- Biển số
- OF-148220
- Ngày cấp bằng
- 5/7/12
- Số km
- 362
- Động cơ
- 360,212 Mã lực
Nhà em có con BT50 cũng từng bị lỗi hộp số, đang đi D nó nhảy loạn xạ. Ăn vạ mãi hãng nó mới sửa. Cụ nên nhờ nhiều báo viết
Em thì không bênh TH cũng như không tin vào một phân tích của kỹ sư Tạch nhưng em thấy thế này: Nhập khẩu nguyên chiếc từ TL không có nghĩa là xe không thể có lỗi. Trở lại lịch sử vụ block máy xe Toyota bị phủ bụi ngâm bùn ở Thái rồi mang về VN lắp xe Innova trước đây thì thấy rất rõ là các hãng có thể chơi bài hàng xấu chuyển quanh để né đăng kiểm, kiểm nghiệm.....
Kinh nghiệm làm việc với Tây cho em thấy là không phải chỉ DN Việt, Tàu chơi bẩn mà cả Tây cũng thế chứ còn Thái, Đài, Mã là mấy ông hay liên kết sản xuất với hãng lớn trước VN thì cũng chả là j về độ "chơi đẹp" cả.
Mà nói luôn là kể cả công ty Nhật nhé. Người có người này kẻ nọ, công ty cũng thế thôi. Hồi mới làm công việc bây giờ - cách đây gần 10n, SMee đã gặp các bạn Nhựt bổn chơi đểu òi. Các bạn Anh cũng có bạn chơi đểu, bạn Thái thì gặp hồi làm vòng đấu thầu Iraq. Còn gần đây, vừa hôm thứ Ba thì Smee gặp một bạn Anh một bạn Úc chơi không đẹp với công ty Smee. Vì thế, Smee ko kết luận Tây hay ngoại là xấu cũng chẳng bảo là tốt hoàn toàn.
Các hãng lớn nếu đền một chiếc xe thì là nhỏ nhưng vấn đề là người thực hiện chưa chắcddaxx biết được thực sự cái xe đó hãng có lỗi hay không. Và điều đầu tiên họ làm là họ cãi theo cách hãng đúng đã. Nên việc nv TH và Maz bảo hãng đúng chả có j lạ cả.
Báo chí thì là con dao hai lưỡi. Chủ thớt dùng báo chí mà ko tính toán cẩn thận thì chỉ như hòn đá ném ao bèo thôi. Còn chủ thớt có thể trả tiền để báo nào đó đăng thì TH có thể trả nhiều tiền hơn để báo không đăng - chả ai thấy cả.
Em đồng ý với cụ Việt Anh.
Vụ bể sơn thì tùy tình hình cụ ạ. Cách đây gần 30n, một cái bể sơn theo cách gọi của chúng ta và một cái xưởng sơn hay dây chuyền sơn theo cách gọi của các kỹ sư ô tô có giá tầm 50-100trÚSD. Dây chuyền cũ, hoặc lỗi mà một liên doanh mang vào VN được họ định giá khoảng 20-25 triệu USD - đấy là họ hạch toán trên sổ sách và các giấy tờ. Còn thực ra một dây chuyền cũ hoặc lỗi với hãng nn thì có thể khấu hao về 0đồng hoặc âm vì còn liên quan đến chi phí dọn dẹp, làm sạch môi trường đối với các bể hóa chất rất lớn và độc hại.
TH thì em không nhớ là có chưa nhưng một hãng khác khá to, nhà máy cách Hn một quãng ngắn thôi thì bây giờ mới đang lắp. Còn xe đã xuất thì em không hiểu họ làm thế nào.
Quan điểm này của cụ không sai. xui chủ thớt kiện có thể như trứng chọi đá hay kiến kiện củ khoai. Nhưng đúng là nhiều khi không kiện thì dân đen biết làm j??? Chân lý luôn thuộc về kẻ có tiền hay nhiều tiền sao?????
Nhân nói về quan điểm cân đối giữa chi phí và khả năng đòi lại và mức thiệt hại, tầm này năm ngoái, tất cả người dùng di động đều điên vì 3 hãng viễn thông lớn đồng loạt ăn cắp tiền khách hàng bằng những mã lệnh tự động trừ tiền. Nhưng đến khi một số khách hàng đòi tiền thì sao: lũ ăn cắp chỉ trả nhỏ giọt và trả một số khoản mặc dù sai hoàn toàn.
Smee cũng bị thế, mất đâu hơn triệu, sau chúng nó trả lại tầm 500k. Vì chúng nó biết Smee chả có sự lwaj chọn khác ở xứ thiên đường và số tiền chả bõ để Smee đi chửi cho mệt người.
Bù lại là chúng nó khóa tay luôn các dịch vụ gia tăng của em bao gồm cả chuyển vùng nn và báo cuộc gọi nhỡ. Đúng tuần em đi nn bị khóa. Gọi báo về tổng đài thì nó bảo em chỉ được mở nêu trước khi đi em lên gặp chúng nó xin mở. BTS, em bảo nó đọc lại hợp đồng đi thì chúng nó mới mở.
Vụ này, em ủng hộ chủ thớt làm tới cùng. Nhưng nên thuê luật sư đàng hoàng. chấp nhận tiền thuê luật sư là chi phí rủi ro. Nếu chủ thớt thắng thì hãng phải bồi thường cả chi phí tư vấn luật.
Smee chỉ tranh luận mà cụ. Smee có chỉ trích ai đâu????Bản thân em cũng chạy BT-50, cũng bị lỗi cá vàng, cũng phải 2 lần để xe cho Thaco Giải Phóng khắc phục lỗi cá vàng. Thông tin trao đổi vấn đề này ở box Mát xa vẫn còn. Em nói vậy để các cụ đừng đổ tiếng ác cho người xấu , em không ăn đồng lương PR nào ở đây cả.
Trên quan điểm tranh luận thì các ví dụ em đưa ra có liên quan đến cách xử lý khi có khủng hoảng chứ không phải chuyện có phải lỗi hệ thống hay không.Trường hợp của chủ thớt là đơn lẻ, không phải là lỗi hệ thống như vụ cá vàng hay các vụ như cụ đã liệt kê. Vậy quan điểm cá nhân em vẫn là cần khách quan để bảo vệ không những quyền lợi của khách hàng mà còn cả uy tín DN.
cụ thông cảm, em không phải là hót hay. Em cũng ko có 500k ủng hộ lão Thông kia mà em nghĩ lão ấy cũng chả thèm 500k của em nếu em có.bác hót cực hay.trên này ai ủng hộ bác thông mỗi người đóng 500k cho bác thông đi kiện vì công lý cho người tiêu dùng việt.chứ nói mồm thì hihihi.điều đó tùy thuộc vào bạn,tùy thuộc vào bạn mà thôiiiii
Cụ lại bỏ bóng đá người rồi,lớn rồi nên cmt có trách nhiệm dù cụ đồng ý hay phản đối cụ Thông.!bác hót cực hay.trên này ai ủng hộ bác thông mỗi người đóng 500k cho bác thông đi kiện vì công lý cho người tiêu dùng việt.chứ nói mồm thì hihihi.điều đó tùy thuộc vào bạn,tùy thuộc vào bạn mà thôiiiii
Trường hợp đơn lẻ nhưng cũng có thể là lỗi sp trong sx.Điều này đáng nhẽ Mazda nên phối hợp cùng khách để làm rõ vấn đề do đâu.Chứ cung cách làm việc của nhân viên Mazda đã cho thấy họ cũng có vấn đề trong xử lý vụ việc.Họ kết luận vội vã nước lọt vào máy qua đường lọc khí thì sao thuyết phục được khách hàng.Bản thân em cũng chạy BT-50, cũng bị lỗi cá vàng, cũng phải 2 lần để xe cho Thaco Giải Phóng khắc phục lỗi cá vàng. Thông tin trao đổi vấn đề này ở box Mát xa vẫn còn. Em nói vậy để các cụ đừng đổ tiếng ác cho người xấu , em không ăn đồng lương PR nào ở đây cả.
Trường hợp của chủ thớt là đơn lẻ, không phải là lỗi hệ thống như vụ cá vàng hay các vụ như cụ đã liệt kê. Vậy quan điểm cá nhân em vẫn là cần khách quan để bảo vệ không những quyền lợi của khách hàng mà còn cả uy tín DN.
Thế nên ngay từ đầu em cũng đề cập đến vấn đề nhân viên của TH làm việc tắc trách, tạo kẽ hở căn cứ khiến khách hàng không đồng thuận. Khả năng bị thuỷ kích cho đến giờ vẫn không thể loại bỏ được vì cũng chỉ là lời của một phía, ko căn cứ. Trường hợp này chủ xe có thể sơ ý không biết hoặc cũng có thể chủ tâm che dấu.Trường hợp đơn lẻ nhưng cũng có thể là lỗi sp trong sx.Điều này đáng nhẽ Mazda nên phối hợp cùng khách để làm rõ vấn đề do đâu.Chứ cung cách làm việc của nhân viên Mazda đã cho thấy họ cũng có vấn đề trong xử lý vụ việc.Họ kết luận vội vã nước lọt vào máy qua đường lọc khí thì sao thuyết phục được khách hàng.
Trường hợp xe bị thủy kích thì cụ Thông đã phải chấp nhận chứ ko như hiện nay.
trách nhiệm gì mà là thực tế,người việt hay có kiểu chém vô thưởng vô phạt ,cứ phải ủng hộ thực tế còn các bác cứ ủng hộ 500k để bác ý đi kiện xem bác thông có chê không hihihiCụ lại bỏ bóng đá người rồi,lớn rồi nên cmt có trách nhiệm dù cụ đồng ý hay phản đối cụ Thông.!
Có cái đ éo gì rẻ đâu tiền thật mà đ éo l ông mo đấyEm người Việt nhưng thật lòng éo tin vào doanh nghiệp Việt. Bao nhiêu hãng xe ở Việt Nam có thằng éo nào lúc lãi thì không kêu, lỗ thì xin nợ thuế của nhà nước. Riêng cái loại làm ăn kiểu đó thì cạnh tranh thế éo nào với mấy thằng tây, mà dân mình cứ tham rẻ rồi lại la làng vì chất lượng kém , thế nó mới lạ....
Thaco có lắp động cơ mazda đâu. Nó cũng phải kính chuyển mấy lần mấy ra mới đến đc nơi có trách nhiệm. Kính chuyển không cẩn thận thì bên kia không nhận đâu.Thủy kích rất khó bị gẫy tay biên xuyên lốc. Khả năng cao nhất có hai yếu tố :
1. Quá tốc, overspeed ( hộp đen lỗi, thả xuống dốc đèo thiếu kinh nghiệm )
2. Vặn lỏng ốc biên ( lắp ráp sai )
Lỗi do sx là lớn.
Nhưng hãng không chấp nhận bảo hành thì chịu, chắc do lúc đầu quan hệ không tốt.
Bao giờ nó còn được bảo trợ bằng những dạng như Thông tư 20 (cái này mua bằng rất nhiều tiền) thì những thằng như TH, Toyota VN....nó sẽ vẫn coi thượng đế là cái CCC. Chỉ khi cái như TT20 bị xóa bỏ, mọi thành phần kinh tế đều được tự do tham gia thị trường được cạnh tranh sòng phẳng với sân sau thì người dân mới có hy vọng được mua xe đúng giá (đúng giá chứ không cần rẻ) và được những thằng bán xe coi là thượng đế thực sự. Ước mơ vẫn chỉ là ước mơ vì bản chất của thiên đường là vậy, nơi người dân được sống bằng những ước mơ và những cái bánh vẽ.Có cái đ éo gì rẻ đâu tiền thật mà đ éo l ông mo đấy
Nó nhảy loạn xạ là thế nào? nhảy sang số R thì toiNhà em có con BT50 cũng từng bị lỗi hộp số, đang đi D nó nhảy loạn xạ. Ăn vạ mãi hãng nó mới sửa. Cụ nên nhờ nhiều báo viết
Vâng khi về hãng nó bảo lỗi hộp số cụ ạ, 5 lần bảy lượt các kiểu nó mới bảo hành cho, em tưởng mỗi nhà cháu bịNó nhảy loạn xạ là thế nào? nhảy sang số R thì toi
Đến Cục Đk là cơ quan quản lý của nhà nước lên tiếng vì vụ đèn động cơ sáng bất thường mà nó còn chưa thèm trả lời thì khách hàng là cái đinh gỉ. Em đang làm dự án ở Huế, thấy bà con trong này đua nhau mua Mazda 3 vì nó giảm giá 50-70 củ . Đây là bằng chứng hùng hồn nhất là sản phẩm lỗi vẫn bán ào ào ở VN , dân mình chỉ cần rẻ thôi .......Cụ gửi công văn đến mazda việt nam và mazda nước ngoài
Hi vọng nước ngoài họ sẽ quan tâm đến vn nhiều hơn, mấy bác VN chộp dật quen rồi, "tính lãi từng ngày"
Bác mời đài vtv vào làm để nói bảo vệ người tiêu dùng
Nếu em không nhầm Công lý mặc cái quần xịp đứng trên cái cân thì còn lâu mới trở thành hiện thực được cụ ah. Dkm toàn thằng mặt L tâm hồn bị cmhó đớp hết rồi.vụ này lâu rồi , cụ chủ xe đưa lên công luận nhưng bọn này éo sợ công nhận lì vãi
Theo em được biết thì éo có cái hiệp hội ấy trên đời này và đừng mong đợi gì ở nó cả. Tốt nhất là giải cmn tán cái hội này đi, chỉ tốn thuế của dân thôi.Tức là, ko có Độc quyền kiểu như cụ vnledigmann trích dẫn.
Vấn đề ở chỗ, cái Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, ko rõ ăn lương của ai, ko bao giờ có tiếng nói gì trong những vụ như này.