[Funland] Xe máy đang đi quá nhanh trong phố

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Đi chậm dễ ăn húc mít, tạt đầu :D An toàn nhất khi đi đồng tốc với phần đông các phương tiện.
 

HoangAnh1199

Xe đạp
Biển số
OF-836177
Ngày cấp bằng
29/6/23
Số km
23
Động cơ
226 Mã lực
Tuổi
34
Bởi thế mà khi tham gia giao thông ở Việt Nam thì kinh nghiệm Thực Chiến là quan trọng nhất . Em gan bé nên hay quan sát đường kỹ , tình huống nào thấy bất thường là Né từ xa cụ ạ 🫣😅
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Không nói chủ thớt.
Nhưng cả xe máy và oto nhiều ông đi chậm như rùa bò ngửa và nghênh ngang trên đường. Các ông sợ chết, kỹ năng lái xe kém.. thì nên thuê taxi, grap mà đi. Đừng gây cản trở giao thông rồi lý do đi chậm cho an toàn :))
 

honghadc94

Xe máy
Biển số
OF-671994
Ngày cấp bằng
14/6/19
Số km
53
Động cơ
106,304 Mã lực
Lâu lâu xách xe máy ra đường, em thấy xe máy đang đi quá nhanh.
Em đi thường 30, 35 km/g, sát phần đường bên phải vẫn thấy ko an toàn vì các loại xe máy phi ầm ầm.
Thôi, thanh niên nó thừa năng lượng thì chưa nói. Ông già bà cả, phụ nữ trẻ em đều nghiến răng nghiến lợi siết ga, phóng.
Không thể xử lý gì với tốc độ ấy cả, chỉ cần phanh phát là xòe, mà việc này xảy ra suốt.
Rồi vì muốn đi nhanh nên chỉ nhăm nhăm đi ra phía ngoài, lẫn lộn với ô tô.
Các chị ninja nữa, đầu óc lúc nào cũng đón con, đi chợ...nên ra đường cũng chả còn tâm ý gì nữa.
Chưa thể cấm đc xe máy thì có thể hạn chế tốc độ đc ko?
Đa số đi tương đối đồng tốc thì sự lộn xộn, tắc đường chắc chắn sẽ giảm, tai nạn cũng giảm.
Đúng là quá nhanh, nhưng không làm gì được đâu. Xe máy vượt đèn đỏ hàng đàn còn chẳng làm gì được thì phòng nhanh hàng đàn càng không làm gì được.
 

canboxom.dt

Xe tăng
Biển số
OF-784824
Ngày cấp bằng
18/7/21
Số km
1,105
Động cơ
38,746 Mã lực
Cụ sợ thì đi xe ôm hay taxi nhé, nếu đi chậm thì đường sẽ tắc hơn nhiều đấy. Theo thống kê thì oto gây tai nạn hơn xe máy nhiều, trong khi tỷ lệ xe máy cao gấp mấy chục lần oto.
Xã hội không thể vận động theo ý muốn của cụ đâu
Thống kê ở đâu mà ô tô gây tai nạn nhiều hơn xe máy?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm cụ ngày xưa tốc độ giới hạn cho xe máy trong đô thị là 40km/h sau điều chỉnh luật thì đường có dải phân cách cứng xe máy được chạy 50km/h.
Em chạy đúng luật, thỉnh thoảng đường vắng có mát ga hơn tí nhưng vẫn trong tầm kiểm soát nên em nghĩ là cụ đừng kéo người khác chậm lại theo mình
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,913
Động cơ
113,644 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Còn do cày tiền hay đi chơi. Ngoài vành đai cày tiền phi như bay. Quanh Bồ Hồ đi chơi lại thong thả
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Nhanh hay chậm nó còn tuỳ vào thời điểm nữa. Để nó vận hành theo đúng quy luật đi Cụ.
Nhanh hay chậm ngoài việc trong khu dân cư, đô thị không vượt quá 50km/h còn là việc giữ khoảng cách với các phương tiện đi phía trước. Chạy chậm hơn họ gây ức chế với các phương tiện phía sau làm nhiều người phải vượt, tạt đầu còn dễ gây va chạm ùn tắc hơn!
Quang trọng nhất là đã tham gia giao thông phải tập trung, không là bất cứ việc gì khác ảnh hưởng đến khả năng có thể phản ứng trước các tình huống trên mặt đường.
Sẽ có rất ít người ủng hộ việc lơ đễnh khi đèn xanh vẫn dừng vì mải điện thoại, trong cả đám phương tiện lại có 1 phương tiện lại có 1 giữa đường chạy chậm hẳn lại,...!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,005
Động cơ
970,358 Mã lực
Kệ các cụ cãi nhau nhanh hay chậm. Cháu thì cho rằng trong nội đô hoặc đường đông nên đi chậm. Dù gì khi ta đi chậm cũng dễ làm chủ đc tình hình, giảm thiểu rủi ro. Còn những vụ việc mà người ta thường gọi là “số rồi” thì cháu ko bàn.
E đang thắc mắc thế nào là làm chủ tình hình. Đi đồng tốc với các phương tiện (thường chỗ vắng, đường thoáng ít cũng phải 40) thì việc làm chủ tình hình dễ hơn nhiều. Đi chậm rồi 1 mớ thúc mít, tạt đầu thì làm chủ tình hình vào mũi.

Ví dụ đơn giản nhất việc đi chậm nguy hiểm: trên mấy cầu vượt 1 làn, thỉnh thoảng e lại gặp 2b đi chậm, các ô tô phải vượt qua, bao gồm cả xe buýt vượt sát rạt. Đó là làm chủ tình hình ợ?
 

ogn10767

Xe đạp
Biển số
OF-71726
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
22
Động cơ
426,939 Mã lực
Em nghĩ đi nhanh hay đi chậm ko phải là vấn đề, vấn đề nằm ở ý thức tham gia giao thông thôi. Hãy luôn để ý xung quanh, đi đứng đừng có cản trở ai, biết phán đoán trước tình huống thì đi kiểu gì cũng ok hết.
 

keyon

Xe tăng
Biển số
OF-298586
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
1,620
Động cơ
296,928 Mã lực
Không nói chủ thớt.
Nhưng cả xe máy và oto nhiều ông đi chậm như rùa bò ngửa và nghênh ngang trên đường. Các ông sợ chết, kỹ năng lái xe kém.. thì nên thuê taxi, grap mà đi. Đừng gây cản trở giao thông rồi lý do đi chậm cho an toàn :))
Em bị 1 phát sang đường xe máy phi nhanh quá nhìn thấy xe máy đâm thẳng đầu mà không làm gì được. May không thương vong gì móp méo chút em xuống xe thấy cậu đi xe máy không sao . Mất cả tuần ghê ghê đi xe chậm hẳn , quả thật trên đường nhiều lái xe ô tô tay lái yếu thật đi chậm lại nghênh ngang giữa đường rất khó vượt. Kiểu làn xe bố bố đi .
 

otbaxit

Xe tải
Biển số
OF-747272
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
436
Động cơ
225,352 Mã lực
99% biker không biết đèn cốp pha để làm gì, mặc định là pha, 90% quẹo không xi nhan hoặc xinhan bên này quẹo bên kia thế mới tài
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,329
Động cơ
501,861 Mã lực
"Theo thống kê thì oto gây tai nạn hơn xe máy nhiều"

Nhận định trên có nguồn không ạ?
Ko biết cụ í móc ở đâu ra cái thống kê đấy. Còn thống kê của e thì TNGT ở mình 96,9% là liên quan xe máy, còn lq ô tô chỉ 69,6% thôi.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
E đang thắc mắc thế nào là làm chủ tình hình. Đi đồng tốc với các phương tiện (thường chỗ vắng, đường thoáng ít cũng phải 40) thì việc làm chủ tình hình dễ hơn nhiều. Đi chậm rồi 1 mớ thúc mít, tạt đầu thì làm chủ tình hình vào mũi.

Ví dụ đơn giản nhất việc đi chậm nguy hiểm: trên mấy cầu vượt 1 làn, thỉnh thoảng e lại gặp 2b đi chậm, các ô tô phải vượt qua, bao gồm cả xe buýt vượt sát rạt. Đó là làm chủ tình hình ợ?
Tai nạn giao thông đều là những tình huống bất ngờ, mức độ nặng nhẹ phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ của vụ va chạm. Cụ đi nhanh phóng tốc độ cao mà cụ làm chủ được tình hình thì cụ cứ đi, đừng phạm luật và giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người khác. Còn cháu ko thích đi phóng nhanh vì cháu nghĩ nhỡ điều bất ngờ nó ập đến còn có cơ hội mà né, mà kịp sử lý. Tất nhiên cũng vẫn phải tuân thủ luật và ko gây ảnh hưởng đến người khác.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,132 Mã lực
Lâu lâu xách xe máy ra đường, em thấy xe máy đang đi quá nhanh.
Em đi thường 30, 35 km/g, sát phần đường bên phải vẫn thấy ko an toàn vì các loại xe máy phi ầm ầm.
Thôi, thanh niên nó thừa năng lượng thì chưa nói. Ông già bà cả, phụ nữ trẻ em đều nghiến răng nghiến lợi siết ga, phóng.
Không thể xử lý gì với tốc độ ấy cả, chỉ cần phanh phát là xòe, mà việc này xảy ra suốt.
Rồi vì muốn đi nhanh nên chỉ nhăm nhăm đi ra phía ngoài, lẫn lộn với ô tô.
Các chị ninja nữa, đầu óc lúc nào cũng đón con, đi chợ...nên ra đường cũng chả còn tâm ý gì nữa.
Chưa thể cấm đc xe máy thì có thể hạn chế tốc độ đc ko?
Đa số đi tương đối đồng tốc thì sự lộn xộn, tắc đường chắc chắn sẽ giảm, tai nạn cũng giảm.
Cụ là 1 trong những nguyên nhân làm tăng tai nạn giao thông tội lưu thông quá chậm làm ông sau ức chế.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tai nạn giao thông đều là những tình huống bất ngờ, mức độ nặng nhẹ phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ của vụ va chạm. Cụ đi nhanh phóng tốc độ cao mà cụ làm chủ được tình hình thì cụ cứ đi, đừng phạm luật và giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến người khác. Còn cháu ko thích đi phóng nhanh vì cháu nghĩ nhỡ điều bất ngờ nó ập đến còn có cơ hội mà né, mà kịp sử lý. Tất nhiên cũng vẫn phải tuân thủ luật và ko gây ảnh hưởng đến người khác.
Hic. Nói thật là trong phố đi chậm thì 99.9% cụ cũng toàn ôm làn ngoài bên trái, rất ít cụ đi chậm ôm làn trong bên phải (rủi ro va trạm xe trong ngõ đi ra). Đa phần 99% những cụ ôm làn ngoài bên trái đi chậm phố/cao tốc thường xuyên bị xe khác vượt lên tạt đầu xong phanh dúi. Vậy cụ đi chậm chưa chứng minh cho việc cụ tham gia GT an toàn. :D
Em bị 1 phát sang đường xe máy phi nhanh quá nhìn thấy xe máy đâm thẳng đầu mà không làm gì được. May không thương vong gì móp méo chút em xuống xe thấy cậu đi xe máy không sao . Mất cả tuần ghê ghê đi xe chậm hẳn , quả thật trên đường nhiều lái xe ô tô tay lái yếu thật đi chậm lại nghênh ngang giữa đường rất khó vượt. Kiểu làn xe bố bố đi .
Đi qua ngã 3-4 đều phải dự đoán xe trước chuẩn bị đi thẳng hay rẽ cụ. Nhiều xe máy nó rẽ, nhưng cứ sát đầu xe bật đèn xi nhan rẽ luôn (xe em điểm mù bên phụ lớn). Nó có bật đèn xin rẽ mình chả nhìn thấy đèn. Giờ được mấy xe Hàn còn hạ đèn xin nhan thấp, đi trong phố qua các ngã 4 rẽ chả nhìn thấy đèn xi nhan luôn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,372
Động cơ
351,398 Mã lực
"Theo thống kê thì oto gây tai nạn hơn xe máy nhiều"

Nhận định trên có nguồn không ạ?
Thống kê ở đâu mà ô tô gây tai nạn nhiều hơn xe máy?
Đây nhé, xe máy gây ra gần 70% số vụ TNGT trong khi số lượng xe máy lưu hành gấp hơn 10 lần ô tô (cái này dễ các cụ tự gúc nhé).

Tức là số vụ xe máy gây ra vẫn chưa tương xứng với tiềm năng :))
Một thống kê khác của Ủy ban ATGT quốc gia cho hay, trong số 13.242 vụ TNGT trong 9 tháng đầu năm, có tới gần 70% số vụ do người điều khiển mô tô, xe máy gây ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top