[Funland] Xe Mazda đang chạy bất ngờ bị gãy tay biên và thủng lốc máy Thaco-TH không chịu bảo hành

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,133
Động cơ
509,248 Mã lực
Vậy là sản lượng lớn nên TH ko cho 1 số xe rẻ tiền vào bể sơn roài
Bể sơn chỉ vài cty lắp ráp ở Vn mới có thôi cụ ơi - đâu 100- 200 tỉ gì đó
Trường Hải nghe đồn cũng có, nhưng như lý do trên nên chia buồn với xe nào ko được vào bể sơn :))
Xe nhập thì đương nhiên tắm bể roài :)
Sơn chuẩn thì phải có hàng chục lớp, trong đó có những lớp lót để đảm bảo không bao giờ gỉ. Hãng kém thì không đảm bảo. Không biết TH thuộc dạng nào
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Cụ có biết nó mua cái thông tư đó bao nhiêu tiền không??? Bỏ là bỏ thế nào? Dân đen mà lại đòi sống ở thiên đường ư???? Đừng mơ nhé muốn làm người tử tế mời xuống địa ngục.
Thông tư 20 này là vớ vẩn nhất lấy tiền của người VN cho mấy chú nước ngoài. Chả hiểu sao phản đối nhiều thế nó vẫn ký. Các cụ vào đây bình chọn cho thông tư bán nước này đi https://www.facebook.com/binhchonquydinh/ VN giờ thua Lào và Campuchia nhiều lắm rồi nhất là khoản oto vì Lào và Campuchia nó ko có thông tư 20 :)
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
3,244
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em cũng đang dùng MD nhưng hàng nhập. Em không tin thằng lắp ráp trong nc, kể cả Toy hay Ford. Chia buồn cùng cụ chủ
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,495
Động cơ
501,623 Mã lực
Em cũng từng làm cho hãng (ko phải Maz ạ) nên chia sẻ với các cụ tí. Khi xác định lỗi sp thì bọn e sướng lắm, chỉ làm báo cáo về quality thôi là hãng nó gửi đồ thay mới về, rồi gửi hàng lỗi cho nó để nó ngâm kíu. Hãng ở VN chả mất xu nào mà lại oai với kh, nhiều khi còn phong bì, nhậu nhẹt bét nhè.
Nhưng ko phải lỗi sp mà báo thì nó đập cho toé khói, thậm chí nó bay sang kt ngay. Nên trường hợp cụ chủ cứ gửi thư cho hãng, thường nó phản hồi ngay - đồng thời nó sẽ báo cả bọn TH để giải quyết. Hãng nó sợ mấy cái lình xình về chất lượng sp lắm.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,830 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
E ba lần định mua Mazda xong tổ tiên lại ngăn cản không cho mua và ấn định cho E lấy CRV.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,677
Động cơ
465,719 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Đống Đa
Cố gắng lên cụ, vụ này em đọc từ cafe đến box Mazda rồi báo chí, mong cụ sớm tìm lại công bằng.
 

Du_don

Xe điện
Biển số
OF-351274
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
3,965
Động cơ
296,478 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chính vì suy nghĩ như cụ nên dân ta cứ gặp việc gì là lại cắm mặt xuống chịu nhục. Tất nhiên, cụ chủ cân đối xem công việc của cụ chủ là thế nào, có giành được quỹ thời gian để theo kiện ko.
Vậy theo cụ thì phải làm gì trong trường hợp này? Im lặng và thay toàn bộ những hư hỏng mà không phải mình gây ra chăng!
Để rồi xem các cụ cứ xúi bậy ngta xem có phải được vạ thì má đã xưng không nhé!
Cụ phải có lót tay báo nó mới đăng nhé
đơn giản như muốn lên báo cũng lót tay, thì bao nhiêu thủ tục nhiêu khê khác có quá con cộ không? Chưa kể thời gian và công sức! Các cụ cứ ngồi nhà bấm máy xúi ngta thế thật là vô cảm!
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Kỹ sư Tạch nói gì về chiếc xe Mazda mới mua đã… “chết”?

GiadinhNet – Sau khi Báo GĐ&XH đăng tải bài viết “Khách hàng dọa kiện Mazda vì xe mới mua đã… “chết”, trên trang cá nhân của Kỹ sư Lê Văn Tạch người từng được biết đến khi đấu tranh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những phân tích đáng quan tâm.
Kỹ sư Tạch viết: “Mình đọc kỹ nội dung bài báo và đặc biệt là phần nội dung trả lời của TGĐ Mazda Việt Nam ông Bùi Kim Kha cho anh Thông về sự cố xe BT50 của anh Thông bị gãy tay biên và thủng lốc máy (engine housing) cảm thấy thật sự không thuyết phục.

Thứ nhất là TGĐ Mazda cho rằng xe này đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam xác nhận đủ an toàn, kỹ thuật. Tuy nhiên thực tế là những hạng mục bị che khuất như tay biên thì cơ quan đăng kiểm không thể đánh giá được nên xác nhận của Cục Đăng Kiểm Việt Nam xác nhận đủ an toàn, kỹ thuật trong vụ việc này là không có giá trị.

Thứ hai là TGĐ Mazda Việt Nam kết luận nguyên nhân là do nước vào qua đường lấy khí đi vào buồng đốt làm cong tay biên. Động cơ hoạt động sau một thời gian dài với tay biên bị cong khiến tay biên bị cong khiến tay biên bị gãy làm vỡ lốc máy.

Kết luận này khó thuyết phục! Bởi nếu nước vào qua đường lấy khí đi qua máy nén khí để tăng áp suất (hệ thống turbo tăng áp suất khí nạp) rồi qua bộ phân phối khí rồi đi vào cả 4 buồng đốt (động cơ này có 4 xi- lanh) chứ không phải chỉ vào buồng đốt số 2 như vụ việc này.

Niềm vui, niềm tin giữa khách hàng với đơn vị phân phối xe Mazda tại Việt Nam ngắn chẳng tày gang. Ảnh: Facebook nhân vật

Mặt khác, nếu nước vào qua đường lấy khí đi vào buồng đốt làm cong tay biên thì động cơ khó có thể nổ được. Bởi vì nước không nén được nên để cong được tay biên thì thể tích nước vào buồng đốt phải xấp xỉ hoặc lớn hơn thể tích buồng đốt thiết kế.

Khi đó tay biên bị cong để làm tăng thể tích của buồng đốt sao cho đủ để chứa lượng nước và một phần nhỏ thể tích khí bị nén với áp suất rất cao. Do áp suất buồng đốt rất cao làm cho chênh lệch áp suất giữa nhiên liệu trong kim phun với áp suất buồng đốt nhỏ khiến cho nhiên liệu khó hoá hơi để cháy và nhiên liệu dễ bị trộn vào nước”.

Cuối bài viết, kỹ sư Tạch đưa ra nghi vấn: “Theo mình, trường hợp này có khả năng tay biên số 2 có vết nứt tế vi và không được phát hiện trong quá trình sản xuất. Vết nứt này phát triển dần theo thời gian hoạt động của động cơ đến khi đủ lớn để làm gãy tay biên”.

Trước đó, anh Thông đã đưa ra hàng loạt câu hỏi nhằm yêu cầu Mazda trả lời trong buổi làm việc ngày 14/4 gồm: “Xe BT50 của tôi bị nguyên nhân gì? Đối tượng bảo hành của Mazda là ai, những đối tượng nào không được bảo hành?

Xe tôi không được bảo hành thì thuộc trường hợp nào trong các trường hợp nào không được bảo hành trong sổ bảo hành? Định nghĩa xe ngập nước là như thế nào? Định nghĩa xe bị nước vào qua đường lấy gió là như thế nào...?

Yêu câu Mazda làm rõ nguyên nhân và tại sao nước vào được bộ phận lọc gió và lỗi của ai trong trường hợp này?( chứng minh bằng cơ sở kỹ thuật và các con số).

Hệ thống cảnh báo cho người sử dụng khi xe có sự cố nằm ở đâu và hệ số cảnh báo an toàn là bao nhiêu trong trường hợp này? Nếu xe tôi không được bảo hành thì nằm trong điều khoản nào của sổ bảo hành và phải chứng minh điều khoản đó (có biên bản làm việc và audio đính kèm)”.

Anh Thông cho biết, đến ngày 15/4 Mazda gửi trả lời bằng văn bản nhưng nội dụng không nhằm trả lời những câu hỏi như trong buổi làm việc ngày 11/4 mà anh đưa ra ngược lại văn bản trả lời nhằm bỏ rơi khách hàng và chối bỏ trách nhiệm của mình.

“Tôi thấy quyền lợi của mình đang bị xâm hại. Vậy tôi mong sự đoàn kết tất cả mọi người tiêu dùng Việt Nam và cùng ủng hộ tôi để tôi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tôi nói riêng và của người tiêu dùng Việt Nam nói chung” – anh Thông chia sẻ.

Cùng lên tiếng sau khi Báo GĐ&XH đăng tải bài viết về vụ việc, anh Thông khẳng định anh sẽ đi tới cùng của vụ việc để đảm bảo quyền lợi của mình.

Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới độc giả.

Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

Tin liên quan

  • 6
Tags
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,672
Động cơ
396,571 Mã lực
ỦN cho chụ chủ. Vụ của cụ e có theo dõi, tưởng xong rồi chứ. Ai dè.
Vụ nổi cá vàng trên xe Mazda 3 có lẽ đi vào ngõ cụt.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,482
Động cơ
425,580 Mã lực
Chia buồn và ủng hộ cụ chủ, mong cụ chủ làm đến cùng. Riêng mazda thì em cho ra khỏi vùng phủ sóng lâu rồi.
 

phucdiep

Xe tăng
Biển số
OF-327493
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
1,327
Động cơ
295,000 Mã lực
Nơi ở
230 phố lạc trung-quận hai bà trưng-hn
Vụ này cũng kiện lâu rồi, và két quả ra sao thì ai cũng biết!
Nào ta cùng chờ xem vậy! ;))
Xem có phải "chờ được vạ thì má đã sưng" không!
sau vụ này bác chủ già như bầu đức tăng thêm 10 tuổi
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
341
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
62 ngày xe vẫn nằm ở xưởng của mazda
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Xe BT-50 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Nền công nghiệp ô tô VN nếu ko có Thaco thì gần như con số không.
Vấn đề chưa rõ ràng không nên có nhưng kết luận kiểu bầy đàn để ảnh hưởng tới uy tin DN lớn VN.
Vụ này khác hoàn toàn với THP, chủ xe chỉ dựa vào phân tích của một cá nhân kỹ sư ô tô, ko phải hội đồng uy tín. Chủ xe cũng ko làm rõ được lỗi có hay ko vô tình, hữu ý để nước lọt vào động cơ.
Đối với hãng lớn, họ có thể triệu hồi cả triệu chiếc xe nếu lỗi thuộc về họ, còn ko họ sẽ làm đến cùng với khách hàng nếu có ý làm xấu hình ảnh hay trục lợi. Chi phí thu hồi xe lớn hơn rất nhiều cái lốc máy+ tay biên. Ta nên đi sâu vào phân tích vấn đề nếu có chuyên môn, không nên a dua khi chưa rõ.
Em cũng đồng ý với cụ.
Vụ này chưa rõ ràng. Bên nào cũng chỉ dựa vào phân tích của mình và cho là mình đúng. Nhưng lại cũng không phản bác được bên kia.
Bao giờ tự mình chả thấy các bằng chứng của mình là đúng, là thuyết phục ( vì nếu biết cái bằng chứng ấy thể hiện mình không đúng thì chắc ai cũng tìn cách giấu biệt đi rồi, trưng ra làm gì). Người ngoài mới thấy cái lý luận hoặc bằng chứng của mỗi bên nó có ý nghĩa thế nào.
Thế nên báo chí cũng né tiếp tục đưa tin vì không có bằng chứng thuyết phục. Không có bằng chứng xác thực thì sao mà bảo hoặc thuyết phục họ đưa tin được.
Thương thuyết, đàm phán, họp hành với nhau không thỏa mãn nhau thì kiện thôi.
Cụ ấy kêu goi anh em vào tham gia cùng cụ ấy, thì tùy theo nhận thức và mục đích của mỗi người ai theo bên nào thì theo. Thế giới này bầy nào thì theo đàn đó thôi cụ ah.
 
Chỉnh sửa cuối:

Smee april

Xe điện
Biển số
OF-61586
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
3,522
Động cơ
472,763 Mã lực
Xe BT-50 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Nền công nghiệp ô tô VN nếu ko có Thaco thì gần như con số không.
Vấn đề chưa rõ ràng không nên có nhưng kết luận kiểu bầy đàn để ảnh hưởng tới uy tin DN lớn VN.
Vụ này khác hoàn toàn với THP, chủ xe chỉ dựa vào phân tích của một cá nhân kỹ sư ô tô, ko phải hội đồng uy tín. Chủ xe cũng ko làm rõ được lỗi có hay ko vô tình, hữu ý để nước lọt vào động cơ.
Đối với hãng lớn, họ có thể triệu hồi cả triệu chiếc xe nếu lỗi thuộc về họ, còn ko họ sẽ làm đến cùng với khách hàng nếu có ý làm xấu hình ảnh hay trục lợi. Chi phí thu hồi xe lớn hơn rất nhiều cái lốc máy+ tay biên. Ta nên đi sâu vào phân tích vấn đề nếu có chuyên môn, không nên a dua khi chưa rõ.
Em cũng đồng ý với cụ.
Vụ này chưa rõ ràng. Bên nào cũng chỉ dựa vào phân tích của mình và cho là mình đúng. Nhưng lại cũng không phản bác được bên kia.
Bao giờ tự mình chả thấy các bằng chứng của mình là đúng, là thuyết phục ( vì nếu biết cái bằng chứng ấy thể hiện mình không đúng thì chắc ai cũng tìn cách giấu biệt đi rồi, trưng ra làm gì). Người ngoài mới thấy cái lý luận hoặc bằng chứng của mỗi bên nó có ý nghĩa thế nào.
Thế nên báo chí cũng né tiếp tục đưa tin vì không có bằng chứng thuyết phục. Không có bằng chứng xác thực thì sao mà bảo hoặc thuyết phục họ đưa tin được.
Thương thuyết, đàm phán, họp hành với nhau không thỏa mãn nhau thì kiện thôi.
Cụ ấy kêu goi anh em vào tham gia cùng cụ ấy, thì tùy theo nhận thức và mục đích của mỗi người ai theo bên nào thì theo. Thế giới này bầy nào thì theo đàn đó thôi cụ ah.
Em thì không bênh TH cũng như không tin vào một phân tích của kỹ sư Tạch nhưng em thấy thế này: Nhập khẩu nguyên chiếc từ TL không có nghĩa là xe không thể có lỗi. Trở lại lịch sử vụ block máy xe Toyota bị phủ bụi ngâm bùn ở Thái rồi mang về VN lắp xe Innova trước đây thì thấy rất rõ là các hãng có thể chơi bài hàng xấu chuyển quanh để né đăng kiểm, kiểm nghiệm.....

Kinh nghiệm làm việc với Tây cho em thấy là không phải chỉ DN Việt, Tàu chơi bẩn mà cả Tây cũng thế chứ còn Thái, Đài, Mã là mấy ông hay liên kết sản xuất với hãng lớn trước VN thì cũng chả là j về độ "chơi đẹp" cả.

Mà nói luôn là kể cả công ty Nhật nhé. Người có người này kẻ nọ, công ty cũng thế thôi. Hồi mới làm công việc bây giờ - cách đây gần 10n, SMee đã gặp các bạn Nhựt bổn chơi đểu òi. Các bạn Anh cũng có bạn chơi đểu, bạn Thái thì gặp hồi làm vòng đấu thầu Iraq. Còn gần đây, vừa hôm thứ Ba thì Smee gặp một bạn Anh một bạn Úc chơi không đẹp với công ty Smee. Vì thế, Smee ko kết luận Tây hay ngoại là xấu cũng chẳng bảo là tốt hoàn toàn.

Các hãng lớn nếu đền một chiếc xe thì là nhỏ nhưng vấn đề là người thực hiện chưa chắcddaxx biết được thực sự cái xe đó hãng có lỗi hay không. Và điều đầu tiên họ làm là họ cãi theo cách hãng đúng đã. Nên việc nv TH và Maz bảo hãng đúng chả có j lạ cả.

Báo chí thì là con dao hai lưỡi. Chủ thớt dùng báo chí mà ko tính toán cẩn thận thì chỉ như hòn đá ném ao bèo thôi. Còn chủ thớt có thể trả tiền để báo nào đó đăng thì TH có thể trả nhiều tiền hơn để báo không đăng - chả ai thấy cả.

Qua vụ Mazda bị lỗi vừa rồi cũng cho thấy Mazda không tính đến lợi ích người tiêu dùng,đến khi Cục Đăng Kiểm ra tối hậu thư không đăng kiểm cho xe thì nó mới triệu hồi.

Trong vụ việc này cụ chủ có thể kiện ra tòa,Mazda phải chứng minh những quan điểm do họ đưa ra.Cụ cũng đừng vội kết luận người ta làm tiền doanh nghiệp.!Đừng vội nghĩ doanh nghiệp là đứng đắn khi hàng loạt các hãng xe bị phanh phui trong vấn đề gian lận tiêu thụ nhiên liệu ngay trong thời điểm này.!
Em đồng ý với cụ Việt Anh.

Vậy là sản lượng lớn nên TH ko cho 1 số xe rẻ tiền vào bể sơn roài
Bể sơn chỉ vài cty lắp ráp ở Vn mới có thôi cụ ơi - đâu 100- 200 tỉ gì đó
Trường Hải nghe đồn cũng có, nhưng như lý do trên nên chia buồn với xe nào ko được vào bể sơn :))
Xe nhập thì đương nhiên tắm bể roài :)
Vụ bể sơn thì tùy tình hình cụ ạ. Cách đây gần 30n, một cái bể sơn theo cách gọi của chúng ta và một cái xưởng sơn hay dây chuyền sơn theo cách gọi của các kỹ sư ô tô có giá tầm 50-100trÚSD. Dây chuyền cũ, hoặc lỗi mà một liên doanh mang vào VN được họ định giá khoảng 20-25 triệu USD - đấy là họ hạch toán trên sổ sách và các giấy tờ. Còn thực ra một dây chuyền cũ hoặc lỗi với hãng nn thì có thể khấu hao về 0đồng hoặc âm vì còn liên quan đến chi phí dọn dẹp, làm sạch môi trường đối với các bể hóa chất rất lớn và độc hại.
TH thì em không nhớ là có chưa nhưng một hãng khác khá to, nhà máy cách Hn một quãng ngắn thôi thì bây giờ mới đang lắp. Còn xe đã xuất thì em không hiểu họ làm thế nào.

Để rồi xem các cụ cứ xúi bậy ngta xem có phải được vạ thì má đã xưng không nhé!
đơn giản như muốn lên báo cũng lót tay, thì bao nhiêu thủ tục nhiêu khê khác có quá con cộ không? Chưa kể thời gian và công sức! Các cụ cứ ngồi nhà bấm máy xúi ngta thế thật là vô cảm!
Quan điểm này của cụ không sai. xui chủ thớt kiện có thể như trứng chọi đá hay kiến kiện củ khoai. Nhưng đúng là nhiều khi không kiện thì dân đen biết làm j??? Chân lý luôn thuộc về kẻ có tiền hay nhiều tiền sao?????

Nhân nói về quan điểm cân đối giữa chi phí và khả năng đòi lại và mức thiệt hại, tầm này năm ngoái, tất cả người dùng di động đều điên vì 3 hãng viễn thông lớn đồng loạt ăn cắp tiền khách hàng bằng những mã lệnh tự động trừ tiền. Nhưng đến khi một số khách hàng đòi tiền thì sao: lũ ăn cắp chỉ trả nhỏ giọt và trả một số khoản mặc dù sai hoàn toàn.

Smee cũng bị thế, mất đâu hơn triệu, sau chúng nó trả lại tầm 500k. Vì chúng nó biết Smee chả có sự lwaj chọn khác ở xứ thiên đường và số tiền chả bõ để Smee đi chửi cho mệt người.
Bù lại là chúng nó khóa tay luôn các dịch vụ gia tăng của em bao gồm cả chuyển vùng nn và báo cuộc gọi nhỡ. Đúng tuần em đi nn bị khóa. Gọi báo về tổng đài thì nó bảo em chỉ được mở nêu trước khi đi em lên gặp chúng nó xin mở. BTS, em bảo nó đọc lại hợp đồng đi thì chúng nó mới mở.
Vụ này, em ủng hộ chủ thớt làm tới cùng. Nhưng nên thuê luật sư đàng hoàng. chấp nhận tiền thuê luật sư là chi phí rủi ro. Nếu chủ thớt thắng thì hãng phải bồi thường cả chi phí tư vấn luật.
 

phucdiep

Xe tăng
Biển số
OF-327493
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
1,327
Động cơ
295,000 Mã lực
Nơi ở
230 phố lạc trung-quận hai bà trưng-hn
Em thì không bênh TH cũng như không tin vào một phân tích của kỹ sư Tạch nhưng em thấy thế này: Nhập khẩu nguyên chiếc từ TL không có nghĩa là xe không thể có lỗi. Trở lại lịch sử vụ block máy xe Toyota bị phủ bụi ngâm bùn ở Thái rồi mang về VN lắp xe Innova trước đây thì thấy rất rõ là các hãng có thể chơi bài hàng xấu chuyển quanh để né đăng kiểm, kiểm nghiệm.....

Kinh nghiệm làm việc với Tây cho em thấy là không phải chỉ DN Việt, Tàu chơi bẩn mà cả Tây cũng thế chứ còn Thái, Đài, Mã là mấy ông hay liên kết sản xuất với hãng lớn trước VN thì cũng chả là j về độ "chơi đẹp" cả.

Mà nói luôn là kể cả công ty Nhật nhé. Người có người này kẻ nọ, công ty cũng thế thôi. Hồi mới làm công việc bây giờ - cách đây gần 10n, SMee đã gặp các bạn Nhựt bổn chơi đểu òi. Các bạn Anh cũng có bạn chơi đểu, bạn Thái thì gặp hồi làm vòng đấu thầu Iraq. Còn gần đây, vừa hôm thứ Ba thì Smee gặp một bạn Anh một bạn Úc chơi không đẹp với công ty Smee. Vì thế, Smee ko kết luận Tây hay ngoại là xấu cũng chẳng bảo là tốt hoàn toàn.

Các hãng lớn nếu đền một chiếc xe thì là nhỏ nhưng vấn đề là người thực hiện chưa chắcddaxx biết được thực sự cái xe đó hãng có lỗi hay không. Và điều đầu tiên họ làm là họ cãi theo cách hãng đúng đã. Nên việc nv TH và Maz bảo hãng đúng chả có j lạ cả.

Báo chí thì là con dao hai lưỡi. Chủ thớt dùng báo chí mà ko tính toán cẩn thận thì chỉ như hòn đá ném ao bèo thôi. Còn chủ thớt có thể trả tiền để báo nào đó đăng thì TH có thể trả nhiều tiền hơn để báo không đăng - chả ai thấy cả.


Em đồng ý với cụ Việt Anh.


Vụ bể sơn thì tùy tình hình cụ ạ. Cách đây gần 30n, một cái bể sơn theo cách gọi của chúng ta và một cái xưởng sơn hay dây chuyền sơn theo cách gọi của các kỹ sư ô tô có giá tầm 50-100trÚSD. Dây chuyền cũ, hoặc lỗi mà một liên doanh mang vào VN được họ định giá khoảng 20-25 triệu USD - đấy là họ hạch toán trên sổ sách và các giấy tờ. Còn thực ra một dây chuyền cũ hoặc lỗi với hãng nn thì có thể khấu hao về 0đồng hoặc âm vì còn liên quan đến chi phí dọn dẹp, làm sạch môi trường đối với các bể hóa chất rất lớn và độc hại.
TH thì em không nhớ là có chưa nhưng một hãng khác khá to, nhà máy cách Hn một quãng ngắn thôi thì bây giờ mới đang lắp. Còn xe đã xuất thì em không hiểu họ làm thế nào.


Quan điểm này của cụ không sai. xui chủ thớt kiện có thể như trứng chọi đá hay kiến kiện củ khoai. Nhưng đúng là nhiều khi không kiện thì dân đen biết làm j??? Chân lý luôn thuộc về kẻ có tiền hay nhiều tiền sao?????

Nhân nói về quan điểm cân đối giữa chi phí và khả năng đòi lại và mức thiệt hại, tầm này năm ngoái, tất cả người dùng di động đều điên vì 3 hãng viễn thông lớn đồng loạt ăn cắp tiền khách hàng bằng những mã lệnh tự động trừ tiền. Nhưng đến khi một số khách hàng đòi tiền thì sao: lũ ăn cắp chỉ trả nhỏ giọt và trả một số khoản mặc dù sai hoàn toàn.

Smee cũng bị thế, mất đâu hơn triệu, sau chúng nó trả lại tầm 500k. Vì chúng nó biết Smee chả có sự lwaj chọn khác ở xứ thiên đường và số tiền chả bõ để Smee đi chửi cho mệt người.
Bù lại là chúng nó khóa tay luôn các dịch vụ gia tăng của em bao gồm cả chuyển vùng nn và báo cuộc gọi nhỡ. Đúng tuần em đi nn bị khóa. Gọi báo về tổng đài thì nó bảo em chỉ được mở nêu trước khi đi em lên gặp chúng nó xin mở. BTS, em bảo nó đọc lại hợp đồng đi thì chúng nó mới mở.
Vụ này, em ủng hộ chủ thớt làm tới cùng. Nhưng nên thuê luật sư đàng hoàng. chấp nhận tiền thuê luật sư là chi phí rủi ro. Nếu chủ thớt thắng thì hãng phải bồi thường cả chi phí tư vấn luật.
bác hót cực hay.trên này ai ủng hộ bác thông mỗi người đóng 500k cho bác thông đi kiện vì công lý cho người tiêu dùng việt.chứ nói mồm thì hihihi.điều đó tùy thuộc vào bạn,tùy thuộc vào bạn mà thôiiiii
 

nguyenmanhtuan3

Xe tăng
Biển số
OF-314542
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
1,794
Động cơ
306,057 Mã lực
Cụ có biết nó mua cái thông tư đó bao nhiêu tiền không??? Bỏ là bỏ thế nào? Dân đen mà lại đòi sống ở thiên đường ư???? Đừng mơ nhé muốn làm người tử tế mời xuống địa ngục.
cụ cứ nói quá. e vẫn đang sống và còm đc ở otofun đây. chả lẽ e ko phải dân đen :D :D toàn thấy các cụ đánh lái vs đi sai làn đường :D:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top