Vẫn chưa ngã ngũ, ủng hộ cụ PhanVanThong.
Ủng hộ cụ đưa ra toà. Khi ấy cụ ới lên, những người ủng hộ cụ sẽ góp 1 chút, định chơi chây ì đây mà, 1 cá nhân đơn lẻ làm sao theo kiện đc 1 hãng.Thif tôi đang kiện đây cụ. Tôi vào sg kiện mà nó tránh ko cho tôi kiện. Vinamzda có chịu trả lời đâu cụ. Tôi phải quay về kiện ở vinh. Tòa án nộp hs đâu phải kiện đựoc liền cụ
E cũng nghĩ là nên tự sửa trước đi vì xe mới chắc thế nào cũng có bảo hiểm. Để bhiểm thanh toán rồi uỷ quyền cho họ đòi bên thứ 3 là Mazda (hđồng BH nào cũng có đkhoản này). BH họ có thời gian, kinh nghiệm xử lý những vụ ntn.Bác có thể sửa xe mà vẫn lưu lại toàn bộ bằng chứng, ví dụ cái tay biên gãy.
Thực tế chỉ là chuyện thay thế Linh kiện.
Linh kiện cũ và mới được bảo quản, bằng hóa đơn cũng được.
Về việc sửa bây giờ:
Đằng nào xe bác cũng phải sửa, sửa đúng chuẩn của Nhà sản xuất, câu hỏi chỉ là, Who shall pay??
Vậy, ta sửa đã.
Còn câu hỏi kia, bác khởi kiện để trả lời.
Trường hợp xấu nhất, bác thua: Có sao đâu, bác đã sửa xe.
Còn nếu bác thắng: Họ trả lại chi phí.
Với việc ấy, bác hạn chế thiệt hại cho cả đôi bên.
Vì cái xe hiện tại chỉ là 1 cục gạch đắt tiền.
Bảo hiểm thân vỏ dành cho tai nạn bác ạ, ko dành cho việc bác bị hỏng cái CPU hay cái hộp số.E cũng nghĩ là nên tự sửa trước đi vì xe mới chắc thế nào cũng có bảo hiểm. Để bhiểm thanh toán rồi uỷ quyền cho họ đòi bên thứ 3 là Mazda (hđồng BH nào cũng có đkhoản này). BH họ có thời gian, kinh nghiệm xử lý những vụ ntn.
Nhưng có vẻ cụ chủ thớt muốn đối đầu trực tiếp chứ ko qua bh, hoặc là cụ ấy ko mua BH cho xe của mình. Dù sao thì e cũng mong cụ giải quyết sớm vụ này rồi còn tập trung làm ăn, chữ theo đuổi kiểu này quá là mệt mỏi.
Thì thuê con bán tải khác, móc rơ móc cứng vào mà kéo. Thằ.ng nào dám phạt.Gia súc có được xuống phố không hay xxx nó lại phạt cho nữa.
Nếu có ý định kiện theo em là giữ nguyên hiện trạng và tìm luật sư giỏi hỗ trợ thủ tục pháp lý khởi kiện, nếu đòi bồi thường thì tính thêm các khoản chi phí khác phát sinh trong quá trình đi tìm công lý, hãy nhớ lưu hết các hoá đơn cần thiết. Cái này bắt buộc phải tham vấn ý kiến luật sư chứ cụ xui thế họ làm theo mà bị thua kiện do đã sửa xe có phải là dở không?!Bác có thể sửa xe mà vẫn lưu lại toàn bộ bằng chứng, ví dụ cái tay biên gãy.
Thực tế chỉ là chuyện thay thế Linh kiện.
Linh kiện cũ và mới được bảo quản, bằng hóa đơn cũng được.
Về việc sửa bây giờ:
Đằng nào xe bác cũng phải sửa, sửa đúng chuẩn của Nhà sản xuất, câu hỏi chỉ là, Who shall pay??
Vậy, ta sửa đã.
Còn câu hỏi kia, bác khởi kiện để trả lời.
Trường hợp xấu nhất, bác thua: Có sao đâu, bác đã sửa xe.
Còn nếu bác thắng: Họ trả lại chi phí.
Với việc ấy, bác hạn chế thiệt hại cho cả đôi bên.
Vì cái xe hiện tại chỉ là 1 cục gạch đắt tiền.
Vì e thấy cụ chủ thớt có còm ở 1 thớt khác là bên Mazda đã từng gợi ý cụ ấy phương án để BH thanh toán, nhưng ko hiểu sao cụ ấy ko đồng ý.Bảo hiểm thân vỏ dành cho tai nạn bác ạ, ko dành cho việc bác bị hỏng cái CPU hay cái hộp số.
Mà chả ông nào theo. Né hết.Hình như có mấy thớt rồi mà
Cái này tôi học theo tụi tây.Nếu có ý định kiện theo em là giữ nguyên hiện trạng và tìm luật sư giỏi hỗ trợ thủ tục pháp lý khởi kiện, nếu đòi bồi thường thì tính thêm các khoản chi phí khác phát sinh trong quá trình đi tìm công lý, hãy nhớ lưu hết các hoá đơn cần thiết. Cái này bắt buộc phải tham vấn ý kiến luật sư chứ cụ xui thế họ làm theo mà bị thua kiện do đã sửa xe có phải là dở không?!
Chắc khả năng thắng thấp, giống như vụ đòi đất chia 1/3 cho LS nếu thắng kiệnMà chả ông nào theo. Né hết.
Vì sao cụ biết k ?
Tôi cũng sẽ chọn như thế.Là em em đưa xe vào Mazda, làm tất cả những gì cần có liên quan đến pháp lý sau này (mặc dù có thể thắng, có thể thua nhưng cứ làm đã). Sau đó trả tiền sửa, rồi khởi kiện. Mình còn phải tiết kiệm thời gian, sức khoẻ và tiền bạc lo cho công việc, cho gia đình. Chứ giờ cứ thuê xe kéo khắp nơi, xe thì ngày càng xuống cấp, tiền bạc tốn kém, sức khoẻ đi xuống trong khi sống ở cái xh này nén bạc đâm toạc tờ giấy, chờ đuợc vạ thì má đã sưng.
Có nhiều cách để theo đòi công lý, em ủng hộ là phải đòi, nhưng nên chọn cách tốt nhất cho mình.
e nghĩ ông thớt cũng xui . vùng hà tĩnh thì hơi heo hút.nếu như trường ông này rơi vào offer HN hay SG mazda chắc ko dám bơ như vậy đâu.Tôi cũng sẽ chọn như thế.
Vấn đề là ông này ko lôi kéo ai về phía mình, kể cả cái Hội bảo vệ chết tiệt gì đó.
Cứ gửi đơn thư đàng hoàng, xem nó có dám ko trả lời không??
Em thì cho rằng muốn làm gì thì hãy tham vấn luật sư trước. Luật Tây nó nghiêm, còn luật mình thì...Cái này tôi học theo tụi tây.
Việc trước hết nó làm là: Hạn chế thiệt hại, cho bên thua cuộc sau này.
Rõ ràng là nếu sửa bây giờ, thì thiệt hại sẽ ít hơn sau 6 tháng nữa.
Về Giữ nguyên hiện trạng: Ko bắt buộc phải cần sự xác nhận của Mazda, hoàn toàn có thể làm qua Đăng kiểm hoặc cơ quan khác tương tự.
Ở tây nó có thằng Giám định độc lập, dạng TUV hay Dekra.
Cái quan trọng nhất là: Cái biên gẫy, đang được bảo quản, được cho là do chất lượng kém (ông Chủ thớt bẩu vậy; Mazda phản đối).
Vậy, nếu bác chủ thớt hoàn toàn tin tưởng vào Lý luận của mình, cứ đem cái Tay biên đi giám định.
Sau khi Cơ quan có chức năng xác nhận, Mazda cũng ko cãi được.
Tôi ví dụ 1 trường hợp có thể xảy ra: Mazda bẩu, cái tay biên và cái tay biên của xe là 2 cái khác nhau (kiểu tráo bằng chứng).
OK, hiện tại Tay biên đang có xác nhận của Mazda, bác có thể làm 1 vi bằng (hay cái gì đó giống thế), xác nhận tôi mở niêm phong để đưa cho bên giám định. Bên giám định căn cứ vào đó mà làm việc của họ.
Nhưng bác đúng ở chỗ, nên tư vấn chỗ Luật sư trước khi kiện.
Còn cái hiện trạng, tôi khẳng định ko cần.
Cụ chủ cứ hoắng lên thì chỉ thiệt. Đến giờ phút này là quá tốn kém rồi, mất nhiều mà chưa được cái gì. Nên kiểu này là còn sức thì chơi đến cùng.Tôi cũng sẽ chọn như thế.
Vấn đề là ông này ko lôi kéo ai về phía mình, kể cả cái Hội bảo vệ chết tiệt gì đó.
Cứ gửi đơn thư đàng hoàng, xem nó có dám ko trả lời không??