[Thảo luận] Xe máy sắp tới sẽ tăng giá gấp vài lần!

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,831
Động cơ
572,092 Mã lực
Chẳng lẽ chuẩn bị đổi tiền nên cái xe 2B có giá ngoài sức tưởng tượng :-??
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,627
Động cơ
462,903 Mã lực
tin vịt ấy mờ,nhìn vào thực tế là biết ợ
 

hpvexpress

Xe đạp
Biển số
OF-39293
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
10
Động cơ
469,452 Mã lực
Nơi ở
HP- HN
K thể nào, 2B hiện nay vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu và chiếm đa số ở nước ta, mà kể chừng nào đc như các nc tây âu hay tư bản thì chuyện đó... cũng còn phải xem xét ạh \:D/
 

dvhalone

Xe tải
Biển số
OF-87877
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
448
Động cơ
411,950 Mã lực
Chắc quả này bán đất ôm chục con Sh đợi tăng giá rồi đá đi là giàu rồi đó. :(|)
 

BiG FiSH

Xe đạp
Biển số
OF-92826
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
12
Động cơ
403,010 Mã lực
Nếu cái tin này mà đúng thì em chuyển nghề sang ăn trộm xe, được 1 con ăn cả năm
 

thanh_den

Xe đạp
Biển số
OF-32761
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
35
Động cơ
478,550 Mã lực
lại giấc mơ bao giờ mới mua được xe máy...:-w
 

hungmerc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3704
Ngày cấp bằng
9/3/07
Số km
125
Động cơ
553,883 Mã lực
Các cụ buồn cười quá!
Các cụ quên rằng mấy năm trước VN cấm đăng ký xe ở các TP lớn rồi sao!!!Thế hồi đấy toàn dân chết hết cả à???
Họ thích cho đi thì được đi,thích cấm thì cấm,giá BDS & giá xe VN đang đắt nhất nhì thế giới có gì lạ đâu!Họ so sánh Singapore cũng ...hay đấy chứ!Bên Singapore xe gì dù đắt dù xịn cũng chỉ được lưu hành vài năm rồi bị đánh thuế cực đắt hoặc chủ xe phải mất tiền (tầm 1k do Sing) đưa vào bãi rác!
Các cụ phải thay đổi cách nghĩ đi nhé!Nghĩ kỹ rồi hãy ném đá em!
Sao vô lý thế nhỉ:
Hix: Bên Mỹ giá xe Camry 20k - VN giá 55k - sắp tới lên 165k
năm 2010 :GDP dân Mỹ 47.7k obama- GDP dân VN 2.3k obama
 

cascader

Xe tải
Biển số
OF-16397
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
441
Động cơ
514,158 Mã lực
Tuổi
57
Thế thì mấy hãng xe máy ở VN lại phải mâm xôi con gà đến mà xin sửa lại đề thi thôi !
 

chichvn

Xe buýt
Biển số
OF-83282
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
596
Động cơ
418,350 Mã lực
thông tin rất là mập mờ
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
707
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Nhà cháu ủng hộ nâng mức thuế lưu hành với các loại xe máy quá đate, cũng có thể tăng thuế nhập khẩu/kể cả linh kiện với xe máy mới; như thế là đối xử công bằng như với oto các cụ nhề. Hơn nữa việc hạn chế đi xe máy để dân ta chuyển sang đi phương tiện oto (bao gồm cả oto bus công cộng) sẽ ít tai nạn hơn, thiệt hại lợi ích cá nhân và xã hội sẽ ít đi nhiều phải không các cụ/mợ.
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
579
Động cơ
407,680 Mã lực
cụ này nói chuẩn ợ,làm gì mà 700tr ý bác,nếu mà như thế thật thì thà mua 4b còn sướng hơn :-<
tăng thuế chỉ dành cho xe trên 175cc nhé.
em chưa thấy bất kì thông tin nào rò rỉ từ Bộ.
nhưng chắc chắn sẽ có tăng thuế với xe máy trong time tới đây. khoang 30% tổng cộng.
vì thế em khuyên các cụ chọn xe và mua ngay nhé!
 

jamebond

Xe tăng
Biển số
OF-10829
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,743
Động cơ
551,575 Mã lực
Các người cứ tăng đi, tăng hết đi. *** nó.
Ta thăng đây, kekeeke.
 

acaica

Xe máy
Biển số
OF-86594
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
58
Động cơ
409,280 Mã lực
Nơi ở
https://bomhang.club
chả mấy mà VN theo kịp zimbabwe nhỉ, gần 1 tỉ 1 cái xe máy thì mớ rau chắc cũng vài triệu :-ss
 

bitme

Xe buýt
Biển số
OF-52416
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
768
Động cơ
460,990 Mã lực
Đề xuất ban hành phí được quyền mua ôtô, xe máy
(Dân trí) - Nhằm hạn chế nhập khẩu mặt hàng xa xỉ, theo VAFI, các bộ ngành nên áp mức phí khởi đầu cho ôtô bằng 100% giá trị thị trường của xe bình dân và nâng lên mức lũy tiến phí thu vượt từ 3 - 10 lần giá trị thị trường dòng xe hạng sang.
Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công Thương, UB An toàn giao thông quốc gia về việc đề xuất ban hành phí được quyền mua ôtô, xe máy.
Theo hiệp hội này, với các sắc thuế hiện hành như thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, nếu áp dụng hết khung cũng không thể ngăn chặn được tình trạng nhập khẩu ngày càng gia tăng, nhất là đối với các loại ôtô, xe máy đắt tiền, xa xỉ vì nó chưa thấm vào đâu đối với những người có thu nhập khá và giàu.
Do đó, sử dụng công cụ “Phí được quyền mua ôtô, xe máy” ở mức rất cao so với giá trị thị trường của ôtô, xe máy như nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng, Chính phủ hoàn toàn kiểm soát được số lượng, cơ cấu phương tiện, giá trị nhập khẩu theo từng thời kỳ. Ngoài ra, sử dụng các loại phí được quyền mua ôtô, xe máy sẽ phân loại được đối tượng chưa phải thu, đối tượng phải thu, đối tượng thu nhiều… và sẽ thu được 1 khoản tiền lớn dành cho phát triển giao thông, đồng thời cũng có tác dụng điều tiết thu nhập.
Trên cơ sở đó, theo VAFI, việc thiết kế chính sách phí đối với việc mua xe máy mới nên theo hướng: Xe bình dân (giá trị thấp nhất ) tương ứng với người có thu nhập thấp không thu phí ở khu vực nông thôn, các thành phố nhỏ; Xe bình dân với đối tượng sử dụng ở các thành phố lớn thu phí ở mức độ thấp hoặc mức độ vừa phải để từng bước khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng. Trong giai đoạn đầu có lẽ nên thiết kế ở mức thấp hoặc chưa thu để không gây phản ứng nhiều và chính sách dễ ra đời hơn.
Với các loại xe đắt tiền (giá trị gấp từ 3 lần trở lên so với xe bình dân), thu phí bằng từ 2 lần giá trị xe trở lên, xe đắt tiền gấp 5 lần xe bình dân thì phí thu bằng 4 lần giá trị xe… Bằng phương pháp này, chúng ta có thể gần như hoàn toàn ngăn chặn được việc sử dụng xe xa xỉ đắt tiền, có thể giảm 1/2 tổng giá trị nhập khẩu phụ tùng, linh kiện, xe nguyên chiếc .
Với thiết kế chính sách phí đối với việc mua ôtô con, VAFI nhấn mạnh: Sử dụng ôtô con hiện nay là quá nhiều nếu so với năng lực đáp ứng của giao thông công cộng, làm trầm trọng tình trạng ùn tắc ở các thành phố lớn và các trục giao thông quan trọng. Đồng thời việc sử dụng ôtô con cũng làm trầm trọng tình trạng nhập siêu. Tồn tại này cần phải nhanh chóng được giải quyết bằng những giải pháp hợp tình hợp lý để tất cả người dân đều đồng thuận.
Phí được quyền mua ôtô con cần áp dụng cho mọi đối tượng, trừ các loại xe bus, xe du lịch, xe tải, xe taxi phục vụ giao thông công cộng nhưng phải có biện pháp quản lý với đối tượng này để tránh lạm dụng chính sách; cũng như phân chia mức phí theo giá trị thị trường của xe và bắt đầu tính từ loại xe bình dân. Mức phí khởi đầu sẽ bằng 100% giá trị thị trường của xe bình dân và được nâng lên mức lũy tiến theo nguyên tắc phí thu sẽ vượt từ 3 - 10 lần giá trị thị trường của các dòng xe xa xỉ.
Với phương pháp này, VAFI tin rằng tình trạng nhập siêu phụ tùng, linh kiện, xe nguyên chiếc sẽ giảm đáng kể, hạn chế được phần nào tình trạng ùn tắc giao thông.
Ngoài ra, VAFI cũng kiến nghị Chính phủ không cấp phép thành lập các nhà máy sản xuất ôtô, xe máy phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước. Bởi hiện đã có quá nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô xe máy, năng lực sản xuất quá dư thừa dẫn tới giá thành sản xuất cao; Tất cả các cơ sở sản xuất này đều không có khả năng nội địa hóa ( tỷ lệ nội địa hóa không vượt quá 50% nếu nói về mặt giá trị). Việc ra đời và hoạt động của tất cả các cơ sở sản xuất ô tô xe máy từ trước tới nay đều vận dụng nguyên tắc “thuế thấp cho khu vực sản xuất trong nước” nhưng họ không thể có khả năng phát triển theo chiếu sâu (tăng tỷ lệ nội địa hóa đáng kể )…
http://dantri.com.vn/c728/s728-486133/de-xuat-ban-hanh-phi-duoc-quyen-mua-oto-xe-may.htm
 

gacontaplaixe

Xe tải
Biển số
OF-83897
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
316
Động cơ
416,770 Mã lực
-Đây mới là dự kiến thôi chứ chưa phải quyết định chính thức, VN ta còn rất nhiều việc cần phải giải quyết trước khi áp dụng những quy định như ở các nước phát triển. Lấy VD về đường xá và cái xe Bus. 1 cái xe Bus chiếm 1/2-2/3 diện tích mặt đường thì khuyến khích xe bus thế quái nào được
-Việc đánh thuế cho xe máy hay oto có lẽ nên đánh thuế vào việc xe lưu hành thế nào chứ không nên đánh thuế vào giá, đơn giản như có người vì ham siu tập mua xe để làm cảnh chứ không lưu hành. Việc đánh thuế lưu hành có thể mỗi địa phương có thuế khác nhau như vậy ai có tiền cũng có thể sở hữu o tô tuy nhiên đi nhiều mất tiền nhiều, đi ít mất tiền ít cái này vừia nâng cao chất lượng cuộc sống người dân vừa có thu nhập cho các địa phương để cải thiện giao thông
 

Stent

Xe điện
Biển số
OF-83161
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,599
Động cơ
432,990 Mã lực
Nơi ở
Nơi nào lạnh
Ngày xưa các cụ chúng nó bẩu: " miệng quan trôn trẻ" các cụ ạ!
Nói nhưng không nghĩ.
Hề hề, chính xác, nhưng không phải là không nghĩ đâu. Cái này là dọn đường dư luận trứơc khi ban hành ấy mà, nếu dư luận làm ầm lên thì lại thôi
 

BiG FiSH

Xe đạp
Biển số
OF-92826
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
12
Động cơ
403,010 Mã lực
ở vn bây giờ xe bình dân là xe gì hả các cụ?
 

lhxndd

Xe buýt
Biển số
OF-95489
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
541
Động cơ
406,110 Mã lực
Ối giời, các bác cứ yên tâm đi, có khối chuyện Việt Nam đẻ ra nhưng để thành hiện thực thì còn một quãng đường dài lắm, thậm chí bị bãi bỏ hoàn toàn thôi!
 

hellboy_che

Xe tải
Biển số
OF-57515
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
248
Động cơ
447,850 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
(VnMedia) - Để kiểm soát lượng ôtô xe máy tham gia giao thông, Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) vừa kiến nghị Bộ Tài chính ban hành "Phí được quyền mua ôtô, xe máy" với mức thu lên tới 4-10 lần giá trị xe. Cơ quan này còn đề nghị không cấp phép nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô, xe máy trước tình trạng 'bội thực' hiện nay.

>> Bộ Công Thương quyết xuống tay "trảm" xe nhập
>> Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô đồng thanh kêu cứu
>> Ôtô nhập khẩu bước vào "cửa tử"

Trong công văn số 695/HHĐTTC gửi tới các bộ ngành liên quan ngày 31/5/2011, VAFI cho rằng, với các sắc thuế hiện hành như thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, nếu áp dụng hết khung thì cũng không thể ngăn chặn được tình trạng nhập khẩu ngày càng gia tăng, nhất là đối với các loại ôtô, xe máy đắt tiền xa xỉ vì nó chưa thấm vào đâu đối với những người có thu nhập khá và giàu.

Cùng với đó, việc sử dụng công cụ “Phí được quyền mua ô tô xe máy” ở mức rất cao so với giá trị thị trường của ô tô xe máy như nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng giúp Chính phủ hoàn toàn kiểm soát được số lượng, cơ cấu phương tiện, giá trị nhập khẩu theo từng thời kỳ. Ngoài ra, sử dụng các loại Phí được quyền mua ô tô xe máy sẽ phân loại được đối tượng chưa phải thu, đối tượng phải thu, đối tượng thu nhiều… và sẽ thu được một khoản tiền lớn dành cho phát triển giao thông, đồng thời cũng có tác dụng điều tiết thu nhập.

VAFI kiến nghị thu phí quyền mua xe với mức cao nhất tới 4 lần giá trị xe với xe máy và 10 lần giá trị xe với ôtô. ảnh QT

Về chính sách cụ thể, VAFI kiến nghị với xe máy xe bình dân ( giá trị thấp nhất ) tương ứng với người có thu nhập thấp sẽ không thu phí ở khu vực nông thôn, các thành phố nhỏ; thu phí thấp hoặc chưa thu ở thành phố lớn. Với xe đắt tiền gấp từ 3 lần trở lên so với xe bình dân thì thu phí bằng từ 2 lần giá trị xe trở lên, xe đắt tiền gấp 5 lần xe bình dân thì thu phí bằng 4 lần giá trị xe.

Với ôtô, Hiệp hội này cho rằng phí được quyền mua ô tô con cần áp dụng cho mọi đối tượng, trừ các loại xe bus, xe du lịch, xe tải, xe taxi phục vụ giao thông công cộng nhưng phải có biện pháp quản lý với đối tượng này để tránh lạm dụng chính sách. Việc phân chia mức phí theo giá trị thị trường của xe và bắt đầu tính từ loại xe bình dân. Mức phí khởi đầu sẽ bằng 100% giá trị thị trường của xe bình dân và được nâng lên mức lũy tiến theo nguyên tắc phí thu sẽ vượt từ 3 – 10 lần giá trị thị trường của các dòng xe xa xỉ.

Ngoài ra, VAFI cũng cho rằng hiện nay đã có quá nhiều nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô xe máy, năng lực sản xuất quá dư thừa dẫn tới giá thành sản xuất cao; khả năng nội địa hoá rất thấp. Việc ra đời và hoạt động của tất cả các cơ sở sản xuất ôtô xe máy từ trước tới nay đều vận dụng nguyên tắc “thuế thấp cho khu vực sản xuất trong nước” nhưng họ không thể có khả năng phát triển theo chiều sâu (tăng tỷ lệ nội địa hóa đáng kể). Vì thế, hiệp hội này kiến nghị không cấp phép thành lập mới các nhà máy sản xuất ôtô xe máy phục vụ tiêu dùng trong nước.

"Ngay từ bây giờ cần phải xác định nguyên tắc cơ bản : Nếu chúng ta không có những giải pháp cương quyết mạnh mẽ trong việc hạn chế sử dụng ô tô xe máy thì sẽ trong tương lai gần sẽ không có đường để đi mặc dù hàng năm ngân sách nhà nước bỏ ra hàng trăm ngàn tỷ để phát triển giao thông công cộng " - văn bản của VAFI nhấn mạnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top