Xe MT tăng tốc nhanh hơn AT hay ngược lại ???

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Em có ý kiến thế này, cụ rủ cụ ngdanthanh mang xe Forte MT của cụ ra chỗ nào đường vắng vẻ để tập vê côn rồi quay clip lại, chọn clip tăng tốc 0-100km/h nhanh nhất rồi post cho a e xem với nhé ! Chứ nói không có số liệu thế này khó thuyết phục lắm ! CÒn em thử vê côn mãi mà MT tăng tốc vẫn thua AT nên em chịu rồi !
Thôi thế này đi, em thì chẳng phải ăn thua gì đâu nhé, chỉ là đề nghị thôi, các cụ đang tranh luận cùng tham gia với em và cụ VuPhuong sẽ cùng bắt đầu chạy từ 0 đến khi đạt tốc độ 100km/h ở trên đường Đại Lộ Thăng Long nhé....em đi MT cũng tạm được, em cũng không dám chắc là xe mình lên nhanh hơn hay xe AT nhanh hơn nên cứ đề xuất vậy, 1 cụ ngồi xe em, 1 cụ ngồi xe cụ VuPhuong theo dõi tốc độ chạm mốc 100km/h thì dừng xem xe nào vọt nhanh hơn.

Có cụ nào hưởng ứng thì pm em số điện thoại để test, đây là mang tính chất cây nhà lá vườn chứ ko phải không ăn thua gì cả.
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Em chịu các bác.
Đến bao giờ các bác mới thôi tranh cãi về AT, MT với cả nhanh chậm nhỉ? :D cùng 1 xe còn nhanh chậm tùy người lái nữa là 2 loại hộp số khác hẳn nhau.
Quan trọng là khả năng xử lý tình huống và kĩ thuật điều khiển xe. Đâu cứ nhất thiết lúc nào cũng phải dí lên đến 4-5 nghìn vòng/phút mới vượt nổi con xe tải đằng trước!

Cái gì bị đánh giá là "nhược điểm" của AT thì nhà sx người ta đã có cách khắc phục rồi. Người sử dụng có hiểu ý họ hay không lại là chuyện khác.
Các bác chạy AT(Kìa buổi sáng, mót tè...vv...) cho em hỏi xe các bác có cái chỗ cộng trừ như này không ạ?

 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy có nhiều cụ nói xe MT tăng tốc nhanh hơn AT là không có sở,ko có số liệu cụ thể. Ai đi xe MT thì nhận xét xe MT tăng tốc nhanh hơn,rồi đi quen MT thì xe MT sẽ tăng tốc nhanh hơn ,rồi đi xe MT thích hơn. Tất cả những nhận xét đó chỉ là cảm tính như kiểu "thầy bói xem voi"
Có cụ còn nói xe MT có thể nhảy cóc số theo ý hay tỷ số truyền cao nên tăng tốc nhanh hơn.Có cụ lại nói ECU của AT xử lý tình huống không tốt bằng con người nên tăng tốc chậm hơn. Có người còn nói đi xe AT vượt xe khác khó,MT vượt ầm ầm. Nực cười thật đấy !

Em nói hơi quá ! các cụ có nhận xét trên đừng ném đá em nhé "Các cụ cập nhận thông tin hơi chậm,và có khuynh hướng bảo thủ,không chịu tìm tòi thông tin,nên coi cái công nghệ gắn trên xe MT của các cụ là bốc nhất,chạy sướng nhất ! ".

Em khẳng 2 con xe MT và AT cùng loại,cùng động cơ thì xe AT tăng tốc từ 0-100KM/h nhanh hơn MT(mặc dù xe AT thường nặng hơn vài chục kg) . Vì sao e khẳng định vậy chắc phải có lý do,các cụ không tin em sẽ giải thích sau.

Một VD cụ thể: Em đã test và kết quả Forte AT tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn forte MT rất nhiều. (em đã lái MT 3 năm rồi)
Những cụ khẳng định MT nhanh hơn AT thì hãy chọn một thành viên lái xe MT siêu nhất mang Forte MT ra để đo thời gian tăng tốc 0-100km/h với forte AT của em. EM cho chạy 10 lần nếu 1 lần các cụ chạy MT thắng sẽ coi là thắng cuộc ! Để chắc ăn dành phần thắng các cụ chạy Forte MT cứ luyện đi,nếu tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian <10s thì mới có cơ hội thắng cuộc !
Cụ nì quá chủ quan. Em đã từng đi AT, MT . MT đi nhiều hơn, nhưng AT cũng đi tới hơn 1 năm và AT bao giờ cũng nhiều chấm hơn (tệ nhất là 2 chấm). Rõ ràng MT gia tốc ngon hơn, ngay đoạn vê côn để vọt là AT đã thua rồi. Cái này cứ hỏi mấy ông đi xe 2b côn tay thì biết.
Nói chung, MT cho ta cảm giác làm chủ xe hơn nhiều. Các cụ đừng so sánh AT 2.4 với MT 1.6 thì em không nói.
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
715
Động cơ
386,615 Mã lực
e thấy các loại xe đua đều làm MT nên e suy luận luôn là MT tăng tốc nhanh ko, như thế có được ko các bác :P
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,179
Động cơ
421,596 Mã lực
Các cụ tranh cãi vô bổ quá
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
782
Động cơ
410,430 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
hộp số tự động có 3 loại

1 : Torque converter thường..Hydrauic control..one way clutch..xài cho tất cả các xe Toyota hoặc honda dưới 2000..xe GM từ 1993 trở xuống.
2 : Viscous clutch Torque converter, one way clutch,Electronic Valve body, xài cho GM 1993 => 2005, mercedes 1995 => 2005, Toyota 2003 Up
3 : Viscous clutch Torque converter + Lock up, Dual Clutch, Electronic Control.. GM 6L80 ở cadillac RWD, Corvette. hoặc mercedes 722.9. Porsche PDK.

Loại 1 : tổn hao 20% công suất do biến mô và cơ cấu thủy lực đổi số, xe phải đủ RPM thì biến mô mới tạo đc áp suất để đẩy valve => đổi số..loại này MT luôn luôn thắng..

loại 2 : Ưu điểm so vs loại 1
sang số nhanh trong vòng 1s (electronic)
torque converter chỉ hao tổn tầm 5%.. công suất..
loại này thì tùy người lái..nếu mà xe tầm trên 400HP..thì có khả năng AT sẽ thắng vì có lợi thế là donut..

Loại 3 : AT luôn luôn thắng..
1 : thời gian chuyển số :
Pro Drive chuyển số nhanh nhất là 2 sec. Nhưng xe chỉ chuyển số trong vòng 0.3 => 0.5 sec..

2 : Torque converter chỉ không lock up khi đổi số..để tránh crank engine..còn lại luôn luôn lock up => Không có sự hao tổn về công suất.

3 : lauch control + torque managerment : đối vs xe yếu <400HP cái này không quan trọng..
nhưng vs xe >400HP đặc biệt là CTS-V hay Camaro ZL1 tới 556hp, Vette 620hp, porsche 911..thì nếu ko biét lauch thì bánh sau sẽ quay trượt trong vòng 100m trước khi có traction.
như vậy..nhìn chỉ đẹp mắt nhưng lại CHẬM. cái này thì Dual clutch là lợi thế lớn bởi vì MT chỉ biết thốc ga rồi nhả côn....ko thể quản lí đc Torque..

vì vậy...
GM xài 6l90 của họ cho CTS-V để chạy track tính giờ..Camaro ZL1....

có rất nhiều cuộc thi 1/4 miles, 1/2 miles..giữa vette MT vs AT..
100%..Vette MT chỉ nhìn thấy tail light.. của Vette AT thôi

Tóm lại vs bài viết này..

Loại 3 : đảm bảo các loại xe Forte không bao h có..kể cả BMW Series 5...mãi đến đời F10 này mới có M5 SMG..(dual clutch) hoặc BMW M3, M6 các đời trước..

nếu có +/- thì là có Electronic valve body, nhưng vẫn là One Way clutch..kiểu gì sang số cũng có độ trễ..và còn phụ thuộc vào độ tốt của valve body, sang số nhanh hay chậm..
chưa kể liệu torque converter của Kia build có tốt không..có xài Viscous clutch Torque converter hay là bình thường..
vs loại này..e khẳng định vs trình độ người lái MT tốt..và biết Launch..luôn luôn thắng xe AT..
 
Chỉnh sửa cuối:

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
hộp số tự động có 3 loại

1 : Torque converter thường..Hydrauic control..one way clutch..xài cho tất cả các xe Toyota hoặc honda dưới 2000..xe GM từ 1993 trở xuống.
2 : Viscous clutch Torque converter, one way clutch,Electronic Valve body, xài cho GM 1993 => 2005, mercedes 1995 => 2005, Toyota 2003 Up
3 : Viscous clutch Torque converter + Lock up, Dual Clutch, Electronic Control.. GM 6L80 ở cadillac RWD, Corvette. hoặc mercedes 722.9. Porsche PDK.

Loại 1 : tổn hao 20% công suất do biến mô và cơ cấu thủy lực đổi số, xe phải đủ RPM thì biến mô mới tạo đc áp suất để đẩy valve => đổi số..loại này MT luôn luôn thắng..

loại 2 : Ưu điểm so vs loại 1
sang số nhanh trong vòng 1s (electronic)
torque converter chỉ hao tổn tầm 5%.. công suất..
loại này thì tùy người lái..nếu mà xe tầm trên 400HP..thì có khả năng AT sẽ thắng vì có lợi thế là donut..

Loại 3 : AT luôn luôn thắng..
1 : thời gian chuyển số :
Pro Drive chuyển số nhanh nhất là 2 sec. Nhưng xe chỉ chuyển số trong vòng 0.3 => 0.5 sec..

2 : Torque converter chỉ không lock up khi đổi số..để tránh crank engine..còn lại luôn luôn lock up => Không có sự hao tổn về công suất.

3 : lauch control + torque managerment : đối vs xe yếu <400HP cái này không quan trọng..
nhưng vs xe >400HP đặc biệt là CTS-V hay Camaro ZL1 tới 556hp, Vette 620hp, porsche 911..thì nếu ko biét lauch thì bánh sau sẽ quay trượt trong vòng 100m trước khi có traction.
như vậy..nhìn chỉ đẹp mắt nhưng lại CHẬM. cái này thì Dual clutch là lợi thế lớn bởi vì MT chỉ biết thốc ga rồi nhả côn....ko thể quản lí đc Torque..

vì vậy...
GM xài 6l90 của họ cho CTS-V để chạy track tính giờ..Camaro ZL1....

có rất nhiều cuộc thi 1/4 miles, 1/2 miles..giữa vette MT vs AT..
100%..Vette MT chỉ nhìn thấy tail light.. của Vette AT thôi
Hic, em ko hiểu về động cơ nên chả dám bàn nhiều....cụ cho em xin 1 phán về động cơ Forte của anh Hải hiện giờ thì nó thuộc loại nào ạ? Đa tạ cụ :))
 

binhke

Xe buýt
Biển số
OF-97525
Ngày cấp bằng
28/5/11
Số km
971
Động cơ
409,210 Mã lực
Nơi ở
Hải PHòng City
xe máy thì xe ga tăng tốc nhanh hơn xe số , nhưng oto cháu nghĩ là tùy thuộc người lái , thành thạo có thể sang số trong tích tắc ,
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe máy thì xe ga tăng tốc nhanh hơn xe số , nhưng oto cháu nghĩ là tùy thuộc người lái , thành thạo có thể sang số trong tích tắc ,
Cũng chưa chắc. Nếu cùng công suất, xe côn tay có thể vê côn và vọt rất nhanh. Cụ thấy xe 2b đua toàn dùng côn tay đấy, có thằng nào chơi xe ga đâu. Nhưng đúng là nó phụ thuộc vào tay nghề. Ông nào kém thậm chí đi 2b tay côn còn chết máy xoành xoạch ấy chứ.
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,159
Động cơ
411,191 Mã lực
e chả biết cái nào nhanh hơn nên k dám tranh cãi mà chỉ nêu cảm nhận: xe máy e thấy gv 6 số chạy ngon hơn SH kể cả đường thẳng + phố cổ. ô tua: mới lái e thích MT lắm (có 1.8), 6 tháng sau đường HN ... e chuyển AT (3.5) 1 năm sau e chỉ thích ngồi ghế phụ (chả đủ xèng nuôi lái nên đành mơ). Cảm nhận: phục vụ cảm giác lái, vượt xe khác -- e khoái MT, các loại xe cũ ngoài 5 năm e cũng thích MT hơn. Nhàn rỗi đi bt chậm, xe mới e thích AT. e không kết luận cái nào nhanh hơn, bốc hơn mà chỉ kết luận: AT đạp lún ga lúc đang ở 0-15km/h nghe tiếng bánh kêu kờ rét tttt ... sướng phết.
 

VuPhuong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79036
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
297
Động cơ
420,707 Mã lực
Cụ nì quá chủ quan. Em đã từng đi AT, MT . MT đi nhiều hơn, nhưng AT cũng đi tới hơn 1 năm và AT bao giờ cũng nhiều chấm hơn (tệ nhất là 2 chấm). Rõ ràng MT gia tốc ngon hơn, ngay đoạn vê côn để vọt là AT đã thua rồi. Cái này cứ hỏi mấy ông đi xe 2b côn tay thì biết.
Nói chung, MT cho ta cảm giác làm chủ xe hơn nhiều. Các cụ đừng so sánh AT 2.4 với MT 1.6 thì em không nói.
Cũng chưa chắc. Nếu cùng công suất, xe côn tay có thể vê côn và vọt rất nhanh. Cụ thấy xe 2b đua toàn dùng côn tay đấy, có thằng nào chơi xe ga đâu. Nhưng đúng là nó phụ thuộc vào tay nghề. Ông nào kém thậm chí đi 2b tay côn còn chết máy xoành xoạch ấy chứ.
- Xe ga nó dùng dây đai V để truyền lực, và thay đổi tỷ số truyền hoàn toàn bằng cơ học (theo vận tốc và lò xo đo lực kéo để điều khiển ép và dãn các buli truyền lực) .Nên xe ga không thể tối ưu trong chuyện chọn vòng tua hợp lí để đưa sinh công tối đa.
Xe ô tô hộp số AT thì hoàn toàn khác nó điều khiển bằng hộp ECU điện tử,nói đơn giản là nó được lập trình để thu thập các dữ liệu đầu vào như chân ga,vòng tua máy,vận tốc,lực kéo.. để chọn cấp số phù hợp nhất. Khi cần tăng tốc nhanh nó sẽ đưa về cấp số để vòng tua máy ở gần dải sinh công suất tối đa.

Tóm lại hộp số vô cấp xe tay ga nó được điều khiển thụ động,tải nặng và vận tốc cao rồi thì nó mới tăng tua,còn hộp số AT nó điều khiển chủ động,vận tốc chưa tăng,tải chưa nặng như đạp thốc ga là ECU nó hiểu ý đồ người lái sẽ điều khiển nhảy số để tăng tua máy.

- Xe máy tay côn và ô tô số sàn về nguyên lí thì giống nhau 100%. Cấu tạo thì cơ bản nó vẫn nguyên thủy y hệt như thời khai sinh ra xe tay côn và cái hộp số MT trên ô tô ,nó cũng chẳng có gì để mà cải tiền nguyên lí nữa (nếu cải tiến nữa nó thành AT mất).


Ngoài ra đa số xe 2b tay côn thấy khỏe hơn là do phần lớn nó dùng động cơ 2 thì( không phải tất cả) . Mà động cơ 2 thì cứ một vòng quay bánh đà sẽ có 1 lần sinh công,còn động cơ 4 thì thì 2 vòng quay mới có 1 lần sinh công,nên động cơ 2 thì thường khỏe và tốn nhiều nhiên liệu hơn .

Thế nên không thể mang xe ga với xe số so với ô tô MT và AT !

Các cụ tranh cãi vô bổ quá
Đúng là vô bổ thật cụ à. E nhớ lại câu chuyện về quê, các bô lão ở quên em cứ bảo sao mày không mua "số sàn" đi cho khỏe nghe nói số "tự động " yếu lắm!

Sau một hồi tranh cãi làm mất lòng các cụ mà không đươc gì em đành bảo " Vâng ạ xe AT nó yếu lắm thế nên cháu mua vì trước cháu đi xe MT nó khỏe quá cháu hơi nhấn ga là nó vượt ầm ầm... sợ lắm! xe AT đạp ga mãi mà nó ko chịu vượt :D"
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói AT yếu hơn MT là hoàn toàn có cơ sở. Em đưa một vài lý do các cụ xem xét hộ với ạ.
Trên thị trường xe ở Việt Nam, chủ yếu xe AT có cc cao, còn MT có cc thấp hơn. Các cụ xác nhận hộ em cái.
Kinh nghiệm của em, đi con Altis 1.8, vượt xe trên đường quốc lộ nhàn nhã hơn đi con AT Vivant 2.0 nhiều. Mà em cũng chạy AT hơn 1 năm giời chứ không phải ít. Giờ em đang chạy G 1.1, thấy vượt xe trên quốc lộ cũng thoải mái, không biết các cụ chạy KM 1.1 AT thì dư lào?
Riêng các đời Getz dòng 1.1 em chưa thấy bản AT, và AT chỉ xuất hiện ở các bản 1.4 hoặc 1.6. Điều đó chứng tỏ, xe AT đòi hỏi công suất cao hơn. Điều đó cũng có nghĩa là với cùng công suất, xe MT vọt hơn.
Em có mấy đứa em con cô, cậu định cư bên Đức đã hơn 20 năm, cách đây 5 năm, chúng nó đã chạy hơn 1 triệu km rồi. Lúc hỏi về xe cộ, AT hay MT, chúng nó nói đơn giản: AT thì đừng bao giờ đi dưới 2 chấm, yếu xìu.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhimcon2011

Xe hơi
Biển số
OF-95922
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
103
Động cơ
401,530 Mã lực
Nhà em cũng chạy nhiều AT và MT rồi. Chạy AT nhàn quá, tay chân cứ dư thừa (đk xe >2.5) nhìn chung chỉ thich hợp đi trong phố. Đi đường dài em thích MT hơn. Quan trong là cảm nhận độ an toàn và khả năng làm chủ vài trăm con ngựa. Em thich nhất những cú đề pa trên đường đẹp - phải dừng hẳn lại và tăng tốc từ 0 km: lưng dích chặt vào ghế, cảm nhận tốc độ, tiếng máy gầm lên ...
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,179
Động cơ
421,596 Mã lực
- Xe ga nó dùng dây đai V để truyền lực, và thay đổi tỷ số truyền hoàn toàn bằng cơ học (theo vận tốc và lò xo đo lực kéo để điều khiển ép và dãn các buli truyền lực) .Nên xe ga không thể tối ưu trong chuyện chọn vòng tua hợp lí để đưa sinh công tối đa.
Xe ô tô hộp số AT thì hoàn toàn khác nó điều khiển bằng hộp ECU điện tử,nói đơn giản là nó được lập trình để thu thập các dữ liệu đầu vào như chân ga,vòng tua máy,vận tốc,lực kéo.. để chọn cấp số phù hợp nhất. Khi cần tăng tốc nhanh nó sẽ đưa về cấp số để vòng tua máy ở gần dải sinh công suất tối đa.

Tóm lại hộp số vô cấp xe tay ga nó được điều khiển thụ động,tải nặng và vận tốc cao rồi thì nó mới tăng tua,còn hộp số AT nó điều khiển chủ động,vận tốc chưa tăng,tải chưa nặng như đạp thốc ga là ECU nó hiểu ý đồ người lái sẽ điều khiển nhảy số để tăng tua máy.

- Xe máy tay côn và ô tô số sàn về nguyên lí thì giống nhau 100%. Cấu tạo thì cơ bản nó vẫn nguyên thủy y hệt như thời khai sinh ra xe tay côn và cái hộp số MT trên ô tô ,nó cũng chẳng có gì để mà cải tiền nguyên lí nữa (nếu cải tiến nữa nó thành AT mất).


Ngoài ra đa số xe 2b tay côn thấy khỏe hơn là do phần lớn nó dùng động cơ 2 thì( không phải tất cả) . Mà động cơ 2 thì cứ một vòng quay bánh đà sẽ có 1 lần sinh công,còn động cơ 4 thì thì 2 vòng quay mới có 1 lần sinh công,nên động cơ 2 thì thường khỏe và tốn nhiều nhiên liệu hơn .

Thế nên không thể mang xe ga với xe số so với ô tô MT và AT !



Đúng là vô bổ thật cụ à. E nhớ lại câu chuyện về quê, các bô lão ở quên em cứ bảo sao mày không mua "số sàn" đi cho khỏe nghe nói số "tự động " yếu lắm!

Sau một hồi tranh cãi làm mất lòng các cụ mà không đươc gì em đành bảo " Vâng ạ xe AT nó yếu lắm thế nên cháu mua vì trước cháu đi xe MT nó khỏe quá cháu hơi nhấn ga là nó vượt ầm ầm... sợ lắm! xe AT đạp ga mãi mà nó ko chịu vượt :D"
Em đọc thì biết cụ rất am hiểu, nhưng đúng thật là nên dừng cuộc tranh luận ở đây. Hồi mới lái em chỉ thích đi MT nhưng giờ thì chỉ thích ngòi AT nhanh hay chậm em chư từng so sánh nên khôgn dám bàn
.
 

strokes

Xe máy
Biển số
OF-100360
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
60
Động cơ
398,300 Mã lực
Em thấy các cụ nên lôi 2 con KM số sàn và số tự động ra chạy thử xem con nào tăng tốc nhanh hơn :P Cụ nào thử đi, có kết quả thì thông báo cho mọi người biết =D>
 

Bonchan

Xe đạp
Biển số
OF-127305
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
39
Động cơ
377,090 Mã lực
Nhanh chậm thì tùy người lái, nhưng theo em ở số thấp MT nhanh hơn. (xét theo đa số xe)
 

NQ_Huy

Xe hơi
Biển số
OF-92311
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
144
Động cơ
404,870 Mã lực
Nơi ở
TRIVIETTS
Máy móc không bao giờ thay thế hoàn toàn con người!

AT sử dụng chương trình định sẵn để điều khiển còn MT cần điều khiển trực tiếp bởi người lái. Vậy, ở đây trình độ của người lái về cảm nhận các yếu tố công suất động cơ, tải trọng, điều kiện bám (ma sát) của xe tại thời điểm điều khiển với đường (bao gồm tình trạng mặt đường)... để quyết định điều chỉnh tốc độ, số, thời điểm sang số (với MT) mới là yếu tố mang tính quyết định nếu so sánh 2 xe có cùng công suất và cùng chủng loại (xe thương mại, đặc chủng, đua và cùng tầm giá trị như nhau!).

IBM đã từng chế tạo Deep Thought năm 1989 để đối đầu với kỳ thủ cờ vua vĩ đại nhất trong lịch sử Gary Kasparov và đã thua.
Năm 1996, IBM lại cho ra Deep Blue nhưng lại thua Gary Kasparov. G.K khẳng định: máy tính không bao giờ có khả năng đạt trình độ chơi cờ của con người.
Tuy nhiên năm sau, với sự tập trung nguồn lực của IBM, Deep Blue đã được nâng cấp chỉ đấu với riêng G.K. Và ở lần gặp này, G.K đã thua. IBM tin rằng: con người khó có khả năng đánh cờ với máy tính.
Năm 2003, IBM đã cho ra cỗ máy X3D Frizt để khẳng định ưu thế tuyệt đối của máy tính. Kết quả, nó không thắng được G.K!

So sánh luôn khập khiễng với sự khấp khểnh của "trình" để cùng thống nhất về một vấn đề cụ thể! Cụ nào là đại gia cỡ "IBM" thì cứ "chém" cho những cụ có IQ cỡ "G.K" về "cõi vĩnh hằng" để AE OF tôn vinh!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Máy móc không bao giờ thay thế hoàn toàn con người!

AT sử dụng chương trình định sẵn để điều khiển còn MT cần điều khiển trực tiếp bởi người lái. Vậy, ở đây trình độ của người lái về cảm nhận các yếu tố công suất động cơ, tải trọng, điều kiện bám (ma sát) của xe tại thời điểm điều khiển với đường (bao gồm tình trạng mặt đường)... để quyết định điều chỉnh tốc độ, số, thời điểm sang số (với MT) mới là yếu tố mang tính quyết định nếu so sánh 2 xe có cùng công suất và cùng chủng loại (xe thương mại, đặc chủng, đua và cùng tầm giá trị như nhau!).

IBM đã từng chế tạo Deep Thought năm 1989 để đối đầu với kỳ thủ cờ vua vĩ đại nhất trong lịch sử Gary Kasparov và đã thua.
Năm 1996, IBM lại cho ra Deep Blue nhưng lại thua Gary Kasparov. G.K khẳng định: máy tính không bao giờ có khả năng đạt trình độ chơi cờ của con người.
Tuy nhiên năm sau, với sự tập trung nguồn lực của IBM, Deep Blue đã được nâng cấp chỉ đấu với riêng G.K. Và ở lần gặp này, G.K đã thua. IBM tin rằng: con người khó có khả năng đánh cờ với máy tính.
Năm 2003, IBM đã cho ra cỗ máy X3D Frizt để khẳng định ưu thế tuyệt đối của máy tính. Kết quả, nó không thắng được G.K!

So sánh luôn khập khiễng với sự khấp khểnh của "trình" để cùng thống nhất về một vấn đề cụ thể! Cụ nào là đại gia cỡ "IBM" thì cứ "chém" cho những cụ có IQ cỡ "G.K" về "cõi vĩnh hằng" để AE OF tôn vinh!
Em thấy cụ phân tích có lý đấy ạ. Nếu so sánh 2 con xe cùng cỡ (ko tính xe đặc chủng), xe AT khi tăng tốc nó có lợi thế là thời gian chuyển số nhanh, không mắc sai lầm. Nhưng nó tăng theo lộ trình: tới tốc độ nào đó mới tăng tiếp và nhà SX thiết kế như thế để đỡ hao xăng và bảo vệ động cơ (không cho quay với tốc độ lớn quá) và điều đó là hợp lý. Nhưng MT là do con người điều khiển, ta có thể sang số trễ hơn để tận dụng vòng tua máy cao, điều này làm nâng công suất máy tại thời điểm đó. Tiếp nữa, người lái MT thành thục vào số cũng nhanh lắm. Đó là em chưa nói tới khoản vê côn.
Em đi MT, khi đang vượt xe, em về số 4, nếu hơi đuối, em về hẳn số 3, vượt phát một luôn, cảm thấy rất an tâm. Trong khi em đi AT 2.0, lúc vượt xe vẫn cảm giác ko tự chủ bằng, mặc dù em chạy con Vivant tới gần năm.
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
em đi cả 2 loại rồi, cái nào cũng có cái sướng riêng, như kiểu dạng tí nhỏ dưới to và tí to dưới nhỏ, đều sướng hết.MT đi thì vê côn đấm số thốc g thì cứ gọi là đã, AT đi chui vào chỗ đông người như tôn đức thắng, gnuyeexn lương bằng hay mấy chỗ nút cổ chai thì mới thấy oách, gác hẳn chân lên cửa nhổ vi ô lông
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,904
Động cơ
605,949 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cùng một dung tích động cơ, cùng một người lái thì xe hộp số MT tăng tốc nhanh hơn AT vì hộp số thủy lực làm hao tốn công suất hơn hộp số sàn. Bên cạnh đó chân ga AT luôn có độ trễ so với MT.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top