Hix 6 năm rồi ko sờ vào xe MT , năm ngoái về quê phải lùi một em MT trong nhà đỗ ra vệ đường. Loay hoay 15 phút mới ra đc , toát hết cả mồ hôi . Đến khi lùi xe mình ra vèo cái ra ngoài luôn . Thở phài nhẹ nhõm .
Kiểu xuất phát này em thường gặp ở các nước giàu (Mỹ, Đức) và hạ tầng + văn hóa giao thông tốt. Sau khi dừng mà xuất phát thì hầu như là overpower, bánh sau spin 1 tí và xe vọt lên như mũi tên. Đi thi trong sa hình bài depart phanh tay cũng hay gặp tình huống này nếu ga thốc lên 3000 - 4000 rpm rồi ra côn nhanh .Cực vội ý chứ bác, đi MT các xe sau khi hết đèn đỏ hay dí còi lắm. Lúc đó đệm và giữ ga khoảng 1600 nhả côn 1 chút đi ngọt ngay, đỡ nhức đầu
Nhận xét của bác chỉ đúng với 1 số rất ít thanh niên thôi!Kiểu xuất phát này em thường gặp ở các nước giàu (Mỹ, Đức) và hạ tầng + văn hóa giao thông tốt...
E cũng giống cụ, trên 40 mà đường vang là e lên số 5 luôn.cụ nói thế là hơi máy móc. Em đi trên 45 là đã lên số 5 rồi. chả rung rật gì cả quan trọng là đà xe thôi. Em đi VIOS.
Quan trọng là cảm nhận tiếng máy (em ít khi để ý vòng tua máy)
Việc gì phải nhìn đồng hồ tua máy hả cụ, khi nào chạy xe MT, nhà cháu cứ theo cảm giác chân ga và tốc độ của xe mà lên số thôi.Nguyên tắc lên số là khởi hành đi số 1 để dễ đi nhất vì só 1 khoẻ nhất sau khi nhả côn hết ga đều nhìn đhô vòng tua lên khoảng 1500 thì ngớt ga đạp côn lên số 2 cứ thế tăng khi ga lên vòng tua tầm 1500 là lại lên tiếp số.vì tốc độ lớn của số 1 mới bằng tốc độ thấp của số 2và tốc độ lớn của số 2 mới bằng tốc độ thấp của số 3 và cứ thế tăng đến khi hết số thì thôi.về số thì về đột ngột đc vì tuỳ theo mức độ mình fanh nhiều hay ít mà về số cho fù hợp cới tốc độ.chúc các bạn lái nhanh thành thạo
- Đi số 1 như cụ là chuẩn đấy. Trước đây em đi Land 4.5, cậy xe khỏe toàn khởi hành bằng số 2 =>kết quả là nhanh hỏng lá côn và lò xo giảm chấn.1. Thế thì cụ giống em rồi, em chạy Everest 2.5. Có ông tài già ông ấy bảo: khi đi 1 mình, dừng đèn đỏ chú cứ để số 2, tải nhẹ cần gì số 1. Chả biết đúng hay sai nhưng dừng là em về 1 luôn. Nhưng khi chuyển bánh vẫn cảm giác bị chậm hơn xe khác, mấy cụ taxi chẳng hạn. Không để ý họ đổi số như nào mà bắt đầu chạy đèn đỏ mình toàn bị hít khói .
.
Em kết cái biển của cụ quá.Gớm, đi trong phố thì cứ êm ái mà đi, đổi số lần lượt - nhanh hay chậm gì thì cũng ... bám mít xe khác thôi Thằng nào còi cụ kệ mịe nó cho em, còn không thì dán cái biển "Mới lấy bằng - sau 10 lần thi trượt" vào sau xe xem thằng nào dám đi cách cụ 5m không
Đi bình thường thì tùy xe, tùy tốc độ mà xài số cho hợp lý. Nếu là xe xăng thì 50km/h có thể chạy ở số 5 cũng được, còn xe dầu em đang đi 50km/h lắm lúc vẫn chạy số 3 (vì lên số 4 thì tí có khi lại phải về số ngay nên cứ để số 3 cho sướng)