Chuẩn luôn cụ à!Em nghĩ áp suất lốp không phải yếu tố quyết định đủ để cụ yên tâm đâu ạ, quan trọng là độ mòn của lốp, chất lượng lốp thế nào cụ ạ
Cụ cũng chuẩn luôn ạ!Thực ra do nhiều người sử dụng xe đời sâu khi lốp quá date hoặc mòn gần hết vẫn tiếc tiền không thay mới mà đi cố. Đến lúc xảy ra tai nạn thì một tiền gà ba tiền thóc, chưa kể còn tính mạng nữa. Sợ nhất là các bác xe cũ vẫn phóng bạt mạng trên cao tốc khi lốp không đảm bảo.
Lốp là 1 trong những thứ cần phải thay định kỳ cho xe. Những thứ này có 2 giới hạn, số km đã sử dụng và thời gian đã sử dụng, tùy theo cái nào đến trước.
Cái em bôi đậm - thời gian đã sử dụng là thứ ít người để ý nhất và chủ quan nhất. Có người mua con xe mới, ít đi, để đến 8 tháng, thấy mới đi 3000km không thay dầu là sai. Có người nhìn thấy lốp trông còn đẹp, ta-lông còn dày, đồng thời lại đi ít nên nghĩ chưa cần thay. Dầu, cao su...v..v.. là những thứ hỏng theo thời gian. Lốp có tuổi thọ 5 năm tính từ ngày sản xuất. Và lúc này, chỉ quan tâm cân hơi là chưa đủ đây ạ.
Ai cũng nghĩ thứ mình ít dùng đến là nó còn ngon. Sắt thép còn hỏng; người mà không dùng đến cũng hỏng
Những người thích mua xe cũ dễ bị dính những cái này. Người ta đi xe, đến kỳ bảo dưỡng lớn, cần phải thay 1 số thứ nhiều tiền, vì có ý định bán xe, họ không thay nữa. Là ai đi nữa, có xem kỹ xe cũng khó phát hiện điêu này. Chưa nói biết mà vẫn chấp nhận vì thích rẻ.
Thực ra thì ESP cũng có tác dụng đấy ạ. Nó giúp giảm bớt mức độ "mất lái". Khi đã nổ lốp, thì các chuyển động tiếp theo của xe là quan trọng, liệu có dừng được không? Liệu có lao qua dải phân cách hay không là phụ thuộc tay lái. ESP lúc này sẽ tác động lực phanh phù hợp lên 3 bánh còn lại, giúp người lái có thêm khả năng giữ được tay lái.Cái "cân bằng điện tử" thì có liên quan gì đến tình huống này ạ?
P/s: Các thánh "căm thù" Toy đâu cả rồi? Sao không hò nhau vào mà chém vụ này đi cái nhỉ!?