- Biển số
- OF-152757
- Ngày cấp bằng
- 14/8/12
- Số km
- 9
- Động cơ
- 355,190 Mã lực
Đó là quen xe cụ ơi.
Chắc bác dang tập đi!Em để số 2, rồi côn ra ga vào, đi xe đỡ bị giật hơn số 1
Cụ này nói chuẩn, e đi con xe ghẻ chạy đến năm thứ 6 hơn 21 vạn mới phải thay côn. Quan trọng là cảm nhận và quen chân ga cho hợp với tốc độ là ổn.Chắc bác dang tập đi!
Đến lúc tập nhuân nhiễn chân ga với côn rồi thỉ nên đổi, đi thế hại máy lắm (và cả côn, vì côn sẽ phải rà nhiều trước khi bắt được cái xe nó nhích hơn ở số 1). Có thể các cụ ngày xưa chuyên lái xe nhà nước, lên số sớm để tiết kiệm xăng, còn xe nhà mình thì nên bảo vệ, đi quen được chân ga thì có chạy chậm toàn số 1 xe cũng chẳng giật (chỗ tắc đường thì cũng hay phải chạy số 1 lắm, nên tập cho quen, nhất là lại hơi dốc)!
cứ tốc độ trên 40 là đi số 5 được roài. chờ đến 80 mới đi số 5 thì tốn xăng lắm cụ ơiCụ lái mới, cảm giác sang số chưa quen, nên thao tác chậm, chân ga cũng vì thế rụt rè dẫn đến độ ì, so với các lái khác quen xe quen số.
Đi như cụ khỏe xe, ko bị ép số, nhưng thao tác phải nhanh thì khi vào số xe lấy được đà, và vọt nhanh, thao tác chậm xe mất đà cụ lại bị gằn máy ko vọt nhanh được.
Đi trong phố cũng ko cần phải lên số 5 làm gì, cứ số 4 cụ đi cho khỏe, ra xa lộ cụ vít 80 thì mới dùng số 5.
Tùy xe cụ ạ, everest em mà chạy số 5 với tốc 50 nó lạch cạch lắm.cứ tốc độ trên 40 là đi số 5 được roài. chờ đến 80 mới đi số 5 thì tốn xăng lắm cụ ơi
Theo hướng dẫn sử dụng xe TOYOTA của Toyota Vietnam thì:Cụ lái mới, cảm giác sang số chưa quen, nên thao tác chậm, chân ga cũng vì thế rụt rè dẫn đến độ ì, so với các lái khác quen xe quen số.
Đi như cụ khỏe xe, ko bị ép số, nhưng thao tác phải nhanh thì khi vào số xe lấy được đà, và vọt nhanh, thao tác chậm xe mất đà cụ lại bị gằn máy ko vọt nhanh được.
Đi trong phố cũng ko cần phải lên số 5 làm gì, cứ số 4 cụ đi cho khỏe, ra xa lộ cụ vít 80 thì mới dùng số 5.
Chị em từ đèn đỏ với xe máy thì có khi khởi động từ số 4 ấy chứ đừng nói số 2!Em ví dụ: cụ đi xe máy có bao giờ cụ cài số 2 trước khi khởi hành không (kể cả chở 1 hay 2 người)...
Cụ chuẩn !em cũng áp dụng cách này Vod cụCái này không phải ngày một ngày hai mà được. Bí quyết nằm ở chỗ kết hợp côn và ga nhuần nhuyễn. Ga nhiều mà côn nhả ít thì xe rồ lên, xe không đi nhanh ngay mà lại hại côn. Còn ga ít mà côn nhả nhiều thì xe khực khực, dễ chết máy và xe cũng không đi nhanh được. Cụ chủ cứ đi nhiều là sẽ đâu vào đấy. Chú ý không vào tắt số (khởi động từ số 2) và không ga trước vào số sau nhá. Toàn những kiểu gây hại xe cả đấy.
Cụ chủ đi thế là chuẩn đấy, lúc dừng hẳn thì cụ khởi động từ số 1, ko cần ga, nhấc chân côn cho xe chạy khoảng 1m là vào luôn số 2.
Còn xe cụ khỏe cứ đều đều 60 thì cụ đi số 4 cũng đc trừ khi cụ muốn tăng tốc thì 60 cụ có thể lên số 5. Có cụ ở trên nói 50 mà lên số 5 thì có mà xe rung bần bật.
Tùy xe cụ ạ không phải xe nào cái ngưỡng ấy nó.cũng như nhau tuỳ xe mà lựa thôi.cụ nói thế là hơi máy móc. Em đi trên 45 là đã lên số 5 rồi. chả rung rật gì cả quan trọng là đà xe thôi. Em đi VIOS.
Quan trọng là cảm nhận tiếng máy (em ít khi để ý vòng tua máy)
...đi nhanh = phá xe
Cụ này nói thế khác naò là ép côn, mà lai còn kĩ thuật của xe đua mới chẳng k? Cụ muốn nhanh hơn taxi, thì cụ cứ đi đúng trình tự , từ số 1 đạp ga qua hơn 2000v/p rồi vào số 2, đảm bảo nhanh hơn taxi là chắc...mà e cũng chưa hiểu cái ý của cụ nói: ga trước rồi mới vào số sau là kiểu gì nữa...???Muốn chạy nhanh nhất thì cụ ga trước rồi mới vào số, đó là lý do vì sao taxi xe yếu hơn nhưng vẫn xuất phát nhanh hơn cụ. Em nói thật kĩ thuật này chỉ dành để đua, đi bình thường chả tội gì mà làm thế hại hộp số. Đi đường quan trọng nhất là sự điềm đạm, các cụ cứ đạp hết côn, vào số, tăng tốc, lên số đúng trình tự là chuẩn nhất.
nhanh hay không là lúc côn ra ga vào nhiều hay ýt chứ cụ. chứ ga trước khi vào số chỉ hợp với xe tải vì khi xe tải vào số hơi nặng thì mớm ýt ga cho số nó nhẹ thôi chứ xe con ai làm thế.Muốn chạy nhanh nhất thì cụ ga trước rồi mới vào số, đó là lý do vì sao taxi xe yếu hơn nhưng vẫn xuất phát nhanh hơn cụ. Em nói thật kĩ thuật này chỉ dành để đua, đi bình thường chả tội gì mà làm thế hại hộp số. Đi đường quan trọng nhất là sự điềm đạm, các cụ cứ đạp hết côn, vào số, tăng tốc, lên số đúng trình tự là chuẩn nhất.
Có bác lái Ỉn nhé, kêu tiết kiệm xăng bằng cách khởi động bắt đầu số 2 cho êm mới tiết kiệm, chỗ làng xóm có tí quen biết nên em chỉ dám khen xe bác í tốt thật, xịn thật, bốc thậtChắc bác dang tập đi!
Đến lúc tập nhuân nhiễn chân ga với côn rồi thỉ nên đổi, đi thế hại máy lắm (và cả côn, vì côn sẽ phải rà nhiều trước khi bắt được cái xe nó nhích hơn ở số 1). Có thể các cụ ngày xưa chuyên lái xe nhà nước, lên số sớm để tiết kiệm xăng, còn xe nhà mình thì nên bảo vệ, đi quen được chân ga thì có chạy chậm toàn số 1 xe cũng chẳng giật (chỗ tắc đường thì cũng hay phải chạy số 1 lắm, nên tập cho quen, nhất là lại hơi dốc)!