- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 32,621
- Động cơ
- 905,405 Mã lực
Cái cách 2 này chỉ để mấy ông lái cũ biểu diễn thôi, hoàn toàn không nên sử dụng. Xe nào mà thường xuyên đi đường dốc mà sử dụng cách này thì côn nhanh được thay lắm!Bổ sung k2: gặp dốc cao mà xe yếu thì phải nhanh chóng từ phanh sang ga, đệm nhẹ ga để khỏi tắt máy.zacehb nói:Kiểu 2 : cụ đỡ chân côn sao cho xe ko lùi được cũng ko tiến được khi đèn xanh vào ga, nhả côn từ từ. thế là xong :v
Còn không chỉ "kinh điển" mà cơ bản nhất là cái bài đề pa. Ngay cả lái già (không phải tuổi đời mà là số giờ bay lớn), nếu gặp dốc đứng, xe chở nặng thì vẫn cứ phải dùng cái bài rất cơ bản này!
Các thầy bây giờ dậy khá ẩu-chỉ tập trung cho thì đỗ bài hình nên mới có các câu hỏi như của bác chủ thớt. Trước đây nếu học thì trước khi được thi học viên cũng có giờ bay ngoài phố và ngoài quốc lộ kha khá. Đi trong phố, các thầy quy định luôn: lái 1 tay (tay trái) và bất cứ lúc nào dừng xe đều số về mo, kéo phanh tay (hồi trước thì chẳng có cái đồng hồ đếm giây),... rồi khi có bằng vẫn các bài được học, chỉ khi chạy đã quen, lái xe mới bỏ dần. Dừng chỉ côn và phanh, kể cả ngang dốc mà không cao lắm thì chẳng cần phanh tay!
Chỉnh sửa cuối: