Nhưng có vẻ khi xuống đèo số AT hãm tốt hơn cụ nhỉ, chứ CVT số thấp nó vẫn trôi lắm.
Tôi đi cả 2 loại xe số tự động AT và CVT và cũng đi đủ loại cung đường, thấy khác biệt nhau không nhiều.
Việc xe khỏe hay yếu, tăng tốc bốc hay không bốc....có vẻ ít hoặc không phụ thuộc loại hộp số AT hay CVT, mà phụ thuộc động cơ là chính.
Leo đèo, nếu đèo độ dốc lớn và dài thì tôi để số S. Còn những đèo độ dốc nhỏ, hoặc độ dốc lớn nhưng ngắn, thì tôi vẫn để số D.
Tôi hầu như không dùng lẫy số giả lập trên vô lăng.
Khi xuống đèo cũng vậy, nếu độ dốc cao và dài thì tôi đổ đèo để số S, còn lại vẫn để số D.
Tôi xuống đèo không bao giờ rà phanh, chỉ tớp phanh, đạp phanh rồi nhả phanh....tránh mất phanh do nhiệt.