơm trợ lực, góc lái kém.Chủ tịch đã upgrade.
-Két nước cao : là mối nghi ngờ cho nguyên nhân đại tu máy tại Xuân Mai , Chủ tịch đã hạ thấp xuống.
-Góc làm việc giảm xóc sau : Đặt sai vị trí nên hạn chế hẳn việc vặn nghiêng của cầu sau. Tuy nhiên CT đã nhận thấy chân lý '' offroad ở VN không cần hành trình dài''
Em nghĩ tương lai chủ tịch nên dùng động cơ I4 với cầu LJ78
. Khả năng vô địch tiếp 2012 là có.
Về xe của 2 bác SG :
1- Huy máy dầu : 4runner -22R EFI- lốp 31'' dàn nhún Unknow-ngoại hình very offroad : Việc cắt hẳn phía sau làm chiếc xe vô cùng đẹp, tuy nhiên trọng tâm dồn ra 2 bánh trước, ở các hố sâu chỉ có cách đi bằng tời là khả thi.
2-Vulcan 4x4 BJ 40 : Công cuộc phục chế xe công phu và Full option đồ độ làm cho xe này tương đối oách, tuy nhiên giới hạn nằm ở động cơ bởi công suất yếu.
PS: 2 cái Land cộc được chuyển vào SG trong chuyến Demo SAT , các bạn đón xem kỳ 2 : land cộc thế nào với địa hình SAT?
Đề nghị Vuotbao, hùng chuột và admin XV chuyển 7 củ cho em nhé