Tàu to thì không dùng hộp số cụ ạ. Khi muốn chạy lùi thì đảo chiều quay của chân vịt hoặc sử dụng chân vịt biến bước (CPP)
Máy thủy tới 12.000kw vẫn dùng dc với hộp số. 1 tàu có 2 máy. Cũng ko nhỏ đâuHộp số của tàu chỉ dùng cho các loại tàu nhỏ.
Tàu to thì không dùng hộp số cụ ạ. Khi muốn chạy lùi thì đảo chiều quay của chân vịt hoặc sử dụng chân vịt biến bước (CPP)
Máy thủy tới 12.000kw vẫn dùng dc với hộp số. 1 tàu có 2 máy. Cũng ko nhỏ đâuHộp số của tàu chỉ dùng cho các loại tàu nhỏ.
Dạ, cũng tuỳ loại máy & thiết kế tàu, vd: 2 máy cùng lai 1 chân vịt hoặc máy trung tốc cũng cần hộp số.Máy thủy tới 12.000kw vẫn dùng dc với hộp số. 1 tàu có 2 máy. Cũng ko nhỏ đâu
Nghĩ ló chán, lại một tết nữa sắp qua rồiCó tuổi rồi nhưng chưa biết xơ với múi ntn nên sinh ra thế mợ ah
Hỏi đểu mờ
Chắc vẫn còn chưa hợp thuỷ thổ với chỗ làm mới nên vậyMấy hôm nay khó ở, hơi nhạy cảm
Tông môn.... Vớ đúng chí phèoPha đê em qua làm chén
Tuổi tác với lão thal giờ quan trọng gì nữa đâu?trước mắt giờ chỉ biết mùi ra sao thôi mợ ahNghĩ ló chán, lại một tết nữa sắp qua rồi
Chân vịt bầu xoay còn bỏ cả bánh lái đi nữa cụ nhỉ.Dạ, cũng tuỳ loại máy & thiết kế tàu, vd: 2 máy cùng lai 1 chân vịt hoặc máy trung tốc cũng cần hộp số.
E đang nói dòng tàu phổ thông.
Sao bằng anh Bình minh biển được cơ chứ?Tông môn.... Vớ đúng chí phèo
Bên các nước phát triển xe điện người ta chạy đầy rồi. Công nghệ phát triển nhanh lắm, như điện thoại chẳng hạn cái thời mọi người dùng Nokia cục gạch thì làm gì có ai có ý tưởng dùng smartphone cảm ứng đâu. Nhưng giờ kể cả về quê cũng chỉ nhìn thấy smartphone. Cho nên em nghĩ cũng chả lâu đến thế đâu, công nghệ làm cho sướng cái thằng người tội gì ko dùng. Còn gì chứ lời thiên hạ, nhất là ở VN độ tin cậy ko cao, cứ phải tự kiểm chứng rồi nói chuyện tiếp. Cái thời iPhone ra đời các fan cục gạch cũng chê ỏng chê eo, rồi thì bây giờ mà cho các bạn ấy cầm cục gạch thì khéo ném bố nó vào tường ấy chứ, vì dùng quá mệt. VN mà, bệnh sỹ chết trước bệnh tim, các bạn ấy bảo vệ cục gạch là bởi đang dùng cục gạch thôi. Ta cứ phải trải nghiệm cả 2 rồi kết luận cụ ạ. Em cũng đang lái Camry, thèm Tesla kinh khủng mà chưa có tiền cho nó.Em vẫn trung thành với Toy thôi, có nhiều tiền đổi con chấm to hơn, ít tiền thì đi con cũ tầm 2.0 trở lên chứ chấm nhỏ đi cuồng chân lắm. Xe điện thì em chưa có ý tưởng gì, cũng chưa nghĩ mình sẽ dùng xe điện cho đời em.
Cái này nó gọi là Azipod.Chân vịt bầu xoay còn bỏ cả bánh lái đi nữa cụ nhỉ.
"Hãm động năng" mà cụ nhắc tới là công nghệ phanh tái tạo trên xe điện đó. Nó làm việc đơn giản mà hiệu quả hơn xe xăng rất nhiều. Bằng cách biến động cơ điện thành máy phát điện rồi nạp ngược lại cho pin.Ồ, nếu nói về gia tốc thì động cơ điện đáp ứng nhanh hơn bác ạ-tôi được biết là vậy. Tất nhiên nó còn tùy thuộc vào hệ truyền động & mong muốn để điều khiển ở mức an toàn nào.
Có một vài vấn đề với động cơ điện mà các hãng đang chưa có cách giải quyết đó là vấn đề hãm động năng của động cơ điện so với động cơ đốt trong. Động cơ điện hãm động năng luôn cần năng lượng lớn hơn và cồng kềnh hơn cho cùng một lực hãm (tương tự cái cẩn cẩu hay nam châm điện) do đó sẽ làm tăng nhiệt và tốn năng lượng nên khi áp dụng vào phương tiện giao thông thì chỉ áp dụng được vào các vùng địa hình đô thị hay đường phẳng vì còn nhiều thứ phải sửa đổi & phát minh để phục vụ cho các loại địa hình khác cũng như an toàn cháy nổ/dung lượng pin. Do đó các hãng lớn họ khá từ từ & ngay như tổ hợp nghiên cứu xe điện của Mercedes cũng chưa hoàn thiện vấn đề pin của họ.
Một ví dụ các bác có thể xem là khi sử dụng xe hybrid thì trên các địa hình khác nhau thì màn hình sẽ điều khiển động cơ nào để thấy rõ ưu và nhược điểm và tại sao phải như vậy. Các vấn đề kỹ thuật phát sinh luôn khó giải quyết hơn là câu chuyện phiếm nhiều lần. Nên nhìn chung xe điện có là xu thế hay không & có lâu dài hay không vẫn là dấu hỏi vì khoa học kỹ thuật luôn được sinh ra. Các bác có thể xem xu hướng đèn Led là một ví dụ...ào ào vài năm nhưng giờ đây công nghệ dây tóc siêu tiết kiệm năng lượng và cho quang thông lớn vượt xa led nhiều lần đã chuẩn bị được giới thiệu trong ngắn hạn. Do đó đèn led rồi sẽ failout thôi.
Tất nhiên đó là quan điểm của tôi và các bác hãy giữ quan điểm của mình, tôi tôn trọng điều đó. Chắc chắn rồi.
Ồ, tôi không cho rằng như vậy."Hãm động năng" mà cụ nhắc tới là công nghệ phanh tái tạo trên xe điện đó. Nó làm việc đơn giản mà hiệu quả hơn xe xăng rất nhiều. Bằng cách biến động cơ điện thành máy phát điện rồi nạp ngược lại cho pin.
Video của cụ Hoàng Cali.
Chân vịt định bước/biến bước không liên quan tải trọng tàu to nhỏ ạVâng nhưng nó không dùng ly hợp. Và chỉ tàu nhỏ thôi. Tàu to cách quạt nó xoay được để đảo góc nghiêng của cánh nên chạy lùi mà không cần đảo chiều quay của trục máy.
Cụ Capt đã đi con lớn nhất bao nhiêu rồiTuỳ theo cỡ tàu, con 50k dwt thì đường kính quả piston khoảng 60cm. Máy chính của con Emma Maersk có đường kính piston: 96cm, máy Wartsila.
Tesla thì nó là giấc mơ rồi cụ ơi. Không đem tesla so với mấy ông tào lao được. Nên em chưa nghĩ đến chuyện ấy làm gì. Chứ testla giờ giá còn 30k mẽo thì đg vn lại đầy ngay.Bên các nước phát triển xe điện người ta chạy đầy rồi. Công nghệ phát triển nhanh lắm, như điện thoại chẳng hạn cái thời mọi người dùng Nokia cục gạch thì làm gì có ai có ý tưởng dùng smartphone cảm ứng đâu. Nhưng giờ kể cả về quê cũng chỉ nhìn thấy smartphone. Cho nên em nghĩ cũng chả lâu đến thế đâu, công nghệ làm cho sướng cái thằng người tội gì ko dùng. Còn gì chứ lời thiên hạ, nhất là ở VN độ tin cậy ko cao, cứ phải tự kiểm chứng rồi nói chuyện tiếp. Cái thời iPhone ra đời các fan cục gạch cũng chê ỏng chê eo, rồi thì bây giờ mà cho các bạn ấy cầm cục gạch thì khéo ném bố nó vào tường ấy chứ, vì dùng quá mệt. VN mà, bệnh sỹ chết trước bệnh tim, các bạn ấy bảo vệ cục gạch là bởi đang dùng cục gạch thôi. Ta cứ phải trải nghiệm cả 2 rồi kết luận cụ ạ. Em cũng đang lái Camry, thèm Tesla kinh khủng mà chưa có tiền cho nó.