[Funland] Xe máy đang đi quá nhanh trong phố

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,414
Động cơ
501,776 Mã lực
Cố mãi mới kiếm đc con PKL mà giờ cụ đòi buộc nó lại thì chít em
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Kệ các cụ cãi nhau nhanh hay chậm. Cháu thì cho rằng trong nội đô hoặc đường đông nên đi chậm. Dù gì khi ta đi chậm cũng dễ làm chủ đc tình hình, giảm thiểu rủi ro. Còn những vụ việc mà người ta thường gọi là “số rồi” thì cháu ko bàn.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,913
Động cơ
113,644 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kệ các cụ cãi nhau nhanh hay chậm. Cháu thì cho rằng trong nội đô hoặc đường đông nên đi chậm. Dù gì khi ta đi chậm cũng dễ làm chủ đc tình hình, giảm thiểu rủi ro. Còn những vụ việc mà người ta thường gọi là “số rồi” thì cháu ko bàn.
Đi chậm mời kụ move vào vành đai 1 trở vào. Trong đó tốc độ điềm đạm hẳn! Lại vắng nữa
 

laonongtridien

Xe buýt
Biển số
OF-109662
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
855
Động cơ
399,788 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
5s đèn đỏ cũng vượt, nhưng lại có thể đứng lại cả nửa tiếng để hóng tai nạn, đánh ghen, đánh nhau... Chịu chả hiểu kiểu gì
Nay em qua ngã tư Bà Triệu - Hai Bà Trưng, đèn xanh còn 10s nhưng em thấy bên kia ngã tư ùn ứ, nên dừng lại (vì nghĩ mình lên chơi quả giữa ngã tư đèn hướng BT sẽ xanh, là tắc), nhưng lão taxi đi sau giục còi, mở kính blô bla (kiểu đm điên à, xanh sao ko đi), thế là em lại phải dấn ga đi tiếp. Đúng như dự đoán, tắc giữa ngã tư. Có thanh niên xe máy phóng tạt đầu xe em chửi rõ to, kiểu đm sắp hết xanh mà cố để tắc đường. Haza.
Nhìn sang con gái ngồi ghế phụ em ko nói gì nữa, thôi lại nhúc nhích đi tiếp.

Xe em có cam trước, cam sau. Nhưng ngại cop paste chỉnh sửa. Đành tả mồm cho các cụ vậy
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,484
Động cơ
403,040 Mã lực
Đường Trường Chinh trung bình tốc độ xe 60km/h. Bọn Pkl thì nhanh hơn nhiều, nẹt bô inh ỏi
Bọn nẹt pô inh ỏi ý không phải pkl đâu cụ. Bọn pkn nó độ pô đấy. :)) . Bọn yếu mới phải đánh trống la làng chứ bọn mạnh rồi nó trầm hùng chứ la làng làm gì
 

Secoxe

Xe tăng
Biển số
OF-109583
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
1,484
Động cơ
403,040 Mã lực
Nay em qua ngã tư Bà Triệu - Hai Bà Trưng, đèn xanh còn 10s nhưng em thấy bên kia ngã tư ùn ứ, nên dừng lại (vì nghĩ mình lên chơi quả giữa ngã tư đèn hướng BT sẽ xanh, là tắc), nhưng lão taxi đi sau giục còi, mở kính blô bla (kiểu đm điên à, xanh sao ko đi), thế là em lại phải dấn ga đi tiếp. Đúng như dự đoán, tắc giữa ngã tư. Có thanh niên xe máy phóng tạt đầu xe em chửi rõ to, kiểu đm sắp hết xanh mà cố để tắc đường. Haza.
Nhìn sang con gái ngồi ghế phụ em ko nói gì nữa, thôi lại nhúc nhích đi tiếp.

Xe em có cam trước, cam sau. Nhưng ngại cop paste chỉnh sửa. Đành tả mồm cho các cụ vậy
Chuẩn cụ tả, em bị vài lần thế này rồi.
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,047
Động cơ
398,584 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Lâu lâu xách xe máy ra đường, em thấy xe máy đang đi quá nhanh.
Em đi thường 30, 35 km/g, sát phần đường bên phải vẫn thấy ko an toàn vì các loại xe máy phi ầm ầm.
Thôi, thanh niên nó thừa năng lượng thì chưa nói. Ông già bà cả, phụ nữ trẻ em đều nghiến răng nghiến lợi siết ga, phóng.
Không thể xử lý gì với tốc độ ấy cả, chỉ cần phanh phát là xòe, mà việc này xảy ra suốt.
Rồi vì muốn đi nhanh nên chỉ nhăm nhăm đi ra phía ngoài, lẫn lộn với ô tô.
Các chị ninja nữa, đầu óc lúc nào cũng đón con, đi chợ...nên ra đường cũng chả còn tâm ý gì nữa.
Chưa thể cấm đc xe máy thì có thể hạn chế tốc độ đc ko?
Đa số đi tương đối đồng tốc thì sự lộn xộn, tắc đường chắc chắn sẽ giảm, tai nạn cũng giảm.
Cụ nên làm mấy chuyến qua xinh ga bô, kuala lăm pur, băng kok thậm chí là Vientian thì sẽ thấy là hà nội đi trong phố rùa bò như thế nào. Sợ nhất là mấy cụ shipper như có cụ nào ở trên đã nói, các cụ ý ngoặt đầu, rẽ ngang tạt ngửa phanh kít ko theo lô gic nào cả đấy mí là cái đáng sợ
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Đường đâu để đi bộ thì chả cụ nào đề cập :D
Mỗi lần leo lên con uây Tàu là tôi thấy tự tin hẳn, việc tuân thủ luật giao thông đường bộ gần như đã không còn ;))
Chuẩn cụ.
Mỗi lần leo lên xe đạp thì tôi còn bỗng dưng không nhìn thấy bất cứ xe nào ngoài xe mình!
Cũng bị mù màu, chẳng nhìn thấy màu nào khác ngoài màu xanh!!!
Em thấy hãi bọn giao hàng, đi thì chủ yếu nhìn điện thoại, đang đi ngon trớn bỗng két két dừng lại do bản đồ báo đã đến
Em cũng lạy bọn grab nhất.
Đặc biệt là grab oto.
Giống chó đái khốn kiếp.
Lúc nào cũng đi lờ đờ không cần biết gì đường phố mọi người xung quanh.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Kệ các cụ cãi nhau nhanh hay chậm. Cháu thì cho rằng trong nội đô hoặc đường đông nên đi chậm. Dù gì khi ta đi chậm cũng dễ làm chủ đc tình hình, giảm thiểu rủi ro. Còn những vụ việc mà người ta thường gọi là “số rồi” thì cháu ko bàn.
Nội hay ngoai ô cũng phải nhìn biển báo mà đi!
Đầu đường trên cao có cái biển 80 rõ ràng, không bị che khuất gì, nhưng rất nhiều phương tiện vẫn chạy đúng 50 "nội đô", thậm chí 2 cái dắt nhau song song 50!
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,794
Động cơ
144,269 Mã lực
Lâu k đi xe máy chả sợ. Chục năm nay em k đi xe máy, có mấy lần tự dừn hai vc hứng lên lôi xe đi ra hồ thì vợ em đèo vì tuần mợ ấy vẫn đi vài lần khi trời mát. Em chỉ lấy từ hầm lên đi rửa với thay dầu thôi :))
 

haitotbung

Xe tải
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
404
Động cơ
446,647 Mã lực
Nhanh hay chậm không thành vấn đề. Quy tắc giao thông an toàn, văn minh rất đơn giản (áp dụng cho cả xe máy và ô tô)
1. Đi đúng làn
2. Đi đồng tốc với luồng giao thông
3. Giữ khoảng cách an toàn vừa đủ

Không phải cứ đi chậm là an toàn. Cả làng đi 40km/h, mình đi 20km/h thì nguy hiểm không khác gì đi 60km/h (thậm chí nguy hiểm hơn do rủi ro nằm ở phía sau, không nhìn thấy được).
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,936
Động cơ
562,699 Mã lực
Lâu lâu xách xe máy ra đường, em thấy xe máy đang đi quá nhanh.
Em đi thường 30, 35 km/g, sát phần đường bên phải vẫn thấy ko an toàn vì các loại xe máy phi ầm ầm.
Thôi, thanh niên nó thừa năng lượng thì chưa nói. Ông già bà cả, phụ nữ trẻ em đều nghiến răng nghiến lợi siết ga, phóng.
Không thể xử lý gì với tốc độ ấy cả, chỉ cần phanh phát là xòe, mà việc này xảy ra suốt.
Rồi vì muốn đi nhanh nên chỉ nhăm nhăm đi ra phía ngoài, lẫn lộn với ô tô.
Các chị ninja nữa, đầu óc lúc nào cũng đón con, đi chợ...nên ra đường cũng chả còn tâm ý gì nữa.
Chưa thể cấm đc xe máy thì có thể hạn chế tốc độ đc ko?
Đa số đi tương đối đồng tốc thì sự lộn xộn, tắc đường chắc chắn sẽ giảm, tai nạn cũng giảm.
Chủ thớt đã đi các nước ĐNA như Indo, malay, thái lan chưa...? Xm đi trong phố của VN phải nói là quá chậm, lộn xộn, bất quy tắc và ko an toàn... ở các nước trên xm trong phố đi rất nhanh, an toàn vì tất cả đối tượng tham gia gt rất đúng luật nên ít xảy ra các bất trắc bất ngờ giúp ng điều khiển xe yên tâm chạy nhanh, giúp gt thông thoát.

VN tràn ngập các hành vi tham gia gt vô tổ chức, vừa đi vừa nói chuyện đt, với xe bên cạnh, vừa đi vừa rà rà tìm đường, sang đường o quan sát, o xi nhan.... đủ các loại hành vi bất ngờ khiến rất khó tăng tốc độ lưu thông do ko dám vì ko lường trước được bất trắc

Chưa so sánh, tìm hiểu kỹ đã phán linh tinh đầy cảm tính
 

taton7983

Xe buýt
Biển số
OF-789591
Ngày cấp bằng
7/9/21
Số km
821
Động cơ
33,147 Mã lực
Thì cũng phải đi nhanh để bù lại những lúc tắc đường chứ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Cụ nói thật hay đùa đấy?
Nếu thật thì cụ cũng ko nên đi xe máy nữa, hoặc cụ nên đi sát mép lề bên phải thôi, tránh đường cho bọn cháu đi, cháu còn phải đi làm, đi ăn, về mua bỉm mua rau, ko có thời gian đi chậm đc như cụ đâu :D
Mà cụ về hưu lâu chưa? Cháu thấy mấy cụ mới về hưu vẫn đi nhanh tầm 50-60kmph thoải mái mà
Cụ nói gì mấy ông hưu thế, em hưu gần chục năm nay nhưng ra đường cực ghét mấy ông bà đi như ngủ gật trên đường. Ức chế bỏ bà. Như cụ nào nói nếu sợ thì ở nhà hay đi tx cho đỡ cản trở giao thông. Em dân tỉnh lẻ nhưng mỗi khi có dịp thì HN hay SG em vẫn phóng tít như quê em thôi, chả ngán tẹo nào. Gét nhất cảnh đường 2 làn vạch liền giưac, bên phải xe đỗ, bên trái 1 ông oto hay 1;2 ông xm dò mìn, cả đoàn dài rồng rắn phía sau. Em mà lên được em ép phát vào lề đường cho biết.🤣
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,963
Động cơ
428,545 Mã lực
Chủ thớt đã đi các nước ĐNA như Indo, malay, thái lan chưa...? Xm đi trong phố của VN phải nói là quá chậm, lộn xộn, bất quy tắc và ko an toàn... ở các nước trên xm trong phố đi rất nhanh, an toàn vì tất cả đối tượng tham gia gt rất đúng luật nên ít xảy ra các bất trắc bất ngờ giúp ng điều khiển xe yên tâm chạy nhanh, giúp gt thông thoát.

VN tràn ngập các hành vi tham gia gt vô tổ chức, vừa đi vừa nói chuyện đt, với xe bên cạnh, vừa đi vừa rà rà tìm đường, sang đường o quan sát, o xi nhan.... đủ các loại hành vi bất ngờ khiến rất khó tăng tốc độ lưu thông do ko dám vì ko lường trước được bất trắc

Chưa so sánh, tìm hiểu kỹ đã phán linh tinh đầy cảm tính
Chả cần đâu xa. Từ Hà Nội vào tp HcM đã thấy tốc độ đi xe máy nhanh hơn hẳn, các xe máy đi đúng làn đường, chuyển làn có xi nhan quy củ hơn.
 

kfc1981

Xe điện
Biển số
OF-326904
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,074
Động cơ
314,985 Mã lực
Nội hay ngoai ô cũng phải nhìn biển báo mà đi!
Đầu đường trên cao có cái biển 80 rõ ràng, không bị che khuất gì, nhưng rất nhiều phương tiện vẫn chạy đúng 50 "nội đô", thậm chí 2 cái dắt nhau song song 50!
Từ từ nào cụ! Cụ vừa nhanh vừa ẩu như này nguy hiểm lắm đấy.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Từ từ nào cụ! Cụ vừa nhanh vừa ẩu như này nguy hiểm lắm đấy.
Chắc bác đang là 1 trong những người bò 50 sau biển 80?
Bác mò ra đầu mấy cái đường lên cao, ví dụ như Vành Đai 2 lúc bắt đầu lên dốc ở Ngã Tư Sở hay Vĩnh tuy, sau khi nhập từ dốc lên ở mấy chỗ khác (giữa dốc chỉ được cắm biển 60).
Họ cắm biển đúng quy chuẩn, bên phải đường!
(Vành đai 3 em không bàn, nó là cao tốc - Express Way lên nhiều đoạn còn cắm biển 100/60).

Đây là dốc lên từ Ngã Tư Sở (bác kích lần thứ 2 nó mở to ra sẽ nhìn rõ cái biển vành đỏ hơn):

https://icdn.dantri.com.vn/2023/01/11/thong-xe-vanh-dai-23-1673404291504-1673420035224.jpg

Dốc lên ở Vĩnh Tuy

Bien 80 vanh dai 2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,456
Động cơ
400,476 Mã lực
Theo em nếu vẫn để lưu hành xe máy thì nên triển khai cấp lại biển theo mã số định danh rồi lấy hình ảnh phạt nguội thật nặng như ô tô. Phải như thế đô thị mới tử tế lại được.
 

Wolf79

Xe buýt
Biển số
OF-200068
Ngày cấp bằng
29/6/13
Số km
560
Động cơ
327,602 Mã lực
Chủ thớt đã đi các nước ĐNA như Indo, malay, thái lan chưa...? Xm đi trong phố của VN phải nói là quá chậm, lộn xộn, bất quy tắc và ko an toàn... ở các nước trên xm trong phố đi rất nhanh, an toàn vì tất cả đối tượng tham gia gt rất đúng luật nên ít xảy ra các bất trắc bất ngờ giúp ng điều khiển xe yên tâm chạy nhanh, giúp gt thông thoát.

VN tràn ngập các hành vi tham gia gt vô tổ chức, vừa đi vừa nói chuyện đt, với xe bên cạnh, vừa đi vừa rà rà tìm đường, sang đường o quan sát, o xi nhan.... đủ các loại hành vi bất ngờ khiến rất khó tăng tốc độ lưu thông do ko dám vì ko lường trước được bất trắc

Chưa so sánh, tìm hiểu kỹ đã phán linh tinh đầy cảm tính
Chính lý do cụ nói "tràn ngập các hành vi vô tổ chức" nên mới cần không nên đi QUÁ NHANH (Em chưa bao giờ đề nghị đi chậm nhé, với tình hình hiện tại thì cần duy trì ở mức 30_40 km với xe máy).
So sánh với các nước kia cũng nên đưa nó về cùng hệ quy chiếu

(Còn vụ các nước kia, emcũng đã qua, ko chỉ 1 lần, và đi bộ, đi xe đủ cả. )
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top