[Funland] Xe này của e giờ chạy đầy đường rồi

tka

Xe tải
Biển số
OF-89115
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
247
Động cơ
406,076 Mã lực
Nhưng có vẻ khi xuống đèo số AT hãm tốt hơn cụ nhỉ, chứ CVT số thấp nó vẫn trôi lắm.
Xuống đèo thì mình chuyển số về L, sau đó tùy từng điều kiện đường mình sử dựng lẫy chuyển số trên volant + hoặc - thì không trôi đâu cụ. Nếu đèo không quá dốc và dài thì không cần chuyển về L, chỉ cần để D và chuyển số trên volant kết hợp phanh là ok rồi. Trước xe cũ em hay đi như thế thấy ok, an toàn lắm.
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,304
Động cơ
158,862 Mã lực
Xuống đèo thì mình chuyển số về L, sau đó tùy từng điều kiện đường mình sử dựng lẫy chuyển số trên volant + hoặc - thì không trôi đâu cụ. Nếu đèo không quá dốc và dài thì không cần chuyển về L, chỉ cần để D và chuyển số trên volant kết hợp phanh là ok rồi. Trước xe cũ em hay đi như thế thấy ok, an toàn lắm.
Thì e vẫn đi chuyển số trên vl mà cụ, nhưng trôi gớm lắm, L thì như số 1 rùi, gằn máy tua cao lắm. Em nghĩ At hãm tốt hơn. AT em mới đi đường bằng chưa đc đổ đèo nên mới hỏi các cụ cho cảm nhận.
 
  • Vodka
Reactions: tka

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,825
Động cơ
318,698 Mã lực
ngày nào cũng đi đi về về hơn trăm cây, cho là tròn trăm cây, 10 hôm là nghìn cây, đổ 1 triệu tiền xăng, vậy mỗi km mất khoảng 1 nghìn?
Chắc tôi về bán ngay con máy dầu để đổi ngay sang CRV quá.
Thật, gì cũng vừa phải thôi, thế thì ngang con su Swift của gấu em gần 5l/100 cây đường đô thị.🙂 CrV thì cứ phải tròm trèm 2k/ cây hỗn hợp.
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,304
Động cơ
158,862 Mã lực
Thật, gì cũng vừa phải thôi, thế thì ngang con su Swift của gấu em gần 5l/100 cây đường đô thị.🙂 CrV thì cứ phải tròm trèm 2k/ cây hỗn hợp.
Con su Swift đó đi thik ko cụ? Giá lăn bánh tầm bao nhiêu ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,825
Động cơ
318,698 Mã lực
Con su Swift đó đi thik ko cụ? Giá lăn bánh tầm bao nhiêu ạ.
Chỉ 2 từ: tuyệt vời nếu đi loanh quanh đô thị và quốc lộ cho 5 người không nhiều hành lý vì cốp sau nó không rộng như crv 5 chỗ. Giá thì chát so với hạng A+. Lăn bánh HN chắc loanh quanh 600.🤣
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,825
Động cơ
318,698 Mã lực
E cũng đếch tin con xe đấy đi hỗn hợp 8 lít nữa ý chứ lấy đâu ra h con xe xác gần 2 tần mà đi có 1k/ km :))
Nhỡ đâu ngày đi 100km nhưng 80km là ql thì sao bác. Crv em đi đô thị HL 100% cũng chỉ 8l/ 100km thôi, xe 10 năm tuổi 2.0 đấy nhé😉
 

Kurumavn

Xe buýt
Biển số
OF-383427
Ngày cấp bằng
19/9/15
Số km
545
Động cơ
247,649 Mã lực
Phải nói cái hãm động cơ thì VW rất hay. Em từ CRV sang VW, 1 con thì nhả ga lướt như về N, 1 con thì ghì lại. Nhưng VW sóc, đi quen mới thấy hay thôi.
CRV thành lốp nó dày nên cảm giác êm, với lại nó dung mic nên ngon rồi. VW lắp hankook của hungary, thành lốp mỏng hơn nhiều nên cảm giác nó xóc hơn thôi. Vào cua đường dốc thì khá chắc và miết đường.
 
  • Vodka
Reactions: tka

tomza

Xe buýt
Biển số
OF-538143
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
505
Động cơ
5,081 Mã lực
Nơi ở
Chủ yếu trong nhà
cũng là honda, các cụ rẽ ngang cho vài còm về xe Civic gen mới với, Em lái thử thấy sướng, cũng không ồn như em tưởng, nó rẻ hơn được một mớ, em đang cân nhắc cái gầm thấp nó có quá bất tiện không, chứ máy móc, nội thất các cái nó không kém CRV các cụ nhẻ.
 

anhvandth

Xe máy
Biển số
OF-841206
Ngày cấp bằng
5/10/23
Số km
82
Động cơ
2,256 Mã lực
Tuổi
39
cũng là honda, các cụ rẽ ngang cho vài còm về xe Civic gen mới với, Em lái thử thấy sướng, cũng không ồn như em tưởng, nó rẻ hơn được một mớ, em đang cân nhắc cái gầm thấp nó có quá bất tiện không, chứ máy móc, nội thất các cái nó không kém CRV các cụ nhẻ.
Bỏ qua dc vụ ồn theo lời đồn thi triển thôi... Mua gâm thấp thì nhớ câu thần chú 'người ta đi được thì mình cũng đi được'...
IMG_20240423_153815.jpg

Em ở làng vùng sâu vẫn triển
 

tka

Xe tải
Biển số
OF-89115
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
247
Động cơ
406,076 Mã lực
Thì e vẫn đi chuyển số trên vl mà cụ, nhưng trôi gớm lắm, L thì như số 1 rùi, gằn máy tua cao lắm. Em nghĩ At hãm tốt hơn. AT em mới đi đường bằng chưa đc đổ đèo nên mới hỏi các cụ cho cảm nhận.
Chuẩn cụ ah, chỉ về L khi đoạn dốc quá mà quanh co nguy hiểm thôi ko thì máy gằn lắm, qua đoạn quanh co nguy hiểm thì chuyển về D ngay và dùng lẫy chuyển số về số 3 hoặc 2 tùy từng điều kiện cho đỡ gằn máy, mục đích là đỡ phải phanh nhiều hạn chế mất phanh. Nhiều khi đoạn dốc mà đường đẹp, vắng thì em vẫn để D và chuyển số liên tục trên volant kết hợp phanh thôi. AT thì phải có chuyển số trên volant hoặc cần số có chế độ M thì đi ngon chứ không chỉ có L thì đi đèo dốc cũng gằn máy và cà giật lắm.
 

a2z

Xe hơi
Biển số
OF-188195
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
126
Động cơ
334,012 Mã lực
Em định lấy nhừng nó ồn quá nên thôi,
 

TuanBanhBao

Xe tăng
Biển số
OF-567803
Ngày cấp bằng
7/5/18
Số km
1,304
Động cơ
158,862 Mã lực
Chuẩn cụ ah, chỉ về L khi đoạn dốc quá mà quanh co nguy hiểm thôi ko thì máy gằn lắm, qua đoạn quanh co nguy hiểm thì chuyển về D ngay và dùng lẫy chuyển số về số 3 hoặc 2 tùy từng điều kiện cho đỡ gằn máy, mục đích là đỡ phải phanh nhiều hạn chế mất phanh. Nhiều khi đoạn dốc mà đường đẹp, vắng thì em vẫn để D và chuyển số liên tục trên volant kết hợp phanh thôi. AT thì phải có chuyển số trên volant hoặc cần số có chế độ M thì đi ngon chứ không chỉ có L thì đi đèo dốc cũng gằn máy và cà giật lắm.
Vâng ngại nhất là dùng phanh nhiều đó cụ, vắng ko sao, trc lại xe nó hãm mình cũng hãm theo. Nọ em đi Pù Luông qua Lũng Vân Son Bá Mười mà thấy gớm quá, cái đèo ko tên mà cũng vãi tè.
 

bixenon

Xe buýt
Biển số
OF-514
Ngày cấp bằng
28/6/06
Số km
639
Động cơ
585,015 Mã lực
Đi phố thì êm ái ko nói làm gì, nhưng đường trường ngồi 5 người mà đạp vượt xe thì rõ khổ. Chạy đèo thì hãm động cơ hơi kém. Ý kiến cá nhân thôi cụ nhé, nên em né con crv mà làm con vw lướt này
Xe Đức vẫn khác bọt xe nhật ở khoản khung gầm , hệ thống lái , phanh ..
 
  • Vodka
Reactions: tka

tka

Xe tải
Biển số
OF-89115
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
247
Động cơ
406,076 Mã lực
Vâng ngại nhất là dùng phanh nhiều đó cụ, vắng ko sao, trc lại xe nó hãm mình cũng hãm theo. Nọ em đi Pù Luông qua Lũng Vân Son Bá Mười mà thấy gớm quá, cái đèo ko tên mà cũng vãi tè.
Lúc nào cụ chia sẻ thông tin, kinh nghiệm đi Pù Luông nhé, em cũng muốn đi Pù Luông chuyến mà chưa sắp xếp được.
 

quangtruong0312

Xe hơi
Biển số
OF-741303
Ngày cấp bằng
30/8/20
Số km
107
Động cơ
61,877 Mã lực
Tuổi
28
cháu cũng đang mê em này mà chờ lúa là đổi xe :D
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,464
Động cơ
567,502 Mã lực
Nhỡ đâu ngày đi 100km nhưng 80km là ql thì sao bác. Crv em đi đô thị HL 100% cũng chỉ 8l/ 100km thôi, xe 10 năm tuổi 2.0 đấy nhé😉
Của cụ chắc bản gù, con này 5+2 nên nó nặng hơn máy tubor mà đi đường đô thị lại hay tắc nó tốn xăng hơn con 2.0 của cụ đấy.
Chủ thớt chạy HY -> Nam Từ Liêm thì lấy đâu ra mà quốc lộ nhiều.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,424
Động cơ
86,833 Mã lực
Nhưng có vẻ khi xuống đèo số AT hãm tốt hơn cụ nhỉ, chứ CVT số thấp nó vẫn trôi lắm.
Tôi đi cả 2 loại xe số tự động AT và CVT và cũng đi đủ loại cung đường, thấy khác biệt nhau không nhiều.
Việc xe khỏe hay yếu, tăng tốc bốc hay không bốc....có vẻ ít hoặc không phụ thuộc loại hộp số AT hay CVT, mà phụ thuộc động cơ là chính.

Leo đèo, nếu đèo độ dốc lớn và dài thì tôi để số S. Còn những đèo độ dốc nhỏ, hoặc độ dốc lớn nhưng ngắn, thì tôi vẫn để số D.
Tôi hầu như không dùng lẫy số giả lập trên vô lăng.
Khi xuống đèo cũng vậy, nếu độ dốc cao và dài thì tôi đổ đèo để số S, còn lại vẫn để số D.
Tôi xuống đèo không bao giờ rà phanh, chỉ tớp phanh, đạp phanh rồi nhả phanh....tránh mất phanh do nhiệt.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,764
Động cơ
385,773 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Hay quá, cụ đi mà biết nó cách âm tốt hơn hẳn đời cũ thật là tốt quá. :D

Cơ mà còn êm hơn cả động cơ điện thì có phét quá không cụ ơi? :))

Mấy ông Honda seeder nó vừa phải thôi, thô thiển quá nó mất hay. 8-}
Đỡ ồn hơn ko có nghĩa là cách âm tốt hơn. Lốp mềm, dầy là đỡ ồn thôi.
Đi mấy con xe sang mà tiếng rào rào nghe còn ung thủ do lốp chống xịt
 
  • Vodka
Reactions: tka

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
660
Động cơ
25,256 Mã lực
Mấy ông bạn em đi CRV cũng cục súc lắm mà toàn 30 40 vạn có thấy hỏng cái gì đâu nhỉ? Toàn mang đi chở hàng với cả phượt tận Tây Bắc ầm ầm. AT thì chỗ gara quen em thấy mấy con Bim tầm 8 vạn đổ lên bắt đầu có hiện tượng hỏng vặt phải tháo ra sửa cũng nhiều. Mấy con AT 6 cấp đổ xuống thì bền nhưng giật lag quá các hãng nó sắp cho vào viện bảo tàng hết rồi. Mấy con xe Hàn như Seltos năm nay cũng theo mấy anh Nhật lùn chuyển sang CVT rồi.
 

rav4_2010

Xe buýt
Biển số
OF-55923
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
595
Động cơ
448,200 Mã lực
CRV thành lốp nó dày nên cảm giác êm, với lại nó dung mic nên ngon rồi. VW lắp hankook của hungary, thành lốp mỏng hơn nhiều nên cảm giác nó xóc hơn thôi. Vào cua đường dốc thì khá chắc và miết đường.
Em nghĩ do giảm sóc và treo. Crv cũ em dùng Bridgestone, con VW hiện tại là Kumho rất sóc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top